Phân khúc MPV nửa đầu năm 2022: Cuộc chạy đua của những 'người đồng hương'
Minh Anh -
17/07/2022 11:02 (GMT+7)
(VNF) - Tổng kết nửa đầu năm 2022, Mitsubishi Xpander tạm thời thống trị doanh số phân khúc MPV đa dụng. Trong khi đó, doanh số cộng dồn của Toyota Veloz và Avanza vượt Suzuki XL7 để chiếm vị trí thứ hai.
Phân khúc MPV nửa đầu năm 2022: Cuộc chạy đua của những 'người đồng hương'
Mitsubishi Xpander: Doanh số 12.155 xe
Tổng kết nửa đầu năm 2022, Mitsubishi Xpander tạm thời đang giữ ngôi vị dẫn đầu ở nhóm phân khúc MPV đa dụng với doanh số đạt 12.155 xe. Mức doanh số này của Xpander cũng cao hơn tổng lượng xe của các đối thủ trong phân khúc cộng lại.
Nhằm tiếp tục gia tăng cách biệt và củng cố vị thế dẫn đầu phân khúc, mới đây, Mitsubishi Việt Nam đã giới thiệu ra thị trường phiên bản nâng cấp của mẫu xe Xpander. Điều đáng nói là bản nâng cấp chỉ làm mới ở ngoại thất, trong khi động cơ và hộp số trên xe vẫn là thế hệ cũ. Xpander bản nâng cấp mới được mở bán với 4 phiên bản, giá dao động từ 588 đến 688 triệu đồng.
Toyota Veloz + Avanza: Doanh số 5.320 xe
Trong phân khúc MPV đa dụng, Toyota Việt Nam công bố doanh số cộng gộp của cả hai mẫu xe Toyota Veloz và Avanza. Theo đó, tổng kết 6 tháng đầu năm 2022 đạt doanh số 5.320 xe, xếp thứ 2 toàn thị trường.
Đáng chú ý, từ tháng 8 tới đây, giá bán của 2 mẫu xe này sẽ được hãng điều chỉnh tăng thêm 10 triệu đồng. Như vậy, sau khi được điều chỉnh, giá bán mới của Toyota Veloz Cross sẽ nằm trong khoảng 658 đến 698 triệu đồng. Trong khi đó, Avanza Premio sẽ được niêm yết ở mức 558 đến 598 triệu đồng
Suzuki XL7: Doanh số 3.666 xe
Chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam vào tháng 9/2020, mẫu MPV đa dụng Suzuki XL7 nhanh chóng chủ thành mẫu xe chủ lực của Suzuki Việt Nam. Trong nửa đầu năm 2022, thống kê của hãng cho biết đã có 3.666 xe được bàn giao tới tay người dùng, xếp vị trí thứ 3 toàn thị trường.
Tính riêng trong tháng 6/2022, doanh số của Suzuki XL7 đạt 752 xe, giảm 41 xe so với tháng trước (tháng 5/2022 bán được 793 xe). Mặc dù doanh số giảm nhẹ nhưng cũng đủ giúp XL7 vượt mặt đối thủ Mitsubishi Xpander để nắm giữ ngôi vị dẫn đầu trong nhóm MPV của tháng.
Toyota Innova: Doanh số 1.196 xe
Sự cạnh tranh gay gắt đến từ Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 khiến doanh số của Toyota Innova liên tục lao dốc không phanh. Hai mẫu xe đối thủ dù có kích thước nhỏ hơn nhưng vẫn có công năng chở 7 - 8 người như Innova, mức giá thấp hơn cũng như khả năng vận hành chấp nhận được khiến nhiều khách hàng loại Innova ra khỏi ý định mua xe ban đầu. Mặc dù thường xuyên tung ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn nhưng thiết kế già cỗi, lỗi thời, trang bị nghèo nàn khiến doanh số của mẫu xe này không mấy cải thiện.
Báo cáo bán hàng của Toyota Việt Nam cho biết trong 6 tháng đầu năm 2022 đạt 1.196 xe, tạm xếp ở vị trí thứ 4 toàn thị trường. Đáng chú ý, có những tháng Innova lọt vào danh sách 10 mẫu xe bán chậm nhất tháng.
Suzuki Ertiga: Doanh số 607 xe
Sự xuất hiện của Suzuki XL7 với những nâng cấp về kiểu dáng và trang bị một mặt đưa mẫu xe này trở thành sản phẩm chủ lực của hãng, mặt khác gián tiếp khiến Ertiga trở nên mờ nhạt. Tổng kết doanh số tính từ đầu năm đến tháng 6/2022 chỉ đạt vỏn vẹn 607 xe.
Toyota Rush: Doanh số 464 xe
Xếp ở vị trí cuối bảng xếp hạng là Toyota Rush với doanh số cộng dồn trong 6 tháng đầu năm đạt 464 xe.
Doanh số khá thấp và thường xuyên xuất hiện trong danh sách những mẫu xe bán chậm trên thị trường ô tô Việt được cho là nguyên nhân khiến hãng xe Nhật loại Rush khỏi thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, phía đại diện Toyota Việt Nam vẫn bỏ ngỏ thông tin này. Hiện tại, thay thế vị trí của Toyota Rush là 2 mẫu xe Avanza Premio và Veloz Cross.
Toyota Rush được giới thiệu tại Việt Nam từ năm 2018, mức giá ban đầu được là 668 triệu đồng, cao nhất phân khúc xe 7 chỗ cỡ nhỏ lúc bấy giờ. Bên cạnh giá cao, Rush còn bị đánh giá là thiết kế thiếu bắt mắt, kèm theo đó là trang bị nghèo nàn. Vì vậy, người tiêu dùng thường bỏ qua khi lựa chọn xe phục vụ gia đình cũng như dịch vụ.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Bước sang tháng 3/2024, doanh số của hầu hết các mẫu ô tô đều có sự tăng trưởng sau khi trải qua giai đoạn thị trường ảm đạm. Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3 có sự góp mặt của "tân binh" Mitsubishi Xforce.
(VNF) - Thương hiệu Toyota lấy lại ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng 3/2024 từ tay đối thủ Hyundai. Trong khi đó, thương hiệu xe Mỹ Ford tiếp tục duy trì ngôi vị thứ hai toàn thị trường.
(VNF) - Được mệnh danh là “tiểu G63”, Suzuki Jimny không chỉ thể hiện tốt trên những địa hình hiểm trở mà còn có thể kết hợp làm xe đi phố thuận tiện, nhỏ gọn.
(VNF) - Có giá bán khởi điểm từ 599 triệu đồng giống như đối thủ cạnh tranh Mitsubishi Xforce. Tuy nhiên, Kia Seltos 2024 chỉ là phiên bản nâng cấp vòng đời, trong khi Xforce là phiên bản hoàn toàn mới.
(VNF) - Toyota Corolla Cross 2024 mới mở bán tại Việt Nam chỉ có 2 phiên bản, giá bán dao động từ 820 đến 905 triệu đồng, rẻ hơn đời cũ từ 40 - 50 triệu đồng.
(VNF) - Ngày càng nhiều người dùng xe điện Trung Quốc than phiền về việc họ phải trả nhiều tiền hơn cho phí bảo hiểm. Đây được xem là một trong những trở ngại kéo tốc độ tăng trưởng của thị trường xe điện Trung Quốc chậm lại trong những tháng gần đây.
(VNF) - Trước sức ép quá lớn từ đối thủ cạnh tranh Ford Everest trong cuộc đua doanh số, Hyundai Santa Fe vừa được nhà phân phối giảm giá bán tới 100 triệu đồng để lấy lại thị phần.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.