Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Tổng kết nửa đầu năm 2022, Mitsubishi Xpander tạm thời đang giữ ngôi vị dẫn đầu ở nhóm phân khúc MPV đa dụng với doanh số đạt 12.155 xe. Mức doanh số này của Xpander cũng cao hơn tổng lượng xe của các đối thủ trong phân khúc cộng lại.
Nhằm tiếp tục gia tăng cách biệt và củng cố vị thế dẫn đầu phân khúc, mới đây, Mitsubishi Việt Nam đã giới thiệu ra thị trường phiên bản nâng cấp của mẫu xe Xpander. Điều đáng nói là bản nâng cấp chỉ làm mới ở ngoại thất, trong khi động cơ và hộp số trên xe vẫn là thế hệ cũ. Xpander bản nâng cấp mới được mở bán với 4 phiên bản, giá dao động từ 588 đến 688 triệu đồng.
Trong phân khúc MPV đa dụng, Toyota Việt Nam công bố doanh số cộng gộp của cả hai mẫu xe Toyota Veloz và Avanza. Theo đó, tổng kết 6 tháng đầu năm 2022 đạt doanh số 5.320 xe, xếp thứ 2 toàn thị trường.
Đáng chú ý, từ tháng 8 tới đây, giá bán của 2 mẫu xe này sẽ được hãng điều chỉnh tăng thêm 10 triệu đồng. Như vậy, sau khi được điều chỉnh, giá bán mới của Toyota Veloz Cross sẽ nằm trong khoảng 658 đến 698 triệu đồng. Trong khi đó, Avanza Premio sẽ được niêm yết ở mức 558 đến 598 triệu đồng
Chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam vào tháng 9/2020, mẫu MPV đa dụng Suzuki XL7 nhanh chóng chủ thành mẫu xe chủ lực của Suzuki Việt Nam. Trong nửa đầu năm 2022, thống kê của hãng cho biết đã có 3.666 xe được bàn giao tới tay người dùng, xếp vị trí thứ 3 toàn thị trường.
Tính riêng trong tháng 6/2022, doanh số của Suzuki XL7 đạt 752 xe, giảm 41 xe so với tháng trước (tháng 5/2022 bán được 793 xe). Mặc dù doanh số giảm nhẹ nhưng cũng đủ giúp XL7 vượt mặt đối thủ Mitsubishi Xpander để nắm giữ ngôi vị dẫn đầu trong nhóm MPV của tháng.
Sự cạnh tranh gay gắt đến từ Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 khiến doanh số của Toyota Innova liên tục lao dốc không phanh. Hai mẫu xe đối thủ dù có kích thước nhỏ hơn nhưng vẫn có công năng chở 7 - 8 người như Innova, mức giá thấp hơn cũng như khả năng vận hành chấp nhận được khiến nhiều khách hàng loại Innova ra khỏi ý định mua xe ban đầu. Mặc dù thường xuyên tung ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn nhưng thiết kế già cỗi, lỗi thời, trang bị nghèo nàn khiến doanh số của mẫu xe này không mấy cải thiện.
Báo cáo bán hàng của Toyota Việt Nam cho biết trong 6 tháng đầu năm 2022 đạt 1.196 xe, tạm xếp ở vị trí thứ 4 toàn thị trường. Đáng chú ý, có những tháng Innova lọt vào danh sách 10 mẫu xe bán chậm nhất tháng.
Sự xuất hiện của Suzuki XL7 với những nâng cấp về kiểu dáng và trang bị một mặt đưa mẫu xe này trở thành sản phẩm chủ lực của hãng, mặt khác gián tiếp khiến Ertiga trở nên mờ nhạt. Tổng kết doanh số tính từ đầu năm đến tháng 6/2022 chỉ đạt vỏn vẹn 607 xe.
Xếp ở vị trí cuối bảng xếp hạng là Toyota Rush với doanh số cộng dồn trong 6 tháng đầu năm đạt 464 xe.
Doanh số khá thấp và thường xuyên xuất hiện trong danh sách những mẫu xe bán chậm trên thị trường ô tô Việt được cho là nguyên nhân khiến hãng xe Nhật loại Rush khỏi thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, phía đại diện Toyota Việt Nam vẫn bỏ ngỏ thông tin này. Hiện tại, thay thế vị trí của Toyota Rush là 2 mẫu xe Avanza Premio và Veloz Cross.
Toyota Rush được giới thiệu tại Việt Nam từ năm 2018, mức giá ban đầu được là 668 triệu đồng, cao nhất phân khúc xe 7 chỗ cỡ nhỏ lúc bấy giờ. Bên cạnh giá cao, Rush còn bị đánh giá là thiết kế thiếu bắt mắt, kèm theo đó là trang bị nghèo nàn. Vì vậy, người tiêu dùng thường bỏ qua khi lựa chọn xe phục vụ gia đình cũng như dịch vụ.
Xem thêm: Phân khúc xe hạng B nửa đầu năm 2022: Toyota Vios, Hyundai Accent bám đuổi quyết liệt
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.