Phân khúc SUV 7 chỗ tháng 10: Vượt Ford Everest, Hyundai Santa Fe vươn lên dẫn đầu
Minh Đức -
14/11/2023 09:02 (GMT+7)
(VNF) - Với 919 xe bán ra thị trường, mẫu xe Hyundai Santa Fe vươn lên ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng phân khúc SUV 7 chỗ tầm trung trong tháng 10/2023.
Phân khúc SUV 7 chỗ tháng 10: Hyundai Santa Fe vươn lên dẫn đầu, Kia Sorento tiếp tục ế khách
Hyundai Santa Fe: Doanh số 919 xe
Bước sang tháng 10/2023, doanh số của Hyundai Santa Fe bán ra toàn thị trường là 919 xe, tăng 95,5% so với tháng trước đó. Kết quả này giúp Hyundai Santa Fe vươn lên ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng phân khúc SUV 7 chỗ tầm trung trong tháng 10. Đồng thời, Hyundai Santa Fe cũng lọt vào danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam. Cộng dồn doanh số từ đâu năm đến tháng 10/2023, số lượng xe Santa Fe bán ra thị trường là 4.464 xe.
Ford Everest: Doanh số 754 xe
Sang tới tháng 10/2023, doanh số của Ford Everest bán ra thị trường đạt 754 xe, tăng 86 xe tương đương tăng gần 13% so với tháng trước đó. Kết quả này khiến Ford Everest bị "truất" ngôi vương và rơi xuống vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng.
Trên thị trường, mức giá bán của Ford Everest không rẻ, dao động từ 1,099 - 1,499 tỷ đồng cho 5 phiên bản. Trong tháng 11/2023, khách hàng khi mua xe Ford Everest sẽ được hưởng ưu đãi lên đến 100% lệ phí trước bạ. Cụ thể, Everest Ambiente được tặng 100% lệ phí trước bạ, các phiên bản còn lại được giảm 40 triệu đồng.
So với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc, Ford Everest thành công trong việc thuyết phục người tiêu dùng Việt nhờ thiết kế cơ bắp, khỏe khoắn nhưng không kém phần thời trang cùng nhiều trang bị tiện nghi, an toàn hiện đại.
Toyota Fortuner: Doanh số 269 xe
Thị trường khởi sắc giúp Toyota Fortuner ghi nhận doanh số 269 xe bán ra thị trường trong tháng 10/2023, tăng 37 xe so với tháng trước đó. Kết quả này giúp Fortuner vượt mặt Mazda CX-8 để vươn lên nắm giữ ngôi vị thứ 3 trong bảng xếp hạng (tháng 9/2023 Fotuner xếp sau Mazda CX-8).
Doanh số của Toyota Fortuner lấy lại nhịp tăng trưởng trong tháng 10 chủ yếu là nhờ vào chương trình giảm giá bán tại các đại lý. Bước sang tháng 11/2023, mẫu xe này tiếp tục được giảm từ 50 đến 80 triệu đồng tuỳ từng phiên bản.
Mazda CX-8: Doanh số 268 xe
Tổng kết tháng 10/2023, Mazda CX-8 bán được 268 xe, kém hơn người xếp trên 1 xe khiến CX-8 bị tụt xuống một bậc và rơi xuống vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng.
Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-8 mở bán với 4 phiên bản. Cụ thể, phiên bản Luxury giá 949 triệu đồng, phiên bản Premium giá 1,029 tỷ đồng, phiên bản Premium AWD giá 1,119 tỷ đồng và Premium AWD 6 chỗ giá 1,129 tỷ đồng.
Kia Sorento: Doanh số 105 xe
Theo báo cáo bán hàng của Thaco Trường Hải, tổng kết tháng 10/2023, doanh số của Kia Sorento là 105 xe. Mẫu xe này hiện đang xếp thứ 5 bảng xếp hạng ở phân khúc SUV 7 chỗ hạng trung.
Kia Sorento mới ra mắt vào tháng 9/2020, ngay khi ra mắt Sorento đã tạo được hiệu ứng và nhiều điểm ấn tượng với khách hàng bằng diện mạo mới hoàn toàn, loạt trang bị cũng như máy mới được nâng cấp. Tuy nhiên, việc các đối thủ liên tục lên đời, nâng cấp trang bị cùng giá bán cạnh tranh khiến Sorento đang mất dần chỗ đứng trên thị trường.
Chưa kể, dù được hãng bổ sung phiên bản tiết kiệm nhiên liệu Hybrid và Plug-in hybrid, có lợi thế trước các đối thủ về nhiều phiên bản lựa chọn thế nhưng doanh số của Kia Sorento cũng không mấy khả quan.
Mitsubishi Pajero Sport: Doanh số 34 xe
Bám đuổi ngay sau đối thủ Kia Sorento là Mitsubishi Pajero Sport khi đạt doanh số 34 xe bán ra trong tháng 10/2203. Có thể thấy, Mitsubishi Parejo Sport là cái tên thường xuyên xuất hiện gắn liền với danh xưng “ế ẩm” trong phân khúc SUV 7 chỗ mặc dù mẫu xe này luôn được hãng cập nhật, lên đời và mở bán bằng những phiên bản mới nhất.
Isuzu mu-X: Doanh số 26 xe
Nằm đáy bảng xếp hạng phân khúc SUV 7 chỗ là cái tên quen thuộc Isuzu mu-X. Báo cáo bán hàng của hãng công bố cho biết đã có 26 xe được bàn giao tới tay người dùng trong tháng 10/2023.
So với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc, Isuzu mu-X có nhiều bất lợi khi các đại lý nằm rải rác (chủ yếu ở các thành phố lớn) nên khách hàng khi mang xe đi bảo dưỡng gặp nhiều khó khăn, chiến dịch truyền thông, quảng bá sản phẩm chỉ mang tính nhất thời. Đặc biệt, mẫu xe này có thiết kế già cỗi, trang bị tiện nghi khá nghèo nàn nên không được khách hàng lựa chọn.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.
(VNF) - Trong ngày 20/10 ghi nhận 1.222 biển số được đấu giá thành công trong tổng số 67.000 biển số niêm yết, mang lại nguồn thu gần 63 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước.
(VNF) - CTCP Đầu tư thương mại An Dân Hà Nội (Mitsubishi An Dân Long Biên) vừa bị Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội "bêu tên" chậm đóng BHXH với số tiền hơn 401 triệu đồng.
(VNF) - Kia là thương hiệu dẫn dầu xu hướng với dải sản phẩm thế hệ mới đa dạng các phân khúc mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn về mẫu xe, tùy chọn màu sắc, tiện nghi với giá bán dễ tiếp cận. Tháng 8, Kia Việt Nam ưu đãi đặc biệt lên đến 50% lệ phí trước bạ áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản. Ngoài ra, khách hàng có cơ hội nhận thêm nhiều quà tặng hấp dẫn tại hệ thống showroom trên toàn quốc.
(VNF) - GS.TS Hoàng Xuân Cơ, Trưởng ban Khoa học Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, cho rằng việc thay thế một phương tiện quen thuộc bằng một loại hình mới trên quy mô lớn sẽ là một thách thức không nhỏ, đòi hỏi phải có lộ trình rõ ràng, phương án cụ thể và các bước đi được tính toán kỹ lưỡng.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Trong quý 3 của năm 2024, HEAD Hồng Hạnh cũng đã kết hợp cùng các trường học trên khu vực Hà Nội, cùng Phòng cảnh sát giao thông quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Nam Từ Liêm triển khai nhiều chương trình đào tạo về lái xe an toàn cho học sinh, sinh viên.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.