Subaru giảm giá gần nửa tỷ đồng, chật vật tìm người mua

Minh Anh - 13/11/2023 14:31 (GMT+7)

(VNF) - Bước sang tháng 11/2023, Công ty Motor Image Việt Nam (MIV), nhà phân phối Subaru tại Việt Nam tiến hành giảm giá bán cho hàng loạt mẫu xe của hãng với mức giảm lên tới gần nửa tỷ đồng.

VNF
Subaru giảm giá gần nửa tỷ đồng, chật vật tìm người mua

Theo đó, mức giảm giá bán cao nhất hiện được áp dụng trên dòng xe Outback với mức giảm 312 triệu đồng và 440 triệu đồng cho các xe có VIN 2022. Như vậy, sau giảm giá hiện giá bán của Subaru Outback dao động từ 1,529 tỷ đồng đến 1,787 tỷ đồng.

Subaru Forester được áp dụng mức giảm từ 220 – 280 triệu đồng.

Đối với mẫu xe Subaru Forester, hiện nhà phân phối cũng áp dụng mức giảm từ 220 – 280 triệu đồng. Cụ thể, Forester phiên bản 2.0iL hiện đang được áp dụng mức giảm 220 triệu đồng, giá bán chỉ còn 749 triệu đồng.

Tiếp đến là phiên bản Forester 2.0iS EyeSight giảm 230 triệu đồng, đẩy giá bán của xe xuống còn 969 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản Forester 2.0iL EyeSight có giá bán 1,099 tỷ đồng, được giảm 280 triệu đồng, giá bán của xe chỉ còn 819 triệu đồng.

Chương trình giảm giá bán của Subaru Forester trong tháng 11/2023 

Với mức giảm nêu trên, hiện giá bán cảu Subaru Forester dao động từ 749-969 triệu đồng, ngang ngửa với đối thủ bán chạy nhất phân khúc hiện nay là Mazda CX-5 (giá từ 749-999 triệu đồng).

Trong khi đó, hai mẫu xe Subaru BR-Z và WRX có VIN 2022 hiện đang được giảm hơn 300 triệu đồng. Trong đó, giá bán của BR-Z sau giảm giá là 1,592 tỷ đồng và giá của WRX là 1,742 tỷ đồng sau giảm.

Giá bán của BR-Z sau giảm giá là 1,592 tỷ đồng

Trên thị trường, Subaru BR-Z không có đối thủ trực diện trong tầm giá khoảng 1,6 tỷ đồng. Tuy nhiên, mẫu xe thể thao 2 cửa này không dành cho số đông nên việc tồn xe từ năm 2022 đến thời điểm này cũng là điều dễ hiểu. 

Theo nhận định của chuyên gia trong ngành, nguồn gốc nhập khẩu, định giá cao, kết hợp với nhu cầu thị trường sụt giảm trong năm nay là các yếu tố khiến cuộc đua cạnh tranh giữa các hãng thêm phần khốc liệt ở khoản giảm giá, khuyến mại để chạy đua doanh số khi năm 2023 còn hai tháng.

Cùng chuyên mục
Tin khác