Phân khúc xe bán tải tháng 6/2019: ‘Vua bán tải’ Ford Ranger vững ngôi đầu
Lê Ngà -
12/07/2019 09:00 (GMT+7)
(VNF) - Duy trì phong độ ổn định như các tháng trước đó, Ford Ranger tiếp tục giữ vững ngôi vị đầu bảng ở phân khúc xe bán tải trong tháng 6/2019.
Phân khúc xe bán tải tháng 6/2019: ‘Vua bán tải’ Ford Ranger vững ngôi đầu.
Ford Ranger doanh số 1.174 chiếc
Theo số liệu của VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam), kết thúc tháng 6/2019 Ford Ranger bán được 1.174 chiếc. Cộng dồn 6 tháng đầu năm 2019 mẫu xe này bán được 5.498 chiếc.
Trong tháng 7/2019, bán tải Ford Ranger có giá bán dao động từ 616 triệu đến 918 triệu đồng.
Mitsubishi Triton doanh số 184 chiếc
Xếp ngay sau “ông vua bán tải” Ranger là Mitsubishi Triton với doanh số 184 xe trong tháng 6/2019.
Bước sang tháng 7/2019, bán tải Mitsubishi Triton tung chương trình ưu đãi tặng gói bảo hiểm vật chất (trị giá 8-10 triệu đồng) cho khách hàng khi mua xe.
Hiện giá bán của bán tải Triton mới từ 555,5 triệu đồng (bản 4x2 MT); bản 586,5 triệu đồng (bản 4x2 AT) và bản 4x4 MT giá 646,5 triệu đồng. Riêng phiên bản đặc biệt Triton Athlete 4x2 AT giá 725,5 triệu đồng.
Toyota Hilux doanh số 143 chiếc
Vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng những mẫu bán tải bán chạy nhất trong tháng 6/2019 là Toyota Hilux với doanh số 143 chiếc, giảm 87 chiếc so với tháng trước đó (tháng 5/2019 bán được 230 chiếc).
Tại thị trường Việt Nam, Toyota Hilux bán ra với 3 phiên bản, giá dao động từ 695 triệu đến 878 triệu đồng.
Mazda BT-50 doanh số 129 chiếc
Tổng kết hết tháng 6/2019, bán tải Mazda BT-50 bán được 129 chiếc, còn trong tháng trước đó chỉ bán được 81 chiếc, cộng dồn 6 tháng đầu năm đã có 982 xe rời khỏi đại lý.
Sang tháng 7/2019, nhà phân phối Thaco Trường Hải tiếp tục tung chương trình ưu đãi giảm giá 40 triệu đồng cho tất cả các phiên bản Mazda BT-50 đang hiện hành trên thị trường. Giá bán của Mazda BT-50 hiện dao động từ 620 triệu đến 799 triệu đồng.
Chevrolet Colorado doanh số 110 chiếc
Đứng ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng phân khúc xe bán tải tháng 6/2019 là Chevrolet Colorado, với doanh số 110 xe.
Doanh số xe trong tháng 6/2019 của Colorado giảm hơn 50 chiếc so với tháng trước đó, cộng dồn 6 tháng đầu năm đã có 914 xe được bàn giao tới tay khách hàng.
Isuzu D-Max doanh số 14 chiếc
Đứng ở vị trí cuối cùng là bán tải Isuzu D-Max với doanh số chỉ 14 chiếc được bán ra trong tháng 6/2019.
Được biết trong tháng 5/2019, mẫu xe này chỉ bán được 41 chiếc và “đội sổ” ế ẩm.
(VNF) - Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025 do Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) tổ chức, lần đầu tiên quy tụ 5 triển lãm chuyên ngành hàng đầu trong một không gian liên hoàn. Sự kiện không chỉ thúc đẩy kết nối, phát triển công nghiệp - công nghệ mà còn đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ, đưa Việt Nam lên bản đồ triển lãm quốc tế, mở ra kỷ nguyên mới cho nền kinh tế Expo.
(VNF) - Subaru Forester mới vừa mở bán tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản, cắt giảm 1 phiên bản so với trước đây. Đáng chú ý, giá bán của Forester mới tăng từ 100 đến 200 triệu đồng so với thế hệ cũ.
(VNF) - Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam - VEC (Đông Anh, Hà Nội) với gần 750 gian hàng đến từ hàng trăm doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Đây là lần đầu tiên, 5 triển lãm chuyên ngành công nghiệp – công nghệ lớn nhất hội tụ trong không gian triển lãm đẳng cấp, tạo nền tảng xúc tiến thương mại chiến lược, kết nối tri thức, công nghệ và cộng đồng doanh nghiệp.
(VNF) - Cục Quản lý Dược xử phạt 75 triệu đồng Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển HSD vì kinh doanh 15 sản phẩm mỹ phẩm nổi tiếng như Tsubaki, Reihaku, Kumano không đủ hồ sơ theo quy định.
(VNF) - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life Việt Nam) vừa trao tặng 20 suất học bổng và 200 dụng cụ học tập cho các em học sinh khó khăn tại trường THCS Tích Lương, phường Tích Lương, tỉnh Thái Nguyên. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chương trình “Chubb Life – Vì Tương Lai Em” do Chubb Life Việt Nam phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam triển khai.
(VNF) - Ngành Công Thương TP. HCM đang hoàn thiện đề án thí điểm sàn giao dịch hàng hóa tại TP. HCM. Giai đoạn đầu sẽ triển khai với một mặt hàng, sau đó mở rộng ra nhiều nhóm hàng và tiến tới hình thành Sở giao dịch hàng hóa của Thành phố.
(VNF) - Việc cải tạo các khu vực đất công dôi dư tại các đô thị lớn hoàn toàn có thể giải được bài toán khó lâu nay: xây dựng thêm nhiều phòng học ngay giữa thành phố đông đúc, đồng thời vẫn đảm bảo không gian và điều kiện học tập cho học sinh.
(VNF) - Khẳng định tầm nhìn giáo dục toàn cầu, Ivy Global School (IGS) vừa ký kết hợp tác chiến lược với Jallah Academy - Canada và AFRIYEA Golf Academy - Uganda, Đông Phi. Chuỗi hợp tác mở ra cơ hội phát triển toàn diện cả về học thuật và năng khiếu thể thao cho học sinh từ khắp nơi trên thế giới.
(VNF) - Ngày 10/11/2025, tại Lâm Đồng đã diễn ra buổi họp báo công bố chuỗi sự kiện Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.
Hiện tượng "xe cũ 0 km" đang làm méo mó số liệu xuất khẩu, tạo cạnh tranh không lành mạnh và đe dọa uy tín thương hiệu Trung Quốc trên thị trường quốc tế.
(VNF) - Ngày 11/11 – Singles’ Day hay “Ngày Độc Thân” – khởi đầu chỉ là trò đùa vui của sinh viên Trung Quốc vào thập niên 1990. Nhưng sau hơn ba thập kỷ, nó đã trở thành sự kiện mua sắm lớn nhất hành tinh, với tổng giá trị giao dịch lên tới hàng trăm tỷ USD, vượt xa cả Black Friday và Cyber Monday của Mỹ.
(VNF) - Tại thị trường Việt Nam, BYD M9 có giá từ 1,999 đến 2,388 tỷ đồng. Xe cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ Kia Carnival, GAC M8 và Volkswagen Viloran.
(VNF) - Ngày 10/11, Tập đoàn Vingroup công bố bổ sung trụ cột mới là Văn hóa, bên cạnh các lĩnh vực Công nghệ - Công nghiệp, Thương mại Dịch vụ, Hạ tầng, Năng lượng xanh và Thiện nguyện xã hội.
(VNF) - Nhiều mẫu tivi cao cấp giá từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng hiện không hiếm. Tuy nhiên, khách hàng cần cân nhắc trước khi "xuống tiền" mua tivi đắt tiền.
(VNF) - Giá vàng trong nước bất ngờ được điều chỉnh tăng mạnh ở cả hai chiều mua vào – bán ra trong phiên sáng 10/11, với mức tăng cao nhất lên tới 4,1 triệu đồng/lượng.
(VNF) - Việc tăng cường thực hiện môi trường không khói thuốc tại các nhà hàng, khách sạn, khu du lịch và địa điểm công cộng là nhiệm vụ cấp thiết và bền vững, nhằm bảo vệ sức khỏe con người, tiết kiệm chi phí y tế, giảm gánh nặng bệnh tật.
(VNF) - Với mức chênh lệch mua vào – bán ra ở hiện tại, người mua vàng nhẫn đầu tuần đang phải chịu khoản lỗ lên tới 3 triệu đồng/lượng (tùy theo từng thương hiệu).
(VNF) - Sự xuất hiện của các thương hiệu xe điện Trung Quốc tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng tốc, với nhiều cái tên mới nỗ lực mở rộng thị phần. Trong đó, Lynk & Co – thương hiệu thuộc hệ sinh thái Geely – gây chú ý khi chọn GREENLYNK Automotives làm đối tác phân phối chính thức từ năm 2023.
(VNF) - Thông qua Quỹ Prudence Foundation, Prudential Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu & Đào tạo, Bồi dưỡng Kiến thức Truyền thông số (CRC) triển khai chương trình PRU Volunteering (PRU Tình nguyện) 2025 tại xã Văn Chấn, tỉnh Lào Cai. Chương trình thể hiện cam kết bền vững của Prudential trong việc gắn kết hoạt động kinh doanh với trách nhiệm xã hội, vì một tương lai phát triển bền vững cho cộng đồng.
(VNF) - Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ) tiếp tục khẳng định cam kết mạnh mẽ với chiến lược phát triển bền vững khi lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh tại Chương trình Saigon Times CSR 2025.
(VNF) - Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025 do Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) tổ chức, lần đầu tiên quy tụ 5 triển lãm chuyên ngành hàng đầu trong một không gian liên hoàn. Sự kiện không chỉ thúc đẩy kết nối, phát triển công nghiệp - công nghệ mà còn đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ, đưa Việt Nam lên bản đồ triển lãm quốc tế, mở ra kỷ nguyên mới cho nền kinh tế Expo.