Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Không chỉ là mẫu xe bán chạy thứ hai của TC Motor, Hyundai Grand i10 còn là cái tên giữ “ngôi vương” ở phân khúc xe hạng A trong nhiều tháng liên tiếp. Trong tháng 4 vừa qua, Grand i0 bán được 456 chiếc, cộng dồn 4 tháng đầu năm đạt 4.316 chiếc.
Hyundai Grand i10 hiện phân phối ra thị trường cả biến thể sedan và hatchback, giá bán từ 315 đến 415 triệu đồng để khách hàng lựa chọn.
Số thứ tự | Mẫu xe | Doanh số tháng 4/2020 | Cộng dồn 4 tháng đầu năm |
1 | Hyundai Grand i10 | 456 | 4.316 |
2 | Kia Morning | 214 | 1.453 |
3 | Honda Brio | 87 | 868 |
4 | Toyota Wigo | 53 | 464 |
5 | Mitsubishi Mirage | 16 | 113 |
6 | Suzuki Celerio | 15 | 183 |
“Kỳ phùng địch thủ” lâu năm của Hyundai Grand i10 là Kia Morning cũng ghi nhận mức sụt giảm gần 50% về doanh số so với tháng trước đó.
Cụ thể, doanh số trong tháng 4/2020 là 214 chiếc, giảm 203 chiếc so với tháng trước đó (tháng 3/2020 bán được 417 chiếc). Với kết quả đạt được như trên, Morning tiếp tục đứng ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng.
Với doanh số cả tháng chỉ chưa đầy 100 chiếc bán ra, cụ thể là 87 chiếc, mẫu xe cỡ nhỏ hạng A Honda Brio xếp ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng.
So với các đối thủ cạnh tranh, nhược điểm của Honda Brio là có khoang hành lý khá chật chội, các trang bị trên xe chưa thực sự tương xứng với giá tiền bỏ ra, hệ thống điều hoà làm mát chưa tốt và các trang bị an toàn trên xe chỉ ở dạng cơ bản.
Mở bán cùng đợt với Honda Brio, Toyota Wigo lại được nhiều người dùng đánh giá cao hơn đối thủ Brio bởi giá bán cạnh tranh, trang bị tiện nghi đủ dùng, tính bền bỉ và tính thanh khoản cao.
Kết thúc tháng 4/2020, Toyota Wigo bán được 53 xe. Cộng dồn 4 tháng đầu năm đạt 464 xe.
Tổng số xe bán ra toàn thị trường trong tháng 4/2020 của Mitsubishi Mirage là 16 chiếc. Trong khi đó, doanh số cộng dồn của 4 tháng đầu năm chỉ đạt 113 chiếc.
Hiện tại, Mitsubishi Mirage bán ra tại thị trường Việt Nam thuộc thế hệ cũ, trong khi ở nước ngoài mẫu xe này đã bước sang phiên bản nâng cấp mới.
Với kết quả kinh doanh “bết bát” như trên, nhiều khả năng nhà phân phối Mitsubishi Việt Nam sẽ sớm đưa phiên bản nâng cấp mới về nước.
Vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng danh sách các mẫu xe hạng A là Suzuki Celerio với doanh số 15 chiếc.
Tại thị trường Việt Nam, Suzuki Celerio ra mắt người dùng trong nước với hai phiên bản tuỳ chọn là 1.0 CVT giá 359 triệu đồng và 1.0 MT giá 329 triệu đồng.
So sánh với đối thủ cạnh tranh, xét ở phiên bản số tự động Celerio có giá 359 triệu đồng, nhiều người tiêu dùng đánh giá nếu tính ra so với hai đối thủ là Kia Morning và Hyundai Grand i10 thì Celerio không hề rẻ, bởi nếu nhìn vào hiệu năng và trang bị cũng như một số tùy chọn chắc chắn nhiều người dùng sẽ phải suy nghĩ khi "xuống tiền".
Xem thêm: Phân khúc CUV tháng 4/2020: Mazda CX-5 ‘vượt mặt’ Hyundai Tucson
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.