Phân khúc xe hạng A tháng 4/2020: Hyundai Grand i10 ‘vụt sáng’ giữa dịch Covid-19

Minh Đức - 15/05/2020 14:50 (GMT+7)

(VNF) - Đa số các mẫu xe hạng A có doanh số bán ra trong tháng 4/2020 chưa nổi 100 chiếc do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng riêng Hyundai Grand i10 vẫn ‘vụt sáng’ với doanh số 456 chiếc.

VNF
Phân khúc xe hạng A tháng 4/2020: Hyundai Grand i10 ‘vụt sáng’ giữa dịch Covid-19.

Hyundai Grand i10: Doanh số 456 chiếc

Không chỉ là mẫu xe bán chạy thứ hai của TC Motor, Hyundai Grand i10 còn là cái tên giữ “ngôi vương” ở phân khúc xe hạng A trong nhiều tháng liên tiếp. Trong tháng 4 vừa qua, Grand i0 bán được 456 chiếc, cộng dồn 4 tháng đầu năm đạt 4.316 chiếc.

Hyundai Grand i10 hiện phân phối ra thị trường cả biến thể sedan và hatchback, giá bán từ 315 đến 415 triệu đồng để khách hàng lựa chọn.

Số thứ tự Mẫu xe Doanh số tháng 4/2020 Cộng dồn 4 tháng đầu năm 
1 Hyundai Grand i10 456 4.316
2 Kia Morning  214 1.453
3 Honda Brio 87  868
4 Toyota Wigo  53 464
5 Mitsubishi Mirage 16 113
6 Suzuki Celerio 15 183

Kia Morning: Doanh số 214 chiếc

“Kỳ phùng địch thủ” lâu năm của Hyundai Grand i10 là Kia Morning cũng ghi nhận mức sụt giảm gần 50% về doanh số so với tháng trước đó.

Cụ thể, doanh số trong tháng 4/2020 là 214 chiếc, giảm 203 chiếc so với tháng trước đó (tháng 3/2020 bán được 417 chiếc). Với kết quả đạt được như trên, Morning tiếp tục đứng ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng.

Honda Brio: Doanh số 87 chiếc

Với doanh số cả tháng chỉ chưa đầy 100 chiếc bán ra, cụ thể là 87 chiếc, mẫu xe cỡ nhỏ hạng A Honda Brio xếp ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng.

So với các đối thủ cạnh tranh, nhược điểm của Honda Brio là có khoang hành lý khá chật chội, các trang bị trên xe chưa thực sự tương xứng với giá tiền bỏ ra, hệ thống điều hoà làm mát chưa tốt và các trang bị an toàn trên xe chỉ ở dạng cơ bản.

Toyota Wigo: Doanh số 53 chiếc

Mở bán cùng đợt với Honda Brio, Toyota Wigo lại được nhiều người dùng đánh giá cao hơn đối thủ Brio bởi giá bán cạnh tranh, trang bị tiện nghi đủ dùng, tính bền bỉ và tính thanh khoản cao.

Kết thúc tháng 4/2020, Toyota Wigo bán được 53 xe. Cộng dồn 4 tháng đầu năm đạt 464 xe.

Mitsubishi Mirage: Doanh số 16 chiếc

Tổng số xe bán ra toàn thị trường trong tháng 4/2020 của Mitsubishi Mirage là 16 chiếc. Trong khi đó, doanh số cộng dồn của 4 tháng đầu năm chỉ đạt 113 chiếc.

Hiện tại, Mitsubishi Mirage bán ra tại thị trường Việt Nam thuộc thế hệ cũ, trong khi ở nước ngoài mẫu xe này đã bước sang phiên bản nâng cấp mới.

Với kết quả kinh doanh “bết bát” như trên, nhiều khả năng nhà phân phối Mitsubishi Việt Nam sẽ sớm đưa phiên bản nâng cấp mới về nước.

Suzuki Celerio: Doanh số 15 chiếc

Vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng danh sách các mẫu xe hạng A là Suzuki Celerio với doanh số 15 chiếc.

Tại thị trường Việt Nam, Suzuki Celerio ra mắt người dùng trong nước với hai phiên bản tuỳ chọn là 1.0 CVT giá 359 triệu đồng và 1.0 MT giá 329 triệu đồng.

So sánh với đối thủ cạnh tranh, xét ở phiên bản số tự động Celerio có giá 359 triệu đồng, nhiều người tiêu dùng đánh giá nếu tính ra so với hai đối thủ là Kia Morning và Hyundai Grand i10 thì Celerio không hề rẻ, bởi nếu nhìn vào hiệu năng và trang bị cũng như một số tùy chọn chắc chắn nhiều người dùng sẽ phải suy nghĩ khi "xuống tiền".

Xem thêm: Phân khúc CUV tháng 4/2020: Mazda CX-5 ‘vượt mặt’ Hyundai Tucson

Cùng chuyên mục
Tin khác