Prudential chi hơn 14.300 tỷ bồi thường và trả tiền bảo hiểm cho khách hàng năm 2024
Hoàng Ngân -
09/04/2025 12:03 (GMT+7)
(VNF) - Năm 2024, Prudential Việt Nam tiếp tục duy trì nền tảng tài chính ổn định, tập trung vào chi trả bồi thường, tăng chất lượng kênh phân phối, nâng tầm trải nghiệm khách hàng và phát triển nguồn nhân lực.
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential Việt Nam) mới đây đã công bố báo cáo tài chính thường niên 2024 với nhiều kết quả nổi bật.
Cụ thể, tổng tài sản đạt 189.051 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ. Tổng tài sản đầu tư đạt 168.258 tỷ đồng, tăng 10,3%, trong đó tổng giá trị đóng góp vào nền kinh tế thông qua kênh đầu tư vào trái phiếu Chính phủ đạt 73.122 tỷ đồng.
Năm 2024 tiếp tục là một năm đầu tư hiệu quả với doanh thu từ hoạt động đầu tư đạt 11.927 tỷ đồng, tăng trưởng 12%. Riêng doanh thu đến từ danh mục tài sản đầu tư của quỹ liên kết đơn vị đạt 3.468 tỷ đồng. Toàn bộ doanh thu này là một phần quyền lợi của các khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị.
Tổng doanh thu từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm đạt 23.251 tỷ đồng. Trong đó, ghi nhận doanh thu quy năm của hợp đồng khai thác mới đạt 3.043 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế của Prudential Việt Nam đạt 3.339 tỷ đồng.
Năm 2024, công ty cũng đã bồi thường và trả tiền bảo hiểm cho các khách hàng đạt 14.304 tỷ đồng, tăng 8,6%.
Prudential Việt Nam đạt nhiều kết quả kinh doanh ấn tượng năm 2024
Ông Conor Martin O’Neill - Phó tổng giám đốc Tài chính Prudential Việt Nam cho biết, năm 2024, Prudential Việt Nam đã đạt được những bước tiến vững chắc trong việc củng cố năng lực vận hành và nâng cao trải nghiệm khách hàng, giữa bối cảnh thị trường có nhiều thay đổi.
Đáng chú ý, với biên thanh khoản cao ở mức 193%, Prudential Việt Nam có vị thế vững chắc để thực hiện các cam kết chi trả quyền lợi bảo hiểm, đảm bảo an toàn tài chính cho khách hàng. Đồng thời, đồng hành cùng khách hàng của mình trong hành trình lập kế hoạch bảo vệ cho những thành quả tài chính mà họ và gia đình đã dày công tạo dựng.
Ngoài ra, Prudential Việt Nam cho biết đã và đang tập trung vào việc thúc đẩy chất lượng sản phẩm và dịch vụ, bên cạnh đảm bảo rằng các sản phẩm không chỉ đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà còn phù hợp với các quy định mới của Luật kinh doanh bảo hiểm
“Chúng tôi đang chuẩn bị ra mắt thị trường các giải pháp bảo hiểm nhân thọ mới và cam kết lấy khách hàng làm trọng tâm luôn là nền tảng vững chắc cho chúng tôi khi phát triển những giải pháp này”, đại diện Prudential Việt Nam khẳng định.
Cũng theo ông Conor Martin O’Neill trong năm 2024, chương trình giáo dục tài chính tiêu biểu Cha-Ching của Prudential Việt Nam đã tiếp cận hơn 32.000 học sinh Việt Nam, nâng tổng số học sinh trong các trường học tham gia Cha-Ching từ trước tới nay lên hơn 111.000 em. Đây là một đóng góp thiết thực vào việc xây dựng một thế hệ tương lai có hiểu biết tài chính vững vàng hơn".
Bên cạnh đó, với nhiều quy định của Luật Kinh doanh Bảo hiểm chính thức được triển khai, Prudential Việt Nam tiếp tục lấy khách hàng làm kim chỉ nam trong hoạt động kinh doanh.
Đầu tiên, nhờ ứng dụng công nghệ, trong năm qua, 87% các hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm ở Prudential được nộp trực tuyến (e-claim) qua trang Zalo chính thức và cổng thông tin khách hàng PRUOnline.
Tiếp đến, Prudential Việt Nam tiếp tục cam kết đầu tư vào các đổi mới dựa trên nền tảng công nghệ, bao gồm việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tối ưu hóa hoạt động và nâng cao hiệu quả dịch vụ.
Đặc biệt, quy trình “Kiểm tra độc lập” được ra đời, với “Công cụ tính phí bảo hiểm” nhằm giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm đúng với nhu cầu và quy trình “Ghi âm giọng nói” được tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI tạo sinh) để xác thực thông tin cá nhân, đảm bảo giải pháp bảo vệ phù hợp với nhu cầu thực tế của khách hàng .
Prudential Việt Nam lấy khách hàng làm kim chỉ nam trong hoạt động kinh doanh
Năm 2024, Prudential Việt Nam tiếp tục triển khai nhiều sáng kiến nâng cao năng lực của đội ngũ nhân sự thông qua việc nuôi dưỡng văn hóa hiệu suất cao. Các chương trình học tập và phát triển năng lực trọng tâm đạt 5.160 giờ đào tạo cho hơn 1.500 nhân viên. Sáng kiến “Ngày phát triển” được triển khai với 7.980 giờ tự học. Số lượng giờ tự học trực tuyến trên nền tảng Udemy đạt 4.567 giờ.
Về kết quả kinh doanh của tập đoàn, Prudential đã đạt được những bước tiến trong việc thực hiện chiến lược cải thiện khả năng vận hành và thúc đẩy tăng trưởng trong năm 2024.
Tập đoàn Prudential ghi nhận lợi nhuận từ hoạt động khai thác mới tăng 11% và tạo ra 2.642 triệu USD thặng dư phân bổ từ hoạt động kinh doanh như kỳ vọng đã đề ra. Trong năm 2025 và hướng tới năm 2026, Prudential cho biết đặt mục tiêu tiếp tục phát triển năng lực, khẳng định vị thế vững mạnh để tăng trưởng vượt bậc.
Nhìn xa hơn, dựa trên trọng tâm phát triển kinh doanh mới chất lượng, đồng thời quản lý hiệu quả danh mục hợp đồng hiện hành và cải thiện các biến số hoạt động, Prudential vững tin hoàn thành các mục tiêu tài chính và chiến lược vào năm 2027 cũng như tạo ra giá trị bền vững cho các cổ đông và các bên liên quan tại các thị trường châu Á và châu Phi.
Về Prudential Việt Nam
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential Việt Nam) là thành viên thuộc Tập đoàn Prudential plc, tập đoàn cung cấp các giải pháp bảo hiểm nhân thọ, sức khỏe và quản lý tài sản tại 24 thị trường trên khắp Châu Á và Châu Phi. Sứ mệnh của Prudential là trở thành người bạn đồng hành và người bảo vệ đáng tin cậy nhất cho các thế hệ hôm nay và mai sau, thông qua việc cung cấp các giải pháp tài chính và sức khỏe đơn giản và dễ tiếp cận.
Tính đến hết tháng 12 năm 2024, Prudential có số vốn điều lệ 7.698 tỷ đồng và kinh doanh tất cả các nghiệp vụ bảo hiểm nhân thọ, phục vụ hàng triệu khách hàng Việt Nam. Công ty hiện đang vận hành một mạng lưới phân phối, văn phòng rộng khắp với hơn 250 văn phòng và trung tâm chăm sóc khách hàng trên toàn quốc, cũng như thiết lập quan hệ hợp tác với 7 đối tác ngân hàng.
Với cam kết mạnh mẽ trong đổi mới, chuyển đổi số và lấy khách hàng làm trọng tâm, Prudential Việt Nam không ngừng thúc đẩy tăng trưởng bền vững, nâng cao kiến thức tài chính thông qua chương trình giáo dục tài chính độc quyền, Cha-Ching, đồng thời mang đến các giải pháp bảo hiểm nhân thọ đa dạng cho khách hàng.
(VNF) - Tham gia bảo hiểm không chỉ bảo vệ tài chính mà còn được trả lãi suất hàng năm, nhiều thời điểm “bằng” gửi tiết kiệm. Chuyên gia cho rằng, cần lựa chọn sản phẩm đúng nhu cầu và doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) uy tín để an tâm lâu dài
(VNF) - Tình trạng trục lợi bảo hiểm đang có dấu hiệu gia tăng trở lại, với kịch bản đa dạng, tinh vi. Nhiều vụ trục lợi bảo hiểm gây tổn hại niềm tin xã hội và quyền lợi của người tham gia bảo hiểm chân chính.
(VNF) - Chuyên gia quan ngại rằng, thực trạng trục lợi bảo hiểm gia tăng gần đây khiến khách hàng gặp thiệt hại từ pháp lý đến quyền lợi. Do đó, cần có biện pháp ngăn chặn để bảo vệ người tham gia chân chính và doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH)
(VNF) - Trong bối cảnh kinh tế biến động, bảo hiểm nhân thọ đã chứng minh vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn tài chính tại các thị trường phát triển.
(VNF) - Thẻ bảo hiểm y tế giấy chỉ được cấp đến hết ngày 31/5. Từ ngày 1/6 việc cấp lại, cấp đổi thẻ BHYT sẽ thực hiện trên ứng dụng bảo hiểm số, định danh điện tử... theo bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam
(VNF) - Tổng Công ty cổ phần bảo hiểm Quân đội – MIC (HoSE: MIG) đặt mục tiêu năm 2025 doanh thu đạt 6.300 tỷ tăng 25%, trong khi đó lợi nhuận tăng trưởng 75%, tiếp tục giữ vững mục tiêu Top 4 thị phần
(VNF) - Công an tỉnh Lào Cai thông tin, ngày 28/03 đã khởi tố đối tượng Mai Hương Lý, tư vấn viên của công ty bảo hiểm MBAL về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của 11 khách hàng
(VNF) - Tập đoàn Generali vừa công bố hoàn thành vượt mục tiêu kế hoạch năm 2024, với kết quả kinh doanh kỷ lục cùng lợi nhuận thuần điều chỉnh cao nhất từ trước đến nay. Generali cũng đã có những bước phát triển ổn định và khẳng định cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam, với việc tăng vốn điều lệ đầu năm 2025 và không ngừng mở rộng quy mô hoạt động, đa dạng kênh phân phối.
(VNF) - Tập đoàn FWD công bố bổ nhiệm ông Phương Tiến Minh làm Tổng giám đốc Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam, có hiệu lực từ ngày 27/3/2025.
(VNF) - Nhiều trường hợp khách hàng tham gia có thể vì lý do quên hoặc thực sự không biết được việc mua bảo hiểm nhưng khi sự kiện bảo hiểm xảy ra thì không được chi trả
(VNF) - Việc các định chế tài chính tại Việt Nam lấn sân sang mảng bảo hiểm bởi đây là thị trường rất “màu mỡ” và lợi thế người đi sau sẽ giúp các DN này chiếm thị phần rất nhanh
(VNF) - Với mong muốn phục vụ khách hàng và đội ngũ đại lý tốt hơn, Manulife vừa chính thức khai trương văn phòng MClass Saigon thuộc tòa nhà LIM Tower (9-11 Tôn Đức Thắng, quận 1).
(VNF) - Ngân hàng Techcombank dự kiến chi 1.040 tỷ đồng để nắm gữ 80% cổ phần của công ty bảo hiểm nhân thọ TCLife dự kiến có vốn điều lệ 1.300 tỷ, số vốn còn lại do Vingroup và các cổ đông khác góp.
(VNF) - Thẻ tín dụng ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, có thể trở thành công cụ tài chính hữu ích nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu người dùng không biết cách chi tiêu.
(VNF) - Công an tỉnh Lào Cai xác định, đại lý bảo hiểm Mai Hương Lý (mã số đại lý IC: 2210078412) đã có hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của 11 khách hàng với số tiền hơn 500 triệu đồng
(VNF) - Bảo hiểm nhân thọ mỗi năm đều có doanh thu cao, gồm phí khai thác mới và tái tục, lên đến vài trăm nghìn tỷ, nhưng nhiều doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) vẫn báo lỗ. Theo chuyên gia đánh giá, thu nhiều tiền nhưng chi phí cho hoạt động kinh doanh cũng rất lớn.
(VNF) - Bộ Tài chính đánh giá, 65% số DN thuộc nhóm tài chính vốn FDI, trong đó có các DN bảo hiểm (DNBH) nhân thọ lợi nhuận âm nhiều năm nhưng vẫn tiếp tục mở rộng kinh doanh. Chuyên gia cho rằng, có nghi vấn “chuyển giá” nhưng với tầm nhìn về 1 thị trường bảo hiểm tiềm năng có thể nhiều DN chấp lỗ để chiếm chỗ, chờ thời
(VNF) - Theo đại diện của ứng dụng tài chính MoMo, động lực tăng trưởng sẽ chủ yếu đến từ quá trình chuyển mình của các doanh nghiệp ví điện tử lớn thành các ứng dụng tài chính với đa dạng sản phẩm.
(VNF) - Kết luận thanh tra mới đây về Cathay Life đã chỉ ra loạt tồn tại như bán bảo hiểm không đúng đối tượng, chậm chuyển hồ sơ giải quyết yêu cầu,...
(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) phi nhân thọ thu ngàn tỷ bảo hiểm xe cơ giới, nhưng chi bồi thường chủ yếu ở nghiệp vụ bảo hiểm vật chất. Chuyên gia đánh giá rằng, phải tăng chi bồi thường ở bảo hiểm TNDS để người dân có niềm tin vào loại hình quan trọng này
(VNF) - Đại lý tư vấn Công Ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ MB Ageas (MBAL) bị nghi vấn có hành vi “rút tiền trong thẻ” của hàng loạt khách hàng tại ngân hàng ở Lào Cai. Theo MBAL, vụ việc đã được chuyển đến cơ quan chức năng để điều tra xác minh.
(VNF) - Nguyên nhân việc người tham gia bảo hiểm nhân thọ (BHNT), khi xảy ra sự kiện bảo hiểm không được bồi thường đến từ nhiều phía, chủ yếu là khâu tư vấn. Theo chuyên gia, cần có sự chung tay của cả 3 bên để người dân tin tưởng vào ngành bảo hiểm
(VNF) - Tham gia bảo hiểm không chỉ bảo vệ tài chính mà còn được trả lãi suất hàng năm, nhiều thời điểm “bằng” gửi tiết kiệm. Chuyên gia cho rằng, cần lựa chọn sản phẩm đúng nhu cầu và doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) uy tín để an tâm lâu dài
(VNF) - Dự án Xây dựng Trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê Văn Phú Seoul do Công ty TNHH Seoul Việt Nam đầu tư được cấp phép từ 2008 và gần đây mới khởi động xây dựng.