Phó Tổng giám đốc Công Nghệ Prudential VN: 'Khách hàng ở đâu, chúng tôi phục vụ tốt nhất ở đó'

Hoàng Ngân - 08/08/2024 09:07 (GMT+7)

(VNF) - Bằng sự tận tâm, cùng với hỗ trợ của chuyển đổi số, Prudential Việt Nam tin rằng sẽ đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách trong kỷ nguyên số.

Trao đổi cùng VietnamFinance, ông Trần Lê Quốc Sơn, CIO – Phó Tổng giám đốc Công nghệ, Prudential Việt Nam nhấn mạnh chuyển đổi số trong ngành bảo hiểm đang diễn ra rất sâu và rộng. Hầu hết các công ty bảo hiểm đang đầu tư rất nhiều cho chiến lược quan trọng này.

Điều đó xuất phát từ 3 yêu cầu thực tiễn. Thứ nhất là kỳ vọng từ phía khách hàng. Những năm gần đây hành vi của khách hàng thay đổi liên tục, khách hàng ngày càng đòi hỏi yêu cầu cao hơn về chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Thứ hai, khi Luật kinh doanh bảo hiểm 2022 ban hành đã tạo ra 1 bước ngoặt về pháp lý và được kỳ vọng là sẽ thay “áo mới” cho toàn ngành bảo hiểm. Và theo tôi, chuyển đổi số, áp dụng công nghệ sẽ đóng góp 80-90% trong việc triển khai quy định mới. Thứ ba là nhu cầu tất yếu để cạnh tranh phát triển. Chuyển đổi số là chất xúc tác để DN bảo hiểm nâng cấp mình, giữ chân khách hàng với mục tiêu phát triển bền vững.

Trong quá trình đó, song song với những thuận lợi sẽ có rất nhiều thách thức. Những thách thức này bất kỳ công ty nào cũng phải gặp, cũng phải vượt qua. Thách thức lớn nhưng vẫn phải chuyển đổi, vì đó là xu thế của phát triển bền vững.

- Vậy, chuyển đổi số đóng vai trò thế nào trong chiến lược phát triển bền vững của mỗi DN bảo hiểm thưa ông?

Ông Trần Lê Quốc Sơn: Hiện nay toàn xã hội, các DN đang tập trung vào các trụ cột để hướng đến bền vững, kết hợp chuyển đổi xanh với số. Đặc biệt, chuyển đổi số mang đến cho DN bảo hiểm nhiều lợi ích trong mục tiêu này.

Thứ nhất giúp tối ưu nguồn lực, tiết kiệm tài nguyên, tăng quy mô ngành, ngày càng nhiều người được bảo vệ, mà nhiều người được bảo vệ thì rất cần đến công nghệ để tối ưu quá trình vận hành, nâng cấp nguồn lực để đáp ứng yêu cầu mới.

Thứ hai, số hoá đã và đang giúp cho Việt Nam kết nối sâu và rộng hơn với các đối tác trên tất cả các quốc gia. Không chỉ các DN Bảo hiểm, mà sự kết nối còn đến từ hệ sinh thái các tổ thức tài chính, công ty công nghệ…

Thứ ba, việc số hoá giúp cho sản phẩm và dịch vụ đến với khách hàng gần như ngay tức thì, thân thiện, dễ tiếp cận.

Một DN muốn bền vững thì phải xuất phát từ cả 2 phía, đó là từ chính mỗi DN và khách hàng. Ví dụ, khi khách hàng sử dụng dịch vụ và đóng góp ý kiến, doanh nghiệp ghi nhận và phản hồi ngay lập tức, chính sự tương tác nhanh chóng đó giúp DN kịp thời cải tiến, tinh chỉnh, từ đó giúp DN đi xa và bền vững hơn.

Quy mô thị trường ngày càng lớn, với sự trợ giúp của nền tảng số ngày càng nhiều người Việt được bảo vệ, khoảng trống bảo vệ tài chính được giảm xuống, đạt được mục tiêu bền vững trong an sinh xã hội trong vài thập niên tới. Và theo đó, DN bảo hiểm cũng sẽ trường tồn nhiều thế hệ giống cách các DN đa quốc gia đã phát triển và tồn tại 300-400 năm trên thế giới.

- Ông có thể nói về những thành quả chuyển đổi số của Prudential và đâu là những thách thức mà DN phải vượt qua?

Với vị thế là một đơn vị dẫn đầu trong ngành, Prudential Việt Nam thừa hưởng kinh nghiệm, thành quả từ tâp đoàn hơn 175 năm tồn tại và phát triển, có nền tảng lâu năm, kinh nghiệm tại thị trường quốc tế. Đồng thời, Prudential Việt Nam học hỏi được nhiều từ các thị trường tương đồng, đi trước, ví dụ Hong Kong, Singapore… để chắt lọc, áp dụng phù hợp với văn hoá Việt, đặc biệt là trong quy trình bồi thường.

Prudential Việt Nam đã đầu tư mạnh, bài bản, dài hơi cho chiến lược phát triển con người, xác định 2 trụ cột con người và công nghệ, liên tục cập nhật những gì mới nhất nhưng phù hợp với thị trường, công nghệ thay đổi, con người phải sẵn sàng để đón nhận. Nhờ đó, Prudential sở hữu đội ngũ nhân sự năng động, sáng tạo, thích ứng nhanh, luôn sẵn sàng học hỏi.

Thuận lợi thì có nhưng khó khăn, thách thức thì nhiều không kém. Với cỗ máy vận hành phức tạp ở quy mô lớn, chuyển đổi số là bắt buộc để đảm bảo làm sao phải tuân thủ các quy trình nghiệp vụ, mà vẫn đem lại sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ nhanh chóng và thuận tiện.

Luật KDBH mới, công nghệ mới, vì vậy cần bảo đảm nhân sự có thể sẵn sàng cho các thay đổi và đáp ứng đủ các kỹ năng để thích ứng và chuyển đổi cùng quy trình mới.

Khó khăn là vậy, nhưng tôi vô cùng tự hào với một số kết quả Prudential đạt được trong thời gian qua.

Thứ nhất, xét về chiến lược, chuyển đổi số là hành trình dài, trong đó con người và công nghệ là nền tảng. Đầu năm 2022, Prudential chính thức đạt được đột phá rất lớn về hạ tầng mà không nhiều công ty có được, đó là ứng dụng điện toán đám mây hơn 90% ở tất cả hạ tầng của Prudential.

Bước tiếp theo là ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI đã đạt được nhiều đột phá trong đầu tư bước đầu, thông qua các hợp tác chiến lược với Big Tech như Google, Microsoft để xây dựng các nền tảng về hạ tầng.

Từ đó Prudential tối ưu, tự động hoá các quy trình nội bộ, kết quả đáng khích lệ nhất là đầu tư tập trung vào chi trả quyền lợi khách hàng, tăng tỷ lệ tự động hoá chi trả, phải ổn định vận hành, thì mới có những trải nghiệm tốt được.

Sắp tới đây, Prudential là một trong những DN bảo hiểm đầu tiên ứng dụng Generative AI (AI tạo sinh) vào việc ghi âm và kiểm tra chất lượng tự động cho quá trình tư vấn, từ đó rút ngắn thời gian chờ đợi của khách hàng, nhiều ngày giảm xuống còn đơn vị phút.

- Và điều đó mang lại lợi ích gì cho khách hàng, thưa ông?

Đầu tiên, phải kể đến sự thay đổi về mặt tư duy trong quá trình vận hành và tối ưu của Prudential. Việc này bắt đầu từ tư duy con người. Từ đây, sẽ tác động đến việc vận hành của toàn hệ thống và mục tiêu cuối cùng vẫn là trải nghiệm của khách hàng dễ dàng hơn, tiện lợi hơn, và nhanh chóng hơn.

Khi quy trình được công nghệ hoá, số hoá cũng giúp người tư vấn viên có đầy đủ công cụ để thấu hiểu chính xác nhu cầu của khách hàng, đồng thời khi dữ liệu khách hàng được đồng bộ, sẽ giúp quá trình tương tác và chăm sóc KH chuyên sâu, cá nhân hoá.

Điều này có thể cảm nhận được ở những khía cạnh sau:

Thứ nhất, là sự thuận tiện ở tất cả mọi khâu, tối ưu hoá quy trình, nâng cao trải nghiệm, giảm thời gian chờ đợi.

Thứ hai, tính minh bạch trong tất cả các khâu bởi bảo hiểm là một sản phẩm phức tạp, công nghệ là 1 công cụ thúc đẩy cho sự rõ ràng này.

Thứ ba, là sự an toàn, đầu tư công nghệ làm tăng niềm tin, nhưng làm sao vừa đảm bảo quyền riêng tư, tuân thủ để bảo vệ dữ liệu, một trong những tài sản quan trọng nhất của công ty, nhưng rộng hơn là giải quyết vấn đề trong việc chống gian lận và trục lợi bảo hiểm.

- Tư vấn và bồi thường quyền lợi là 2 công đoạn có nhiều tương tác với khách hàng, chuyển đổi số giúp ích gì trong vấn đề này thưa ông?

Sự đổi mới, sáng tạo và ứng dụng công nghệ là định hướng chủ đạo nhiều năm nay, từ tập đoàn đến Prudential VN và đây là cả một quá trình dài.

25 năm có mặt tại Việt Nam, có những tư vấn viên đồng hành từ ngày đầu tiên, thế hệ 6x, 7x rất nhiều kinh nghiệm chuyên môn, nhưng công nghệ mới áp dụng quá nhanh đối với những tư vấn này, gây khó khăn nhất định. Do đó, thay vì ép buộc, thì hãy biến thành công cụ hỗ trợ hàng ngày, việc thực thi này là nghệ thuật, không phải là kỹ thuật. Việc này khó khăn nhưng cũng chính là thuận lợi, sau một thời gian, đội ngũ này rất chào đón việc ứng dụng công nghệ mới.

Chúng tôi cá nhân hoá tư vấn, hỗ trợ riêng cho từng người, thời gian giải quyết thắc mắc, khó khăn được rút ngắn, khi khách hàng cần là chúng tôi có mặt.

Với Claim (bồi thường), đây chính là khâu tăng niềm tin, giúp khách hàng đồng hành sâu hơn, xa hơn, đi cùng Prudential trong suốt một hành trình dài và được Prudential chú trọng nhất trong quá trình chuyển đổi số.

Nó phải đến đầu tiên từ câu chuyện giao tiếp với KH như thế nào, khi khách hàng muốn yêu cầu quyền lợi bảo hiểm thì đâu là kênh tiện nhất với họ, ví dụ Zalo, chat online, cổng thông tin website hay tổng đài... Tập trung vào thời điểm khách hàng cần công ty nhất, và xuyên suốt quá trình giải quyết quyền lợi, ứng dụng công nghệ làm sao rút ngắn thời gian càng sớm, càng tốt.

Nhờ đầu tư có trọng điểm như vậy, năm 2023 Prudential ghi nhận 82% giao dịch đã được thực hiện trực tuyến, 77% được xử lý ngay trong ngày. Tỷ lệ chấp thuận hồ sơ yêu cầu bảo hiểm của Prudential trong 2023 ghi nhận trên 90%, có nghĩa cứ 10 hồ sơ yêu cầu bảo hiểm thì 9 trường hợp được chúng tôi chấp thuận chi trả.

Không dừng lại ở đó, Prudential VN tiếp tục đầu tư nâng cấp để tối ưu hơn nữa quy trình bồi thường thông qua các ứng dụng tự động hoá như trong tương lai gần.

Hệ thống OCR (Optical Character Recognition – Nhận dạng ký tự bằng quang học) và RPA (Robotic Process Automation – Giải pháp tự động hóa quy trình bằng Robot) không mới với Prudential vì nhờ vào đó, chúng tôi mới đạt được những kết quả nói trên. Tuy nhiên, bộ phận công nghệ của chúng tôi luôn phải cập nhật và nâng cấp một cách liên tục. Từ đó, đưa hệ thống này có thể dẫn dầu trong thị trường.

- Chuyển đổi số cũng đặt ra vấn đề về bảo mật dữ liệu cá nhân, tại Prudential quy trình này được thực hiện như thế nào?

Việt Nam đi sau về chuyển đổi số, nhưng khá cởi mở trong hợp tác, tốc độ chuyển đổi số nhanh, tuy nhiên khung quản trị chưa thay đổi kịp để thích ứng, đây là cơ hội để cho các doanh nghiệp Việt cũng như Prudential đầu tư có trọng tâm và nghiêm túc trong việc bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư của khách hàng, kể cả trong vận hành.

Đầu tiên, phải xác định đây là việc hệ trọng, xuyên suốt trong mọi hoạt động, do vậy cũng là cơ hội để tạo nên cú hích lớn, cần phải đầu tư cho khung quản trị dữ liệu.

Ai là người vận hành dữ liệu đó, ai là người thực thi dữ liệu, ai là người bảo vệ data đó trong mối quan hệ với khách hàng, bảo đảm khách hàng cho phép thì chúng tôi mới được sử dụng. Prudential có các đối tác chuyên nghiệp để thực hiện việc này.

- Số hóa sẽ đóng vai trò thế nào trong Chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm (Customer Centricity) của Prudential, thưa ông?

Ở Prudential, thẩu hiểu lấy khách hàng làm trọng tâm là kim chỉ nam trong mọi hoạt động. Việc này là thay đổi về tư duy, chứ không chỉ thay đổi về sản phẩm, từ cách nghĩ, cách làm, hành vi, và cả văn hoá. Tưởng chừng chỉ những người làm việc trực tiếp với khách hàng, mới phải lấy khách hàng làm trọng tâm, điều này chưa đúng.

Prudential bắt đầu chiến lược này bằng việc xử lý dữ liệu, thực hiện sứ mệnh “Siêu cá nhân hoá”, thấu hiểu nhu cầu và hành vi từ đó mang đến các nội dung được cá nhân hoá, kết nối khách hàng với những tư vấn viên phù hợp.

Và Customer Centricity chính là “Khách hàng xuất hiện ở đâu, chúng tôi sẽ phục vụ tốt nhất ở đó”. Prudential giao tiếp, cập nhật qua đa kênh, tập trung vào điểm chạm của khách hàng lúc khách hàng cần sự hiện diện của chúng tôi.

Thông qua chiến lược Customer Centricity, và đầu tư có trọng tâm, Prudential Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Cụ thể, nghiệp vụ giải quyết quyền lợi giúp công ty đạt 78 điểm (tNPS) vào năm 2023, đây là điểm số cao nhất của Prudential trong nhiều năm, điểm trung bình toàn ngành 67.

Cuối cùng, việc số hóa vẫn đòi hỏi sự can thiệp của con người, đặc biệt trong ngành bảo hiểm. Để đảm bảo chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm và thành công trong chuyển đổi số, cần có các yếu tố con người phù hợp. Chuyển đổi số không phải là thay thế mà là cải tiến, nâng cao nhân lực và quy trình phục vụ khách hàng để mang lại trải nghiệm "hoàn hảo" nhất.

- Xin chân thành cảm ơn ông!

Ông Trần Lê Quốc Sơn (Sơn Trần) CIO – Phó Tổng Giám đốc Công nghệ, Prudential Việt Nam đảm nhận vị trí này tại Prudential Việt Nam kể từ tháng 12/2021 với hơn 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ, đặc biệt dịch vụ tài chính và ngành tài chính ngân hàng như Aviva/Sunlife, UOB Singapore.

Cùng chuyên mục
Mua BH nhân thọ nhưng đi viện không được trả viện phí: Lỗi tại ai?

Mua BH nhân thọ nhưng đi viện không được trả viện phí: Lỗi tại ai?

03/03/25 16:00 (GMT+7)

(VNF) - Nguyên nhân việc người tham gia bảo hiểm nhân thọ (BHNT), khi xảy ra sự kiện bảo hiểm không được bồi thường đến từ nhiều phía, chủ yếu là khâu tư vấn. Theo chuyên gia, cần có sự chung tay của cả 3 bên để người dân tin tưởng vào ngành bảo hiểm

Bảo hiểm phi nhân thọ: Tìm cơ hội trong một thị trường 'cô đặc'

Bảo hiểm phi nhân thọ: Tìm cơ hội trong một thị trường 'cô đặc'

01/03/25 15:30 (GMT+7)

(VNF) - Được đánh giá là thị trường có tính chất “cô đặc” cao và cạnh tranh gay gắt, đặc biệt sau khi chịu ảnh hưởng từ thiệt hại của cơn bão số 3. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó chủ tịch Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, bảo hiểm phi nhân thọ còn rất nhiều dư địa để tăng trưởng

Giảm thời gian đóng BHXH 1 lần để hưu sớm: Từ 10 xuống 5 năm

Giảm thời gian đóng BHXH 1 lần để hưu sớm: Từ 10 xuống 5 năm

27/02/25 09:15 (GMT+7)

(VNF) - Người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện đã đủ tuổi nghỉ hưu, nhưng thời gian đóng bảo hiểm xã hội còn thiếu không quá 5 năm (60 tháng) thì được đóng một lần cho đủ 15 năm để hưởng lương hưu.

Techcombank rót 1.300 tỷ đồng lập công ty bảo hiểm nhân thọ

Techcombank rót 1.300 tỷ đồng lập công ty bảo hiểm nhân thọ

21/02/25 08:15 (GMT+7)

(VNF) - Techcombank dự kiến thành lập công ty bảo hiểm nhân thọ (TCLife) với vốn điều lệ tối thiểu 1.300 tỷ đồng, đồng thời bỏ ra 285 tỷ đồng nhằm tăng sở hữu tại bảo hiểm phi nhân thọ kỹ thương (TCGIns)

Thua lỗ kỷ lục, một công ty tài chính giảm gần 90% nhân sự

Thua lỗ kỷ lục, một công ty tài chính giảm gần 90% nhân sự

16/02/25 10:19 (GMT+7)

(VNF) - Công ty tài chính VietCredit đã giảm hơn một nghìn nhân viên, tương đương gần 90% nhân sự trong năm 2024 trong bối cảnh thua lỗ kỷ lục.

Tài chính tiêu dùng vào chu kỳ mới, loạt công ty báo lãi lớn

Tài chính tiêu dùng vào chu kỳ mới, loạt công ty báo lãi lớn

15/02/25 12:30 (GMT+7)

(VNF) - Thị trường tài chính tiêu dùng năm 2024 đã khởi sắc, nhiều công ty báo lãi lớn. Các chuyên gia dự báo thị trường này sẽ tăng trưởng tốt trong năm 2025 bởi tăng trưởng kinh tế tích cực và dư địa cho vay mảng tiêu dùng còn rất lớn.

Nhận giấy khai sinh mua luôn BH nhân thọ: Yên tâm viện phí cho con từ 15 ngày tuổi

Nhận giấy khai sinh mua luôn BH nhân thọ: Yên tâm viện phí cho con từ 15 ngày tuổi

15/02/25 09:00 (GMT+7)

(VNF) - Không chỉ dành cho người trụ cột, nhiều bố mẹ hiện nay đã tham gia bảo hiểm nhân thọ (BHNT) cho các con rất sớm, từ 15 ngày tuổi. Theo chuyên gia, việc này nếu lựa chọn đúng thì “một mũi tên, trúng ba đích”

Bảo hiểm xe máy lãi trăm tỷ: Dân không biết đòi, DN thờ ơ chi trả

Bảo hiểm xe máy lãi trăm tỷ: Dân không biết đòi, DN thờ ơ chi trả

14/02/25 12:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo các chuyên gia, ngoài việc tích cực tuyên truyền để người dân hiểu được ý nghĩa của bảo hiểm TNDS xe máy, chủ động đòi quyền lợi, các doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) cần phải có trách nhiệm chủ động trong việc bồi thường

Bảo hiểm xe máy: DN hưởng lợi trăm tỷ vì khách 'chưa bao giờ  đòi'

Bảo hiểm xe máy: DN hưởng lợi trăm tỷ vì khách 'chưa bao giờ đòi'

13/02/25 15:30 (GMT+7)

(VNF) - Việc bồi thường trong bảo hiểm TNDS xe máy trong những năm qua còn nhiều vướng mắc. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đánh giá rằng, thủ tục bồi thường thực sự “không khó”, khách hàng không được hưởng quyền lợi chỉ đơn giản là chưa bao giờ đi đòi

 Bắt buộc mua bảo hiểm xe máy: Thu 737 tỷ, bồi thường chỉ 29 tỷ

Bắt buộc mua bảo hiểm xe máy: Thu 737 tỷ, bồi thường chỉ 29 tỷ

12/02/25 12:30 (GMT+7)

(VNF) - Mặc dù còn nhiều bất cập trong việc chi trả bồi thường bảo hiểm xe máy, nhưng theo Bộ Tài chính cũng như các chuyên gia, đây là loại hình vẫn nên bắt buộc người dân tham gia

Bảo Việt: Giá trị đầu tư tài chính lên hơn 9 tỷ USD

Bảo Việt: Giá trị đầu tư tài chính lên hơn 9 tỷ USD

11/02/25 09:45 (GMT+7)

(VNF) - Tính trong quý 4 năm 2024, bảo hiểm Bảo Việt đạt mức lợi nhuận sau thuế hơn 536 tỷ đồng, tăng trưởng gần 25% so với cùng kỳ

Bảo hiểm Agribank nỗ lực giúp nông dân tiếp cận các sản phẩm bảo hiểm

Bảo hiểm Agribank nỗ lực giúp nông dân tiếp cận các sản phẩm bảo hiểm

14/02/25 16:00 (GMT+7)

(VNF) - Đại diện Bảo hiểm Agribank cho rằng phát triển các hoạt động bảo hiểm vào khu vực nông nghiệp - nông dân - nông thôn cần sự phối hợp chặt chẽ giữa Chính phủ, doanh nghiệp, các HTX và nhà nông.

Generali Việt Nam và PVcomBank hợp tác phân phối độc quyền bảo hiểm nhân thọ

Generali Việt Nam và PVcomBank hợp tác phân phối độc quyền bảo hiểm nhân thọ

18/02/25 17:22 (GMT+7)

(VNF) - Generali Việt Nam PVcomBank vừa chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối độc quyền sản phẩm bảo hiểm nhân thọ.

Bảo hiểm Bảo Minh: Chi phí bồi thường tăng, lợi nhuận suy giảm gần 28%

Bảo hiểm Bảo Minh: Chi phí bồi thường tăng, lợi nhuận suy giảm gần 28%

06/02/25 10:45 (GMT+7)

(VNF) - Tính đến hết năm 2024, lợi nhuận sau thuế của bảo hiểm Bảo Minh đạt 237 tỷ đồng, giảm gần 28% so với cùng kỳ

Bảo hiểm BIC: Lợi nhuận hợp nhất 2024 đạt hơn 650 tỷ đồng

Bảo hiểm BIC: Lợi nhuận hợp nhất 2024 đạt hơn 650 tỷ đồng

05/02/25 09:45 (GMT+7)

(VNF) - Tính đến hết năm 2024, doanh thu phí bảo hiểm của BIC đạt gần 5.524 tỷ đồng, tăng trên 16% so với cùng kỳ. Trong khi đó, lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt hơn 650 tỷ đồng, tăng trưởng gần 15%

Thưởng Tết gần 80 triệu: Dành một phần mua bảo hiểm nhân thọ?

Thưởng Tết gần 80 triệu: Dành một phần mua bảo hiểm nhân thọ?

05/02/25 09:00 (GMT+7)

(VNF) - Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) là sản phẩm rất cần thiết với mỗi gia đình trong việc bảo vệ tài chính, bảo vệ nguồn thu nhập. Chuyên gia khuyên rằng, dịp Tết là lúc nên xem xét tham gia bởi thuận lợi về tài chính và rủi ro cũng dễ xảy ra hơn bình thường

Cần một ‘cú huých’ phát triển thị trường bảo hiểm nông nghiệp

Cần một ‘cú huých’ phát triển thị trường bảo hiểm nông nghiệp

12/12/24 13:00 (GMT+7)

(VNF) - Rủi ro thiên tai, dịch bệnh và biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng. Việc phát triển bảo hiểm nông nghiệp góp phần bảo vệ sản xuất, đảm bảo an ninh lương thực và ổn định sinh kế cho nông dân.

Những triển vọng tích cực của bảo hiểm nhân thọ trong năm 2025

Những triển vọng tích cực của bảo hiểm nhân thọ trong năm 2025

03/02/25 15:30 (GMT+7)

(VNF) - Năm 2025 được kỳ vọng sẽ đánh dấu giai đoạn phục hồi và tăng trưởng trở lại của thị trường bảo hiểm nhân thọ. Theo dự báo từ Bộ Tài chính, tổng doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ trong năm 2025 dự kiến tăng 3%, trong khi nguồn vốn đầu tư trở lại nền kinh tế được ước tính tăng 5,4% so với năm 2024.

Bảo hiểm BSH: Doanh thu và lợi nhuận quý 4/2024 tăng vọt

Bảo hiểm BSH: Doanh thu và lợi nhuận quý 4/2024 tăng vọt

03/02/25 14:30 (GMT+7)

(VNF) - Tính trong quý IV/2024, bảo hiểm BSH đạt tổng lợi nhuận sau thuế đạt gần 30 tỷ đồng, tăng trưởng gần 340% so với cùng kỳ

'Phác họa' chu kỳ mới của thị trường tài chính tiêu dùng

'Phác họa' chu kỳ mới của thị trường tài chính tiêu dùng

02/02/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Sau khi vượt qua “vùng đáy”, thị trường tài chính tiêu dùng được dự báo tiếp tục thu hút sự quan tâm của khối ngoại nhờ lợi nhuận hấp dẫn. Bản thân các công ty tài chính cũng cân nhắc việc tìm kiếm đối tác chiến lược trong bối cảnh sự cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt.

 Mẹo phong thủy giúp cải thiện tài chính cá nhân trong năm mới

Mẹo phong thủy giúp cải thiện tài chính cá nhân trong năm mới

30/01/25 07:45 (GMT+7)

(VNF) - Phong thủy là một bộ môn khoa học cổ truyền của phương Đông, không chỉ mang tính chất tâm linh mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện cuộc sống và quản lý tài chính. Nhiều người tin rằng việc áp dụng nguyên lý phong thủy vào cuộc sống không chỉ thu hút tài lộc mà còn giúp tránh những thất thoát không đáng có.

Bảo hiểm Agribank chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng cho khách hàng tại Bắc Giang

Bảo hiểm Agribank chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng cho khách hàng tại Bắc Giang

21/02/25 14:00 (GMT+7)

(VNF) - Ngày 21/2/2025, Bảo hiểm Agribank Chi nhánh Thăng Long - phối hợp với Agribank chi nhánh huyện Lục Nam (Bắc Giang) tiến hành chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng với số tiền hơn 1 tỷ đồng cho 3 gia đình khách hàng.

Ban hành chính sách và khung pháp lý phù hợp phát triển bảo hiểm nông nghiệp

Ban hành chính sách và khung pháp lý phù hợp phát triển bảo hiểm nông nghiệp

18/12/24 14:00 (GMT+7)

(VNF) - Đây là đề xuất của Bảo hiểm Agribank tại Diễn đàn Doanh nghiệp đồng hành cùng nhà nông và phát triển bền vững năm 2024 do Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức sáng 18/12, tại Hà Nội.

PJICO: Lợi nhuận vượt kế hoạch, tạm ứng cổ tức 110 tỷ tiền mặt

PJICO: Lợi nhuận vượt kế hoạch, tạm ứng cổ tức 110 tỷ tiền mặt

29/01/25 07:45 (GMT+7)

(VNF) - Tính đến hết năm 2024, bảo hiểm PJICO đạt trên 291 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng nhẹ gần 3% so với cùng kỳ 2023 và vượt kế hoạch đặt ra

Tin khác
 Thu hàng trăm ngàn tỷ mỗi năm: Bảo hiểm nhân thọ 'đổ' tiền vào đâu?

Thu hàng trăm ngàn tỷ mỗi năm: Bảo hiểm nhân thọ 'đổ' tiền vào đâu?

(VNF) - Bảo hiểm nhân thọ mỗi năm đều có doanh thu cao, gồm phí khai thác mới và tái tục, lên đến vài trăm nghìn tỷ, nhưng nhiều doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) vẫn báo lỗ. Theo chuyên gia đánh giá, thu nhiều tiền nhưng chi phí cho hoạt động kinh doanh cũng rất lớn.

Mua BH nhân thọ nhưng đi viện không được trả viện phí: Lỗi tại ai?

Mua BH nhân thọ nhưng đi viện không được trả viện phí: Lỗi tại ai?

Bảo hiểm phi nhân thọ: Tìm cơ hội trong một thị trường 'cô đặc'

Bảo hiểm phi nhân thọ: Tìm cơ hội trong một thị trường 'cô đặc'

Giảm thời gian đóng BHXH 1 lần để hưu sớm: Từ 10 xuống 5 năm

Giảm thời gian đóng BHXH 1 lần để hưu sớm: Từ 10 xuống 5 năm

Techcombank rót 1.300 tỷ đồng lập công ty bảo hiểm nhân thọ

Techcombank rót 1.300 tỷ đồng lập công ty bảo hiểm nhân thọ

Thua lỗ kỷ lục, một công ty tài chính giảm gần 90% nhân sự

Thua lỗ kỷ lục, một công ty tài chính giảm gần 90% nhân sự

Tài chính tiêu dùng vào chu kỳ mới, loạt công ty báo lãi lớn

Tài chính tiêu dùng vào chu kỳ mới, loạt công ty báo lãi lớn

Nhận giấy khai sinh mua luôn BH nhân thọ: Yên tâm viện phí cho con từ 15 ngày tuổi

Nhận giấy khai sinh mua luôn BH nhân thọ: Yên tâm viện phí cho con từ 15 ngày tuổi

Bảo hiểm xe máy lãi trăm tỷ: Dân không biết đòi, DN thờ ơ chi trả

Bảo hiểm xe máy lãi trăm tỷ: Dân không biết đòi, DN thờ ơ chi trả

Bảo hiểm xe máy: DN hưởng lợi trăm tỷ vì khách 'chưa bao giờ  đòi'

Bảo hiểm xe máy: DN hưởng lợi trăm tỷ vì khách 'chưa bao giờ đòi'

 Bắt buộc mua bảo hiểm xe máy: Thu 737 tỷ, bồi thường chỉ 29 tỷ

Bắt buộc mua bảo hiểm xe máy: Thu 737 tỷ, bồi thường chỉ 29 tỷ

Bảo Việt: Giá trị đầu tư tài chính lên hơn 9 tỷ USD

Bảo Việt: Giá trị đầu tư tài chính lên hơn 9 tỷ USD

Bảo hiểm Agribank nỗ lực giúp nông dân tiếp cận các sản phẩm bảo hiểm

Bảo hiểm Agribank nỗ lực giúp nông dân tiếp cận các sản phẩm bảo hiểm

Generali Việt Nam và PVcomBank hợp tác phân phối độc quyền bảo hiểm nhân thọ

Generali Việt Nam và PVcomBank hợp tác phân phối độc quyền bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm Bảo Minh: Chi phí bồi thường tăng, lợi nhuận suy giảm gần 28%

Bảo hiểm Bảo Minh: Chi phí bồi thường tăng, lợi nhuận suy giảm gần 28%

Bảo hiểm BIC: Lợi nhuận hợp nhất 2024 đạt hơn 650 tỷ đồng

Bảo hiểm BIC: Lợi nhuận hợp nhất 2024 đạt hơn 650 tỷ đồng

Thưởng Tết gần 80 triệu: Dành một phần mua bảo hiểm nhân thọ?

Thưởng Tết gần 80 triệu: Dành một phần mua bảo hiểm nhân thọ?

Cần một ‘cú huých’ phát triển thị trường bảo hiểm nông nghiệp

Cần một ‘cú huých’ phát triển thị trường bảo hiểm nông nghiệp

Những triển vọng tích cực của bảo hiểm nhân thọ trong năm 2025

Những triển vọng tích cực của bảo hiểm nhân thọ trong năm 2025

Bảo hiểm BSH: Doanh thu và lợi nhuận quý 4/2024 tăng vọt

Bảo hiểm BSH: Doanh thu và lợi nhuận quý 4/2024 tăng vọt

'Phác họa' chu kỳ mới của thị trường tài chính tiêu dùng

'Phác họa' chu kỳ mới của thị trường tài chính tiêu dùng

 Mẹo phong thủy giúp cải thiện tài chính cá nhân trong năm mới

Mẹo phong thủy giúp cải thiện tài chính cá nhân trong năm mới

Bảo hiểm Agribank chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng cho khách hàng tại Bắc Giang

Bảo hiểm Agribank chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng cho khách hàng tại Bắc Giang

Ban hành chính sách và khung pháp lý phù hợp phát triển bảo hiểm nông nghiệp

Ban hành chính sách và khung pháp lý phù hợp phát triển bảo hiểm nông nghiệp

PJICO: Lợi nhuận vượt kế hoạch, tạm ứng cổ tức 110 tỷ tiền mặt

PJICO: Lợi nhuận vượt kế hoạch, tạm ứng cổ tức 110 tỷ tiền mặt