Mua BH nhân thọ nhưng đi viện không được trả viện phí: Lỗi tại ai?

Xuân Thạch - 03/03/2025 16:00 (GMT+7)

(VNF) - Nguyên nhân việc người tham gia bảo hiểm nhân thọ (BHNT), khi xảy ra sự kiện bảo hiểm không được bồi thường đến từ nhiều phía, chủ yếu là khâu tư vấn. Theo chuyên gia, cần có sự chung tay của cả 3 bên để người dân tin tưởng vào ngành bảo hiểm

"Cứ nghĩ có bảo hiểm nhân thọ, đi viện sẽ được chi trả”

Đó là chia sẻ của anh Vũ Cao Cường (35 tuổi), ở Thanh Xuân, Hà Nội về trường hợp trớ chêu của mình khi nằm lưu viện vì viêm xoang nặng cuối năm 2024. Anh Cường kể, năm 2022 có tham gia hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với mức phí 15 triệu, có quyền lợi nằm viện. Ra viện, anh Cường lấy đủ các giấy tờ về để làm bồi thường nhưng hãng bảo hiểm từ chối chi trả với lý do: Bệnh lý nằm trong điều khoản loại trừ.

Anh Cường thừa nhận, sau khi kiểm tra hợp đồng có điều khoản số 4, quyền lợi nằm viện: Giới hạn phạm vi bảo hiểm. Trong đó nêu rõ, công ty bảo hiểm sẽ không chi trả quyền lợi bảo hiểm nếu người được bảo hiểm điều trị bệnh lý thông thường là viêm xoang.

“Cứ nghĩ mua bảo hiểm là đi viện sẽ được chi trả, bản thân không nắm cũng không nhớ rõ điều khoản loại trừ này”, anh Cường rầu rĩ nói.

Ảnh: NVCC

Tương tự, theo cô Trần Thị Thoa (59 tuổi) ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội, cô có tham gia hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đóng phí đã được 10 năm, mức phí hơn 19 triệu đồng/năm. Năm 2024 phát hiện ra mắc U giáp, phải phẫu thuật tại bệnh viện Bạch Mai. Tuy nhiên, sau khi lấy hồ sơ về làm bồi thường bảo hiểm thì mới phát hiện ra trong hợp đồng chỉ có quyền lợi tử vong, tai nạn và nằm viện, không có quyền lợi về bệnh hiểm nghèo.

“Tôi chỉ được chi trả 1 tuần nằm viện số tiền 1,4 triệu đồng. Mua bảo hiểm để phòng bệnh nặng mà bị U tuyến giáp còn không được trả, cũng tại chưa nắm rõ quyền lợi của mình”, cô Thoa ngậm ngùi chia sẻ.

Trao đổi với VietnamFinance, ông Ngô Hà Minh người sáng lập cộng đồng Bảo vệ Quyền lợi Khách hàng Bảo hiểm nhân thọ cho biết, hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là một tài sản lớn, kéo dài hàng chục năm, chứa nhiều nguyên tắc ràng buộc cả ba bên gồm: khách hàng, công ty bảo hiểm và tư vấn viên (TVV).

Tuy nhiên, hiện nay đa phần khách hàng tại Việt Nam khi tham gia bảo hiểm đều không nắm hoặc nắm không đầy đủ về hợp đồng bảo hiểm của mình. Rất nhiều khách hàng lầm tưởng rằng, cứ có bảo hiểm đi viện sẽ được chi trả, nhưng thực tế rủi ro đó nằm trong điều kiện loại trừ hoặc người tham gia không mua quyền lợi đó, như cô Thoa, anh Cường nêu trên.

Chưa kể nhiều trường hợp khách hàng tham gia hiểu nhầm rằng, đây như một hình thức bảo vệ và tiết kiệm, có chia lãi nên sau khoảng thời gian 5 năm, hoặc 10 năm muốn rút tiền nhưng thấy số tiền chỉ còn lại một nửa, thậm chí ít hơn nhiều số phí đã đóng.

Rất nhiều trường hợp mặc dù có bảo hiểm, nhưng nằm viện điều trị không được chi trả do nhiều nguyên nhân

Ông Minh đánh giá rằng, nguyên nhân của thực trạng này đến từ nhiều phía.

Thứ nhất, bản thân TVV chưa đủ năng lực, phần này chiếm đa số. Đây là những trường hợp do thiếu kiến thức, sự hiểu biết về sản phẩm, Luật… dẫn đến việc truyền tải sai hoặc không đầy đủ thông tin của sản phẩm đến với khách hàng.

Thứ hai, một bộ phận TVV biết sai nhưng vẫn làm vì coi đây là một cơ hội kiếm thêm thu nhập rồi nghỉ, số này hiện vẫn đang để lại khá nhiều hệ luỵ cho ngành bảo hiểm trong những năm vừa qua.

Thứ ba, bản thân phía khách hàng nhiều người tuổi cao, công việc bận rộn, hoặc chủ quan tin tưởng, nên không thể nhớ hết được các quyền lợi bảo hiểm, cùng điều khoản bồi thường dài hàng chục trang mặc dù ban đầu đã được TVV tư vấn đầy đủ.

Chưa kể hợp đồng bảo hiểm của mỗi công ty lại khác nhau về quy tắc điều khoản, phạm vi chi trả bồi thường.

“Chúng ta cứ trách ngược khách hàng có hợp đồng mà không tự đọc để hiểu, thì giống việc bắt người tới tuổi lập gia đình tự đọc Luật hôn nhân và gia đình, Luật dân sự đi để biết điều mình nên làm và không được làm”, ông Minh ví von.

Chung tay của cả 3 bên, chú trọng khâu tư vấn

Để khách hàng có thể an tâm khi giao kết và thực hiện hợp đồng bảo hiểm trong hàng chục năm, ông Ngô Hà Minh nêu quan điểm, cần phải có sự chung tay của cả 3 phía liên quan.

Đầu tiên, cần sự chủ động từ phía khách hàng để bảo vệ quyền lợi chính đáng cho chính bản thân.

Mọi công ty bảo hiểm đều hoạt động theo Luật Kinh doanh bảo hiểm, có hành lang pháp lý rất cụ thể, bài bản. Do đó, người tham gia không cần quá quan trọng trong việc lựa chọn công ty lớn hay nhỏ, thay vào đó chỉ cần lựa chọn DNBH có quyền lợi hoặc phạm vi chi trả bảo hiểm phù hợp mong muốn, nguyện vọng, nhu cầu của bản thân.

Tiếp theo, người tham gia cần lựa chọn TVV uy tín, tin tưởng. Người tư vấn đủ để khách hàng tin tưởng và lựa chọn giao kết hợp đồng ngoài việc hiểu biết sâu, đúng về quyền lợi và điều khoản sản phẩm, cần phải có sự minh bạch, rõ ràng trong việc tư vấn cho khách hàng. Cụ thể, sẵn sàng cho khách hàng ghi âm toàn bộ buổi thẩm định sơ bộ và điền bản yêu cầu tham gia bảo hiểm, đặc biệt các nội dung thẩm định về tài chính, sức khoẻ.

“Bản ghi âm này cũng là căn cứ giúp bảo vệ khách hàng trước TVV làm chưa đúng, ngược lại cũng bảo vệ TVV khi đã tư vấn đúng đủ mà khách hàng vô tình quên hoặc cố tình quên điều khoản để đổ lỗi ngược lại”, ông Minh nói thêm.

Ông Ngô Hà Minh, người sáng lập cộng đồng Bảo vệ Quyền lợi Khách hàng BHNT

Chưa hết, lựa chọn TVV có am hiểu về y khoa, giúp khách hàng hiểu rõ bản chất của bảo hiểm là kinh doanh rủi ro nên những dấu hiệu bệnh lý có sẵn cần kê khai rõ ràng, đầy đủ theo các mốc quy định tại hợp đồng. Trường hợp bệnh lý nào TVV khuyên không cần kê khai thì cần được thể hiện rõ trên điều khoản hợp đồng bảo hiểm.

Cuối cùng, ông Minh lưu ý, khách hàng cần cẩn trọng với các tư vấn viên sẵn sàng “cắt máu” hoa hồng để làm quà tặng.

Thứ hai, về phía công ty bảo hiểm, ông Ngô Hà Minh nhận định, hầu hết khách hàng tham gia bảo hiểm không có lỗi (trừ trường hợp số rất ít cố tình vu khống).

Lỗi nếu có đa phần sẽ tới từ TVV trực tiếp trao đổi với khách hàng. Vậy để tránh xảy ra tình trạng khách hàng không được bồi thường quyền lợi do trên hợp đồng bảo hiểm không có quyền lợi đó và ràng buộc trách nhiệm TVV phải chủ động tuân thủ làm đúng, làm đủ, cũng như bảo vệ quyền lợi cho khách hàng, cùng danh dự công ty bảo hiểm, ông Minh kiến nghị các DNBH cần yêu cầu TVV ghi âm toàn bộ nội dung thẩm định sơ bộ để có căn cứ phân định đúng sai, đảm bảo quyền lợi cho cả 3 bên sau này.

Việc ghi âm phải bao gồm tất cả các câu hỏi về nghề nghiệp, thói quen rươụ bia, thuốc lá, lịch sử y tế, chứ không phải chỉ ghi âm theo kịch bản có sẵn như hiện nay là chưa đủ thuyết phục.

“Việc mập mờ, không rõ ràng thông tin dẫn đến kiện cáo, khiến người tham gia mất niềm tin vào ngành bảo hiểm”, ông Minh quan ngại.

Cuối cùng, theo ông Minh người tư vấn viên/đại lý cần tích luỹ năng lực gồm kiến thức, kỹ năng nghề bảo hiểm để bảo vệ được quyền lợi chính đáng của khách hàng. Trong đó, chú trọng tìm hiểu sản phẩm, hiểu về quy tắc những trường hợp bảo hiểm không bồi thường, mặc dù khách hàng thực sự ốm đau tai nạn và nằm viện.

Tiếp theo, hiểu về y tế, đọc hiểu hồ sơ y tế để còn biết bệnh nào có thể gỡ thư thoả thuận, hay bệnh nào cơ sở y tế đang vô tình “áp” lên khách hàng.

Thứ ba, hiểu về mong muốn, nhu cầu thực sự của khách hàng để tư vấn đúng đủ, tránh dùng tiểu xảo dụ người mua ký hợp đồng bảo hiểm rồi bỏ rơi.

“Đến với nghề tư vấn bảo hiểm, không nên chạy theo mong muốn kiếm tiền một cách nhanh chóng, một công việc thời vụ, hãy coi đó là một nghề. Có như vậy thì sợi dây kết nối giữa DNBH và khách hàng mới bền vững, khách hàng an tâm giao kết và thực hiện hợp đồng hàng chục năm sau”, ông Minh nhấn mạnh.

Thưởng Tết gần 80 triệu: Dành một phần mua bảo hiểm nhân thọ?

Thưởng Tết gần 80 triệu: Dành một phần mua bảo hiểm nhân thọ?

Tài chính tiêu dùng
(VNF) - Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) là sản phẩm rất cần thiết với mỗi gia đình trong việc bảo vệ tài chính, bảo vệ nguồn thu nhập. Chuyên gia khuyên rằng, dịp Tết là lúc nên xem xét tham gia bởi thuận lợi về tài chính và rủi ro cũng dễ xảy ra hơn bình thường
Cùng chuyên mục
'Sống đầy chất tôi': Khi bảo hiểm truyền cảm hứng sống theo cách của mỗi cá nhân

'Sống đầy chất tôi': Khi bảo hiểm truyền cảm hứng sống theo cách của mỗi cá nhân

(VNF) - Ngày 16/6/2025, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam chính thức ra mắt chiến dịch thương hiệu mới mang tên “Sống đầy chất tôi” (tên tiếng Anh là Play My Way), nhằm lan tỏa thông điệp mạnh mẽ về việc tôn vinh bản sắc cá nhân và khuyến khích mỗi người tự tin sống theo cách riêng của mình.

LOTTE Finance tăng vốn điều lệ 6 năm liên tiếp, lên gần 5.000 tỷ đồng

LOTTE Finance tăng vốn điều lệ 6 năm liên tiếp, lên gần 5.000 tỷ đồng

13/06/25 07:15 (GMT+7)

(VNF) - LOTTE Finance vừa chính thức được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt tăng tổng vốn điều lệ lên hơn 4.912 tỷ đồng. Kể từ hăm 2020 cho đến nay, công ty tài chính 100% vốn đầu tư nước ngoài này đã tăng vốn điều lệ 6 năm liên tiếp.

Từ 1/7, khám chữa bệnh trái tuyến vẫn được hưởng 100% BHYT

Từ 1/7, khám chữa bệnh trái tuyến vẫn được hưởng 100% BHYT

11/06/25 16:58 (GMT+7)

(VNF) - Từ ngày 1/7, quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) được mở rộng. Một số trường hợp khám chữa bệnh trái tuyến vẫn được hưởng 100% mức hưởng BHYT.

'Cá mập' bảo hiểm ở đâu trong trung tâm tài chính quốc tế?

'Cá mập' bảo hiểm ở đâu trong trung tâm tài chính quốc tế?

11/06/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Trụ cột bảo hiểm không chỉ là lá chắn bảo vệ cho các rủi ro về tài sản, tài chính, thiên tai… có thể xảy ra trong trung tâm tài chính quốc tế, mà còn là nhà đầu tư lớn trong thị trường tài chính, đặc biệt là mảng trái phiếu.

FWD lan tỏa giá trị yêu thương và đề cao phát triển bền vững

FWD lan tỏa giá trị yêu thương và đề cao phát triển bền vững

11/06/25 09:00 (GMT+7)

(VNF) - Ngày 8/6/2025 tại The Global City, Đỗ Xuân Hợp, phường An Phú, Thành phố Thủ Đức, TP. HCM, sự kiện “FWD Đường chạy âm nhạc” đã mang đến một không gian vận động đầy màu sắc và năng lượng cho hàng nghìn người tham dự.

TikToker tự hào đóng thuế nửa tỷ và chuyện trốn thuế của người nổi tiếng

TikToker tự hào đóng thuế nửa tỷ và chuyện trốn thuế của người nổi tiếng

10/06/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Nộp thuế là chủ đề nóng trong những ngày gần đây. Trong khi nhiều người tìm cách né thuế thì 1 TikToker gây xôn xao khi công khai số tiền đóng thuế “khủng”.

Muốn khấu trừ thuế GTGT, mua hàng dưới 20 triệu phải có chứng từ không dùng tiền mặt

Muốn khấu trừ thuế GTGT, mua hàng dưới 20 triệu phải có chứng từ không dùng tiền mặt

10/06/25 07:45 (GMT+7)

(VNF) - Từ 1/7, mua hàng hóa, dịch vụ dưới 20 triệu đồng phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt mới đủ điều kiện khấu trừ thuế giá trị gia tăng (GTGT).

Bảo hiểm nhân thọ ‘thay máu’ sản phẩm: Quyền lợi khách hàng có bị cắt bớt?

Bảo hiểm nhân thọ ‘thay máu’ sản phẩm: Quyền lợi khách hàng có bị cắt bớt?

09/06/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Việc sản phẩm bảo hiểm nhân thọ ‘thay máu’ từ 1/7 theo quy định mới sẽ giúp người tham gia chủ động lựa chọn theo nhu cầu và góp phần ngăn trục lợi bảo hiểm

Đang đi làm vẫn có giấy nằm viện và cái giá phải trả khi lạm dụng bảo hiểm

Đang đi làm vẫn có giấy nằm viện và cái giá phải trả khi lạm dụng bảo hiểm

08/06/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Người tham gia bảo hiểm cần trung thực trong việc nhận bồi thường quyền lợi, đồng thời hiểu rõ hậu quả của các hành vi lạm dụng hoặc trực lợi bảo hiểm để đảm bảo quyền lợi của chính mình

Phong toả tài khoản chi nhánh Bảo hiểm BSH

Phong toả tài khoản chi nhánh Bảo hiểm BSH

04/06/25 08:45 (GMT+7)

(VNF) - Cơ quan thuế đã cưỡng chế thuế đối với Công ty Bảo hiểm BSH Thái Nguyên là chi nhánh của Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH).

Từ 1/7: Hộ kinh doanh không đóng BHXH sẽ bị phạt nặng

Từ 1/7: Hộ kinh doanh không đóng BHXH sẽ bị phạt nặng

04/06/25 08:15 (GMT+7)

(VNF) - Theo quy định mới, từ 1/7 chủ hộ kinh doanh phải tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc với mức đóng thấp nhất tương đương 585.000 đồng/tháng. Nếu không đóng BHXH bắt buộc có thể bị phạt đến 75 triệu đồng

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo VPB O.Life+: an tâm tận hưởng cuộc sống thịnh vượng

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo VPB O.Life+: an tâm tận hưởng cuộc sống thịnh vượng

03/06/25 17:15 (GMT+7)

(VNF) - Với mức bồi thường tối đa lên tới gần 1,5 tỷ đồng cùng thời gian đóng phí ngắn chỉ từ 12 tháng, chương trình bảo hiểm bệnh hiểm nghèo VPB O.Life+ sẽ là giải pháp tài chính toàn diện, hỗ trợ bạn và gia đình chi trả chi phí điều trị, vững vàng vượt qua biến cố sức khỏe.

Zalopay 'bắt tay' Cake, nhắm tới khách hàng trẻ chuộng công nghệ

Zalopay 'bắt tay' Cake, nhắm tới khách hàng trẻ chuộng công nghệ

03/06/25 09:39 (GMT+7)

(VNF) - Nền tảng thanh toán Zalopay và Ngân hàng số Cake by VPBank công bố thỏa thuận hợp tác toàn diện, chính thức tích hợp các sản phẩm tài chính chủ lực của Cake ngay trên ứng dụng Zalopay.

Bảo hiểm nhân thọ bị xuyên tạc: Hiệp hội Bảo hiểm đề nghị xử lý thông tin sai sự thật

Bảo hiểm nhân thọ bị xuyên tạc: Hiệp hội Bảo hiểm đề nghị xử lý thông tin sai sự thật

28/05/25 12:25 (GMT+7)

(VNF) - Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) đã có công văn gửi đến các cơ quan chức năng đề nghị xử lý hành vi đưa thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng đến ngành bảo hiểm của Fanpage “Thông Điệp Đức phật”.

Duy trì thẻ sức khoẻ: Cam kết của bảo biểm và yếu tố khách hàng cần lưu ý

Duy trì thẻ sức khoẻ: Cam kết của bảo biểm và yếu tố khách hàng cần lưu ý

27/05/25 16:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo ông Ngô Hà Minh, việc bảo hiểm Dai-ichi cam kết không cắt thẻ chăm sóc sức khoẻ mang lại nhiều niềm tin cho người mua, nhưng vị chuyên gia cũng nêu trường hợp khách hàng cần lưu ý, tránh gian lận, lạm dụng bảo hiểm

Rủi ro rút tiền bảo hiểm nhân thọ trước hạn: Chấm dứt năm đầu gần như ‘mất trắng’

Rủi ro rút tiền bảo hiểm nhân thọ trước hạn: Chấm dứt năm đầu gần như ‘mất trắng’

27/05/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Rút tiền từ bảo hiểm nhân thọ trước hạn hoặc kết thúc hợp đồng sẽ mang đến nhiều thiệt thòi cho người mua bảo hiểm

'Chơi bảo hiểm, mất trắng tiền': Thông tin vu khống, làm hại DN bảo hiểm

'Chơi bảo hiểm, mất trắng tiền': Thông tin vu khống, làm hại DN bảo hiểm

26/05/25 15:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo chuyên gia, việc đưa thông tin không đúng, không rõ ràng, ghép chữ cố tình gây hiểu nhầm nhằm câu view như vậy có thể “giết” ngành bảo hiểm

Kiến nghị nhiều trường hợp doanh nghiệp không phải xuất hóa đơn

Kiến nghị nhiều trường hợp doanh nghiệp không phải xuất hóa đơn

25/05/25 09:47 (GMT+7)

(VNF) - VCCI kiến nghị bổ sung quy định nêu rõ, không xuất hóa đơn với trường hợp hàng xuất dùng nội bộ phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Bảo hiểm BIC có tân Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng Giám đốc

Bảo hiểm BIC có tân Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng Giám đốc

24/05/25 22:22 (GMT+7)

(VNF) - Sau khi được Bộ Tài chính chấp thuận, Tổng Công ty bảo hiểm BIDV (BIC) đã chính thức công bố các vị trí lãnh đạo cấp cao mới

Từ 1/7: Bảo hiểm nhân thọ dừng bán loạt sản phẩm, quyền lợi hợp đồng đã ký ra sao?

Từ 1/7: Bảo hiểm nhân thọ dừng bán loạt sản phẩm, quyền lợi hợp đồng đã ký ra sao?

23/05/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Để tuân thủ quy định của Luật kinh doanh bảo hiểm, các công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ dừng bán nhiều dòng sản phẩm và các sản phẩm bổ trợ liên quan từ 1/7

Hợp đồng mất hiệu lực sau 3 năm đóng phí: Rủi ro vì lạm dụng điều khoản linh hoạt

Hợp đồng mất hiệu lực sau 3 năm đóng phí: Rủi ro vì lạm dụng điều khoản linh hoạt

22/05/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Chuyên gia cho rằng, linh hoạt đóng phí bảo hiểm là một quyền lợi hỗ trợ cho khách hàng trong trường hợp khó khăn tài chính nhưng vẫn được bảo vệ. Do đó, cần dùng đúng cách, tránh “lạm dụng” khiến hợp đồng mất hiệu lực, ảnh hưởng đến quyền lợi bảo hiểm

Công ty bảo hiểm nói lý do từ chối bồi thường quyền lợi thai sản

Công ty bảo hiểm nói lý do từ chối bồi thường quyền lợi thai sản

20/05/25 14:30 (GMT+7)

(VNF) - Tham gia cùng một sản phẩm bảo hiểm sức khoẻ, cùng là đẻ thường, cộng với các thủ thuật khác nhưng đều bị phía DN bảo hiểm từ chối.

Bước ngoặt của bảo hiểm nhân thọ: Khi người mua được quyền lựa chọn

Bước ngoặt của bảo hiểm nhân thọ: Khi người mua được quyền lựa chọn

20/05/25 09:00 (GMT+7)

(VNF) - Chuyên gia Nguyễn Thanh An đánh giá, thay đổi lớn của bảo hiểm nhân thọ trong thời gian tới sẽ rất tích cực, giúp người mua có quyền lựa chọn theo nhu cầu và ngăn chặn trục lợi bảo hiểm.

Bảo hiểm DBV: 'Hốt bạc' nhờ bán bảo hiểm xe, bồi thường xe máy nhỏ giọt

Bảo hiểm DBV: 'Hốt bạc' nhờ bán bảo hiểm xe, bồi thường xe máy nhỏ giọt

20/05/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Bảo hiểm xe cơ giới nhiều năm liên tục khẳng định vai trò trụ cột, “gồng gánh” doanh thu cho bảo hiểm DBV. Đáng chú ý, bồi thường nghiệp vụ trách nhiệm dân sự (TNDS) xe máy vẫn “nhỏ giọt”, DBV “hốt bạc” nhờ loại hình này

Nơi chi trả, chỗ từ chối: Mua bảo hiểm nhiều nhưng không được hưởng?

Nơi chi trả, chỗ từ chối: Mua bảo hiểm nhiều nhưng không được hưởng?

19/05/25 09:00 (GMT+7)

(VNF) - Nhiều trường hợp người mua bảo hiểm được doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) này chi trả nhưng doanh nghiệp khác từ chối. Chuyên gia lưu ý, cần hiểu nguyên tắc bồi thường và tham gia bảo hiểm đủ nhu cầu để tránh lãng phí

Tin khác
'Sống đầy chất tôi': Khi bảo hiểm truyền cảm hứng sống theo cách của mỗi cá nhân

'Sống đầy chất tôi': Khi bảo hiểm truyền cảm hứng sống theo cách của mỗi cá nhân

(VNF) - Ngày 16/6/2025, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam chính thức ra mắt chiến dịch thương hiệu mới mang tên “Sống đầy chất tôi” (tên tiếng Anh là Play My Way), nhằm lan tỏa thông điệp mạnh mẽ về việc tôn vinh bản sắc cá nhân và khuyến khích mỗi người tự tin sống theo cách riêng của mình.

LOTTE Finance tăng vốn điều lệ 6 năm liên tiếp, lên gần 5.000 tỷ đồng

LOTTE Finance tăng vốn điều lệ 6 năm liên tiếp, lên gần 5.000 tỷ đồng

Từ 1/7, khám chữa bệnh trái tuyến vẫn được hưởng 100% BHYT

Từ 1/7, khám chữa bệnh trái tuyến vẫn được hưởng 100% BHYT

'Cá mập' bảo hiểm ở đâu trong trung tâm tài chính quốc tế?

'Cá mập' bảo hiểm ở đâu trong trung tâm tài chính quốc tế?

FWD lan tỏa giá trị yêu thương và đề cao phát triển bền vững

FWD lan tỏa giá trị yêu thương và đề cao phát triển bền vững

TikToker tự hào đóng thuế nửa tỷ và chuyện trốn thuế của người nổi tiếng

TikToker tự hào đóng thuế nửa tỷ và chuyện trốn thuế của người nổi tiếng

Muốn khấu trừ thuế GTGT, mua hàng dưới 20 triệu phải có chứng từ không dùng tiền mặt

Muốn khấu trừ thuế GTGT, mua hàng dưới 20 triệu phải có chứng từ không dùng tiền mặt

Bảo hiểm nhân thọ ‘thay máu’ sản phẩm: Quyền lợi khách hàng có bị cắt bớt?

Bảo hiểm nhân thọ ‘thay máu’ sản phẩm: Quyền lợi khách hàng có bị cắt bớt?

Đang đi làm vẫn có giấy nằm viện và cái giá phải trả khi lạm dụng bảo hiểm

Đang đi làm vẫn có giấy nằm viện và cái giá phải trả khi lạm dụng bảo hiểm

Phong toả tài khoản chi nhánh Bảo hiểm BSH

Phong toả tài khoản chi nhánh Bảo hiểm BSH

Từ 1/7: Hộ kinh doanh không đóng BHXH sẽ bị phạt nặng

Từ 1/7: Hộ kinh doanh không đóng BHXH sẽ bị phạt nặng

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo VPB O.Life+: an tâm tận hưởng cuộc sống thịnh vượng

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo VPB O.Life+: an tâm tận hưởng cuộc sống thịnh vượng

Zalopay 'bắt tay' Cake, nhắm tới khách hàng trẻ chuộng công nghệ

Zalopay 'bắt tay' Cake, nhắm tới khách hàng trẻ chuộng công nghệ

Bảo hiểm nhân thọ bị xuyên tạc: Hiệp hội Bảo hiểm đề nghị xử lý thông tin sai sự thật

Bảo hiểm nhân thọ bị xuyên tạc: Hiệp hội Bảo hiểm đề nghị xử lý thông tin sai sự thật

Duy trì thẻ sức khoẻ: Cam kết của bảo biểm và yếu tố khách hàng cần lưu ý

Duy trì thẻ sức khoẻ: Cam kết của bảo biểm và yếu tố khách hàng cần lưu ý

Rủi ro rút tiền bảo hiểm nhân thọ trước hạn: Chấm dứt năm đầu gần như ‘mất trắng’

Rủi ro rút tiền bảo hiểm nhân thọ trước hạn: Chấm dứt năm đầu gần như ‘mất trắng’

'Chơi bảo hiểm, mất trắng tiền': Thông tin vu khống, làm hại DN bảo hiểm

'Chơi bảo hiểm, mất trắng tiền': Thông tin vu khống, làm hại DN bảo hiểm

Kiến nghị nhiều trường hợp doanh nghiệp không phải xuất hóa đơn

Kiến nghị nhiều trường hợp doanh nghiệp không phải xuất hóa đơn

Bảo hiểm BIC có tân Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng Giám đốc

Bảo hiểm BIC có tân Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng Giám đốc

Từ 1/7: Bảo hiểm nhân thọ dừng bán loạt sản phẩm, quyền lợi hợp đồng đã ký ra sao?

Từ 1/7: Bảo hiểm nhân thọ dừng bán loạt sản phẩm, quyền lợi hợp đồng đã ký ra sao?

Hợp đồng mất hiệu lực sau 3 năm đóng phí: Rủi ro vì lạm dụng điều khoản linh hoạt

Hợp đồng mất hiệu lực sau 3 năm đóng phí: Rủi ro vì lạm dụng điều khoản linh hoạt

Công ty bảo hiểm nói lý do từ chối bồi thường quyền lợi thai sản

Công ty bảo hiểm nói lý do từ chối bồi thường quyền lợi thai sản

Bước ngoặt của bảo hiểm nhân thọ: Khi người mua được quyền lựa chọn

Bước ngoặt của bảo hiểm nhân thọ: Khi người mua được quyền lựa chọn

Bảo hiểm DBV: 'Hốt bạc' nhờ bán bảo hiểm xe, bồi thường xe máy nhỏ giọt

Bảo hiểm DBV: 'Hốt bạc' nhờ bán bảo hiểm xe, bồi thường xe máy nhỏ giọt

Nơi chi trả, chỗ từ chối: Mua bảo hiểm nhiều nhưng không được hưởng?

Nơi chi trả, chỗ từ chối: Mua bảo hiểm nhiều nhưng không được hưởng?