'Quản gia' tài chính tích hợp AI gây sốt vì biết 'mắng' người tiêu dùng
(VNF) - Rolly: AI Money Tracker là ứng dụng quản lý chi tiêu đang gây sốt trên mạng xã hội thời gian gần đây. Tích hợp AI và đưa ra những phản hồi cực "gay gắt" cho những người dùng ưa tiêu xài, Rolly đang hoạt động như một quản gia tài chính thực thụ.
Trên mạng xã hội (MXH) thời gian gần đây, đặc biệt là ứng dụng Threads, một ứng dụng quản lý chi tiêu đang nhận được nhiều sự chú ý có tên là "Rolly: AI Money Tracker".
Theo giới thiệu, Rolly: AI Money Tracker được phát triển bởi Yoon Wei Chia và phát hành vào tháng 8 năm nay. Hiện tại, trên cửa hàng ứng dụng Apple, Rolly là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trong lĩnh vực tài chính tại Việt Nam.

Trên trang web, nhà phát triển giới thiệu Rolly khai thác công nghệ AI tiên tiến để tự động ghi lại và phân loại chi phí và thu nhập của người dùng thông qua các tương tác trò chuyện đơn giản, trực quan.
Khi mở ứng dụng, người dùng chỉ cần thiết lập ví của mình với các mục đích sử dụng và các mục chi tiêu. Sau đó, Rolly sẽ hoạt động như một "quản gia" thực thụ, giúp người dùng ghi lại những khoản thu chi và thậm chí đưa ra lời khuyên bởi một chatbot tự động.
Ứng dụng này cho phép người dùng nhập giao dịch thủ công hoặc liên kết trực tiếp với tài khoản ngân hàng, nơi Rolly sẽ tự động phân loại các chi tiêu vào từng danh mục cụ thể như ăn uống, giải trí, hay mua sắm.
Sau đó, Rolly sẽ đưa ra các báo cáo chi tiết, giúp người dùng nắm được tình hình tài chính của mình theo từng tuần, tháng.

Đáng chú ý, ngay từ khi thiết lập ứng dụng, người dùng có thể lựa chọn trạng thái cho chatbot, với 3 trạng thái có sẵn là Vui vẻ, Buồn phiền hoặc Tức giận. Chatbot sẽ tương tác với người sử dụng dựa trên 3 trạng thái này. Và nhiều tình huống "dở khóc dở cười" cũng phát sinh từ đây.

Trên mạng xã hội Threads, nhiều người dùng đã chia sẻ những bức ảnh chụp màn hình tương tác đầy thú vị với Rolly. Một đoạn hội thoại lan truyền gần đây cho thấy người dùng báo với ứng dụng rằng mình đã đổ xăng hết 900.000 đồng. Rolly lập tức phản hồi: "900k cho đổ xăng? Cái gì vậy con? Lái xe hơi phải biết cách tiết kiệm chứ, không phải cứ đi đổ là được đâu!"
Cách Rolly tương tác không dừng lại ở những lời nhắc nhở thông thường. Một người dùng khác chia sẻ việc chi 500.000 đồng cho một bữa buffet và nhận được phản hồi từ ứng dụng rằng: "Ăn buffet là tốt nhưng 500k cho một bữa trưa thì sao? Cái gì mà dễ kiếm tiền vậy? Tưởng đâu chỉ có 200k để ăn thôi! Phí phạm quá đi!"



Thậm chí, khi người dùng chi tiền mua chính phiên bản Premium của ứng dụng, Rolly cũng không ngần ngại "mắng mỏ": "Thật là lãng phí tiền bạc! Mua Rolly Premium làm gì? Để cho nhà toàn đồ vớ vẩn à?!"


Tuy nhiên, ứng dụng này hiện vẫn đang trong giai đoạn mới phát triển và còn một số lỗi về ngôn ngữ và phản hồi không chính xác. Người dùng có thể lựa chọn tuỳ chỉnh lại ngay trong giao diện chat để giúp AI học lại.
Ngoài ra, do phải sử dụng AI, Rolly chỉ hoạt động khi có kết nối mạng. Theo chuyên gia bảo mật, dữ liệu chi tiêu có thể được đưa lên máy chủ của hãng, vì vậy người dùng cũng cần cân nhắc nếu chia sẻ thông tin nhạy cảm.
Kiện hãng bảo hiểm ra toà: Cách để người mua nắm phần thắng
- Bị khách kiện, hãng bảo hiểm liền 'quay xe', buộc phải chi tiền 25/11/2024 04:00
- Đề xuất thay Luật Thuế thu nhập cá nhân, nâng mức giảm trừ gia cảnh 25/11/2024 02:42
- Tự động quyết toán, hoàn thuế thu nhập cá nhân từ đầu năm 2025 22/11/2024 11:25
Mua bảo hiểm nhận lãi bằng gửi tiết kiệm: Chọn sản phẩm nào lợi nhất?
(VNF) - Tham gia bảo hiểm không chỉ bảo vệ tài chính mà còn được trả lãi suất hàng năm, nhiều thời điểm “bằng” gửi tiết kiệm. Chuyên gia cho rằng, cần lựa chọn sản phẩm đúng nhu cầu và doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) uy tín để an tâm lâu dài
Prudential chi hơn 14.300 tỷ bồi thường và trả tiền bảo hiểm cho khách hàng năm 2024
(VNF) - Năm 2024, Prudential Việt Nam tiếp tục duy trì nền tảng tài chính ổn định, tập trung vào chi trả bồi thường, tăng chất lượng kênh phân phối, nâng tầm trải nghiệm khách hàng và phát triển nguồn nhân lực.
Tự chặt tay chân, giết người... những vụ trục lợi bảo hiểm chấn động
(VNF) - Tình trạng trục lợi bảo hiểm đang có dấu hiệu gia tăng trở lại, với kịch bản đa dạng, tinh vi. Nhiều vụ trục lợi bảo hiểm gây tổn hại niềm tin xã hội và quyền lợi của người tham gia bảo hiểm chân chính.
Giết người chiếm đoạt tiền bồi thường: Báo động thực trạng trục lợi bảo hiểm
(VNF) - Chuyên gia quan ngại rằng, thực trạng trục lợi bảo hiểm gia tăng gần đây khiến khách hàng gặp thiệt hại từ pháp lý đến quyền lợi. Do đó, cần có biện pháp ngăn chặn để bảo vệ người tham gia chân chính và doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH)
Bảo hiểm nhân thọ: An toàn tài chính và sự phát triển bền vững tại Việt Nam
(VNF) - Trong bối cảnh kinh tế biến động, bảo hiểm nhân thọ đã chứng minh vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn tài chính tại các thị trường phát triển.
Lý do FiinRatings nâng triển vọng xếp hạng của F88 lên 'thuận lợi'
(VNF) - FiinRatings vừa ra thông báo nâng triển vọng xếp hạng tín nhiệm của Công ty Cổ phần kinh doanh F88 từ “ổn định” lên “thuận lợi”.
Bảo hiểm y tế: Những thay đổi lớn cần lưu ý từ 1/6/2025
(VNF) - Thẻ bảo hiểm y tế giấy chỉ được cấp đến hết ngày 31/5. Từ ngày 1/6 việc cấp lại, cấp đổi thẻ BHYT sẽ thực hiện trên ứng dụng bảo hiểm số, định danh điện tử... theo bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam
Bảo hiểm MIC: Lợi nhuận tăng 75%, giữ vững top 4
(VNF) - Tổng Công ty cổ phần bảo hiểm Quân đội – MIC (HoSE: MIG) đặt mục tiêu năm 2025 doanh thu đạt 6.300 tỷ tăng 25%, trong khi đó lợi nhuận tăng trưởng 75%, tiếp tục giữ vững mục tiêu Top 4 thị phần
Khởi tố đại lý bảo hiểm rút hơn 500 triệu của khách hàng ở Lào Cai
(VNF) - Công an tỉnh Lào Cai thông tin, ngày 28/03 đã khởi tố đối tượng Mai Hương Lý, tư vấn viên của công ty bảo hiểm MBAL về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của 11 khách hàng
Generali đạt kết quả kinh doanh kỷ lục năm 2024
(VNF) - Tập đoàn Generali vừa công bố hoàn thành vượt mục tiêu kế hoạch năm 2024, với kết quả kinh doanh kỷ lục cùng lợi nhuận thuần điều chỉnh cao nhất từ trước đến nay. Generali cũng đã có những bước phát triển ổn định và khẳng định cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam, với việc tăng vốn điều lệ đầu năm 2025 và không ngừng mở rộng quy mô hoạt động, đa dạng kênh phân phối.
Tập đoàn FWD bổ nhiệm ông Phương Tiến Minh làm Tổng giám đốc FWD Việt Nam
(VNF) - Tập đoàn FWD công bố bổ nhiệm ông Phương Tiến Minh làm Tổng giám đốc Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam, có hiệu lực từ ngày 27/3/2025.
Bị bảo hiểm từ chối bồi thường: Những lỗi không ngờ từ phía khách hàng
(VNF) - Nhiều trường hợp khách hàng tham gia có thể vì lý do quên hoặc thực sự không biết được việc mua bảo hiểm nhưng khi sự kiện bảo hiểm xảy ra thì không được chi trả
Ông lớn 'buôn tiền' lấn sân bảo hiểm: Lợi thế người dày vốn, đi sau
(VNF) - Việc các định chế tài chính tại Việt Nam lấn sân sang mảng bảo hiểm bởi đây là thị trường rất “màu mỡ” và lợi thế người đi sau sẽ giúp các DN này chiếm thị phần rất nhanh
Manulife khai trương văn phòng mới tại ‘phố’ tài chính Quận 1, TP.HCM
(VNF) - Với mong muốn phục vụ khách hàng và đội ngũ đại lý tốt hơn, Manulife vừa chính thức khai trương văn phòng MClass Saigon thuộc tòa nhà LIM Tower (9-11 Tôn Đức Thắng, quận 1).
Dragon Capital lên tiếng về bài đăng gây xôn xao trong group Nghiện Nhà
(VNF) - Dragon Capital Việt Nam vừa ra thông tin chính thức về cuộc thi "Khi Phụ Nữ Đầu Tư” Của Cộng Đồng Nghiện Nhà trên mạng xã hội Facebook.
Techcombank góp nghìn tỷ lập công ty bảo hiểm nhân thọ
(VNF) - Ngân hàng Techcombank dự kiến chi 1.040 tỷ đồng để nắm gữ 80% cổ phần của công ty bảo hiểm nhân thọ TCLife dự kiến có vốn điều lệ 1.300 tỷ, số vốn còn lại do Vingroup và các cổ đông khác góp.
Bất ngờ được tăng hạn mức tín dụng: Cơ hội hay 'con dao hai lưỡi'?
(VNF) - Thẻ tín dụng ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, có thể trở thành công cụ tài chính hữu ích nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu người dùng không biết cách chi tiêu.
Công an tạm giữ Đại lý bảo hiểm rút hơn 500 triệu của khách hàng ở Lào Cai
(VNF) - Công an tỉnh Lào Cai xác định, đại lý bảo hiểm Mai Hương Lý (mã số đại lý IC: 2210078412) đã có hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của 11 khách hàng với số tiền hơn 500 triệu đồng
Thu hàng trăm ngàn tỷ mỗi năm: Bảo hiểm nhân thọ 'đổ' tiền vào đâu?
(VNF) - Bảo hiểm nhân thọ mỗi năm đều có doanh thu cao, gồm phí khai thác mới và tái tục, lên đến vài trăm nghìn tỷ, nhưng nhiều doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) vẫn báo lỗ. Theo chuyên gia đánh giá, thu nhiều tiền nhưng chi phí cho hoạt động kinh doanh cũng rất lớn.
Bảo hiểm nhân thọ lợi nhuận âm: Chuyển giá hay chịu lỗ chờ thời?
(VNF) - Bộ Tài chính đánh giá, 65% số DN thuộc nhóm tài chính vốn FDI, trong đó có các DN bảo hiểm (DNBH) nhân thọ lợi nhuận âm nhiều năm nhưng vẫn tiếp tục mở rộng kinh doanh. Chuyên gia cho rằng, có nghi vấn “chuyển giá” nhưng với tầm nhìn về 1 thị trường bảo hiểm tiềm năng có thể nhiều DN chấp lỗ để chiếm chỗ, chờ thời
Ví điện tử tìm cách 'thoát xác' cho cuộc chơi mới
(VNF) - Theo đại diện của ứng dụng tài chính MoMo, động lực tăng trưởng sẽ chủ yếu đến từ quá trình chuyển mình của các doanh nghiệp ví điện tử lớn thành các ứng dụng tài chính với đa dạng sản phẩm.
Cathay Life: Bán bảo hiểm sai đối tượng, chậm giải quyết quyền lợi cho khách
(VNF) - Kết luận thanh tra mới đây về Cathay Life đã chỉ ra loạt tồn tại như bán bảo hiểm không đúng đối tượng, chậm chuyển hồ sơ giải quyết yêu cầu,...
Góc khuất BH bắt buộc ô tô - xe máy: Thu nghìn tỷ, chia nhau hoa hồng cao nhưng bồi thường thấp
(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) phi nhân thọ thu ngàn tỷ bảo hiểm xe cơ giới, nhưng chi bồi thường chủ yếu ở nghiệp vụ bảo hiểm vật chất. Chuyên gia đánh giá rằng, phải tăng chi bồi thường ở bảo hiểm TNDS để người dân có niềm tin vào loại hình quan trọng này
Điều tra vụ đại lý bảo hiểm rút gần 430 triệu của loạt khách hàng
(VNF) - Đại lý tư vấn Công Ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ MB Ageas (MBAL) bị nghi vấn có hành vi “rút tiền trong thẻ” của hàng loạt khách hàng tại ngân hàng ở Lào Cai. Theo MBAL, vụ việc đã được chuyển đến cơ quan chức năng để điều tra xác minh.
Mua BH nhân thọ nhưng đi viện không được trả viện phí: Lỗi tại ai?
(VNF) - Nguyên nhân việc người tham gia bảo hiểm nhân thọ (BHNT), khi xảy ra sự kiện bảo hiểm không được bồi thường đến từ nhiều phía, chủ yếu là khâu tư vấn. Theo chuyên gia, cần có sự chung tay của cả 3 bên để người dân tin tưởng vào ngành bảo hiểm
Mua bảo hiểm nhận lãi bằng gửi tiết kiệm: Chọn sản phẩm nào lợi nhất?
(VNF) - Tham gia bảo hiểm không chỉ bảo vệ tài chính mà còn được trả lãi suất hàng năm, nhiều thời điểm “bằng” gửi tiết kiệm. Chuyên gia cho rằng, cần lựa chọn sản phẩm đúng nhu cầu và doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) uy tín để an tâm lâu dài
Soi tiến độ Trung tâm thương mại Văn Phú Seoul sau hơn 10 năm chờ đợi
(VNF) - Dự án Xây dựng Trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê Văn Phú Seoul do Công ty TNHH Seoul Việt Nam đầu tư được cấp phép từ 2008 và gần đây mới khởi động xây dựng.