Bị khách kiện, hãng bảo hiểm liền 'quay xe', buộc phải chi tiền

Xuân Thạch - 25/11/2024 16:00 (GMT+7)

(VNF) - Khách hàng tham gia bảo hiểm, khi xảy ra sự kiện nộp hồ sơ bồi thường, nhiều trường hợp bị doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) từ chối chi trả với nhiều lý do lắt léo, không thoả đáng. Tuy nhiên, rất nhiều vụ việc sau khi khách hàng khiếu kiện lên cơ quan quản lý, DNBH bất ngờ “quay xe” trả tiền

Khách hàng khiếu nại, DNBH “quay xe” chi trả

Phản ánh với Đầu Tư Tài chính, anh Bùi Duy Thành, ở Hà Nội cho biết, anh có tham gia bảo hiểm phi nhân thọ cho người được bảo hiểm là Bùi M.K.

Sau khi nộp hồ sơ yêu cầu bồi thường bảo hiểm, anh Thành nhận được thư từ chối của bảo hiểm BSH với lý do: bệnh thoát vị bẹn của người được bảo hiểm là bệnh có sẵn, không thoả điều kiện chi trả.

Nhận thấy không thoả đáng, anh Thành có phản hồi bằng cách gửi thư nhiều lần, bổ sung đầy đủ giấy tờ hồ sơ theo yêu cầu, giải trình sự việc chi tiết, đơn vị bảo hiểm tiếp tục từ chối với lý do bệnh có sẵn. Thậm chí, phớt lờ không đưa ra câu trả lời khách hàng trong lần trao đổi cuối cùng.

Sau gần 1 năm đi đòi quyền lợi chính đáng nhưng không được, anh Thành đã làm đơn cầu cứu gửi đến Cục Quản lý, Giám sát Bảo hiểm (Bộ Tài chính)

“Sau khi khiếu nại lên cơ quan quản lý, tôi đã nhận được quyền lợi chi trả hơn 5 triệu đồng, trong tổng viện phí hơn 6 triệu” anh Thành thông tin thêm.

Tương tự, mới đây chị Khuất Thị Quỳnh, ở Phúc Thọ, Hà Nội chia sẻ, sau nhiều lần đấu tranh bất thành với công ty bảo hiểm, chị đã gửi đơn khiếu nại đến Cục Quản lý, Giám sát Bảo hiểm để đòi quyền lợi chính đáng khi tham gia bảo hiểm.

Theo chị Quỳnh, sau khi nộp hồ sơ yêu cầu bồi thường, DNBH nhân thọ đã ra thư từ chối chi trả với lý do: Sẽ không chi trả bất kỳ chi phí y tế thực tế nào liên quan đến 1 trong các trường hợp bao gồm: Việc khám sức khoẻ định kỳ, kiểm tra sức khoẻ, nghiên cứu hoặc tầm soát không liên quan đến điều trị bệnh hoặc thương tật của người được bảo hiểm hoặc các điều trị không đáp ứng định nghĩa chi phí y tế thực tế.

Chị Quỳnh cho rằng, người được bảo hiểm nằm viện theo chỉ định của bác sỹ, chính vì vậy lý do đưa ra của công ty bảo hiểm là không thoả đáng. Sau rất nhiều lần làm việc với phía công ty bảo hiểm nhưng không có kết quả, chị Quỳnh đã làm đơn khiếu nại gửi đến cơ quan quản lý.

“Sau hơn 1 tháng tự mình đấu tranh với công ty bảo hiểm, nộp đơn khiếu nại đến cơ quan nhà nước, DNBH đã chấp thuận chi trả cho quyền lợi chính đáng cho con trai tôi ”, chị Quỳnh bức xúc nói.

Theo số liệu của Cục Quản lý, giám sát Bảo hiểm (Bộ Tài chính), trong giai đoạn từ năm 2021 đến 6 tháng đầu năm 2024, Cục Quản lý, Giám sát Bảo hiểm đã tiếp nhận và xử lý khoảng hơn 1.000 đơn thư kiến nghị, phản ánh của người tham gia bảo hiểm về vấn đề chi trả bồi thường.

Tương tự, đại diện của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) cho biết, trong 3 năm từ 2021 – 2023 có 18 trường hợp người mua bảo hiểm có đơn thư kiến nghị, phản ánh gửi đến IAV, còn 6 tháng đầu năm 2024 có 8 trường hợp. Các nghiệp vụ bảo hiểm khách hàng phản ánh chủ yếu liên quan đến xe cơ giới.

Cùng với đó, số liệu công bố trên cổng thông tin https://congbobanan.toaan.gov.vn/ của Toà án Nhân dân Tối cao cho thấy, trong năm 2023 tính cả mảng bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ có khoảng 52 vụ kiện các DNBH đã có bản án, con số này tăng gấp 3 lần so với năm 2022.

Cụ thể, các khách hàng đã khởi kiện 17 công ty bảo hiểm bao gồm: MB Ageas life, Prudential, Dai – Ichi, Aviva, Hanwha Life, Manulife, Bảo Việt, BSH, VBI, PVI, PTI, Liberty, Bảo Minh, AAA, ABIC, VNI và PJICO. Tổng số tiền phía bên mua bảo hiểm yêu cầu được chi trả là gần 47 tỷ đồng. Kết quả, các DNBH thua kiện đã phải bồi thường cho khách hàng gần 39 tỷ đồng.

Doanh nghiệp bảo hiểm ở thế “cửa trên”

Ông Trần Nguyên Đán, chuyên gia Kinh tế, thành viên Hội Luật gia Việt Nam

Trao đổi với VietnamFinance, chuyên gia Kinh tế, thành viên Hội Luật gia Việt Nam, Ông Trần Nguyên Đán cho rằng, nhiều vụ việc khách hàng khiếu nại, đấu tranh DNBH “quay xe” chi trả đã gây ra tâm lý của người Việt đối với bảo hiểm đó là “đưa tiền cho bảo hiểm thì dễ, nhưng lấy ra thì rất khó”. Đây là một trong các nguyên nhân khiến cho người dân còn e dè với sản phẩm này. Để lý giải cho vấn đề trên, ông Đán nêu quan điểm.

Đầu tiên, lý do nằm ở điều khoản hợp đồng, phải khẳng định các DNBH sẽ chi trả bồi thường cho người tham gia theo đúng điều khoản của sản phẩm. Trong thực tế có tình trạng, cùng một sự kiện bảo hiểm, có bên DNBH chi trả, ngược lại có công ty không chấp thuận bồi thường. Việc này xuất phát từ nguyên nhân mỗi một doanh nghiệp có những điều khoản tưởng chừng như tương tự nhau, nhưng không phải vậy, điều kiện chi trả khác nhau.

Mặc dù, điều khoản của hợp đồng bảo hiểm phải được Bộ Tài chính phê duyệt, và các DNBH phải chi trả theo đúng điều khoản thì mới được hạch toán vào chi phí.

Tiếp theo, liên quan đến bộ phận thẩm định chi trả bồi thường của doanh nghiệp bảo hiểm, mỗi DNBH có một bộ phận chuyên xử lý những hồ sơ này. Vì vậy, sẽ có những trường hợp điều khoản không rõ ràng, không được giải thích cụ thể, có thể hiểu theo nhiều cách khác nhau, họ sẽ có xu hướng lựa chọn từ chối.

Với trường hợp này, ông Đán nêu quan điểm, có một thực trạng phía DNBH sẽ theo từng thời kỳ, việc chi trả được khoán cho đội ngũ thẩm định bồi thường và quyền quyết định nằm ở người thẩm định chi trả.

“Cũng có 1 số trường hợp, tình hình lợi nhuận của doanh nghiệp bảo hiểm không tốt cũng ảnh hưởng đến quyết định chi trả. Nếu bồi thường quá nhiều, quỹ bồi thường lớn, có thể sẽ dẫn đến lỗ nghiệp vụ” ông Đán ví dụ.

Khi có tranh chấp quyền lợi xảy ra, doanh nghiệp bảo hiểm luôn ở thế “cửa trên” so với người tham gia

Thứ ba, cũng có những trường hợp do chiến lược kinh doanh của DNBH, mới vào thị trường chẳng hạn, muốn chiếm lĩnh thị phần, chấp nhận lỗ, miễn làm sao khách hàng tiếp tục duy trì hợp đồng các năm tiếp theo, để các DNBH thu phí (K2). Hiện nay, chi trả quyền lợi nhanh và “dễ dàng” nhất trên thị trường bảo hiểm nhân thọ có thể kể đến FWD, Dai – Ichi Life.

“Tuy nhiên, cũng có 1 số DN đã lỡ chi trả dễ trước đây, giờ họ cần siết chi phí, chính vì vậy nhiều sự kiện bảo hiểm, bộ phận thẩm định sẽ tìm cách để từ chối với những lý do rất chung như: Không cần thiết về mặt y khoa…Ví dụ như Manulife”, ông Đán nêu rõ.

Từ những nguyên nhân trên dẫn đến nhiều trường hợp người tham gia bị DNBH từ chối chi trả bồi thường, sẽ tìm đến cơ quan quản lý nhà nước là Cục Quản lý, Giảm sát Bảo hiểm, hoặc Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) để khiếu nại, nhưng gần như không có kết quả bởi đây không phải là cơ quan tài phán, họ sẽ chuyển thông tin ngược lại các DNBH để hai bên xem xét, giải quyết theo đúng thỏa thuận tại hợp đồng và quy định của pháp luật.

“Bản chất hợp đồng bảo hiểm là thoả thuận dân sự, nếu có khiếu nại cần kiện ra toà thì mới giải quyết được, mà kiện ra toà thường mất rất nhiều công sức, thời gian, chi phí khiến người tham gia nản lòng”, ông Đán quan ngại.

Nhiều chuyên gia kinh tế, Luật cho rằng những thực trạng nêu trên khiến cho người tham gia mất niềm tin và kéo theo rất nhiều người dân bị ảnh hưởng quyền lợi. Mặc dù hiện nay Luật đã có quy định rõ ràng về quyền và nghĩa vụ, cũng như trách nhiệm của các bên là DNBH và người tham gia bảo hiểm. Tuy nhiên, với đặc thù bảo hiểm là một trong những sản phẩm tài chính “khó”, phức tạp, điều khoản hợp đồng đôi khi chưa rõ ràng, gây nhiều cách hiểu khác nhau.

Chính vì vậy, khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra, phát sinh các tranh chấp, khiếu kiện quyền lợi bởi nhiều nguyên nhân khác nhau, các DNBH luôn có lợi thế “cửa trên” so với người tham gia.

Trục lợi bảo hiểm: Kê khai thiếu trung thực, người mua chịu thiệt vì tin lời tư vấn

Trục lợi bảo hiểm: Kê khai thiếu trung thực, người mua chịu thiệt vì tin lời tư vấn

Tài chính tiêu dùng
(VNF) - Thực tế nhiều tranh chấp quyền lợi bồi xảy ra giữa người mua và doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) đến từ việc kê khai “thiếu trung thực" và trong nhiều trường hợp là người mua đã tự hại mình.
Cùng chuyên mục
Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

01/11/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

31/10/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Sau đợt mưa bão liên tiếp vừa qua, hàng loạt xe ô tô bị ngập nặng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Đáng chú ý, có hồ sơ bồi thường cho thấy chi phí sửa chữa đã lên đến 90% giá trị chiếc xe, khiến nhiều chủ xe đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản.

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

31/10/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Sự dịch chuyển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang mở ra một kỷ nguyên mới: người Việt không chỉ mong muốn “đủ sống”, mà còn khao khát nâng tầm chất lượng sống, bảo vệ thành quả và chuẩn bị vững vàng cho tương lai của thế hệ kế tiếp. Song song với đó, những khoảng trống bảo vệ ngày càng rõ nét, khi những rủi ro bất ngờ vẫn có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính tưởng chừng đã vững vàng.

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

29/10/25 17:54 (GMT+7)

(VNF) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, nếu người lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày dù đã có văn bản đôn đốc sẽ bị coi là trốn đóng và hành vi này nặng nhất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

28/10/25 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Nước lũ ở Huế lên quá nhanh khiến hàng trăm xe ô tô trong thành phố ngập qúa bánh xe, trong đó có rất nhiều phương tiện nước đã tràn vào trong xe, gây hư hỏng nặng.

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

28/10/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Ông Lê Xuân Bách - Phó Tổng Giám đốc PTI cho rằng, việc các doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng sau mỗi đợt thiên tai bão lũ cũng góp phần "neo" giữ niềm tin của người dân đối với bảo hiểm.

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

27/10/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Trước những thiệt hại nặng nề của nền kinh tế gây ra bởi bão lũ trong hơn một năm vừa qua, các công ty bảo hiểm cũng đã nhanh chóng xác minh tổn thất, chi trả bồi thường sớm giúp các doanh nghiệp có ngay nguồn tài chính để tái thiết sản xuất.

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

24/10/25 10:45 (GMT+7)

(VNF) - Việc đưa ví điện tử vào nội dung của Luật Bảo hiểm Tiền gửi được xem là bước cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, trong bối cảnh giao dịch tài chính số ngày càng phổ biến.

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

22/10/25 07:00 (GMT+7)

(VNF) - Nếu muốn dòng vốn bảo hiểm thực sự trở thành một “trụ cột ổn định” của nền kinh tế, Việt Nam cần đi song hành trên cả hai hướng: mở rộng nền khách hàng tham gia bảo hiểm và nâng cấp môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp bảo hiểm.

Hơn 30 triệu lao động không có bảo hiểm: 'Sản phẩm cần đơn giản, bồi thường nhanh'

Hơn 30 triệu lao động không có bảo hiểm: 'Sản phẩm cần đơn giản, bồi thường nhanh'

17/10/25 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Chuyên gia nhìn nhận, phần lớn lao động phi chính thức tại Việt Nam không tham gia bất cứ một loại hình bảo hiểm nào, nguy cơ gây ra thách thức lớn đối với hệ thống an sinh xã hội.

Thiệt hại nghìn tỷ vì bão lũ: Hậu quả thiên tai thay đổi nhận thức về bảo hiểm

Thiệt hại nghìn tỷ vì bão lũ: Hậu quả thiên tai thay đổi nhận thức về bảo hiểm

17/10/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Các chuyên gia đánh giá, thiệt hại về tài sản trong đợt bão lũ vừa qua là vô cùng lớn, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã dự kiến bồi thường hàng ngàn tỷ đồng. Điều đó cho thấy giá trị của bảo hiểm trong bảo vệ tài chính, đặc biệt mức độ nghiêm trọng của thiên tai ngày càng gia tăng.

 Giảm gánh nặng chi tiêu mùa cuối năm cùng Home Credit

Giảm gánh nặng chi tiêu mùa cuối năm cùng Home Credit

15/10/25 21:26 (GMT+7)

(VNF) - Trong bối cảnh người tiêu dùng đối mặt với nỗi lo chi phí cuối năm, khoản hỗ trợ trực tiếp 800k từ Home Credit vào kỳ trả góp đầu tiên không chỉ là một ưu đãi, mà là một điểm tựa tài chính thiết thực.

Tổn thất bão lũ liên tục tăng, bảo hiểm quyết nhanh tạm ứng bồi thường

Tổn thất bão lũ liên tục tăng, bảo hiểm quyết nhanh tạm ứng bồi thường

15/10/25 09:45 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, tính đến thời điểm này con số bồi thường thiệt hại do bão lũ tiếp tục tăng thêm. Đồng thời, cũng đã nhanh chóng hoàn tất giám định, tạm ứng chi trả giúp khách hàng nhanh chóng sửa chữa, khôi phục sản xuất.

Nghìn ô tô ngập nước sửa không xuể: Bảo hiểm chuyển đi tỉnh khác, chấp nhận bảo lãnh chi phí

Nghìn ô tô ngập nước sửa không xuể: Bảo hiểm chuyển đi tỉnh khác, chấp nhận bảo lãnh chi phí

13/10/25 19:00 (GMT+7)

(VNF) - Với thực trạng hàng trăm xe ô tô ngập lụt tại Thái Nguyên hư hỏng nặng vẫn nằm phơi nắng, thiếu nhân lực và vật lực sữa chữa tại chỗ, các doanh nghiệp bảo hiểm đã nhanh chóng hỗ trợ chuyển đi các tỉnh khác, sớm phục hồi tài sản.

Đội quân ít người biết vào biển nước lũ ứng cứu tài sản nghìn tỷ

Đội quân ít người biết vào biển nước lũ ứng cứu tài sản nghìn tỷ

13/10/25 16:00 (GMT+7)

(VNF) - Nước lũ đang ở đỉnh nhưng hàng trăm giám định viên bảo hiểm đã 'hành quân' vào vùng ngập. "Lệnh" từ ban lãnh đạo, hàng nghìn tỷ tài sản của khách hàng đang bị tàn phá phải nhanh nhất để ứng cứu, hạn chế tổn thất và sẵn sàng chi trả nhanh nhất... đó là cách thiết thực để khắc phục hậu quả lũ lụt, hành động thiết thực nhất để đồng hành với khách hàng.

Khách vay bị ngân hàng 'ép mua' bảo hiểm: Bộ Tài chính tăng cường kiểm tra, giám sát

Khách vay bị ngân hàng 'ép mua' bảo hiểm: Bộ Tài chính tăng cường kiểm tra, giám sát

13/10/25 15:07 (GMT+7)

(VNF) - Đại diện Bộ Tài chính thừa nhận thực tế vẫn còn tình trạng người dân bức xúc vì bị “ép buộc” mua bảo hiểm thông qua ngân hàng hoặc đại lý tư vấn không minh bạch.

Tâm sự nghề tư vấn bảo hiểm: Còn chịu nhiều định kiến, chưa được đặt đúng tầm

Tâm sự nghề tư vấn bảo hiểm: Còn chịu nhiều định kiến, chưa được đặt đúng tầm

13/10/25 14:00 (GMT+7)

(VNF) - Ông Bùi Trung Kiên – Tổng Giám đốc MB Life khẳng định, bảo hiểm là cần thiết và rất thiết thực nhưng nghề tư vấn viên còn chưa được đặt đúng tầm.

Gần 3.000 ô tô chìm trong lũ lụt: Dân thiệt hại, bảo hiểm bồi thường ngàn tỷ

Gần 3.000 ô tô chìm trong lũ lụt: Dân thiệt hại, bảo hiểm bồi thường ngàn tỷ

11/10/25 14:00 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận, có 3.748 thông tin thiệt hại về bảo hiểm phi nhân thọ, sức khoẻ, ước thiệt hại 1.674 tỷ đồng do hai cơn bão vừa quét qua

Nghìn tỷ tài sản của dân Thái Nguyên ngập lũ, bảo hiểm bồi thường ra sao?

Nghìn tỷ tài sản của dân Thái Nguyên ngập lũ, bảo hiểm bồi thường ra sao?

10/10/25 13:00 (GMT+7)

(VNF) - Bão số 11 (Matmo) đã gây mưa to và ngập lụt nặng cho toàn tỉnh Thái Nguyên, người dân nơi đây đã gánh chịu nhiều thiệt hại nặng nề. Nhiều tài sản có giá trị lớn, đặc biệt là hàng nghìn với xe ô tô bị chìm trong nước lũ. Vậy, bảo hiểm sẽ bồi thường ra sao?

Một tuần, DN bảo hiểm chi hàng nghìn tỷ bồi thường khẩn cấp thiệt hại do bão

Một tuần, DN bảo hiểm chi hàng nghìn tỷ bồi thường khẩn cấp thiệt hại do bão

09/10/25 16:26 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, chỉ trong một tuần, cơn bão số 10 và 11 đã gây ra nhiều tổn thất cho khách hàng với số tiền bồi thường khẩn cấp ước tính hàng nghìn tỷ đồng.

DN bảo hiểm ‘tung’ hàng trăm giám định viên vào vùng lũ Thái Nguyên

DN bảo hiểm ‘tung’ hàng trăm giám định viên vào vùng lũ Thái Nguyên

09/10/25 14:40 (GMT+7)

(VNF) - Trước những tổn thất nặng nề của cơn bão số 11 gây ra cho các tỉnh phía Bắc, doanh nghiệp bảo hiểm đã điều động hàng trăm giám định viên, kỹ thuật viên chỉ chờ nước rút là triển khai hỗ trợ khách hàng xác minh thiệt hại.

Bán bảo hiểm thai sản quyền lợi cao ngất ngưởng: Đa số thua lỗ nhưng vẫn thích 'chơi trội'

Bán bảo hiểm thai sản quyền lợi cao ngất ngưởng: Đa số thua lỗ nhưng vẫn thích 'chơi trội'

09/10/25 10:00 (GMT+7)

(VNF) - Chuyên gia đánh giá, bảo hiểm Techcom ra mắt sản phẩm mới với quyền lợi thai sản “vô địch” có thể là chiến lược chiếm lĩnh thị trường, nhưng liệu vòng đời sản phẩm có đủ lâu để đảm bảo lợi ích cho khách hàng?

DN bảo hiểm ghi nhận thiệt hại ban đầu do bão số 11, nặng nhất ở Thái Nguyên

DN bảo hiểm ghi nhận thiệt hại ban đầu do bão số 11, nặng nhất ở Thái Nguyên

09/10/25 07:15 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, cơn bão số 11 (Matmo) quét qua các tỉnh phía Bắc đã gây ra thiệt hại nặng về tài sản, trong đó ghi nhận đầu tiên là các tổn thất về xe cơ giới.

Một DN bảo hiểm ghi nhận thiệt hại gần 1.000 tỷ do bão số 10

Một DN bảo hiểm ghi nhận thiệt hại gần 1.000 tỷ do bão số 10

05/10/25 07:45 (GMT+7)

(VNF) - Bảo hiểm PVI cho biết, nghiệp vụ tài sản – kỹ thuật đang được doanh nghiệp thống kê ghi nhận với tổn thất đặc biệt lớn, hiện tại dự phòng bồi thường hơn 850 tỷ đồng.

Tin khác
Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, khi còn đang giám định thiệt hại do cơn bão số 12 đã liên tiếp ghi nhận thêm tổn thất hàng trăm tỷ đồng do cơn bão số 13. Bão chồng bão khiến số tiền bồi thường ước hàng ngàn tỷ đồng.

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

Hơn 30 triệu lao động không có bảo hiểm: 'Sản phẩm cần đơn giản, bồi thường nhanh'

Hơn 30 triệu lao động không có bảo hiểm: 'Sản phẩm cần đơn giản, bồi thường nhanh'

Thiệt hại nghìn tỷ vì bão lũ: Hậu quả thiên tai thay đổi nhận thức về bảo hiểm

Thiệt hại nghìn tỷ vì bão lũ: Hậu quả thiên tai thay đổi nhận thức về bảo hiểm

 Giảm gánh nặng chi tiêu mùa cuối năm cùng Home Credit

Giảm gánh nặng chi tiêu mùa cuối năm cùng Home Credit

Tổn thất bão lũ liên tục tăng, bảo hiểm quyết nhanh tạm ứng bồi thường

Tổn thất bão lũ liên tục tăng, bảo hiểm quyết nhanh tạm ứng bồi thường

Nghìn ô tô ngập nước sửa không xuể: Bảo hiểm chuyển đi tỉnh khác, chấp nhận bảo lãnh chi phí

Nghìn ô tô ngập nước sửa không xuể: Bảo hiểm chuyển đi tỉnh khác, chấp nhận bảo lãnh chi phí

Đội quân ít người biết vào biển nước lũ ứng cứu tài sản nghìn tỷ

Đội quân ít người biết vào biển nước lũ ứng cứu tài sản nghìn tỷ

Khách vay bị ngân hàng 'ép mua' bảo hiểm: Bộ Tài chính tăng cường kiểm tra, giám sát

Khách vay bị ngân hàng 'ép mua' bảo hiểm: Bộ Tài chính tăng cường kiểm tra, giám sát

Tâm sự nghề tư vấn bảo hiểm: Còn chịu nhiều định kiến, chưa được đặt đúng tầm

Tâm sự nghề tư vấn bảo hiểm: Còn chịu nhiều định kiến, chưa được đặt đúng tầm

Gần 3.000 ô tô chìm trong lũ lụt: Dân thiệt hại, bảo hiểm bồi thường ngàn tỷ

Gần 3.000 ô tô chìm trong lũ lụt: Dân thiệt hại, bảo hiểm bồi thường ngàn tỷ

Nghìn tỷ tài sản của dân Thái Nguyên ngập lũ, bảo hiểm bồi thường ra sao?

Nghìn tỷ tài sản của dân Thái Nguyên ngập lũ, bảo hiểm bồi thường ra sao?

Một tuần, DN bảo hiểm chi hàng nghìn tỷ bồi thường khẩn cấp thiệt hại do bão

Một tuần, DN bảo hiểm chi hàng nghìn tỷ bồi thường khẩn cấp thiệt hại do bão

DN bảo hiểm ‘tung’ hàng trăm giám định viên vào vùng lũ Thái Nguyên

DN bảo hiểm ‘tung’ hàng trăm giám định viên vào vùng lũ Thái Nguyên

Bán bảo hiểm thai sản quyền lợi cao ngất ngưởng: Đa số thua lỗ nhưng vẫn thích 'chơi trội'

Bán bảo hiểm thai sản quyền lợi cao ngất ngưởng: Đa số thua lỗ nhưng vẫn thích 'chơi trội'

DN bảo hiểm ghi nhận thiệt hại ban đầu do bão số 11, nặng nhất ở Thái Nguyên

DN bảo hiểm ghi nhận thiệt hại ban đầu do bão số 11, nặng nhất ở Thái Nguyên

Một DN bảo hiểm ghi nhận thiệt hại gần 1.000 tỷ do bão số 10

Một DN bảo hiểm ghi nhận thiệt hại gần 1.000 tỷ do bão số 10