Bị khách kiện, hãng bảo hiểm liền 'quay xe', buộc phải chi tiền

Xuân Thạch - 25/11/2024 16:00 (GMT+7)

(VNF) - Khách hàng tham gia bảo hiểm, khi xảy ra sự kiện nộp hồ sơ bồi thường, nhiều trường hợp bị doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) từ chối chi trả với nhiều lý do lắt léo, không thoả đáng. Tuy nhiên, rất nhiều vụ việc sau khi khách hàng khiếu kiện lên cơ quan quản lý, DNBH bất ngờ “quay xe” trả tiền

Khách hàng khiếu nại, DNBH “quay xe” chi trả

Phản ánh với Đầu Tư Tài chính, anh Bùi Duy Thành, ở Hà Nội cho biết, anh có tham gia bảo hiểm phi nhân thọ cho người được bảo hiểm là Bùi M.K.

Sau khi nộp hồ sơ yêu cầu bồi thường bảo hiểm, anh Thành nhận được thư từ chối của bảo hiểm BSH với lý do: bệnh thoát vị bẹn của người được bảo hiểm là bệnh có sẵn, không thoả điều kiện chi trả.

Nhận thấy không thoả đáng, anh Thành có phản hồi bằng cách gửi thư nhiều lần, bổ sung đầy đủ giấy tờ hồ sơ theo yêu cầu, giải trình sự việc chi tiết, đơn vị bảo hiểm tiếp tục từ chối với lý do bệnh có sẵn. Thậm chí, phớt lờ không đưa ra câu trả lời khách hàng trong lần trao đổi cuối cùng.

Sau gần 1 năm đi đòi quyền lợi chính đáng nhưng không được, anh Thành đã làm đơn cầu cứu gửi đến Cục Quản lý, Giám sát Bảo hiểm (Bộ Tài chính)

“Sau khi khiếu nại lên cơ quan quản lý, tôi đã nhận được quyền lợi chi trả hơn 5 triệu đồng, trong tổng viện phí hơn 6 triệu” anh Thành thông tin thêm.

Tương tự, mới đây chị Khuất Thị Quỳnh, ở Phúc Thọ, Hà Nội chia sẻ, sau nhiều lần đấu tranh bất thành với công ty bảo hiểm, chị đã gửi đơn khiếu nại đến Cục Quản lý, Giám sát Bảo hiểm để đòi quyền lợi chính đáng khi tham gia bảo hiểm.

Theo chị Quỳnh, sau khi nộp hồ sơ yêu cầu bồi thường, DNBH nhân thọ đã ra thư từ chối chi trả với lý do: Sẽ không chi trả bất kỳ chi phí y tế thực tế nào liên quan đến 1 trong các trường hợp bao gồm: Việc khám sức khoẻ định kỳ, kiểm tra sức khoẻ, nghiên cứu hoặc tầm soát không liên quan đến điều trị bệnh hoặc thương tật của người được bảo hiểm hoặc các điều trị không đáp ứng định nghĩa chi phí y tế thực tế.

Chị Quỳnh cho rằng, người được bảo hiểm nằm viện theo chỉ định của bác sỹ, chính vì vậy lý do đưa ra của công ty bảo hiểm là không thoả đáng. Sau rất nhiều lần làm việc với phía công ty bảo hiểm nhưng không có kết quả, chị Quỳnh đã làm đơn khiếu nại gửi đến cơ quan quản lý.

“Sau hơn 1 tháng tự mình đấu tranh với công ty bảo hiểm, nộp đơn khiếu nại đến cơ quan nhà nước, DNBH đã chấp thuận chi trả cho quyền lợi chính đáng cho con trai tôi ”, chị Quỳnh bức xúc nói.

Theo số liệu của Cục Quản lý, giám sát Bảo hiểm (Bộ Tài chính), trong giai đoạn từ năm 2021 đến 6 tháng đầu năm 2024, Cục Quản lý, Giám sát Bảo hiểm đã tiếp nhận và xử lý khoảng hơn 1.000 đơn thư kiến nghị, phản ánh của người tham gia bảo hiểm về vấn đề chi trả bồi thường.

Tương tự, đại diện của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) cho biết, trong 3 năm từ 2021 – 2023 có 18 trường hợp người mua bảo hiểm có đơn thư kiến nghị, phản ánh gửi đến IAV, còn 6 tháng đầu năm 2024 có 8 trường hợp. Các nghiệp vụ bảo hiểm khách hàng phản ánh chủ yếu liên quan đến xe cơ giới.

Cùng với đó, số liệu công bố trên cổng thông tin https://congbobanan.toaan.gov.vn/ của Toà án Nhân dân Tối cao cho thấy, trong năm 2023 tính cả mảng bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ có khoảng 52 vụ kiện các DNBH đã có bản án, con số này tăng gấp 3 lần so với năm 2022.

Cụ thể, các khách hàng đã khởi kiện 17 công ty bảo hiểm bao gồm: MB Ageas life, Prudential, Dai – Ichi, Aviva, Hanwha Life, Manulife, Bảo Việt, BSH, VBI, PVI, PTI, Liberty, Bảo Minh, AAA, ABIC, VNI và PJICO. Tổng số tiền phía bên mua bảo hiểm yêu cầu được chi trả là gần 47 tỷ đồng. Kết quả, các DNBH thua kiện đã phải bồi thường cho khách hàng gần 39 tỷ đồng.

Doanh nghiệp bảo hiểm ở thế “cửa trên”

Ông Trần Nguyên Đán, chuyên gia Kinh tế, thành viên Hội Luật gia Việt Nam

Trao đổi với VietnamFinance, chuyên gia Kinh tế, thành viên Hội Luật gia Việt Nam, Ông Trần Nguyên Đán cho rằng, nhiều vụ việc khách hàng khiếu nại, đấu tranh DNBH “quay xe” chi trả đã gây ra tâm lý của người Việt đối với bảo hiểm đó là “đưa tiền cho bảo hiểm thì dễ, nhưng lấy ra thì rất khó”. Đây là một trong các nguyên nhân khiến cho người dân còn e dè với sản phẩm này. Để lý giải cho vấn đề trên, ông Đán nêu quan điểm.

Đầu tiên, lý do nằm ở điều khoản hợp đồng, phải khẳng định các DNBH sẽ chi trả bồi thường cho người tham gia theo đúng điều khoản của sản phẩm. Trong thực tế có tình trạng, cùng một sự kiện bảo hiểm, có bên DNBH chi trả, ngược lại có công ty không chấp thuận bồi thường. Việc này xuất phát từ nguyên nhân mỗi một doanh nghiệp có những điều khoản tưởng chừng như tương tự nhau, nhưng không phải vậy, điều kiện chi trả khác nhau.

Mặc dù, điều khoản của hợp đồng bảo hiểm phải được Bộ Tài chính phê duyệt, và các DNBH phải chi trả theo đúng điều khoản thì mới được hạch toán vào chi phí.

Tiếp theo, liên quan đến bộ phận thẩm định chi trả bồi thường của doanh nghiệp bảo hiểm, mỗi DNBH có một bộ phận chuyên xử lý những hồ sơ này. Vì vậy, sẽ có những trường hợp điều khoản không rõ ràng, không được giải thích cụ thể, có thể hiểu theo nhiều cách khác nhau, họ sẽ có xu hướng lựa chọn từ chối.

Với trường hợp này, ông Đán nêu quan điểm, có một thực trạng phía DNBH sẽ theo từng thời kỳ, việc chi trả được khoán cho đội ngũ thẩm định bồi thường và quyền quyết định nằm ở người thẩm định chi trả.

“Cũng có 1 số trường hợp, tình hình lợi nhuận của doanh nghiệp bảo hiểm không tốt cũng ảnh hưởng đến quyết định chi trả. Nếu bồi thường quá nhiều, quỹ bồi thường lớn, có thể sẽ dẫn đến lỗ nghiệp vụ” ông Đán ví dụ.

Khi có tranh chấp quyền lợi xảy ra, doanh nghiệp bảo hiểm luôn ở thế “cửa trên” so với người tham gia

Thứ ba, cũng có những trường hợp do chiến lược kinh doanh của DNBH, mới vào thị trường chẳng hạn, muốn chiếm lĩnh thị phần, chấp nhận lỗ, miễn làm sao khách hàng tiếp tục duy trì hợp đồng các năm tiếp theo, để các DNBH thu phí (K2). Hiện nay, chi trả quyền lợi nhanh và “dễ dàng” nhất trên thị trường bảo hiểm nhân thọ có thể kể đến FWD, Dai – Ichi Life.

“Tuy nhiên, cũng có 1 số DN đã lỡ chi trả dễ trước đây, giờ họ cần siết chi phí, chính vì vậy nhiều sự kiện bảo hiểm, bộ phận thẩm định sẽ tìm cách để từ chối với những lý do rất chung như: Không cần thiết về mặt y khoa…Ví dụ như Manulife”, ông Đán nêu rõ.

Từ những nguyên nhân trên dẫn đến nhiều trường hợp người tham gia bị DNBH từ chối chi trả bồi thường, sẽ tìm đến cơ quan quản lý nhà nước là Cục Quản lý, Giảm sát Bảo hiểm, hoặc Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) để khiếu nại, nhưng gần như không có kết quả bởi đây không phải là cơ quan tài phán, họ sẽ chuyển thông tin ngược lại các DNBH để hai bên xem xét, giải quyết theo đúng thỏa thuận tại hợp đồng và quy định của pháp luật.

“Bản chất hợp đồng bảo hiểm là thoả thuận dân sự, nếu có khiếu nại cần kiện ra toà thì mới giải quyết được, mà kiện ra toà thường mất rất nhiều công sức, thời gian, chi phí khiến người tham gia nản lòng”, ông Đán quan ngại.

Nhiều chuyên gia kinh tế, Luật cho rằng những thực trạng nêu trên khiến cho người tham gia mất niềm tin và kéo theo rất nhiều người dân bị ảnh hưởng quyền lợi. Mặc dù hiện nay Luật đã có quy định rõ ràng về quyền và nghĩa vụ, cũng như trách nhiệm của các bên là DNBH và người tham gia bảo hiểm. Tuy nhiên, với đặc thù bảo hiểm là một trong những sản phẩm tài chính “khó”, phức tạp, điều khoản hợp đồng đôi khi chưa rõ ràng, gây nhiều cách hiểu khác nhau.

Chính vì vậy, khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra, phát sinh các tranh chấp, khiếu kiện quyền lợi bởi nhiều nguyên nhân khác nhau, các DNBH luôn có lợi thế “cửa trên” so với người tham gia.

Trục lợi bảo hiểm: Kê khai thiếu trung thực, người mua chịu thiệt vì tin lời tư vấn

Trục lợi bảo hiểm: Kê khai thiếu trung thực, người mua chịu thiệt vì tin lời tư vấn

Tài chính tiêu dùng
(VNF) - Thực tế nhiều tranh chấp quyền lợi bồi xảy ra giữa người mua và doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) đến từ việc kê khai “thiếu trung thực" và trong nhiều trường hợp là người mua đã tự hại mình.
Cùng chuyên mục
Bảo hiểm thiên tai: Công cụ 'chống sốc' trước rủi ro biến đổi khí hậu

Bảo hiểm thiên tai: Công cụ 'chống sốc' trước rủi ro biến đổi khí hậu

29/11/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo ông Phạm Văn Đức - Phó Cục trưởng Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), bảo hiểm thiên tai đóng vai trò là công cụ “chống sốc”, giúp nền kinh tế Việt Nam giảm thiệt hại, nhanh chóng hồi phục sau thiên tai và tăng cường khả năng thích ứng với rủi ro khí hậu ngày càng gia tăng.

Cần 400 tỷ USD ứng phó thiên tai: Bảo hiểm ‘chia’ gánh nặng tài chính quốc gia

Cần 400 tỷ USD ứng phó thiên tai: Bảo hiểm ‘chia’ gánh nặng tài chính quốc gia

28/11/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Chuyên gia cho rằng, trước những thiệt hại do biến đổi khí hậu ngày càng nặng nề thì bảo hiểm thiên tai là một công cụ giúp chia sẻ gánh nặng với người dân và nền tài chính quốc gia.

Bão lũ dồn dập, thiệt hại trăm tỷ: Doanh nghiệp 'vực dậy' nhờ bảo hiểm

Bão lũ dồn dập, thiệt hại trăm tỷ: Doanh nghiệp 'vực dậy' nhờ bảo hiểm

27/11/25 11:00 (GMT+7)

(VNF) - Nền kinh tế đã phải hứng chịu tổn thất hàng trăm nghìn tỷ đồng do thiên tai, bão lũ trong vòng một năm qua nhưng nhờ có bồi thường bảo hiểm, đời sống và các hoạt động sản xuất sớm được khôi phục trở lại.

Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch ‘Chọn XANH Cho KHỎE’

Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch ‘Chọn XANH Cho KHỎE’

25/11/25 18:15 (GMT+7)

(VNF) - Tiếp tục hành trình giúp nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen để phòng ngừa các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa trong cộng đồng, đặc biệt là nhóm người trẻ từ 25 đến 45 tuổi, Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch cộng đồng “Chọn XANH Cho KHỎE - Vì một Việt Nam thật khỏe”, từ tháng 11 - 12/2025.

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

25/11/25 12:40 (GMT+7)

(VNF) - Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên tích cực tăng cường công tác thẩm định, xác minh thiệt hại và sớm giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho người tham gia.

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

24/11/25 15:32 (GMT+7)

(VNF) - Ngày 22/11, hơn 1.000 người dân Hải Phòng đã có mặt tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh Niên để tham gia ngày hội “Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025” do Manulife Việt Nam phối hợp cùng Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam tổ chức.

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

24/11/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Dù bảo hiểm nhân thọ mang lại nhiều ích lợi, nhưng không ít người nhận được lời khuyên rằng: Không nên mua bởi một số một số “mặt trái” không phải ai cũng chấp nhận.

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

22/11/25 10:08 (GMT+7)

(VNF) - Đó là thông điệp của các doanh nghiệp bảo hiểm tại Hội nghị Định phí bảo hiểm Việt Nam 2025 với chủ đề “Khôi phục niềm tin, tái định nghĩa bảo hiểm” (Rebuild Trust, Redefine Insurance), khẳng định vai trò của bảo hiểm trong kỷ nguyên mới.

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

21/11/25 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm gửi thông báo: Vì lý do kê khai không đúng về tình trạng lịch sử bệnh lý đã làm sai lệnh quyết định nhận bảo hiểm. Do đó, công ty buộc phải huỷ bỏ quyền lợi hợp đồng, đồng thời tăng mức phí tham gia của sản phẩm chính.

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

18/11/25 14:00 (GMT+7)

(VNF) - Dù các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, chuyên biệt nhưng thị trường vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, chuyên gia tin bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm tốt lên.

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

18/11/25 09:14 (GMT+7)

(VNF) - Từ ngày 1/1/2026, mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc thấp nhất sẽ tăng, do mức lương tối thiểu vùng được điều chỉnh theo đúng quy định Luật Bảo hiểm Xã hội.

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

15/11/25 09:45 (GMT+7)

(VNF) - Ông Lê Xuân Bách – Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết, bảo hiểm không chỉ đơn giản là chi trả tiền bồi thường, mà còn ở sự chia sẻ, đồng hành trong mọi tình huống khi khách hàng gặp khó khăn nhất.

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

14/11/25 20:18 (GMT+7)

(VNF) - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa triệt phá đường dây tự đục vỡ xương khớp, hợp thức hoá hồ sơ bệnh án nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ với số tiền hơn 6 tỷ đồng.

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

13/11/25 11:30 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, khi còn đang giám định thiệt hại do cơn bão số 12 đã liên tiếp ghi nhận thêm tổn thất hàng trăm tỷ đồng do cơn bão số 13. Bão chồng bão khiến số tiền bồi thường ước hàng ngàn tỷ đồng.

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

11/11/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Theo chuyên gia, nguyên nhân khiến có tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy rất thấp, người dân gần như không nhận được lợi ích đến từ cả 3 bên gồm: Cơ quan quản lý, người dân và doanh nghiệp bảo hiểm.

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

08/11/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

05/11/25 09:00 (GMT+7)

(VNF) - Nhiều đại biểu quốc hội cho rằng, bảo hiểm xe máy bắt buộc khi triển khai thực tế không hiệu quả và đề xuất bỏ loại hình này.

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

04/11/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận thiệt hại chủ yếu ở nghiệp vụ xe cơ giới và tài sản kỹ thuật, với tổng giá trị bồi thường ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

03/11/25 13:15 (GMT+7)

(VNF) - Trước ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, bảo hiểm “đóng tiền vào thì dễ, rút ra lại rất khó”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, ông đã từng tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn muốn là rút tiền ra được ngay và các công ty phải trả tiền theo quy định.

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

01/11/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

31/10/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Sau đợt mưa bão liên tiếp vừa qua, hàng loạt xe ô tô bị ngập nặng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Đáng chú ý, có hồ sơ bồi thường cho thấy chi phí sửa chữa đã lên đến 90% giá trị chiếc xe, khiến nhiều chủ xe đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản.

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

31/10/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Sự dịch chuyển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang mở ra một kỷ nguyên mới: người Việt không chỉ mong muốn “đủ sống”, mà còn khao khát nâng tầm chất lượng sống, bảo vệ thành quả và chuẩn bị vững vàng cho tương lai của thế hệ kế tiếp. Song song với đó, những khoảng trống bảo vệ ngày càng rõ nét, khi những rủi ro bất ngờ vẫn có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính tưởng chừng đã vững vàng.

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

29/10/25 17:54 (GMT+7)

(VNF) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, nếu người lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày dù đã có văn bản đôn đốc sẽ bị coi là trốn đóng và hành vi này nặng nhất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

28/10/25 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Nước lũ ở Huế lên quá nhanh khiến hàng trăm xe ô tô trong thành phố ngập qúa bánh xe, trong đó có rất nhiều phương tiện nước đã tràn vào trong xe, gây hư hỏng nặng.

Tin khác
Dịch vụ đòi bồi thường bảo hiểm đòi phí cao: Do quy trình hay lỗi trách nhiệm?

Dịch vụ đòi bồi thường bảo hiểm đòi phí cao: Do quy trình hay lỗi trách nhiệm?

(VNF) - Theo Luật sư Nguyễn Thanh Hải, nếu doanh nghiệp bảo hiểm thực hiện đúng vai trò, trách nhiệm của mình thì những dịch vụ ủy quyền đòi bồi thường phí đến 20% theo tự nhiên sẽ không còn “đất sống".

Bảo hiểm thiên tai: Công cụ 'chống sốc' trước rủi ro biến đổi khí hậu

Bảo hiểm thiên tai: Công cụ 'chống sốc' trước rủi ro biến đổi khí hậu

Cần 400 tỷ USD ứng phó thiên tai: Bảo hiểm ‘chia’ gánh nặng tài chính quốc gia

Cần 400 tỷ USD ứng phó thiên tai: Bảo hiểm ‘chia’ gánh nặng tài chính quốc gia

Bão lũ dồn dập, thiệt hại trăm tỷ: Doanh nghiệp 'vực dậy' nhờ bảo hiểm

Bão lũ dồn dập, thiệt hại trăm tỷ: Doanh nghiệp 'vực dậy' nhờ bảo hiểm

Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch ‘Chọn XANH Cho KHỎE’

Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch ‘Chọn XANH Cho KHỎE’

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?