BẢO VỆ KHÁCH HÀNG MUA BẢO HIỂM

Bảo hiểm là sản phẩm tài chính cao cấp với bản hợp đồng phức tạp và khó hiểu. Khách hàng mua bảo hiểm là nhóm người tiêu dùng “nhạy cảm”, dễ bị tổn thương, dễ bị thiệt hại. Vì vậy, người tham gia cần tìm hiểu kỹ trước khi tham gia, chủ động bảo vệ quyền lợi của chính mình. Đồng thời, cần thiết phải có một cơ chế để bảo vệ khách hàng tiêu dùng tài chính.

Mất tiền và dễ tổn thương: Người tiêu dùng tài chính cần 1 cơ chế bảo vệ

Mất tiền và dễ tổn thương: Người tiêu dùng tài chính cần 1 cơ chế bảo vệ

(VNF) - Các quy định của pháp luật liên quan đến bảo vệ quyền lợi nhóm người tiêu dùng tài chính đã có, nhưng chưa được cụ thể, rõ ràng. Vì vậy, sự cần thiết phải có một cơ quan chuyên trách bảo vệ nhóm này, khi thị trường tài chính Việt Nam ngày càng phát triển

Rủi ro mua bảo hiểm: Hợp đồng khó hiểu, chưa có cơ chế bảo vệ khách hàng

Rủi ro mua bảo hiểm: Hợp đồng khó hiểu, chưa có cơ chế bảo vệ khách hàng

(VNF) - Bảo hiểm là một sản phẩm tài chính cao cấp với bản hợp đồng phức tạp và khó hiểu, nhưng hiện nay chưa có cơ chế bảo vệ nhóm người tiêu dùng đặc thù này. Các chuyên gia khuyên rằng, người tham gia cần tìm hiểu kỹ sản phẩm trước khi tham gia, hiểu các cơ chế bảo vệ của pháp luật để chủ động bảo vệ chính mình

Kiện hãng bảo hiểm ra toà: Cách để người mua nắm phần thắng

Kiện hãng bảo hiểm ra toà: Cách để người mua nắm phần thắng

(VNF) - Mặc dù ở thế “yếu” so với các doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH), nhưng khi cho rằng bị từ chối chi trả không thoả đáng, người tham gia đã khởi kiện các DNBH ra toà. Kết quả, đa phần các vụ kiện, người mua đều thắng kiện, các DNBH phải bồi thường hàng chục tỷ đồng

Bị khách kiện, hãng bảo hiểm liền 'quay xe', buộc phải chi tiền

Bị khách kiện, hãng bảo hiểm liền 'quay xe', buộc phải chi tiền

(VNF) - Khách hàng tham gia bảo hiểm, khi xảy ra sự kiện nộp hồ sơ bồi thường, nhiều trường hợp bị doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) từ chối chi trả với nhiều lý do lắt léo, không thoả đáng. Tuy nhiên, rất nhiều vụ việc sau khi khách hàng khiếu kiện lên cơ quan quản lý, DNBH bất ngờ “quay xe” trả tiền

Chuyên đề khác
TT TRUMP ÁP THUẾ 46%: NỖI LO TRƯỚC MẮT VÀ CÁCH ỨNG PHÓ DÀI HẠN

TT TRUMP ÁP THUẾ 46%: NỖI LO TRƯỚC MẮT VÀ CÁCH ỨNG PHÓ DÀI HẠN

Ngày 2/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố biểu thuế đối ứng lên tới 46% đối với hàng hóa nhập khẩu từ Việt Nam. Nếu mức thuế này được áp dụng sẽ tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam. dù chính sách được công bố nhưng cánh cửa đàm phán vẫn còn. Việt Nam vẫn sở hữu nhiều ‘lá bài’ có thể tận dụng, cần biết cách khai thác để đảm bảo lợi ích cân bằng. Theo đó, nếu chính phủ và doanh nghiệp phản ứng nhanh nhạy như: đàm phán thương mại, đa dạng hóa thị trường và tối ưu hóa chuỗi cung ứng… Việt Nam có thể giảm thiểu tác động và tận dụng cơ hội để củng cố nền kinh tế trong dài hạn'

BẢO VỆ KHÁCH HÀNG MUA BẢO HIỂM

BẢO VỆ KHÁCH HÀNG MUA BẢO HIỂM

Bảo hiểm là sản phẩm tài chính cao cấp với bản hợp đồng phức tạp và khó hiểu. Khách hàng mua bảo hiểm là nhóm người tiêu dùng “nhạy cảm”, dễ bị tổn thương, dễ bị thiệt hại. Vì vậy, người tham gia cần tìm hiểu kỹ trước khi tham gia, chủ động bảo vệ quyền lợi của chính mình. Đồng thời, cần thiết phải có một cơ chế để bảo vệ khách hàng tiêu dùng tài chính.