BẢO VỆ KHÁCH HÀNG MUA BẢO HIỂM

Bảo hiểm là sản phẩm tài chính cao cấp với bản hợp đồng phức tạp và khó hiểu. Khách hàng mua bảo hiểm là nhóm người tiêu dùng “nhạy cảm”, dễ bị tổn thương, dễ bị thiệt hại. Vì vậy, người tham gia cần tìm hiểu kỹ trước khi tham gia, chủ động bảo vệ quyền lợi của chính mình. Đồng thời, cần thiết phải có một cơ chế để bảo vệ khách hàng tiêu dùng tài chính.

Mất tiền và dễ tổn thương: Người tiêu dùng tài chính cần 1 cơ chế bảo vệ

Mất tiền và dễ tổn thương: Người tiêu dùng tài chính cần 1 cơ chế bảo vệ

(VNF) - Các quy định của pháp luật liên quan đến bảo vệ quyền lợi nhóm người tiêu dùng tài chính đã có, nhưng chưa được cụ thể, rõ ràng. Vì vậy, sự cần thiết phải có một cơ quan chuyên trách bảo vệ nhóm này, khi thị trường tài chính Việt Nam ngày càng phát triển

Rủi ro mua bảo hiểm: Hợp đồng khó hiểu, chưa có cơ chế bảo vệ khách hàng

Rủi ro mua bảo hiểm: Hợp đồng khó hiểu, chưa có cơ chế bảo vệ khách hàng

(VNF) - Bảo hiểm là một sản phẩm tài chính cao cấp với bản hợp đồng phức tạp và khó hiểu, nhưng hiện nay chưa có cơ chế bảo vệ nhóm người tiêu dùng đặc thù này. Các chuyên gia khuyên rằng, người tham gia cần tìm hiểu kỹ sản phẩm trước khi tham gia, hiểu các cơ chế bảo vệ của pháp luật để chủ động bảo vệ chính mình

Kiện hãng bảo hiểm ra toà: Cách để người mua nắm phần thắng

Kiện hãng bảo hiểm ra toà: Cách để người mua nắm phần thắng

(VNF) - Mặc dù ở thế “yếu” so với các doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH), nhưng khi cho rằng bị từ chối chi trả không thoả đáng, người tham gia đã khởi kiện các DNBH ra toà. Kết quả, đa phần các vụ kiện, người mua đều thắng kiện, các DNBH phải bồi thường hàng chục tỷ đồng

Bị khách kiện, hãng bảo hiểm liền 'quay xe', buộc phải chi tiền

Bị khách kiện, hãng bảo hiểm liền 'quay xe', buộc phải chi tiền

(VNF) - Khách hàng tham gia bảo hiểm, khi xảy ra sự kiện nộp hồ sơ bồi thường, nhiều trường hợp bị doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) từ chối chi trả với nhiều lý do lắt léo, không thoả đáng. Tuy nhiên, rất nhiều vụ việc sau khi khách hàng khiếu kiện lên cơ quan quản lý, DNBH bất ngờ “quay xe” trả tiền

Chuyên đề khác
NGÂN HÀNG SỐ VÀ NHỮNG LỰA CHỌN CHO TƯƠNG LAI

NGÂN HÀNG SỐ VÀ NHỮNG LỰA CHỌN CHO TƯƠNG LAI

Ngân hàng thuần số đã hình thành và phát triển tại Việt Nam 8 năm qua. Thời gia đó đủ để ngân hàng số khẳng định mình qua những thành công nhất định nhờ việc ứng dụng công nghệ số tiên tiến. Tuy nhiên, các ngân hàng thuần số tại Việt Nam đang trong giai đoạn đầu non trẻ và gặp phải nhiều hạn chế và còn nhiều dấu hỏi về tương lai.

CẢI CÁCH THỂ CHẾ: KHƠI THÔNG ĐIỂM NGHẼN CỦA ĐIỂM NGHẼN

CẢI CÁCH THỂ CHẾ: KHƠI THÔNG ĐIỂM NGHẼN CỦA ĐIỂM NGHẼN

Tổng Bí thư Tô Lâm đã nhấn mạnh, ba điểm nghẽn lớn nhất hiện nay là thể chế, hạ tầng và nhân lực. Trong đó, thể chế là 'điểm nghẽn của điểm nghẽn'. Vì thế, cần mạnh mẽ chuyển đổi tư duy xây dựng pháp luật theo hướng vừa bảo đảm yêu cầu quản lý, vừa khuyến khích sáng tạo, giải phóng toàn bộ sức sản xuất, khơi thông mọi nguồn lực để phát triển.

TRỤC LỢI BẢO HIỂM

TRỤC LỢI BẢO HIỂM

Trục lợi bảo hiểm là vấn đề nhức nhối ở nhiều quốc gia và Việt Nam không là ngoại lệ. Trục lợi có nhiều nguyên nhân khác nhau như: thiếu hiểu biết pháp luật, kẽ hở pháp lý… cho đến do chủ ý của người tham gia, đại lý/tư vấn viên, DNBH, cá nhân, tổ chức có quyền lợi liên quan… Luật pháp hiện nay đã chặt chẽ và các hành vi trục lợi sẽ bị xử lý quy định.

BẦU CỬ TỔNG THỐNG MỸ 2024

BẦU CỬ TỔNG THỐNG MỸ 2024

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2024 là một sự kiện quan trọng, thu hút sự quan tâm lớn từ cả trong nước và quốc tế. Đây là lần thứ 60 trong lịch sử Mỹ, người dân sẽ bỏ phiếu để chọn vị trí tổng thống thứ 47 của quốc gia. Cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh tình hình chính trị nội bộ Mỹ tiếp tục có nhiều biến động trong các vấn đề nổi bật như kinh tế, biến đổi khí hậu, an ninh quốc gia...

BẢO VỆ KHÁCH HÀNG MUA BẢO HIỂM

BẢO VỆ KHÁCH HÀNG MUA BẢO HIỂM

Bảo hiểm là sản phẩm tài chính cao cấp với bản hợp đồng phức tạp và khó hiểu. Khách hàng mua bảo hiểm là nhóm người tiêu dùng “nhạy cảm”, dễ bị tổn thương, dễ bị thiệt hại. Vì vậy, người tham gia cần tìm hiểu kỹ trước khi tham gia, chủ động bảo vệ quyền lợi của chính mình. Đồng thời, cần thiết phải có một cơ chế để bảo vệ khách hàng tiêu dùng tài chính.