Huỷ hợp đồng bảo hiểm trước hạn: DN và khách mua đều thiệt hại

Hoàng Minh - 16/11/2024 16:00 (GMT+7)

(VNF) - Việc hủy hợp đồng bảo hiểm trước thời hạn có nhiều nguyên nhân như tham gia không đúng nhu cầu, bất khả kháng về tài chính… ảnh hưởng đến cả người tham gia và doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH)

Người tham gia thiệt trước, DNBH tổn thất theo

Hợp đồng bảo hiểm là một thoả thuận pháp lý dân sự giữa bên mua và công ty bảo hiểm. Trong đó, người tham gia cần đóng phí để được bảo vệ trước những rủi ro không lường trước. Tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau như tham gia không đúng với nhu cầu, không còn tin vào bảo hiểm, sự cố về tài chính khiến người mua không thể tiếp tục đóng phí… dẫn đến việc huỷ bỏ hợp đồng trước thời hạn.

Chị Lê Kim Huệ (38 tuổi) ở Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, chị vừa mới làm xác nhận huỷ một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ trị giá hơn 14 triệu đồng. Lý do được chị Huế đưa ra là thời điểm năm 2023 được mời tham gia ủng hộ cho người bạn mới làm bảo hiểm, và cũng không đúng nhu cầu sử dụng dịch vụ y tế của bản thân.

“Hợp đồng chỉ có quyền lợi sinh mệnh, tôi chấp nhận mất tiền chứ nhu cầu hiện tại cần thẻ sức khoẻ”, chị Huệ nói thêm.

Thiệt hại tài chính còn nặng nề hơn, theo anh Nguyễn Đình Khanh (35 tuổi) ở Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, năm 2023 anh có được một người đồng nghiệp giới thiệu gói bảo hiểm liên kết đầu tư ILP với mức phí gần 50 triệu đồng/năm, mệnh giá bảo vệ 4 tỷ đồng. Anh Khanh kể, được người bạn tư vấn mua mệnh giá đó, mới đủ bảo vệ thu nhập, đồng thời gói này có thể đạt mức sinh lời hơn 10%/1 năm, chỉ tiết kiệm 15% thu nhập mỗi năm.

“Nghe khá hợp lý, lại cả nể nên quyết định tham gia, tuy nhiên thời điểm này bất ngờ thu nhập giảm sút, không thể tiếp tục đóng phí. Đáng tiếc, khi tham khảo bạn tư vấn thì không có cách nào để hạ mức phí xuống thấp, chỉ còn phương án đóng theo quý, nhưng số tiền cũng khá lớn, tôi không theo được”, anh Khanh ngậm ngùi.

Nhiều hợp đồng bảo hiểm bị huỷ bỏ trong vài năm vừa qua, đặc biệt sau lùm xùm Bancassurance

Chia sẻ với Đầu tư Tài chính, chị Đào Lan Hương, chuyên gia bảo hiểm cho biết, theo quy định của Luật người mua bảo hiểm hoàn toàn có quyền chủ động chấm dứt hợp đồng bảo hiểm nhân thọ trước thời hạn trong 21 ngày cân nhắc, sẽ được hoàn phí đã nộp, sau khi trừ đi phí khám sức khoẻ (nếu có).

Trường hợp huỷ bỏ sau 21 ngày cân nhắc thì cả người tham gia và DNBH đều thiệt thòi. Đầu tiên, về phía bên mua, việc huỷ hợp đồng trước thời hạn, gây thiệt hại về tài chính. Trong những năm đầu của hợp đồng, phí chấm dứt hợp đồng trước hạn rất cao, có DNBH lên đến 100% giá trị tài khoản, huỷ bỏ sẽ mất toàn bộ số tiền đã đóng. Thời gian cụ thể tùy thuộc vào từng sản phẩm, từng công ty, phí có thể kéo dài đến năm thứ 5 hoặc hơn.

Trong những năm sau đó, sẽ nhận lại một phần giá trị hoàn lại, tùy thuộc vào quy định của từng sản phẩm, nhưng thường sẽ thấp hơn đáng kể toàn bộ phí đã đóng.

Thứ hai, việc hủy hợp đồng bảo hiểm đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ ngay lập tức mất đi "tấm khiên” bảo vệ trước những rủi ro. Nếu không may xảy ra sự kiện bảo hiểm như tai nạn, bệnh tật, bên mua sẽ phải tự gánh chịu toàn bộ chi phí liên quan đến việc điều trị, phục hồi hoặc thậm chí là mất đi nguồn thu nhập.

Và cuối cùng, ảnh hưởng đến khả năng tham gia bảo hiểm trong tương lai bởi một vài năm sau, nếu có ý định tham gia lại, mức phí bảo hiểm sẽ tính theo độ tuổi tại thời điểm sau đó, thường sẽ cao hơn. Chưa kể việc DNBH xem xét lịch sử y tế để ra quyết định chấp thuận bảo vệ hoặc chấp thuận nhưng có điều kiện như loại trừ bệnh có sẵn, tăng phí…

Hợp đồng bảo hiểm là một thoả thuận pháp lý dân sự giữa bên mua và công ty bảo hiểm. Việc huỷ bỏ gây thiệt hại cho cả đôi bên

Theo chị Lan Hương, phía DNBH cũng chịu tổn thất, ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh, nếu người tham gia huỷ bỏ hợp đồng. Cụ thể, năm thứ nhất phí người mua đóng các DNBH đã phải chi một khoản ít nhất từ 30-40% hoa hồng cho tư vấn viên/ đại lý. Kế đến, là đối mặt với nhiều chi phí đáng kể như phí bảo hiểm rủi ro, phí quản lý hợp đồng, phí quản lý quỹ…Bên cạnh đó là các chi phí cố định của doanh nghiệp.

“Chưa kể có nhiều trường hợp, thời gian tham gia đã phát sinh sự kiện bảo hiểm và phía DNBH đã chi tiền bồi thường, nhưng sau đó bên mua huỷ bỏ”, chị Hương quan ngại.

Người mua cần hiểu rõ mục đích khi tham gia

Các chuyên gia cho rằng, việc hủy hợp đồng bảo hiểm nhân thọ giữa chừng là một quyết định cần cân nhắc kỹ lưỡng, vì nó gây ra những tổn thất tài chính đáng kể cho cả hai bên nói riêng, đồng thời ảnh hưởng đến niềm tin dành cho thị trường nói chung.

Chị Đào Lan Hương, chuyên gia bảo hiểm

Để tránh “thiệt đơn, thiệt kép” cho cả người mua và DNBH, theo chị Đào Lan Hương, người mua cần tìm hiểu kỹ càng để tham gia đúng nhu cầu bảo vệ và mức tài chính phù hợp.

Ví dụ người tham gia ở các thành phố, thị xã hoặc vùng nông thôn, nếu nhu cầu về chi phí y tế không cao, không nhất thiết phải tham gia các gói bảo hiểm mức phí lớn, rất có thể sẽ trở thành gánh nặng tài chính, khiến nguy cơ huỷ ngang cao hơn nếu gặp phải biến cố về tài chính như giảm thu nhập, mất việc làm…

Kể cả ở các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, mong muốn sử dụng dịch vụ y tế cao cấp, hãy chia sẻ với tư vấn viên để có được lựa chọn phù hợp, vừa đảm bảo nhu cầu nhưng cũng vừa vặn với tài chính hiện tại, và trong tương lai trung, dài hạn.

“Bảo hiểm là "chiếc áo" may đo, không phải bán sẵn và là cả một hành trình, có thể tham gia nhiều gói, không nhất thiết phải mua một mức phí lớn ngay từ đầu”, chị Hương nói thêm.

Đồng thời cần hiểu rõ nhu cầu tham gia bảo hiểm vì mục đích gì, thiên về bảo vệ hay mong muốn bảo hiểm là một kênh đầu tư sinh lời. Lưu ý, các sản phẩm bảo hiểm được tư vấn đầu tư sinh lời, cần quan tâm đến thời gian dài từ 15 – 20 năm trở lên, lựa chọn quỹ đúng với khẩu vị rủi ro và trong suốt quá trình tham gia luôn chịu khấu trừ các loại phí như phí bảo hiểm rủi ro, phí quản lý hợp đồng, phí quản lý quỹ…

Chuyên gia cố vấn bảo hiểm sẽ giúp người tham gia có được phương án bảo vệ tối ưu trước khi quyết định huỷ bỏ hợp đồng

Nếu trong trường hợp khó tiếp tục duy trì hợp đồng bảo hiểm vì một lý do nào đó, đừng vội huỷ bỏ, hãy tìm đến tư vấn viên tin cậy, có chuyên môn, để tìm ra phương án tối ưu.

Chị Hương ví dụ như phương án đóng phí linh hoạt. Một số DNBH quy định đóng phí bắt buộc trong khoảng 3 hoặc 5 năm đầu tiên của hợp đồng, sau đó khách hàng được quyền linh hoạt đóng phí. Cụ thể, đóng mức phí tối thiểu mà vẫn đảm bảo quyền lợi hoặc có thể sử dụng giá trị tài khoản (nếu có) để khấu trừ các loại phí theo quy định và tiếp tục duy trì hợp đồng cho đến khi giá trị tài khoản này bằng 0.

“Một phương án để giảm áp lực tài chính, 1-2 năm sau có tiền người tham gia tiếp tục nộp vào”, vị chuyên gia cố vấn gợi ý.

Trường hợp nữa là có thể thay đổi định kỳ đóng phí, từ một năm chuyển xuống 6 tháng hoặc thậm chí một số DNBH hỗ trợ đóng 1 tháng 1 lần. Cuối cùng, khách hàng có thể lựa chọn điều chỉnh quyền lợi bảo hiểm, giảm số phí đóng nếu điều khoản của DNBH cho phép.

Bảo hiểm là "chiếc áo" may đo, không phải bán sẵn

Chị Đào Lan Hương, Chuyên gia bảo hiểm

Theo chị Đào Lan Hương, trước khi quyết định ký vào bản yêu cầu bảo hiểm, bên mua cần hiểu rõ mục đích tham gia của bản thân, nhu cầu bảo vệ, đánh giá về tình hình tài chính. Bên cạnh đó, lưu ý tình trạng sức khỏe, thói quen chi tiêu và những rủi ro tiềm ẩn trong thu nhập, công việc tương lai.

Khi được tư vấn, hãy tìm hiểu kỹ các điều khoản hợp đồng. Ngoài những thông tin cơ bản, đọc kỹ các điều khoản loại trừ và quyền, nghĩa vụ của hai bên trong hợp đồng, tránh tranh chấp phát sinh về sau. Bên cạnh đó, một số điểm quan trọng khác cần xem xét kỹ lưỡng bao gồm: phương thức thanh toán, thủ tục giải quyết yêu cầu bảo hiểm, thời gian bảo vệ, đáo hạn…

“Hãy tìm đến 2-3 giải pháp khác nhau từ các DNBH để có sự so sánh, đánh giá. Cuối cùng, rất quan trọng đó là tham khảo ý kiến chuyên gia mình tin tưởng bởi đây sẽ là người đồng hành, cố vấn trong suốt quá trình dài tham gia bảo hiểm nhân thọ”, chuyên gia Đào Lan Hương khuyến nghị.

Chậm và nộp thiếu phí bảo hiểm: Tự đánh mất quyền lợi của mình

Chậm và nộp thiếu phí bảo hiểm: Tự đánh mất quyền lợi của mình

Tài chính tiêu dùng
(VNF) - Nhiều trường hợp người tham gia bảo hiểm vì chủ quan chưa nắm được hoặc quên một số mốc thời gian trong hợp đồng bảo hiểm liên quan đến đóng phí, dẫn đến mất quyền lợi. Các chuyên gia lưu ý, tận dụng nhưng không nên lạm dụng, tránh ảnh hưởng đến quyền lợi khi xảy ra sự kiện bảo hiểm
Cùng chuyên mục
Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch ‘Chọn XANH Cho KHỎE’

Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch ‘Chọn XANH Cho KHỎE’

25/11/25 18:15 (GMT+7)

(VNF) - Tiếp tục hành trình giúp nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen để phòng ngừa các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa trong cộng đồng, đặc biệt là nhóm người trẻ từ 25 đến 45 tuổi, Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch cộng đồng “Chọn XANH Cho KHỎE - Vì một Việt Nam thật khỏe”, từ tháng 11 - 12/2025.

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

25/11/25 12:40 (GMT+7)

(VNF) - Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên tích cực tăng cường công tác thẩm định, xác minh thiệt hại và sớm giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho người tham gia.

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

24/11/25 15:32 (GMT+7)

(VNF) - Ngày 22/11, hơn 1.000 người dân Hải Phòng đã có mặt tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh Niên để tham gia ngày hội “Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025” do Manulife Việt Nam phối hợp cùng Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam tổ chức.

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

24/11/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Dù bảo hiểm nhân thọ mang lại nhiều ích lợi, nhưng không ít người nhận được lời khuyên rằng: Không nên mua bởi một số một số “mặt trái” không phải ai cũng chấp nhận.

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

22/11/25 10:08 (GMT+7)

(VNF) - Đó là thông điệp của các doanh nghiệp bảo hiểm tại Hội nghị Định phí bảo hiểm Việt Nam 2025 với chủ đề “Khôi phục niềm tin, tái định nghĩa bảo hiểm” (Rebuild Trust, Redefine Insurance), khẳng định vai trò của bảo hiểm trong kỷ nguyên mới.

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

21/11/25 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm gửi thông báo: Vì lý do kê khai không đúng về tình trạng lịch sử bệnh lý đã làm sai lệnh quyết định nhận bảo hiểm. Do đó, công ty buộc phải huỷ bỏ quyền lợi hợp đồng, đồng thời tăng mức phí tham gia của sản phẩm chính.

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

18/11/25 14:00 (GMT+7)

(VNF) - Dù các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, chuyên biệt nhưng thị trường vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, chuyên gia tin bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm tốt lên.

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

18/11/25 09:14 (GMT+7)

(VNF) - Từ ngày 1/1/2026, mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc thấp nhất sẽ tăng, do mức lương tối thiểu vùng được điều chỉnh theo đúng quy định Luật Bảo hiểm Xã hội.

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

15/11/25 09:45 (GMT+7)

(VNF) - Ông Lê Xuân Bách – Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết, bảo hiểm không chỉ đơn giản là chi trả tiền bồi thường, mà còn ở sự chia sẻ, đồng hành trong mọi tình huống khi khách hàng gặp khó khăn nhất.

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

14/11/25 20:18 (GMT+7)

(VNF) - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa triệt phá đường dây tự đục vỡ xương khớp, hợp thức hoá hồ sơ bệnh án nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ với số tiền hơn 6 tỷ đồng.

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

13/11/25 11:30 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, khi còn đang giám định thiệt hại do cơn bão số 12 đã liên tiếp ghi nhận thêm tổn thất hàng trăm tỷ đồng do cơn bão số 13. Bão chồng bão khiến số tiền bồi thường ước hàng ngàn tỷ đồng.

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

11/11/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Theo chuyên gia, nguyên nhân khiến có tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy rất thấp, người dân gần như không nhận được lợi ích đến từ cả 3 bên gồm: Cơ quan quản lý, người dân và doanh nghiệp bảo hiểm.

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

08/11/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

05/11/25 09:00 (GMT+7)

(VNF) - Nhiều đại biểu quốc hội cho rằng, bảo hiểm xe máy bắt buộc khi triển khai thực tế không hiệu quả và đề xuất bỏ loại hình này.

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

04/11/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận thiệt hại chủ yếu ở nghiệp vụ xe cơ giới và tài sản kỹ thuật, với tổng giá trị bồi thường ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

03/11/25 13:15 (GMT+7)

(VNF) - Trước ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, bảo hiểm “đóng tiền vào thì dễ, rút ra lại rất khó”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, ông đã từng tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn muốn là rút tiền ra được ngay và các công ty phải trả tiền theo quy định.

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

01/11/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

31/10/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Sau đợt mưa bão liên tiếp vừa qua, hàng loạt xe ô tô bị ngập nặng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Đáng chú ý, có hồ sơ bồi thường cho thấy chi phí sửa chữa đã lên đến 90% giá trị chiếc xe, khiến nhiều chủ xe đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản.

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

31/10/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Sự dịch chuyển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang mở ra một kỷ nguyên mới: người Việt không chỉ mong muốn “đủ sống”, mà còn khao khát nâng tầm chất lượng sống, bảo vệ thành quả và chuẩn bị vững vàng cho tương lai của thế hệ kế tiếp. Song song với đó, những khoảng trống bảo vệ ngày càng rõ nét, khi những rủi ro bất ngờ vẫn có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính tưởng chừng đã vững vàng.

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

29/10/25 17:54 (GMT+7)

(VNF) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, nếu người lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày dù đã có văn bản đôn đốc sẽ bị coi là trốn đóng và hành vi này nặng nhất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

28/10/25 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Nước lũ ở Huế lên quá nhanh khiến hàng trăm xe ô tô trong thành phố ngập qúa bánh xe, trong đó có rất nhiều phương tiện nước đã tràn vào trong xe, gây hư hỏng nặng.

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

28/10/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Ông Lê Xuân Bách - Phó Tổng Giám đốc PTI cho rằng, việc các doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng sau mỗi đợt thiên tai bão lũ cũng góp phần "neo" giữ niềm tin của người dân đối với bảo hiểm.

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

27/10/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Trước những thiệt hại nặng nề của nền kinh tế gây ra bởi bão lũ trong hơn một năm vừa qua, các công ty bảo hiểm cũng đã nhanh chóng xác minh tổn thất, chi trả bồi thường sớm giúp các doanh nghiệp có ngay nguồn tài chính để tái thiết sản xuất.

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

24/10/25 10:45 (GMT+7)

(VNF) - Việc đưa ví điện tử vào nội dung của Luật Bảo hiểm Tiền gửi được xem là bước cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, trong bối cảnh giao dịch tài chính số ngày càng phổ biến.

Tin khác
Dịch vụ đòi bồi thường 'chém' phí 20%: Vai trò doanh nghiệp bảo hiểm ở đâu?

Dịch vụ đòi bồi thường 'chém' phí 20%: Vai trò doanh nghiệp bảo hiểm ở đâu?

(VNF) - Ông Trần Nguyên Đán cho rằng, dịch vụ “đòi” bồi thường bảo hiểm có thu phí là bình thường bởi bản chất của việc cung cầu. Tuy nhiên, từ vấn đề này đặt ra câu hỏi vai trò của DN bảo hiểm ở đâu trong quá trình chi trả bồi thường.

Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch ‘Chọn XANH Cho KHỎE’

Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch ‘Chọn XANH Cho KHỎE’

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

Nợ thuế lớn, số phận loạt dự án ‘khủng’ của BMC ở Nghệ An – Hà Tĩnh thế nào?

Nợ thuế lớn, số phận loạt dự án ‘khủng’ của BMC ở Nghệ An – Hà Tĩnh thế nào?

(VNF) - Dù từng được giao hàng loạt khu “đất vàng” để làm đô thị và thương mại nhưng nhiều năm nay BMC liên tục bị nhắc tên nợ thuế, buộc Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh phải áp dụng biện pháp mạnh: ngừng sử dụng hóa đơn. Trong khi đó, loạt dự án lớn của doanh nghiệp tại miền Trung tiếp tục rơi vào tình trạng đình trệ, bỏ hoang kéo dài…