Trục lợi bảo hiểm: Khi doanh nghiệp bảo hiểm trong vai nạn nhân

Xuân Thạch - 22/10/2024 09:00 (GMT+7)

(VNF) - Rất nhiều trường hợp người tham gia bảo hiểm khiếu nại việc các doanh nghiệp (DN) bảo hiểm đưa ra lý do lắt léo, “cố tình” làm khó người mua trong việc chi trả bồi thường. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, việc trục lợi bảo hiểm đang diễn ra khá phổ biến và DN bảo hiểm cũng chính là nạn nhân.

Chuyên đề: TRỤC LỢI BẢO HIỂM

Nhiều hình thức trục lợi khác nhau

Phản ánh với VietnamFinance, chị N.M. Điệp (37 tuổi) ở Hà Nội, tư vấn viên lâu năm tại một doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) nhân thọ cho biết, chị vừa làm bồi thường quyền lợi (claim) cho một khách hàng bị ngã xe máy, liên quan đến quyền lợi tai nạn và thẻ chăm sóc sức khoẻ. Tổng giá trị bồi thường là hơn 28 triệu đồng cho rủi ro đứt dây chằng chéo trước.

Tuy nhiên, sau khi trao đổi, chị phát hiện ra khách hàng còn tham gia bảo hiểm của 2 hãng khác. Điều đáng nói, tổng chi phí điều trị y tế của khách hàng là gần 80 triệu đồng, trong khi số tiền bồi thường khách hàng này nhận được lên đến hơn 120 triệu.

Theo chị Điệp, trường hợp quyền lợi trợ cấp y tế, tai nạn, thương tật vĩnh viễn hoặc tử vong thì người mua được nhận của tất cả các bên, nếu thoả mãn điều kiện theo hợp đồng.

Còn với thẻ chăm sóc sức khoẻ (CSSK) thì theo nguyên tắc bồi thường của bảo hiểm, số tiền bồi thường không được vượt quá giá trị tổn thất.

“Trường hợp này, khách hàng đã nhận được số tiền bồi thường lớn hơn chi phí thực tế khá nhiều”, chị Điệp nói thêm.

Tương tự, chị Đ.T.Hằng (31 tuổi), ở TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương, một tư vấn viên bảo hiểm tự do, nhận làm bồi thường cho một khách hàng ở Phú Thọ, quyền lợi nằm viện 500.000 đồng/ngày với bệnh nổi mề đay, thời gian nằm viện là 9 ngày, tham gia bảo hiểm Bảo Minh. Tuy nhiên khi gửi hồ sơ qua công ty bảo hiểm, khách hàng nhận được phản hồi từ phía DN rằng đã nhận được hồ sơ yêu cầu bồi thường, nhưng cơ sở điều trị mà khách hàng sử dụng dịch vụ đang có dấu hiệu trục lợi bảo hiểm. DNBH đang cung cấp thông tin cho Thanh tra Sở Y tế và Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh để làm rõ, vì vậy hồ sơ yêu cầu bồi thường sẽ tạm giữ để phục vụ công tác xác minh.

DN bảo hiểm phản hồi lại khách hàng khi “nghi ngờ” cơ sở y tế điều trị có dấu hiệu trục lợi bảo hiểm. Ảnh: NVCC

Theo đại diện một DNBH nhân thọ, thời gian vừa qua, công ty nhận được nhiều hồ sơ yêu cầu bồi thường bỏng do tai nạn, nhưng sau khi đi xác minh thì rủi ro bỏng này nguyên nhân đến từ việc tắm lá người Dao.

Tương tự, một DNBH phi nhân thọ cũng cho biết, trong khoảng chưa đầy 2 năm, họ nhận được vài trăm hồ sơ yêu cầu bồi thường từ một cơ sở y tế (CSYT) cấp huyện tại tỉnh Phú Thọ, với các quyền lợi liên quan đến bệnh viêm phổi, viêm da, nổi mề đay, dị ứng, ngộ độc thức ăn… Điều này khiến cho DN đặt nghi vấn về việc trục lợi bảo hiểm tại cơ sở y tế này.

Vị đại diện này nêu quan điểm, việc một công ty bảo hiểm xem xét hồ sơ của khách hàng lâu hơn bình thường, có một phần lý do “vấn nạn” trục lợi bảo hiểm diễn ra thường xuyên, các DNBH cần phải cử thẩm định viên xuống trực tiếp gặp khách hàng hoặc các CSYT để điều tra và thẩm định lại.

“Có khách hàng tham gia bảo hiểm ở Quảng Nam nằm viện 260 ngày trong một năm, trong khi thẩm định viên xuống điều tra thì người này vẫn khoẻ mạnh, khiến cho DN cũng phải đặt nghi vấn”, vị đại diện cho hay.

Trao đổi với VietnamFinance, chị Đào Lan Hương (33 tuổi), tư vấn viên 6 năm kinh nghiệm cho biết, có trường hợp có thể phía khách hàng không có ý trục lợi, nhưng sử dụng dịch vụ tại CSYT có dấu hiệu trục lợi bảo hiểm theo kết luận của cơ quan chức năng thì phía DN bảo hiểm có thể “nghi ngờ” hồ sơ của khách hàng dựa trên đặc thù bệnh lý và lịch sử giải quyết bồi thường từ CSYT khách hàng thăm khám.

“Tình trạng này diễn ra khá phổ biến, rất nhiều cơ sở y tế tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh trục lợi bảo hiểm đã được báo chí nêu”, chị Hương quan ngại.

Rất nhiều hình thức trục lợi của người tham gia bảo hiểm

Ông Trần Nguyên Đán, chuyên gia Kinh tế, thành viên Hội Luật Gia Việt Nam, cho rằng các tình huống trên chỉ là một số trong rất nhiều hình thức trục lợi bảo hiểm hiện nay.

Ví dụ như mới đây, Toà án Quân sự Hải Quân tuyên án 4 bị cáo theo Điều 174 Bộ Luật hình sự liên quan đến 19 hợp đồng bảo hiểm gian lận nhằm chiếm đoạt tiền bồi thường lên đến 20 tỷ đồng. Theo ông Đán, đây là trường hợp cố tình trục lợi bảo hiểm, khi người mua đã biết mình có bệnh, có thể bị từ chối khi tham gia nên đã làm giả hồ sơ.

Phần lớn hiện nay khách hàng trục lợi về bảo hiểm sức khoẻ, đó là những rủi ro không may, nhưng vẫn hồi phục được. Tuy nhiên, do phía khách hàng tham gia nhiều bên, nên khi xảy ra sự kiện bảo hiểm, họ làm bồi thường tất cả các hợp đồng hiện có, đây được gọi là đồng bảo hiểm.

Ông Đán lưu ý, đối với những rủi ro mà khách hàng có thể phục hồi, nguyên tắc bồi thường trong bảo hiểm chỉ chi trả thấp hơn hoặc bằng. Tuy nhiên, trước đây khách hàng phải dùng chứng từ gốc để làm bồi thường, nhưng nó không công bằng ở chỗ, chẳng hạn khách hàng tham gia 2 hợp đồng bảo hiểm, ví dụ tổng chi phí điều trị là 22 triệu đồng, 1 hợp đồng hạn mức chi trả 10 triệu đồng, 1 hợp đồng hạn mức chi trả 20 triệu đồng. Như vậy nếu dùng chứng từ gốc để "claim" thì chỉ được duy nhất 1 bên. Do đó, khách hàng cần phải thực hiện nộp hồ sơ bồi thường cả 2 bên thì mới đảm bảo chi trả đủ chi phí điều trị 22 triệu đồng.

“Đây cũng chính là kẽ hở để người tham gia bảo hiểm nảy ý định trục lợi bảo hiểm”, ông Đán nhấn mạnh.

DNBH “đau đầu” tìm giải pháp

Chia sẻ về giải pháp cho vấn nạn này, ông Trần Nguyên Đán nêu quan điểm, để hạn chế tình trạng trục lợi bảo hiểm, đầu tiên nếu có thể các DNBH cần có một kênh thông tin liên lạc liên quan đến việc chi trả quyền lợi bảo hiểm, đúng quy định của pháp luật về bảo mật thông tin cá nhân theo nghị định số 13/2023, từ đó, đưa ra nhiều phương thức đồng chi trả bảo hiểm.

DNBH có thể dựa theo tỷ lệ phí và quyền lợi khách hàng tham gia để thực hiện chi trả. Ví dụ, 1 DNBH quyền lợi 100 triệu đồng, 1 DNBH quyền lợi 50 triệu đồng thì có thể chia theo tỷ lệ 2:1.

Các thông tin này cần được tư vấn viên các công ty bảo hiểm chia sẻ cho khách hàng một cách tường minh, để tránh tình trạng tham gia nhiều nơi, có thể “thừa” nhu cầu bảo hiểm, gây lãng phí.

Người tham gia cần chia sẻ với tư vấn viên về những hợp đồng bảo hiểm mình đang có, tránh việc thừa quyền lợi bảo hiểm. Ảnh: Xuân Thạch

Tiếp theo, sự tiếp tay của các đơn vị khám chữa bệnh, CSYT, đa phần lý do đến từ việc bản thân các nhân viên y tế, bác sỹ cũng chưa có hiểu biết đầy đủ về pháp luật. Điều 213, Bộ Luật hình sự có quy định về tội Gian lận trong kinh doanh bảo hiểm, với mức phạt từ nặng nhất lên đến 7 năm. Sự thiếu hiểu biết về pháp luật ở đây là đôi khi họ chỉ nghĩ hành động đó giúp khách hàng có thêm được tiền bồi thường, mà không hề biết việc gian lận đó là vi phạm và bị xử lý hình sự.

“Cần phải tuyên truyền, giáo dục pháp luật sâu hơn đến với các CSYT, nhân viên y tế, người tham gia bảo hiểm để họ biết được quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của những việc mình làm đến đâu, từ đó có sự tuân thủ”, ông Đán khuyến nghị.

Bên cạnh đó, ông Đán cũng cho rằng, cơ quan quản lý nhà nước và DNBH cần làm sao đừng để người tham gia trục lợi bảo hiểm vì thiếu hiểu biết, rất nhiều người không hề biết hành vi của họ là vi phạm pháp luật hình sự.

Theo các chuyên gia, hiện nhiều DNBH áp dụng công nghệ AI vào việc xử lý bồi thường nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, nhưng đây cũng chính là “lỗ hổng” để các đối tượng trục lợi bảo hiểm lợi dụng. Họ thường cố tình làm giả giấy tờ hồ sơ, để có thể được hưởng quyền lợi bồi thường.

Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) cho rằng cần có cơ chế liên thông, kết nối dữ liệu giữa bảo hiểm thương mại và bảo hiểm y tế, có sự thay đổi trong công tác định danh người bệnh để ngăn chặn việc che giấu tình trạng sức khỏe, thuê người đi khám bệnh, mua hồ sơ y tế, giả mạo giấy tờ hồ sơ y tế…

Doanh thu bảo hiểm nhân thọ tiếp tục giảm, kỳ vọng trở lại nhờ pháp lý

Doanh thu bảo hiểm nhân thọ tiếp tục giảm, kỳ vọng trở lại nhờ pháp lý

Tài chính tiêu dùng
(VNF) - Theo số liệu của Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm, doanh thu mảng bảo hiểm nhân thọ 9 tháng suy giảm 6,4%. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia kỳ vọng thị trường sẽ sớm trở lại nhờ hoàn thiện pháp lý.
Cùng chuyên mục
Dịch vụ đòi bồi thường 'chém' phí 20%: Vai trò doanh nghiệp bảo hiểm ở đâu?

Dịch vụ đòi bồi thường 'chém' phí 20%: Vai trò doanh nghiệp bảo hiểm ở đâu?

10/12/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Chuyên gia kinh tế Trần Nguyên Đán cho rằng, dịch vụ “đòi” bồi thường bảo hiểm có thu phí là bình thường bởi bản chất của việc cung cầu. Tuy nhiên, từ vấn đề này đặt ra câu hỏi vai trò của DN bảo hiểm ở đâu trong quá trình chi trả bồi thường.

Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life

Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life

01/12/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Sau khi giao dịch hoàn tất, Tập đoàn Tài chính sẽ tập trung trọn vẹn nguồn lực vào việc phục vụ khách hàng tại Việt Nam thông qua hoạt động kinh doanh cốt lõi tại Manulife Việt Nam.

Bảo hiểm gián đoạn kinh doanh: Khi doanh nghiệp ‘mất bò mới lo làm chuồng’

Bảo hiểm gián đoạn kinh doanh: Khi doanh nghiệp ‘mất bò mới lo làm chuồng’

01/12/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Theo chuyên gia, bảo hiểm gián đoạn kinh doanh rất quan trọng với các doanh nghiệp, đặc biệt nhóm sản xuất trong hoàn cảnh bị bão lũ, thiên tai nhưng hiện vẫn chưa phát triển được bởi các nguyên nhân khác nhau.

Bảo hiểm thiên tai: Công cụ 'chống sốc' trước rủi ro biến đổi khí hậu

Bảo hiểm thiên tai: Công cụ 'chống sốc' trước rủi ro biến đổi khí hậu

29/11/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo ông Phạm Văn Đức - Phó Cục trưởng Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), bảo hiểm thiên tai đóng vai trò là công cụ “chống sốc”, giúp nền kinh tế Việt Nam giảm thiệt hại, nhanh chóng hồi phục sau thiên tai và tăng cường khả năng thích ứng với rủi ro khí hậu ngày càng gia tăng.

Cần 400 tỷ USD ứng phó thiên tai: Bảo hiểm ‘chia’ gánh nặng tài chính quốc gia

Cần 400 tỷ USD ứng phó thiên tai: Bảo hiểm ‘chia’ gánh nặng tài chính quốc gia

28/11/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Chuyên gia cho rằng, trước những thiệt hại do biến đổi khí hậu ngày càng nặng nề thì bảo hiểm thiên tai là một công cụ giúp chia sẻ gánh nặng với người dân và nền tài chính quốc gia.

Bão lũ dồn dập, thiệt hại trăm tỷ: Doanh nghiệp 'vực dậy' nhờ bảo hiểm

Bão lũ dồn dập, thiệt hại trăm tỷ: Doanh nghiệp 'vực dậy' nhờ bảo hiểm

27/11/25 11:00 (GMT+7)

(VNF) - Nền kinh tế đã phải hứng chịu tổn thất hàng trăm nghìn tỷ đồng do thiên tai, bão lũ trong vòng một năm qua nhưng nhờ có bồi thường bảo hiểm, đời sống và các hoạt động sản xuất sớm được khôi phục trở lại.

Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch ‘Chọn XANH Cho KHỎE’

Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch ‘Chọn XANH Cho KHỎE’

25/11/25 18:15 (GMT+7)

(VNF) - Tiếp tục hành trình giúp nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen để phòng ngừa các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa trong cộng đồng, đặc biệt là nhóm người trẻ từ 25 đến 45 tuổi, Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch cộng đồng “Chọn XANH Cho KHỎE - Vì một Việt Nam thật khỏe”, từ tháng 11 - 12/2025.

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

25/11/25 12:40 (GMT+7)

(VNF) - Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên tích cực tăng cường công tác thẩm định, xác minh thiệt hại và sớm giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho người tham gia.

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

24/11/25 15:32 (GMT+7)

(VNF) - Ngày 22/11, hơn 1.000 người dân Hải Phòng đã có mặt tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh Niên để tham gia ngày hội “Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025” do Manulife Việt Nam phối hợp cùng Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam tổ chức.

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

24/11/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Dù bảo hiểm nhân thọ mang lại nhiều ích lợi, nhưng không ít người nhận được lời khuyên rằng: Không nên mua bởi một số một số “mặt trái” không phải ai cũng chấp nhận.

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

22/11/25 10:08 (GMT+7)

(VNF) - Đó là thông điệp của các doanh nghiệp bảo hiểm tại Hội nghị Định phí bảo hiểm Việt Nam 2025 với chủ đề “Khôi phục niềm tin, tái định nghĩa bảo hiểm” (Rebuild Trust, Redefine Insurance), khẳng định vai trò của bảo hiểm trong kỷ nguyên mới.

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

21/11/25 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm gửi thông báo: Vì lý do kê khai không đúng về tình trạng lịch sử bệnh lý đã làm sai lệnh quyết định nhận bảo hiểm. Do đó, công ty buộc phải huỷ bỏ quyền lợi hợp đồng, đồng thời tăng mức phí tham gia của sản phẩm chính.

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

18/11/25 14:00 (GMT+7)

(VNF) - Dù các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, chuyên biệt nhưng thị trường vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, chuyên gia tin bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm tốt lên.

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

18/11/25 09:14 (GMT+7)

(VNF) - Từ ngày 1/1/2026, mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc thấp nhất sẽ tăng, do mức lương tối thiểu vùng được điều chỉnh theo đúng quy định Luật Bảo hiểm Xã hội.

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

15/11/25 09:45 (GMT+7)

(VNF) - Ông Lê Xuân Bách – Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết, bảo hiểm không chỉ đơn giản là chi trả tiền bồi thường, mà còn ở sự chia sẻ, đồng hành trong mọi tình huống khi khách hàng gặp khó khăn nhất.

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

14/11/25 20:18 (GMT+7)

(VNF) - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa triệt phá đường dây tự đục vỡ xương khớp, hợp thức hoá hồ sơ bệnh án nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ với số tiền hơn 6 tỷ đồng.

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

13/11/25 11:30 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, khi còn đang giám định thiệt hại do cơn bão số 12 đã liên tiếp ghi nhận thêm tổn thất hàng trăm tỷ đồng do cơn bão số 13. Bão chồng bão khiến số tiền bồi thường ước hàng ngàn tỷ đồng.

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

11/11/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Theo chuyên gia, nguyên nhân khiến có tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy rất thấp, người dân gần như không nhận được lợi ích đến từ cả 3 bên gồm: Cơ quan quản lý, người dân và doanh nghiệp bảo hiểm.

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

08/11/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

05/11/25 09:00 (GMT+7)

(VNF) - Nhiều đại biểu quốc hội cho rằng, bảo hiểm xe máy bắt buộc khi triển khai thực tế không hiệu quả và đề xuất bỏ loại hình này.

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

04/11/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận thiệt hại chủ yếu ở nghiệp vụ xe cơ giới và tài sản kỹ thuật, với tổng giá trị bồi thường ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

03/11/25 13:15 (GMT+7)

(VNF) - Trước ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, bảo hiểm “đóng tiền vào thì dễ, rút ra lại rất khó”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, ông đã từng tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn muốn là rút tiền ra được ngay và các công ty phải trả tiền theo quy định.

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

01/11/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

31/10/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Sau đợt mưa bão liên tiếp vừa qua, hàng loạt xe ô tô bị ngập nặng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Đáng chú ý, có hồ sơ bồi thường cho thấy chi phí sửa chữa đã lên đến 90% giá trị chiếc xe, khiến nhiều chủ xe đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản.

Tin khác
‘Sức mạnh 2000’ bị nhắc tên liên quan ông Hoàng Hoa Trung, MoMo nói gì?

‘Sức mạnh 2000’ bị nhắc tên liên quan ông Hoàng Hoa Trung, MoMo nói gì?

(VNF) - Theo MoMo, Sức Mạnh 2000 - Ánh sáng núi rừng" là dự án do Trung tâm Tình nguyện Quốc gia triển khai; MoMo đã ký hợp đồng chính thức với Trung tâm hỗ trợ kết nối quyên góp trên ứng dụng MoMo. Toàn bộ tiền quyên góp được MoMo chuyển vào tài khoản của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia.

Dịch vụ đòi bồi thường 'chém' phí 20%: Vai trò doanh nghiệp bảo hiểm ở đâu?

Dịch vụ đòi bồi thường 'chém' phí 20%: Vai trò doanh nghiệp bảo hiểm ở đâu?

Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life

Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life

Bảo hiểm gián đoạn kinh doanh: Khi doanh nghiệp ‘mất bò mới lo làm chuồng’

Bảo hiểm gián đoạn kinh doanh: Khi doanh nghiệp ‘mất bò mới lo làm chuồng’

Bảo hiểm thiên tai: Công cụ 'chống sốc' trước rủi ro biến đổi khí hậu

Bảo hiểm thiên tai: Công cụ 'chống sốc' trước rủi ro biến đổi khí hậu

Cần 400 tỷ USD ứng phó thiên tai: Bảo hiểm ‘chia’ gánh nặng tài chính quốc gia

Cần 400 tỷ USD ứng phó thiên tai: Bảo hiểm ‘chia’ gánh nặng tài chính quốc gia

Bão lũ dồn dập, thiệt hại trăm tỷ: Doanh nghiệp 'vực dậy' nhờ bảo hiểm

Bão lũ dồn dập, thiệt hại trăm tỷ: Doanh nghiệp 'vực dậy' nhờ bảo hiểm

Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch ‘Chọn XANH Cho KHỎE’

Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch ‘Chọn XANH Cho KHỎE’

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản