Doanh thu bảo hiểm nhân thọ tiếp tục giảm, kỳ vọng trở lại nhờ pháp lý

Xuân Thạch - 18/10/2024 16:11 (GMT+7)

(VNF) - Theo số liệu của Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm, doanh thu mảng bảo hiểm nhân thọ 9 tháng suy giảm 6,4%. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia kỳ vọng thị trường sẽ sớm trở lại nhờ hoàn thiện pháp lý.

Doanh thu và số lượng hợp đồng đều giảm

Theo báo cáo của Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm, tổng doanh thu phí bảo hiểm trong 9 tháng ước đạt 165.518 tỷ đồng (giảm 0,41% so với cùng kỳ năm trước). Doanh thu phí bảo hiểm lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt 58.541 tỷ đồng (tăng 12,79 % so với cùng kỳ năm trước), lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ ước đạt 106.977 tỷ đồng (giảm 6,4% so với cùng kỳ).

Về doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ khai thác mới, tính trong 7 tháng năm 2024 đạt 13.960 tỷ đồng, giảm gần 19% so với cùng kỳ năm trước và giảm trên 50% so với cùng kỳ năm 2022, thời điểm trước khi xảy ra những biến cố kênh bancassurance khiến niềm tin của người dân bị giảm sút.

Xét theo nghiệp vụ, bảo hiểm liên kết đầu tư vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất, đạt trên 68% doanh thu phí khai thác mới. Tiếp theo là bảo hiểm hỗn hợp chiếm tỷ trọng 8,2%, bảo hiểm tử kỳ chiếm tỷ trọng 7,5%. Các nghiệp vụ còn lại như bảo hiểm trọn đời, bảo hiểm trả tiền định kỳ, bảo hiểm hưu trí, bảo hiểm sức khỏe chiếm tỷ trọng 0,5%. Doanh thu phí bảo hiểm bán kèm chiếm tỷ trọng 15,7%.

"So với cùng kỳ năm trước, doanh thu khai thác mới của nghiệp vụ bảo hiểm liên kết đầu tư giảm trên 32%, ở chiều ngược lại nghiệp vụ bảo hiểm hỗn hợp tăng gần 200%, nghiệp vụ bảo hiểm tử kỳ tăng trên 275%", Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cho biết thêm.

Sự sụt giảm doanh thu của sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị khiến bảo hiểm nhân thọ vẫn tăng trưởng âm trong 9 tháng đầu năm 2024

Số liệu của Hiệp Hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) cho thấy, tính đến hết tháng 9/2024, tại Việt Nam có xấp xỉ 12 triệu hợp đồng bảo hiểm còn hiệu lực, giảm so với cùng kỳ năm trước.

Các chuyên gia kinh tế cho rằng, thị trường bảo hiểm nhân thọ vẫn chưa hết khó khăn bởi những ảnh hưởng của tình hình kinh tế hậu Covid-19, ngành bảo hiểm còn phải đối mặt với sự thiếu hụt tin cậy từ người dân, cũng như những hiểu biết về lợi ích của bảo hiểm từ phía khách hàng còn chưa cao.

Đáng chú ý, mới đây nhất hai "ông lớn" trong lĩnh vực ngân hàng và bảo hiểm là Techcombank và Manulife vừa tuyên bố ngừng hợp tác trong việc phân phối bảo hiểm độc quyền qua kênh bán chéo bảo hiểm (bancassurance) từ 14/10/2024.

Theo nhiều chuyên gia kinh tế, mặc dù chưa rõ nguyên nhân của việc “chia tay” nêu trên, song những cuộc chấm dứt hợp tác cũng cho thấy kênh phân phối bảo hiểm này không còn dễ dàng như trước, ảnh hưởng đáng kể đến doanh thu và lợi nhuận của ngành bảo hiểm trong nhiều năm tiếp theo.

Kỳ vọng tăng trưởng trở lại nhờ hoàn thiện pháp lý

Thị trường bảo hiểm Việt Nam vẫn còn nhiều thách thức nhưng cũng đang có những chuyển biến tích cực, đặc biệt là nền tảng pháp lý ngày càng được hoàn thiện sau một thời gian áp dụng Luật kinh doanh Bảo hiểm 2022 và các nghị định, thông tư hướng dẫn.

Thông tin của VietnamFinance ghi nhận, các DN bảo hiểm nhân thọ đang khẩn trương triển khai việc ghi âm/ghi hình trong tư vấn với sản phẩm liên kết đầu tư và thực hiện các khảo sát độc lập theo quy định tại thông tư số 67/2023 nhằm hướng đến một thị trường bảo hiểm lành mạnh, an toàn và minh bạch.

Cụ thể, bảo hiểm Generali thông báo đến các kênh phân phối của mình về việc sẽ áp dụng việc ghi âm trong quá trình hộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm kể từ ngày 15/10 và quy định này sẽ chính thức bắt buộc từ ngày 2/11.

Tương tự, trong thông báo mới nhất ngày 16/10, bảo hiểm Dai – Ichi Life cũng yêu cầu toàn thể đội ngũ kinh doanh và đối tác thực hiện việc ghi âm/ghi hình bắt buộc từ ngày 2/11. Và nhấn mạnh đây là điều kiện cần để xem xét phát hành hợp đồng.

“Ông lớn” bảo hiểm Manulife cũng ra thông báo sẽ triển khai ghi âm nội dung tư vấn sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư sẽ áp dụng thử nghiệm từ 11/10 – 30/10, và áp dụng chính thức từ 1/11.

Trao đổi với VietnamFinance, ông Ngô Trung Dũng, Phó Tổng thư ký Hiệp Hội Bảo hiểm Việt nam (IAV) cho biết, theo quy định của Luật, đại lý của DN bảo hiểm sẽ phải thực hiện việc ghi âm một số nội dung liên quan đến việc tư vấn sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư tại thời điểm bên mua bảo hiểm ký bản yêu cầu bảo hiểm từ ngày 2/11/2024.

Đây là quy định các DN bảo hiểm nhân thọ bắt buộc phải triển khai. Các công ty BHNT cũng đã có sự chuẩn bị cho việc này, bởi trong quá trình xây dựng thông tư, họ đã nắm được tinh thần, nên có kế hoạch chủ động chuẩn bị, đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật, công nghệ để đảm bảo việc triển khai vừa đúng quy định, nhưng phải mang tới trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

“Việc này không có gì quá đột ngột, mặc dù sẽ phát sinh thêm chi phí đầu tư nhưng các DN bảo hiểm nhân thọ phải sẵn sàng”, ông Dũng nói thêm.

Cũng theo ông Dũng, việc ngành bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng âm trong thời gian vừa qua, chủ yếu đến từ nghiệp vụ bảo hiểm liên kết đơn vị, sản phẩm bị ảnh hưởng nhiều nhất sau khủng hoảng bởi kênh bancassurance. Trong 8 tháng đầu năm 2024 ghi nhận một điểm tích cực khi số lượng hợp đồng bảo hiểm khai thác mới sản phẩm bảo hiểm hỗn hợp truyền thống tăng trưởng tốt, hơn 300% so với cùng kỳ 2023.

Tuy nhiên do sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị chiếm tỷ trọng lớn về phí khai thác, bởi ngoài phần bảo vệ, còn có cả đầu tư. Doanh thu khai thác mới của sản phẩm này giảm, vô hình chung khiến cho tổng phí toàn ngành bảo hiểm nhân thọ bị giảm.

“Người dân không quay lưng với bảo hiểm nhân thọ”, ông Dũng đánh giá.

Việc bắt buộc ghi âm một số nội dung liên quan đến việc tư vấn sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư từ 2/11 được cho là sẽ mang lại lợi ích tích cực cho cả DN bảo hiểm, đại lý/tư vấn và khách hàng

Khi được hỏi về lợi ích của việc hoàn thiện pháp lý trong ngành bảo hiểm, ông Dũng nhận định rằng, tất cả các giải pháp từ phía cơ quan quản lý nhà nước, cũng như DN bảo hiểm trong đó có việc ghi âm tư vấn sản phẩm liên kết đầu tư, chỉ mang lại lợi ích tích cực.

Việc này, giúp khách hàng lấy lại niềm tin với ngành bảo hiểm, giải quyết được các khúc mắc trước đây hay gặp phải đó là thiếu cơ sở đánh giá chất lượng tư vấn khi nhận được phản ánh của khách hàng về việc bị tư vấn sai sản phẩm... Trong khi phía đại lý cũng khẳng định là đã tư vấn đúng, cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm…

Nay, quy định ghi âm bắt buộc này sẽ là bằng chứng quan trọng để xác thực, là cơ sở giải quyết những vướng mắc kể trên, mang lại những đánh giá tích cực cho thị trường.

“Cả 3 bên bao gồm DN bảo hiểm, tư vấn viên/đại lý và khách hàng đều sẽ nhận được lợi ích lâu dài. Mọi thông tin được tư vấn là chính xác và minh bạch, giúp khách hàng hiểu rõ về sản phẩm, các quyền lợi của mình, từ đó nâng cao trải nghiệm của khách hàng, ngăn ngừa các sai phạm trong quá trình tư vấn, giảm thiểu các tranh chấp với công ty bảo hiểm sau này”, ông Dũng khẳng định.

Bancassurance: Ngân hàng và bảo hiểm, đến lúc  'ai về nhà nấy'?

Bancassurance: Ngân hàng và bảo hiểm, đến lúc 'ai về nhà nấy'?

Ngân hàng
(VNF) - Nhiều công ty bảo hiểm và ngân hàng “đường ai nấy đi” sau cả chục năm gắn bó cũng khiến không ít hoài nghi cho rằng kênh bancassurance đã dần đi đến hồi thoái trào. Song, Giám đốc khu vực của một công ty bảo hiểm lại cho rằng kết thúc của mối quan hệ này sẽ là khởi đầu của một mối quan hệ khác tốt hơn.
Cùng chuyên mục
Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

29/10/25 17:54 (GMT+7)

(VNF) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, nếu người lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày dù đã có văn bản đôn đốc sẽ bị coi là trốn đóng và hành vi này nặng nhất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

28/10/25 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Nước lũ ở Huế lên quá nhanh khiến hàng trăm xe ô tô trong thành phố ngập qúa bánh xe, trong đó có rất nhiều phương tiện nước đã tràn vào trong xe, gây hư hỏng nặng.

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

28/10/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Ông Lê Xuân Bách - Phó Tổng Giám đốc PTI cho rằng, việc các doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng sau mỗi đợt thiên tai bão lũ cũng góp phần "neo" giữ niềm tin của người dân đối với bảo hiểm.

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

27/10/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Trước những thiệt hại nặng nề của nền kinh tế gây ra bởi bão lũ trong hơn một năm vừa qua, các công ty bảo hiểm cũng đã nhanh chóng xác minh tổn thất, chi trả bồi thường sớm giúp các doanh nghiệp có ngay nguồn tài chính để tái thiết sản xuất.

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

24/10/25 10:45 (GMT+7)

(VNF) - Việc đưa ví điện tử vào nội dung của Luật Bảo hiểm Tiền gửi được xem là bước cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, trong bối cảnh giao dịch tài chính số ngày càng phổ biến.

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

22/10/25 07:00 (GMT+7)

(VNF) - Nếu muốn dòng vốn bảo hiểm thực sự trở thành một “trụ cột ổn định” của nền kinh tế, Việt Nam cần đi song hành trên cả hai hướng: mở rộng nền khách hàng tham gia bảo hiểm và nâng cấp môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp bảo hiểm.

Hơn 30 triệu lao động không có bảo hiểm: 'Sản phẩm cần đơn giản, bồi thường nhanh'

Hơn 30 triệu lao động không có bảo hiểm: 'Sản phẩm cần đơn giản, bồi thường nhanh'

17/10/25 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Chuyên gia nhìn nhận, phần lớn lao động phi chính thức tại Việt Nam không tham gia bất cứ một loại hình bảo hiểm nào, nguy cơ gây ra thách thức lớn đối với hệ thống an sinh xã hội.

Thiệt hại nghìn tỷ vì bão lũ: Hậu quả thiên tai thay đổi nhận thức về bảo hiểm

Thiệt hại nghìn tỷ vì bão lũ: Hậu quả thiên tai thay đổi nhận thức về bảo hiểm

17/10/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Các chuyên gia đánh giá, thiệt hại về tài sản trong đợt bão lũ vừa qua là vô cùng lớn, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã dự kiến bồi thường hàng ngàn tỷ đồng. Điều đó cho thấy giá trị của bảo hiểm trong bảo vệ tài chính, đặc biệt mức độ nghiêm trọng của thiên tai ngày càng gia tăng.

 Giảm gánh nặng chi tiêu mùa cuối năm cùng Home Credit

Giảm gánh nặng chi tiêu mùa cuối năm cùng Home Credit

15/10/25 21:26 (GMT+7)

(VNF) - Trong bối cảnh người tiêu dùng đối mặt với nỗi lo chi phí cuối năm, khoản hỗ trợ trực tiếp 800k từ Home Credit vào kỳ trả góp đầu tiên không chỉ là một ưu đãi, mà là một điểm tựa tài chính thiết thực.

Tổn thất bão lũ liên tục tăng, bảo hiểm quyết nhanh tạm ứng bồi thường

Tổn thất bão lũ liên tục tăng, bảo hiểm quyết nhanh tạm ứng bồi thường

15/10/25 09:45 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, tính đến thời điểm này con số bồi thường thiệt hại do bão lũ tiếp tục tăng thêm. Đồng thời, cũng đã nhanh chóng hoàn tất giám định, tạm ứng chi trả giúp khách hàng nhanh chóng sửa chữa, khôi phục sản xuất.

Nghìn ô tô ngập nước sửa không xuể: Bảo hiểm chuyển đi tỉnh khác, chấp nhận bảo lãnh chi phí

Nghìn ô tô ngập nước sửa không xuể: Bảo hiểm chuyển đi tỉnh khác, chấp nhận bảo lãnh chi phí

13/10/25 19:00 (GMT+7)

(VNF) - Với thực trạng hàng trăm xe ô tô ngập lụt tại Thái Nguyên hư hỏng nặng vẫn nằm phơi nắng, thiếu nhân lực và vật lực sữa chữa tại chỗ, các doanh nghiệp bảo hiểm đã nhanh chóng hỗ trợ chuyển đi các tỉnh khác, sớm phục hồi tài sản.

Đội quân ít người biết vào biển nước lũ ứng cứu tài sản nghìn tỷ

Đội quân ít người biết vào biển nước lũ ứng cứu tài sản nghìn tỷ

13/10/25 16:00 (GMT+7)

(VNF) - Nước lũ đang ở đỉnh nhưng hàng trăm giám định viên bảo hiểm đã 'hành quân' vào vùng ngập. "Lệnh" từ ban lãnh đạo, hàng nghìn tỷ tài sản của khách hàng đang bị tàn phá phải nhanh nhất để ứng cứu, hạn chế tổn thất và sẵn sàng chi trả nhanh nhất... đó là cách thiết thực để khắc phục hậu quả lũ lụt, hành động thiết thực nhất để đồng hành với khách hàng.

Khách vay bị ngân hàng 'ép mua' bảo hiểm: Bộ Tài chính tăng cường kiểm tra, giám sát

Khách vay bị ngân hàng 'ép mua' bảo hiểm: Bộ Tài chính tăng cường kiểm tra, giám sát

13/10/25 15:07 (GMT+7)

(VNF) - Đại diện Bộ Tài chính thừa nhận thực tế vẫn còn tình trạng người dân bức xúc vì bị “ép buộc” mua bảo hiểm thông qua ngân hàng hoặc đại lý tư vấn không minh bạch.

Tâm sự nghề tư vấn bảo hiểm: Còn chịu nhiều định kiến, chưa được đặt đúng tầm

Tâm sự nghề tư vấn bảo hiểm: Còn chịu nhiều định kiến, chưa được đặt đúng tầm

13/10/25 14:00 (GMT+7)

(VNF) - Ông Bùi Trung Kiên – Tổng Giám đốc MB Life khẳng định, bảo hiểm là cần thiết và rất thiết thực nhưng nghề tư vấn viên còn chưa được đặt đúng tầm.

Gần 3.000 ô tô chìm trong lũ lụt: Dân thiệt hại, bảo hiểm bồi thường ngàn tỷ

Gần 3.000 ô tô chìm trong lũ lụt: Dân thiệt hại, bảo hiểm bồi thường ngàn tỷ

11/10/25 14:00 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận, có 3.748 thông tin thiệt hại về bảo hiểm phi nhân thọ, sức khoẻ, ước thiệt hại 1.674 tỷ đồng do hai cơn bão vừa quét qua

Nghìn tỷ tài sản của dân Thái Nguyên ngập lũ, bảo hiểm bồi thường ra sao?

Nghìn tỷ tài sản của dân Thái Nguyên ngập lũ, bảo hiểm bồi thường ra sao?

10/10/25 13:00 (GMT+7)

(VNF) - Bão số 11 (Matmo) đã gây mưa to và ngập lụt nặng cho toàn tỉnh Thái Nguyên, người dân nơi đây đã gánh chịu nhiều thiệt hại nặng nề. Nhiều tài sản có giá trị lớn, đặc biệt là hàng nghìn với xe ô tô bị chìm trong nước lũ. Vậy, bảo hiểm sẽ bồi thường ra sao?

Một tuần, DN bảo hiểm chi hàng nghìn tỷ bồi thường khẩn cấp thiệt hại do bão

Một tuần, DN bảo hiểm chi hàng nghìn tỷ bồi thường khẩn cấp thiệt hại do bão

09/10/25 16:26 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, chỉ trong một tuần, cơn bão số 10 và 11 đã gây ra nhiều tổn thất cho khách hàng với số tiền bồi thường khẩn cấp ước tính hàng nghìn tỷ đồng.

DN bảo hiểm ‘tung’ hàng trăm giám định viên vào vùng lũ Thái Nguyên

DN bảo hiểm ‘tung’ hàng trăm giám định viên vào vùng lũ Thái Nguyên

09/10/25 14:40 (GMT+7)

(VNF) - Trước những tổn thất nặng nề của cơn bão số 11 gây ra cho các tỉnh phía Bắc, doanh nghiệp bảo hiểm đã điều động hàng trăm giám định viên, kỹ thuật viên chỉ chờ nước rút là triển khai hỗ trợ khách hàng xác minh thiệt hại.

Bán bảo hiểm thai sản quyền lợi cao ngất ngưởng: Đa số thua lỗ nhưng vẫn thích 'chơi trội'

Bán bảo hiểm thai sản quyền lợi cao ngất ngưởng: Đa số thua lỗ nhưng vẫn thích 'chơi trội'

09/10/25 10:00 (GMT+7)

(VNF) - Chuyên gia đánh giá, bảo hiểm Techcom ra mắt sản phẩm mới với quyền lợi thai sản “vô địch” có thể là chiến lược chiếm lĩnh thị trường, nhưng liệu vòng đời sản phẩm có đủ lâu để đảm bảo lợi ích cho khách hàng?

DN bảo hiểm ghi nhận thiệt hại ban đầu do bão số 11, nặng nhất ở Thái Nguyên

DN bảo hiểm ghi nhận thiệt hại ban đầu do bão số 11, nặng nhất ở Thái Nguyên

09/10/25 07:15 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, cơn bão số 11 (Matmo) quét qua các tỉnh phía Bắc đã gây ra thiệt hại nặng về tài sản, trong đó ghi nhận đầu tiên là các tổn thất về xe cơ giới.

Một DN bảo hiểm ghi nhận thiệt hại gần 1.000 tỷ do bão số 10

Một DN bảo hiểm ghi nhận thiệt hại gần 1.000 tỷ do bão số 10

05/10/25 07:45 (GMT+7)

(VNF) - Bảo hiểm PVI cho biết, nghiệp vụ tài sản – kỹ thuật đang được doanh nghiệp thống kê ghi nhận với tổn thất đặc biệt lớn, hiện tại dự phòng bồi thường hơn 850 tỷ đồng.

Thêm một ngân hàng muốn chen chân vào 'sân chơi' bảo hiểm phi nhân thọ

Thêm một ngân hàng muốn chen chân vào 'sân chơi' bảo hiểm phi nhân thọ

04/10/25 18:13 (GMT+7)

(VNF) - Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) cho biết, dự kiến sẽ thành lập công ty con thứ 5 và hoạt động trong mảng bảo hiểm phi nhân thọ.

Bảo hiểm số kích hoạt khi qua trạm thu phí: Công nghệ mới cho người dùng ePass

Bảo hiểm số kích hoạt khi qua trạm thu phí: Công nghệ mới cho người dùng ePass

04/10/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Thị trường bảo hiểm Việt Nam đang chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của xu hướng bảo hiểm số trong lĩnh vực giao thông, phục vụ nhu cầu bảo vệ tức thì, chủ động của người dùng.

DN bảo hiểm ghi nhận thiệt hại hơn 357 tỷ đồng do bão số 10

DN bảo hiểm ghi nhận thiệt hại hơn 357 tỷ đồng do bão số 10

02/10/25 17:29 (GMT+7)

(VNF) - Theo thông tin từ Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), tính đến ngày 2/10, tổng số thiệt hại về bảo hiểm ước tính hơn 357 tỷ đồng do cơn bão số 10 gây ra.

Tin khác
Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

(VNF) - Nhiều đại biểu quốc hội cho rằng, bảo hiểm xe máy bắt buộc khi triển khai thực tế không hiệu quả và đề xuất bỏ loại hình này.

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

Hơn 30 triệu lao động không có bảo hiểm: 'Sản phẩm cần đơn giản, bồi thường nhanh'

Hơn 30 triệu lao động không có bảo hiểm: 'Sản phẩm cần đơn giản, bồi thường nhanh'

Thiệt hại nghìn tỷ vì bão lũ: Hậu quả thiên tai thay đổi nhận thức về bảo hiểm

Thiệt hại nghìn tỷ vì bão lũ: Hậu quả thiên tai thay đổi nhận thức về bảo hiểm

 Giảm gánh nặng chi tiêu mùa cuối năm cùng Home Credit

Giảm gánh nặng chi tiêu mùa cuối năm cùng Home Credit

Tổn thất bão lũ liên tục tăng, bảo hiểm quyết nhanh tạm ứng bồi thường

Tổn thất bão lũ liên tục tăng, bảo hiểm quyết nhanh tạm ứng bồi thường

Nghìn ô tô ngập nước sửa không xuể: Bảo hiểm chuyển đi tỉnh khác, chấp nhận bảo lãnh chi phí

Nghìn ô tô ngập nước sửa không xuể: Bảo hiểm chuyển đi tỉnh khác, chấp nhận bảo lãnh chi phí

Đội quân ít người biết vào biển nước lũ ứng cứu tài sản nghìn tỷ

Đội quân ít người biết vào biển nước lũ ứng cứu tài sản nghìn tỷ

Khách vay bị ngân hàng 'ép mua' bảo hiểm: Bộ Tài chính tăng cường kiểm tra, giám sát

Khách vay bị ngân hàng 'ép mua' bảo hiểm: Bộ Tài chính tăng cường kiểm tra, giám sát

Tâm sự nghề tư vấn bảo hiểm: Còn chịu nhiều định kiến, chưa được đặt đúng tầm

Tâm sự nghề tư vấn bảo hiểm: Còn chịu nhiều định kiến, chưa được đặt đúng tầm

Gần 3.000 ô tô chìm trong lũ lụt: Dân thiệt hại, bảo hiểm bồi thường ngàn tỷ

Gần 3.000 ô tô chìm trong lũ lụt: Dân thiệt hại, bảo hiểm bồi thường ngàn tỷ

Nghìn tỷ tài sản của dân Thái Nguyên ngập lũ, bảo hiểm bồi thường ra sao?

Nghìn tỷ tài sản của dân Thái Nguyên ngập lũ, bảo hiểm bồi thường ra sao?

Một tuần, DN bảo hiểm chi hàng nghìn tỷ bồi thường khẩn cấp thiệt hại do bão

Một tuần, DN bảo hiểm chi hàng nghìn tỷ bồi thường khẩn cấp thiệt hại do bão

DN bảo hiểm ‘tung’ hàng trăm giám định viên vào vùng lũ Thái Nguyên

DN bảo hiểm ‘tung’ hàng trăm giám định viên vào vùng lũ Thái Nguyên

Bán bảo hiểm thai sản quyền lợi cao ngất ngưởng: Đa số thua lỗ nhưng vẫn thích 'chơi trội'

Bán bảo hiểm thai sản quyền lợi cao ngất ngưởng: Đa số thua lỗ nhưng vẫn thích 'chơi trội'

DN bảo hiểm ghi nhận thiệt hại ban đầu do bão số 11, nặng nhất ở Thái Nguyên

DN bảo hiểm ghi nhận thiệt hại ban đầu do bão số 11, nặng nhất ở Thái Nguyên

Một DN bảo hiểm ghi nhận thiệt hại gần 1.000 tỷ do bão số 10

Một DN bảo hiểm ghi nhận thiệt hại gần 1.000 tỷ do bão số 10

Thêm một ngân hàng muốn chen chân vào 'sân chơi' bảo hiểm phi nhân thọ

Thêm một ngân hàng muốn chen chân vào 'sân chơi' bảo hiểm phi nhân thọ

Bảo hiểm số kích hoạt khi qua trạm thu phí: Công nghệ mới cho người dùng ePass

Bảo hiểm số kích hoạt khi qua trạm thu phí: Công nghệ mới cho người dùng ePass

DN bảo hiểm ghi nhận thiệt hại hơn 357 tỷ đồng do bão số 10

DN bảo hiểm ghi nhận thiệt hại hơn 357 tỷ đồng do bão số 10