Thị trường

Ra mắt MyGo và Vỏ Sò, Viettel Post chính thức tham chiến 2 lĩnh vực 'khó nhằn'

(VNF) - Cùng lúc ra mắt ứng dụng gọi xe MyGo và sàn thương mại điện tử Vỏ Sò, Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đang hiện thực hóa mục tiêu chuyển dịch từ một công ty bưu chính chuyển phát thành công ty công nghệ trong ngành bưu chính.

Ra mắt MyGo và Vỏ Sò, Viettel Post chính thức tham chiến 2 lĩnh vực 'khó nhằn'

Viettel Post chính thức ra mắt ứng dụng gọi xe MyGo và nền tảng thương mại điện tử Voso.vn

Sáng 1/7, Viettel Post đã chính thức ra mắt ứng dụng gọi xe MyGo và nền tảng thương mại điện tử Voso.vn nhân dịp 22 năm thành lập (1/7/1997 - 1/7/2019). Đây đều là những sản phẩm được xây dựng và phát triển bởi đội ngũ Viettel Post.

Cụ thể, MyGo là nền tảng công nghệ cung cấp dịch vụ kết nối giữa khách hàng và các nhà vận chuyển giao hàng trên toàn quốc nói chung, chứ không chỉ giới hạn với riêng Viettel Post. Sau khi ra mắt, MyGo sẽ được triển khai đồng loạt tại 63 tỉnh thành trên cả nước.

Trong khi đó, Voso.vn là sàn thương mại điện tử mua bán hàng hóa trực tuyến, tương tự một số trang thương mại điện tử hiện nay. Vỏ Sò hướng đến mục tiêu hỗ trợ người nông dân bán được nhiều sản phẩm hơn với thao tác dễ dàng hơn.

Như vậy, MyGo sẽ chính thức cạnh tranh trong lĩnh vực gọi xe cùng với Grab, FastGo, Be, Go-Viet... Trong khi đó, Vỏ Sò sẽ phải cạnh tranh với Tiki, Lazada, Shoppee... Đây đều là hai lĩnh vực đang có sự cạnh tranh rất khốc liệt.

Vỏ Sò tương tự một số trang thương mại điện tử hiện nay

"Với việc sở hữu mạng lưới chuyển phát nhanh rộng khắp cả nước, Voso.vn và MyGo sẽ giúp các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh hoặc cá nhân muốn tìm kiếm thêm một nguồn thu nhập thụ động, tạo doanh thu đột phá với mạng lưới giao hàng COD trên toàn quốc", CEO Viettel Post Trần Trung Hưng nói.

Tính đến ngày 30/6, Vỏ Sò đã có 7.000 nhà cung cấp trên hệ thống và đang hướng tới con số 30.000 vào ngày 15/7 tới đây. Trong khi đó, tính đến ngày 1/7, MyGo đã thu hút hơn 105.000 tài xế tham gia, trong đó có 97.883 tài xế xe máy, 7.258 tài xế ô tô và khoảng 600 tài xế xe tải.

Theo ông Trần Trung Hưng, MyGo tập trung chủ yếu vào giao hàng dựa trên thế mạnh về bưu chính của ViettelPost đồng thời tận dụng cuốc xe để chở khách. Hệ thống của Mygo sẽ tính toán cung đường đi để đảm bảo không ảnh hưởng đến dịch vụ giao hàng và chở khách. Tận dụng cả việc giao hàng và chở khách trên cùng hành trình nên mức giá của MyGo sẽ rẻ hơn khoảng 5-7% so với các dịch vụ gọi xe khác.

Trong khi đó, sàn thương mại điện tử Vỏ Sò sẽ tập trung bán hỗ trợ nông dân mua bán nông sản đến tay người dùng cuối. Vì vậy, giao diện sàn thương mại này được thiết kế tối giản, chi cần vài click chuột để hoàn tất việc mua hàng.

"Việc ra mắt cùng một lúc hai ứng dụng MyGo và Vỏ Sò thể hiện triết lý của Viettel Post rất rõ ràng, chúng tôi luôn lấy khách hàng làm trung tâm. Với Viettel Post, cách mạng 3.0 là giải quyết nhu cầu của khách hàng, còn 4.0 là giải quyết vấn đề của khách hàng", ông Hưng khẳng định.

Tin mới lên