Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Sáp nhập nhằm tăng thêm sức mạnh
Có thể nhận thấy, thị trường vận tải taxi tại Việt Nam đang trải qua giai đoạn cạnh tranh khốc liệt giữa taxi truyền thống và taxi công nghệ. Trong khi các nhà quản lý đang tìm lời giải cho bài toán định danh taxi công nghệ và quản lý thì trong 3 năm qua, taxi truyền thống gặp phải những thách thức lớn do sự tăng lên nhanh chóng về số lượng của taxi công nghệ vốn nằm ngoài quy hoạch giao thông của các thành phố lớn.
Trước những thách thức đó, các đơn vị taxi truyền thống không chỉ phải thay đổi bằng cách đầu tư công nghệ, dịch vụ để giữ chân khách hàng mà còn phải tìm ra mô hình hoạt động mới để cạnh tranh trong hoàn cảnh số lượng taxi công nghệ đang gấp hơn 10 lần số lượng taxi của mỗi hãng taxi đơn lẻ.
Qua nghiên cứu các mô hình phát triển của các nước phát triển trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp… G7 taxi đã ra đời dưới mô hình là đơn vị chỉ phát triển thương hiệu mà không sở hữu một phương tiện nào.
G7 taxi sử dụng sức mạnh tài chính để phát triển thị trường, khách hàng và hợp tác với các đơn vị có thương hiệu tốt, người lái tốt, phương tiện tốt và tài chính tốt để cung cấp dịch vụ vận tải cho khách hàng.
Ngày 14/8/2018, G7 taxi đã ký kết hợp đồng hợp tác với 3 đơn vị taxi lớn trong Top đầu tại Hà Nội là taxi Thành Công, taxi Ba Sao, taxi Sao Hà Nội. Theo đó các phương tiện của cả 3 hãng sẽ chuyển đổi hoạt động dưới cùng một nhận diện chung G7 taxi.
Ngày 1/10/2018, chuyến xe những chuyến xe thử nghiệm đầu tiên của G7 taxi lăn bánh và nhận được nhiều phản ứng tích cực từ phía lái xe, khách hàng.
Đến ngày 12/11, đã chính thức ra mắt thương hiệu Taxi G7.
Giá cước cạnh tranh nhất
Chủ tịch taxi Thành Công Nguyễn Anh Quân cho biết, sau sáp nhập, G7 taxi là một trong những đơn vị áp dụng mức giá cước cạnh tranh nhất trên thị trường khi niêm yết mức giá cước chỉ từ 9,900 đ/km và không áp dụng tăng giá giờ cao điểm.
Theo tính toán của đơn vị, mức giá cước này là một trong những đơn vị có mức giá cước thấp nhất tại thị trường Hà Nội, thấp hơn phần lớn mức cước mà Grab áp dụng ngay cả trong giờ thấp điểm.
Việc áp dụng mức giá cước này nhờ việc thị trường mở rộng, lái xe chạy rỗng ít hơn nên G7 taxi có thể áp dụng mức giá cước thấp, không tăng giá, thuận lợi nhất cho người tiêu dùng.
Ngoài ra, sau khi hợp tác với 3 đơn vị với số lượng phương tiện khoảng 3,000 xe, G7 taxi trở thành thương hiệu taxi có số lượng taxi lớn nhất tại Hà Nội. Với phạm vi hoạt động trải khắp 12 quận nội thành, sẽ rất thuận tiện cho khách hàng có thể gọi đặt xe hoặc nhìn thấy bóng mào xanh của G7 taxi trên các cung đường để vẫy sử dụng.
Theo tính toán của đơn vị, trung bình khách hàng chỉ cần chờ 2 phút là xe sẵn sàng đến điểm để phục vụ. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể sử dụng smartphone trên Android, IOS có thể tải ứng dụng G7 taxi để đặt xe của G7 taxi. Ứng dụng đáp ứng được việc gọi xe nhanh chóng trong cả những khung giờ cao điểm, giờ đêm.
Khách hàng không có smartphone, vẫy xe trên đường cũng có thể yêu cầu lái xe ước tính trước giá cước chuyến đi thông qua phần mềm của lái xe
Một tháng sau khi những phương tiện mang nhận diện của G7 taxi lăn bánh trên đường, đơn vị ghi nhận sự thích thú về sự mới lạ của một nhận diện mới lăn bánh trên đường.
Sử dụng chiếc mào phá cách và bộ logo ấn tượng mang phong cách châu Âu, các lãnh đạo của G7 taxi mong muốn G7 taxi được khách hàng nhận diện một cách dễ dàng nhất.
Ông Quân cũng cho hay, Taxi G7 luôn coi khách hàng là kim chỉ nam, hướng tới cung cấp một dịch vụ “chuẩn taxi chính thống”. Các sản phẩm dịch vụ của G7 taxi luôn được xây dựng dựa trên nhu cầu của khách hàng. Sự lựa chọn và hài lòng của khách hàng là thành công lớn nhất của G7 taxi.
Để có được điều đó, người lái xe là trung tâm, là yếu tố cơ bản nhất của dịch vụ. Tại G7 taxi, những người lái xe luôn được đào tạo bài bản về phục vụ khách hàng.
Với mục tiêu xây dựng một thương hiệu taxi lớn nhất Việt Nam trong vòng 2 năm tới, G7 taxi đã xây dựng lộ trình sẵn sàng hợp sức với tất cả các đơn vị taxi truyền thống tại Việt Nam để cùng hợp tác phát triển.
Tại G7 taxi, các đơn vị taxi tham gia đều có quyền tham gia vào Hội đồng quản trị, quyết định các vấn đề quan trọng mang tính định hướng lâu dài của công ty.
Các đối tác đồng hành cùng Taxi G7
1. Toyota Hà Đông – đối tác chiến lược cung cấp phương tiện Toyota cho hệ thống G7 taxi
2. Hyundai Đông Anh - đối tác chiến lược cung cấp phương tiện Hyundai cho hệ thống G7 taxi.
3. Vietcombank – đối tác ngân hàng hợp tác toàn diện.
4. Công ty TNHH phát triển công nghệ điện tử Bình Anh - Đối tác phát triển công nghệ phần mềm đặt xe, cung cấp thiết bị giám sát hành trình.
BA GPS là thương hiệu của Công ty Bình Anh - một công ty công nghệ, chuyên sâu về công nghệ giao thông vận tải với các sản phẩm dịch vụ như: thiết bị giám sát hành trình (TB GSHT) với hơn 150.000 thuê bao dịch vụ và nhiều ứng dụng trên di động như: app Tìm Buýt (làm theo đơn đặt hàng của Tổng công ty Vận tải Hà Nội-Transerco) với hàng trăm ngàn lượt truy cập mỗi ngày...
5. Công ty cổ phần giải pháp thanh toán Việt Nam VNPAY – đối tác cung cấp giải pháp thanh toán điện tử Vnpay QR trên toàn bộ 3000 xe.
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.