Ra mắt thương hiệu Taxi G7: ‘chuẩn taxi chính thống’
Đinh Tịnh -
12/11/2018 07:59 (GMT+7)
(VNF) - Để có sức mạnh “bó đũa”, một số hãng taxi truyền thống đã sáp nhập tạo nên thương hiệu mới mang tên Taxi G7. Sự ra mắt của thương hiệu này, đánh dấu bước ngoặt mới tại thị trường taxi Việt Nam.
Với 3.000 xe, taxi G7 là hãng taxi truyền thống đông đảo nhất tại thị trường Hà Nội
Sáp nhập nhằm tăng thêm sức mạnh
Có thể nhận thấy, thị trường vận tải taxi tại Việt Nam đang trải qua giai đoạn cạnh tranh khốc liệt giữa taxi truyền thống và taxi công nghệ. Trong khi các nhà quản lý đang tìm lời giải cho bài toán định danh taxi công nghệ và quản lý thì trong 3 năm qua, taxi truyền thống gặp phải những thách thức lớn do sự tăng lên nhanh chóng về số lượng của taxi công nghệ vốn nằm ngoài quy hoạch giao thông của các thành phố lớn.
Trước những thách thức đó, các đơn vị taxi truyền thống không chỉ phải thay đổi bằng cách đầu tư công nghệ, dịch vụ để giữ chân khách hàng mà còn phải tìm ra mô hình hoạt động mới để cạnh tranh trong hoàn cảnh số lượng taxi công nghệ đang gấp hơn 10 lần số lượng taxi của mỗi hãng taxi đơn lẻ.
Qua nghiên cứu các mô hình phát triển của các nước phát triển trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp… G7 taxi đã ra đời dưới mô hình là đơn vị chỉ phát triển thương hiệu mà không sở hữu một phương tiện nào.
G7 taxi sử dụng sức mạnh tài chính để phát triển thị trường, khách hàng và hợp tác với các đơn vị có thương hiệu tốt, người lái tốt, phương tiện tốt và tài chính tốt để cung cấp dịch vụ vận tải cho khách hàng.
Ngày 14/8/2018, G7 taxi đã ký kết hợp đồng hợp tác với 3 đơn vị taxi lớn trong Top đầu tại Hà Nội là taxi Thành Công, taxi Ba Sao, taxi Sao Hà Nội. Theo đó các phương tiện của cả 3 hãng sẽ chuyển đổi hoạt động dưới cùng một nhận diện chung G7 taxi.
Ngày 1/10/2018, chuyến xe những chuyến xe thử nghiệm đầu tiên của G7 taxi lăn bánh và nhận được nhiều phản ứng tích cực từ phía lái xe, khách hàng.
Đến ngày 12/11, đã chính thức ra mắt thương hiệu Taxi G7.
Giá cước cạnh tranh nhất
Chủ tịch taxi Thành Công Nguyễn Anh Quân cho biết, sau sáp nhập, G7 taxi là một trong những đơn vị áp dụng mức giá cước cạnh tranh nhất trên thị trường khi niêm yết mức giá cước chỉ từ 9,900 đ/km và không áp dụng tăng giá giờ cao điểm.
Theo tính toán của đơn vị, mức giá cước này là một trong những đơn vị có mức giá cước thấp nhất tại thị trường Hà Nội, thấp hơn phần lớn mức cước mà Grab áp dụng ngay cả trong giờ thấp điểm.
Việc áp dụng mức giá cước này nhờ việc thị trường mở rộng, lái xe chạy rỗng ít hơn nên G7 taxi có thể áp dụng mức giá cước thấp, không tăng giá, thuận lợi nhất cho người tiêu dùng.
Ngoài ra, sau khi hợp tác với 3 đơn vị với số lượng phương tiện khoảng 3,000 xe, G7 taxi trở thành thương hiệu taxi có số lượng taxi lớn nhất tại Hà Nội. Với phạm vi hoạt động trải khắp 12 quận nội thành, sẽ rất thuận tiện cho khách hàng có thể gọi đặt xe hoặc nhìn thấy bóng mào xanh của G7 taxi trên các cung đường để vẫy sử dụng.
Theo tính toán của đơn vị, trung bình khách hàng chỉ cần chờ 2 phút là xe sẵn sàng đến điểm để phục vụ. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể sử dụng smartphone trên Android, IOS có thể tải ứng dụng G7 taxi để đặt xe của G7 taxi. Ứng dụng đáp ứng được việc gọi xe nhanh chóng trong cả những khung giờ cao điểm, giờ đêm.
Khách hàng không có smartphone, vẫy xe trên đường cũng có thể yêu cầu lái xe ước tính trước giá cước chuyến đi thông qua phần mềm của lái xe
Một tháng sau khi những phương tiện mang nhận diện của G7 taxi lăn bánh trên đường, đơn vị ghi nhận sự thích thú về sự mới lạ của một nhận diện mới lăn bánh trên đường.
Sử dụng chiếc mào phá cách và bộ logo ấn tượng mang phong cách châu Âu, các lãnh đạo của G7 taxi mong muốn G7 taxi được khách hàng nhận diện một cách dễ dàng nhất.
Ông Quân cũng cho hay, Taxi G7 luôn coi khách hàng là kim chỉ nam, hướng tới cung cấp một dịch vụ “chuẩn taxi chính thống”. Các sản phẩm dịch vụ của G7 taxi luôn được xây dựng dựa trên nhu cầu của khách hàng. Sự lựa chọn và hài lòng của khách hàng là thành công lớn nhất của G7 taxi.
Để có được điều đó, người lái xe là trung tâm, là yếu tố cơ bản nhất của dịch vụ. Tại G7 taxi, những người lái xe luôn được đào tạo bài bản về phục vụ khách hàng.
Với mục tiêu xây dựng một thương hiệu taxi lớn nhất Việt Nam trong vòng 2 năm tới, G7 taxi đã xây dựng lộ trình sẵn sàng hợp sức với tất cả các đơn vị taxi truyền thống tại Việt Nam để cùng hợp tác phát triển.
Tại G7 taxi, các đơn vị taxi tham gia đều có quyền tham gia vào Hội đồng quản trị, quyết định các vấn đề quan trọng mang tính định hướng lâu dài của công ty.
Các đối tác đồng hành cùng Taxi G7
1. Toyota Hà Đông – đối tác chiến lược cung cấp phương tiện Toyota cho hệ thống G7 taxi
2. Hyundai Đông Anh - đối tác chiến lược cung cấp phương tiện Hyundai cho hệ thống G7 taxi.
3. Vietcombank – đối tác ngân hàng hợp tác toàn diện.
4. Công ty TNHH phát triển công nghệ điện tử Bình Anh - Đối tác phát triển công nghệ phần mềm đặt xe, cung cấp thiết bị giám sát hành trình.
BA GPS là thương hiệu của Công ty Bình Anh - một công ty công nghệ, chuyên sâu về công nghệ giao thông vận tải với các sản phẩm dịch vụ như: thiết bị giám sát hành trình (TB GSHT) với hơn 150.000 thuê bao dịch vụ và nhiều ứng dụng trên di động như: app Tìm Buýt (làm theo đơn đặt hàng của Tổng công ty Vận tải Hà Nội-Transerco) với hàng trăm ngàn lượt truy cập mỗi ngày...
5. Công ty cổ phần giải pháp thanh toán Việt Nam VNPAY – đối tác cung cấp giải pháp thanh toán điện tử Vnpay QR trên toàn bộ 3000 xe.
(VNF) - Thời gian gần đây, giá vàng thế giới và trong nước lên mức cao chưa từng thấy. Tạp chí Đầu tư Tài chính đã có trao đổi với chuyên gia Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi về nguyên nhân giá vàng lên cao. Đồng thời đưa ra lời khuyên, người dân cần thận trọng khi đưa ra quyết định đầu tư vàng vào lúc này.
(VNF) - Kiếm bộn tiền từ những hành vi trái pháp luật, những đại gia như CEO Bất động sản Nhật Nam Vũ Thị Thúy hay Thân Văn Thoại (nguyên Tổng Giám đốc Công ty CP BBA Toàn Cầu) "phóng tay" chi tiền vào những đâu?
(VNF) - FIDT công bố việc ký kết Hợp tác Chiến lược Toàn diện với Tổng Công ty Bảo Việt, doanh nghiệp tiên phong và biểu tượng dẫn dắt của ngành bảo hiểm Việt Nam hơn nửa thế kỷ qua.
(VNF) - Nhờ chủ động đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học – kỹ thuật, số hóa truy xuất nguồn gốc và đầu tư công nghệ tưới nhỏ giọt, công nghệ màng của Israel nhằm nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam đã tăng trưởng xuất khẩu nhờ ưu đãi thuế quan từ Hiệp định VIFTA.
(VNF) - Việc tiếp nhận máy bay mới đánh dấu bước tiến quan trọng trong quá trình khôi phục quy mô đội bay sau khi Bamboo Airways trở lại dưới sự điều hành của Tập đoàn FLC.
(VNF) - Với cam kết cắt giảm thuế mạnh, cơ cấu thương mại bổ trợ và nhu cầu nhập khẩu đa dạng, Israel đang trở thành thị trường giàu tiềm năng, tạo thêm lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt trên bản đồ xuất khẩu Trung Đông.
(VNF) - Hai mẫu xe mới Mazda CX-60 và CX-90 sử dụng động cơ mild-hybrid (MHEV) và PHEV bán ra từ tháng 4/2026 đánh dấu cột mốc chính thức tham gia vào phân khúc xe điện hóa tại Việt Nam.
(VNF) - Những dự án nhỏ, từ hỗ trợ sản xuất đến đào tạo nghề, đang mở ra cơ hội việc làm bền vững cho các hộ nghèo ở Nghệ An. Không chỉ tăng thu nhập tức thời, các mô hình này còn tạo nền tảng cho sinh kế dài hạn, giúp người dân tự chủ và phát triển.
(VNF) - Sau khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp (sáp nhập xã), xã Mường Kim đã chú trọng đổi mới và phát triển đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo.
(VNF) - Với đà tăng trưởng như hiện nay, VinFast Limo Green đang có cơ hội “soán ngôi” đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Mitsubishi Xpander để giữ “ngôi vương” ở phân khúc MPV đa dụng bán nhiều xe nhất năm 2025.
(VNF) - Ngày 9/12,TS.BS Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho đang điều trị cho bệnh nhân H.N.H. (19 tuổi, quê Ninh Bình) nhập viện vì ngộ độc thuốc lá điện tử. Bệnh nhân được chuyển từ tuyến dưới lên trong tình trạng phải gây mê an thần để thở máy. Sau hơn một ngày H. được cai máy thở, tỉnh táo trở lại nhưng suy thận diễn tiến rất nhanh.
(VNF) - Thỏa thuận hợp tác giữa AgriS và Lộc Trời đặt mục tiêu nâng cao đời sống nông dân, phát triển sản phẩm giá trị gia tăng và kiến tạo hệ sinh thái bền vững cho ngành lúa gạo Việt Nam.
(VNF) - Với những ưu đãi từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) cùng sự bổ trợ rõ nét trong cơ cấu kinh tế giữa hai nước, thương mại và đầu tư song phương được kỳ vọng sẽ bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ hơn.
(VNF) - Kinh tế lifestyle đang trở thành ngành tạo giá trị lớn tại nhiều thị trường châu Á, từ Hàn Quốc, Thái Lan đến Singapore, khi nhu cầu chi tiêu cho trải nghiệm và phong cách sống tăng mạnh. Xu hướng này bắt đầu lan rộng tại Việt Nam, kéo theo sự dịch chuyển trong hành vi tiêu dùng và buộc các doanh nghiệp bán lẻ, F&B, dịch vụ và bất động sản phải điều chỉnh mô hình để tham gia cuộc chơi mới.
(VNF) - Thời gian gần đây, giá vàng thế giới và trong nước lên mức cao chưa từng thấy. Tạp chí Đầu tư Tài chính đã có trao đổi với chuyên gia Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi về nguyên nhân giá vàng lên cao. Đồng thời đưa ra lời khuyên, người dân cần thận trọng khi đưa ra quyết định đầu tư vàng vào lúc này.