Rẻ hơn gần 200 triệu, Hyundai Santa Fe mới đe doạ ‘ngôi vương’ Ford Everest

Bảo Minh - 20/09/2024 13:15 (GMT+7)

(VNF) - Ford Everest hiện đang là mẫu SUV 7 chỗ hạng trung bán chạy nhất thị trường hiện nay, tuy nhiên sự xuất hiện của Hyundai Santa Fe mới với nhiều cải tiến, giá bán rẻ hơn hàng trăm triệu đồng đang đe doạ vị thế “ngôi vương” của Everest thời gian tới.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới vừa mở bán tại thị trường Việt Nam với 3 tuỳ chọn phiên bản, bao gồm: Exclusive giá từ 1,069 tỷ đồng; Prestige giá 1,265 tỷ đồng và Calligraphy (gồm 3 bản 6 chỗ, 7 chỗ và turbo) có giá dao động từ 1,315 tỷ đến 1,365 tỷ đồng.

Được xếp vào nhóm phân khúc SUV 7 chỗ hạng trung, Hyundai Santa Fe mới có giá bán mang tính cạnh tranh nhất so với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc. So với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Ford Everest, mức giá bán của Hyundai Santa Fe mới ở phiên bản thấp nhất hiện rẻ hơn 30 triệu đồng và bản cao cấp nhất Santa Fe mới cũng rẻ hơn 180 triệu đồng so với bản cao cấp nhất của Everest.

Nếu so với đối thủ cạnh tranh Kia Sorento, mức giá bán trên phiên bản cao cấp nhất của Sorento đắt hơn 104 triệu đồng so với Santa Fe phiên bản Calligraphy Turbo. Trong khi đó, giá bán của Mazda CX-8 rẻ hơn Hyundai Santa Fe mới tới hàng trăm triệu đồng, nhưng lại thua thiệt hơn đối thủ về kích thước và model cũ hơn.

Đáng chú ý, mức giá bán của Hyundai Santa Fe thế hệ mới cũng ít nhiều gây áp lực lên “đàn anh” Hyundai Palisade khi bản cao cấp Calligraphy Turbo có mức giá bán tiệm cận với phiên bản thấp nhất của Palisade có giá bán 1,469 tỷ đồng. Mở rộng hơn, Hyundai Palisade mới ở hai phiên bản Calligraphy 6 chỗ và 7 chỗ cũng sẽ là đối thủ cạnh tranh của Kia Carnival trong thời gian tới.

Bước sang thế hệ mới, Hyundai Santa Fe “lột xác” hoàn toàn từ ngoại thất đến nội thất. Điểm thay đổi dễ dàng nhận thấy trên Santa Fe mới là kiểu dáng vuông vức góc cạnh hơn, đặc biệt là chi tiết đèn hậu đặt thấp nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Lý giải về điều này, tờ The Drive dẫn lời lãnh đạo Hyundai cho biết nguyên nhân chủ yếu do vấn đề kỹ thuật. SangYup Lee, giám đốc thiết kế toàn cầu của Hyundai nói rằng một trong những lý do lớn nhất họ quyết định đặt đèn hậu rất thấp là để đảm bảo chiều rộng của cửa sau không bị ảnh hưởng như khi đặt đèn theo cách truyền thống.

Kích thước của Hyundai Santa Fe mới cũng được gia tăng đáng kể so với thế hệ cũ. Theo đó, kích thước chiều dài x rộng x cao của xe lần lượt là: 4.830 x 1.900 x 1.780 (mm), kích thước này dài hơn 45mm, cao hơn 50mm so với thế hệ trước. Chiều dài cơ sở của xe cũng được tăng lên 50mm đạt con số 2.815mm.

Hyundai Santa Fe mới sở hữu không gian nội thất hiện đại, rộng rãi. Điểm nhấn của không gian hàng ghế trước là cụm màn hình thông tin và màn hình giải trí cảm ứng nối liền kích thước 12.3inch. Màn hình giải trí hỗ trợ Android Auto/Apple Carplay không dây và bảng đồng hồ trung tâm là màn hình điện tử toàn phần full digital 12.3inch. Cần số của xe được tích hợp phía sau vô lăng dạng cần xoay. Cụm điều khiển điều hoà được sử dụng màn hình cảm ứng 6.6 inch trực quan kết hợp cùng 2 núm điều khiển.

Các trang bị tiện ích khác trên Hyundai Santa Fe mới như: hệ thống ghế chỉnh điện và nhớ 2 vị trí ghế, hệ thống sấy vô lăng, sấy và thông gió hàng ghế trước, lẫy chuyển số vô lăng, gạt mưa tự động, kính trước chống mù và chống đọng nước tự động, phanh tay điện tử EPB, giữ phanh tự động Auto Hold…

Về khả năng vận hành, Hyundai Santa Fe thế hệ mới có hai tuỳ chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng Smartstream Theta III 2.5L sản sinh ra công suất tối đa 194 mã lực và mô-men xoắn cực đại 246Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 8 cấp.

Thứ hai là tuỳ chọn động cơ xăng Turbo 2.5L có công suất tối đa lên tới 281 mã lực và mô-men xoắn cực đại 422Nm, đi kèm là hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp ướt (8DCT).

Trang bị các tính năng an toàn trên Hyundai Santa Fe mới gồm: hệ thống hỗ trợ cảnh báo và phòng tránh va chạm trước, giám sát và phòng tránh va chạm điểm mù, cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường, phòng tránh va chạm phía sau, điều khiển hành trình thích ứng SCC (Smart Cruise Control), cảnh báo mở cửa an toàn SEW, cảnh báo mệt mỏi cho tài xế DAW.

Theo báo cáo doanh số bán hàng, nắm giữ “ngôi vương” bán nhiều xe nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ hiện nay là Ford Everest, với doanh số cộng dồn từ đầu năm đến nay đạt 5.393 xe. Xếp thứ hai toàn thị trường là Hyundai Santa Fe với doanh số cộng dồn đạt 2.630 xe.

Thứ hạng tiếp theo lần lượt gọi tên: Toyota Fortuner (doanh số 1.563 xe), Mazda CX-8 (doanh số 1.282 xe), Kia Sorento (doanh số 512 xe),…

Top 10 xe bán chạy: Mitsubishi Xpander, Toyota Vios 'lao dốc'

Top 10 xe bán chạy: Mitsubishi Xpander, Toyota Vios 'lao dốc'

Thị trường
(VNF) - Những mẫu xe bán chạy trong các tháng trước như Mitsubishi Xpander, Toyota Vios ghi nhận doanh số “tụt dốc không phanh” và bị đẩy xuống sâu trong bảng xếp hạng doanh số.
Cùng chuyên mục
Sau quyết định của Fed: Trung Quốc, Nhật Bản giữ nguyên lãi suất, chứng khoán châu Á tăng

Sau quyết định của Fed: Trung Quốc, Nhật Bản giữ nguyên lãi suất, chứng khoán châu Á tăng

(VNF) - Sau quyết định cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), trong sáng 20/9, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) và Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) là những ngân hàng trung ương lớn tại châu Á đưa ra những quyết định mới liên quan tới chính sách tiền tệ.

Fed kích động nới lỏng tiền tệ: Tỷ giá USD/VND và lãi suất sẽ ra sao?

Fed kích động nới lỏng tiền tệ: Tỷ giá USD/VND và lãi suất sẽ ra sao?

(VNF) - Việc Fed hạ lãi suất tác động mạnh mẽ đến nền kinh tế toàn cầu. Tỷ giá, lãi suất tại thị trường Việt Nam từ nay đến cuối năm cũng chịu nhiều ảnh hưởng từ quyết định của Fed.

Xuất khẩu gần 6,5 triệu tấn gạo, Việt Nam thu về hơn 4 tỷ USD

Xuất khẩu gần 6,5 triệu tấn gạo, Việt Nam thu về hơn 4 tỷ USD

(VNF) - Tính đến giữa tháng 9, Việt Nam xuất khẩu gần 6,5 triệu tấn gạo, mang về 4,06 tỷ USD. Các thị trường chính vẫn là Philippines, Indonesia, Malaysia và Trung Quốc.

iPhone 16 Pro Max màu lạ về Việt Nam: Thổi giá tới 70 triệu, cháy hàng sau 3 phút

iPhone 16 Pro Max màu lạ về Việt Nam: Thổi giá tới 70 triệu, cháy hàng sau 3 phút

(VNF) - iPhone 16 Pro Max phiên bản màu titan sa mạc được nhiều người dùng Việt Nam quan tâm nhất.

 Tết nguyên đán 2025 được nghỉ liền 9 ngày

Tết nguyên đán 2025 được nghỉ liền 9 ngày

(VNF) - Bộ Nội vụ thống nhất với đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đưa ra về việc sẽ nghỉ Tết Ất Tỵ 9 ngày liên tiếp.

Thời trang Aristino bị truy thu thuế 2,8 tỷ, Lexus biển đẹp cầm cố ngân hàng

Thời trang Aristino bị truy thu thuế 2,8 tỷ, Lexus biển đẹp cầm cố ngân hàng

(VNF) - Công ty K&G Việt Nam, ông lớn sở hữu thời trang nam Aristinno bị truy thu thuế 2,5 tỷ đồng, yêu cầu giảm lỗ gần 18 tỷ.

Thuế Hưng Yên không đạt chỉ tiêu: Cưỡng chế chưa đầy đủ, thu hồi nợ thuế thấp

Thuế Hưng Yên không đạt chỉ tiêu: Cưỡng chế chưa đầy đủ, thu hồi nợ thuế thấp

(VNF) - Thanh tra Bộ tài chính chỉ ra, trong 2023 Cục thuế tỉnh Hưng Yên thu hồi nợ thấp, không đạt chỉ tiêu, một số hồ sơ chưa thực hiện cưỡng chế nợ thuế theo quy định.

Bắc Ninh đầu tư 3.600 tỷ làm 10km cao tốc nối qua Hải

Bắc Ninh đầu tư 3.600 tỷ làm 10km cao tốc nối qua Hải

(VNF) - Cao tốc Bắc Ninh - Hải Dương thuộc tuyến cao tốc Nội Bài - Bắc Ninh - Hải Dương, đoạn từ Vành đai 4 đến Quốc lộ 18 sẽ được đầu tư theo hình thức đầu tư công.

Thuduc House bị cưỡng chế hơn 91 tỷ đồng tiền thuế

Thuduc House bị cưỡng chế hơn 91 tỷ đồng tiền thuế

(VNF) - Thuduc House vừa bị cưỡng chế hơn 91 tỷ đồng tiền thuế. Thuduc House liên tục bị cưỡng chế các khoản nợ chậm nộp thuế, trong khi tiền mặt cuối quý II/2024 chỉ còn 7,5 tỷ đồng.