Top 10 xe bán chạy: Mitsubishi Xpander, Toyota Vios 'lao dốc'

Bảo Minh - 14/09/2024 06:30 (GMT+7)

(VNF) - Những mẫu xe bán chạy trong các tháng trước như Mitsubishi Xpander, Toyota Vios ghi nhận doanh số “tụt dốc không phanh” và bị đẩy xuống sâu trong bảng xếp hạng doanh số.

Mitsubishi Xforce: Doanh số 2.504 xe

Doanh số thăng hoa giúp mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ Mitsubishi Xforce vươn lên nắm giữ vị trí đầu bảng trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 8/2024, với doanh số 2.504 xe, tăng 756 xe so với tháng trước đó. Đồng thời thứ hạng của mẫu xe này cũng tăng một bậc so với tháng 7/2024.

Theo khảo sát, đa số người dùng lựa chọn Xforce vì giá bán cạnh tranh. Bên cạnh đó, thiết kế và nội thất rộng rãi cũng là yếu tố giúp Xforce được đánh giá cao.

VinFast F5: Doanh số 2.200 xe

Xếp ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 8/2024 là xe điện VinFast F5 với doanh số 2.200 xe. Đây cũng là mẫu xe điện hiếm hoi xuất hiện trong bảng xếp hạng này.

Tại thị trường Việt Nam, VinFast VF 5 được lắp đặt một động cơ điện công suất tối đa 100 kW, tương đương 134 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 135 Nm. Xe có thể di chuyển được quãng đường tối đa hơn 300km sau mỗi lần sạc đầy. Công nghệ an toàn trên VinFast VF 5 ấn tượng với loạt tính năng hiện đại tích hợp trong gói ADAS.

Ford Ranger: Doanh số 1.274 xe

“Vua bán tải” Ford Ranger tiếp tục nằm trong top đầu những mẫu xe bán nhiều nhất trong tháng 8/2024 với doanh số 1.274 xe, xếp thứ 3 toàn thị trường. Thiết kế trẻ trung, hiện đại, nhiều phiên bản lựa chọn với các mức giá khác nhau, nhiều trang bị tính năng tiện ích cho người dùng là những yếu tố giúp Ford Ranger được người tiêu dùng trong nước “chọn mặt gửi vàng”.

Mazda CX-5: Doanh số 1.070 xe

Từng bị rớt xuống vị trí thứ 6 trong tháng 7/2024 thì sang tới tháng 8/2024, mẫu CUV Mazda CX-5 bất ngờ vươn lên vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng (tăng 3 bậc) khi ghi nhận doanh số 1.070 xe bán ra thị trường.

So với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc, Mazda CX-5 mở bán với nhiều phiên bản lựa chọn, mức giá từ 749-829 triệu đồng. Trong đó, bản Premium có hai gói tùy chọn Sport (thêm 20 triệu đồng) hoặc Exclusive (thêm 40 triệu đồng).

Toyota Vios: Doanh số 1.010 xe

Mẫu sedan hạng B Toyota Vios bị đẩy xuống vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng với doanh số bán ra trong tháng đạt 1.010 xe, giảm 735 xe so với tháng liền kề trước đó.

Xu hướng người tiêu dùng chuyển hướng sang chọn mua các dòng xe gầm cao khiến cho không ít mẫu xe nằm ở phân khúc xe sedan như Toyota Vios bị ảnh hưởng về doanh số bán hàng.

Mitsubishi Xpander: Doanh số 1.003 xe

Bước sang tháng 8/2024, doanh số của mẫu MPV đa dụng Mitsubishi Xpander tiếp tục đà giảm mạnh khi chỉ bán được 1.003 xe ra thị trường, bị đẩy xuống vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng.

Mitsubishi Việt Nam đang bán 3 phiên bản Xpander (MT, AT, AT Premium) cùng biến thể Xpander Cross ngoại hình đậm chất SUV, giá dao động từ 560-698 triệu đồng.

Hyundai Accent: Doanh số 937 xe

So với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Toyota Vios, doanh số của Hyundai Accent trong tháng 8/2024 bất ngờ giảm mạnh xuống còn 937 xe (xếp ở vị trí thứ 7). Hyundai Accent đang mở bán trên thị trường thuộc thế hệ mới nhất ra mắt cách đây chưa lâu. Xe có phiên bản số sàn giá 439 triệu đồng và ba phiên bản số tự động có giá dao động từ 489-569 triệu đồng.

Toyota Yaris Cross: Doanh số 927 xe

Toyota Yaris Cross cũng là một trong những mẫu xe hút khách nhất thị trường Việt Nam những tháng gần đây của Toyota Việt Nam, dù vậy cũng không thể giữ được đà tăng trưởng khi doanh số sụt giảm trong tháng 8/2024. Theo đó, chỉ có 927 xe Yaris Cross được bàn giao đến tay khách hàng Việt Nam trong tháng 8.

Ford Everest: Doanh số 812 xe

Trong tháng 8/2024, doanh số của Ford Everest bán ra thị trường là 812 xe, xếp ở vị trí “áp chót” trong bảng xếp hạng. Everest nắm giữ tới hơn 60% thị phần trong phân khúc SUV 7 chỗ và là mẫu xe thường xuyên góp mặt trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng.

Hyundai Creta: Doanh số 613 xe

Mẫu xe cuối cùng góp mặt trong bảng xếp hạng 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 8/2024 là

Hyundai Creta với doanh số 613 xe. Chính thức ra mắt thị trường vào tháng 3/2022, Hyundai Creta là “đàn em” thay thế cho mẫu Kona (đã ngừng bán) tại thị trường Việt Nam. Xe thuộc phân khúc crossover cỡ B, cạnh tranh với Kia Seltos, Honda HR-V, Toyota Yaris Cross, Mitsubishi Xforce.

10 mẫu xe người Việt mua nhiều nhất quý I/2024: Bán tải Ford Ranger gây bất ngờ

10 mẫu xe người Việt mua nhiều nhất quý I/2024: Bán tải Ford Ranger gây bất ngờ

Xe
(VNF) - Khá bất ngờ khi mẫu xe được khách hàng Việt tìm mua nhiều nhất trong quý I/2024 là bán tải Ford Ranger với doanh số 3.562 chiếc.
Cùng chuyên mục
Duy Mạnh và Tuấn Hưng: Cú chốt kèo live show, ủng hộ các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ 3 tỷ

Duy Mạnh và Tuấn Hưng: Cú chốt kèo live show, ủng hộ các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ 3 tỷ

(VNF) - Sau màn "thách thức" của Tuấn Hưng và Duy Mạnh hôm 12/9 vừa qua, cả hai nghệ sĩ đã bắt tay nhau, "chốt" ngày 21/9 để tổ chức một đêm diễn nhằm ủng hộ cho đồng bào thiệt hại do bão 3.

Cựu Bí thư Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến nhận hối lộ 14 tỷ đồng

Cựu Bí thư Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến nhận hối lộ 14 tỷ đồng

(VNF) - Cựu Bí thư Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến bị viện kiểm sát (VKS) truy tố với cáo buộc nhiều lần nhận hối lộ, nhận quà từ cựu chủ tịch AIC và những người khác, tổng số tiền 14 tỷ đồng.

Nhiều ngân hàng giảm lãi vay, cơ cấu nợ cho khách hàng vùng bão, lũ

Nhiều ngân hàng giảm lãi vay, cơ cấu nợ cho khách hàng vùng bão, lũ

(VNF) - Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), nhiều ngân hàng đồng loạt công bố giảm lãi suất vay, cơ cấu nợ và hỗ trợ khách hàng vay bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (bão Yagi), lũ quét và sạt lở đất…

BAC A BANK gửi quà tặng bảo vệ toàn diện tri ân khách hàng nhân dịp sinh nhật

BAC A BANK gửi quà tặng bảo vệ toàn diện tri ân khách hàng nhân dịp sinh nhật

(VNF) - Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai chương trình khuyến mại “Sinh nhật rộn ràng – Gửi ngàn quà tặng” với nhiều ưu đãi thiết thực, cung cấp nhiều giá trị gia tăng hơn nữa để khách hàng thêm an tâm tận hưởng cuộc sống.

Ăn chặn tiền từ thiện: Có thể bị xử lý hình sự

Ăn chặn tiền từ thiện: Có thể bị xử lý hình sự

Luật sư cho rằng, với hành vi ăn chặn tiện từ thiện, tuỳ từng trường hợp có thể bị xử lý hình sự hoặc bị tù chung thân.

Vietbank: Con người là cốt lõi cho mục tiêu tăng trưởng hiệu quả - an toàn - bền vững

Vietbank: Con người là cốt lõi cho mục tiêu tăng trưởng hiệu quả - an toàn - bền vững

(VNF) - Yếu tố “con người” được Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) triển khai qua 3 mũi nhọn chiến lược: nhân sự - khách hàng – cổ đông.

Vinataba quyên góp 10 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị lũ lụt do cơn bão số 3

Vinataba quyên góp 10 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị lũ lụt do cơn bão số 3

(VNF) - Chiều 13/9/2024, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3. 10 tỷ đồng là số tiền mà cán bộ, công nhân viên, người lao động trong toàn Tổng công ty đã quyên góp được sau buổi lễ.

Trung Quốc áp án phạt cao nhất lên PwC, liên quan 'bê bối' kiểm toán Evergrande

Trung Quốc áp án phạt cao nhất lên PwC, liên quan 'bê bối' kiểm toán Evergrande

(VNF) - Chính quyền Trung Quốc mới đây đã ra quyết định xử phạt PwC, cơ quan kiểm toán của tập đoàn bất động sản Evergrande, với mức phạt hành chính tối đa gần 297 triệu NDT (gần 42 triệu USD), cũng như đình chỉ hoạt động 6 tháng với một chi nhánh của công ty này.

Quảng Ninh mở 'Chiến dịch' 3 ngày làm sạch Vịnh Hạ Long

Quảng Ninh mở 'Chiến dịch" 3 ngày làm sạch Vịnh Hạ Long

(VNF) - Quảng Ninh quyết tâm 3 ngày làm sạch Vịnh Hạ Long, sẵn sàng đón khách du lịch sau bão số 3