SUV 7 chỗ: Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner hợp sức không đấu nổi Ford Everest

Bảo Minh - 15/08/2024 06:30 (GMT+7)

(VNF) - Bảng xếp hạng phân khúc SUV 7 chỗ hạng trung trong tháng 7 không có nhiều sự xáo trộn khi Ford Everest tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường.

Ford Everest: Doanh số 951 xe

Thứ tự xếp hạng của phân khúc SUV 7 chỗ trong tháng 7/2024 không có nhiều sự xáo trộn khi Ford Everest tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất trong tháng với doanh số 951 xe. Hiện mẫu xe này chiếm tới 73% thị phần toàn thị trường.

So với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc, Ford Everest cho thấy lợi thế cạnh tranh rõ rệt kể từ thời điểm trình làng thế hệ mới khi sở hữu thiết kế thể thao, cá tính, đặc biệt là sở hữu nhiều tính năng, công nghệ, đáp ứng thị hiếu và nhu cầu của số đông khách hàng.

Hyundai Santa Fe: Doanh số 511 xe

Bán chạy thứ 2 trong phân khúc SUV 7 chỗ là Hyundai Santa Fe với doanh số 511 xe được chuyển tới tay người dùng. Thời điểm hiện tại, các đại lý đang nhận đặt cọc cho thế hệ mới dự kiến sẽ mở bán vào tháng 9 tới đây.

So với thế hệ cũ, điểm dễ nhận ra của Hyundai Santa Fe 2024 đó là ngoại thất. Tổng thể xe nay vuông vắn hơn đáng kể, giống phong cách đang nổi lên trong thời gian qua tiên phong với Ford Bronco hay Land Rover Defender.

Điểm thay đổi dễ dàng nhận thấy đó là đèn chiếu sáng ban ngày phía trước và cụm đèn hậu hình chữ H hoàn toàn mới. SantaFe thế hệ mới dài 4.830 mm, rộng 1.900 mm, cao 1.720-1.780 mm và chiều dài cơ sở 2.815 mm.

Chưa hết, kể từ thế hệ mới của Hyundai Santa Fe 2024 sẽ loại bỏ động cơ dầu. Xe có 4 tuỳ chọn động cơ là: động cơ 2.5L 4 xi-lanh tăng áp (công suất 278 mã lực, mô-men xoắn 422Nm); động cơ 1.6L hybrid (177 mã lực/265Nm); 2.5L xăng không tăng áp (192 mã lực/246Nm) và bản hybrid sạc điện (158 mã lực/265Nm).

Toyota Fortuner: Doanh số 358 xe

Nằm trong top 3 mẫu xe ăn khách nhất thị trường trong phân khúc SUV 7 chỗ là Toyota Fortuner. Kết thúc tháng 7/2024, tổng doanh số xe được bàn giao tới tay khách hàng là 358 xe.

Nếu như trước đây, Toyota Fortuner là mẫu SUV 7 chỗ từng "làm mưa, làm gió" tại thị trường Việt Nam thì ở thời điểm hiện tại, mẫu xe này đã bị Hyundai Santa Fe, Ford Everest vượt mặt về doanh số kể từ năm 2019.

Trước tình hình đó, Toyota đã thực hiện nhiều nâng cấp cho Fortuner bao gồm việc đạt chuẩn euro5 và bổ sung màn hình giải trí cỡ lớn nhằm gia tăng sức cạnh tranh nhưng cũng không thể vực dậy được doanh số.

Mazda CX-8: Doanh số 214 xe

Mazda CX-8 liên tục được nhà phân phối giảm giá bán, tặng ưu đãi nhằm kích cầu tiêu dùng, tuy nhiên doanh số của mẫu xe này chưa thực sự bứt tốc khi cả tháng 7/2024 chỉ bán được 214 xe.

Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-8 mở bán với 4 phiên bản và có giá dao động từ 949 triệu đến 1,129 tỷ đồng.

Kia Sorento: Doanh số 75 xe

Liên tiếp trong nhiều tháng, Kia Sorento là mẫu xe có doanh số bán ra thấp nhất trong phân khúc dù được nhà phân phối liên tục đẩy mạnh truyền thông quảng bá, giảm giá bán, tặng ưu đãi. Báo cáo bán hàng trong tháng 7/2024 chỉ có 75 xe được bàn giao tới tay người dùng.

Thông tin về việc phiên bản nâng cấp mới của Kia Sorento sắp mở bán tại thị trường Việt Nam từ quý III năm nay đang nhận được sự quan tâm từ người tiêu dùng trong nước. Với sự xuất hiện của Kia Sorento mới, đây sẽ là cú bứt phá về doanh số của mẫu xe này trong các tháng cuối năm.

Mitsubishi Parejo Sport: Doanh số 58 xe

Mẫu xe bán chậm trong tháng 7/2024 tiếp theo là cái tên quen thuộc Mitsubishi Parejo Sport với doanh số 58 xe. Không chỉ bán chậm nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ, Parejo Sport cũng nằm trong danh sách top 10 mẫu xe ế ẩm nhất thị trường trong từng tháng.

Isuzu mu-X: Doanh số 19 xe

Xếp ở cuối bảng xếp hạng là Isuzu mu-X với doanh số 19 xe. Cộng dồn doanh số xe bán ra trong 7 tháng đầu năm của mu-X đạt 104 xe.

Mặc dù được xem là mẫu SUV 7 chỗ có giá bán hấp dẫn nhất trong phân khúc, tuy nhiên với thiết kế già cỗi, trang bị tính năng chỉ dừng ở mức cơ bản và nghèo nàn, nhiều năm qua Isuzu mu-X liên tục bị xếp vào nhóm 10 mẫu xe “ế ẩm” nhất trên thị trường.

Cạnh tranh SUV 7 chỗ: Toyota Fortuner và Kia Sorento bán không nổi 100 xe/tháng

Cạnh tranh SUV 7 chỗ: Toyota Fortuner và Kia Sorento bán không nổi 100 xe/tháng

Xe
(VNF) - Trong tháng 1/2024, Toyota Fortuner và Kia Sorento chỉ đạt doanh số chưa đầy 100 xe/tháng, bị đẩy xuống sâu trong bảng xếp hạng phân khúc SUV 7 chỗ.
Cùng chuyên mục
Nhà tập thể cũ nát Hà Nội: Tính giá sổ đỏ hơn 120 triệu/m2

Nhà tập thể cũ nát Hà Nội: Tính giá sổ đỏ hơn 120 triệu/m2

(VNF) - Những căn nhà tập thể cũ xập xệ, chất lượng xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn khi sử dụng những vẫn được rao bán với mức giá cao ngất ngưởng.

2 DN nước ngoài đặt quảng cáo P/S và Coca-Cola vào nội dung vi phạm pháp luật

2 DN nước ngoài đặt quảng cáo P/S và Coca-Cola vào nội dung vi phạm pháp luật

(VNF) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản gửi Công ty RTB (Singapore) và Công ty Dailymotion (Pháp) đề nghị tuân thủ các quy định pháp luật của Việt Nam trong hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới.

Chuyên gia Huy Nguyễn: Cần một cuốn sách lưu những bài học từ Yagi

Chuyên gia Huy Nguyễn: Cần một cuốn sách lưu những bài học từ Yagi

(VNF) - Chuyên gia thời tiết Huy Nguyễn nói nhìn lại cuộc chiến hai tuần với bão Yagi, cần viết một cuốn sách để rút ra những bài học cho tương lai.

PVTrans chi hơn trăm tỷ đồng mua cổ phiếu PDV

PVTrans chi hơn trăm tỷ đồng mua cổ phiếu PDV

(VNF) - Giao dịch mua của PVTrans được thực hiện theo phương án chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng để tăng vốn điều lệ của PDV.

Diễn đàn Tri thức Thế giới lần thứ 25: ‘Hành trình hướng tới sự hòa hợp’

Diễn đàn Tri thức Thế giới lần thứ 25: ‘Hành trình hướng tới sự hòa hợp’

(VNF) - Diễn đàn Tri thức Thế giới (World Knowledge Forum - WKF) lần thứ 25, với chủ đề "Hành trình hướng tới sự hòa hợp" (Journey towards Coexistence), có sự tham dự của hàng trăm diễn giả và đại biểu là các chính trị gia, doanh nhân, nhà nghiên cứu, giáo sư các đại học uy tín hàng đầu thế giới.

Ukraine giáng ‘đòn đau đớn’ lên Nga

Ukraine giáng ‘đòn đau đớn’ lên Nga

(VNF) - Một thỏa thuận cho phép khí đốt tự nhiên của Nga chảy vào châu Âu thông qua Ukraine sẽ kết thúc vào năm nay, được xem là "đòn đau đớn" cho Moscow, vốn đang mất hàng tỷ USD doanh thu do các lệnh trừng phạt, một chuyên gia năng lượng nói với Newsweek.

Giá USD tự do giảm mạnh, xuống dưới 25.000 đồng

Giá USD tự do giảm mạnh, xuống dưới 25.000 đồng

(VNF) - Giá USD trên thị trường tự do giảm mạnh, xuống dưới ngưỡng 25.000 đồng/USD ở chiều mua. Giá USD tự do đã "bốc hơi" gần 1.000 đồng so với mức giá đỉnh vào cuối tháng 6.

'Bão Yagi là lời cảnh tỉnh cho quy hoạch đô thị ven sông Hồng'

'Bão Yagi là lời cảnh tỉnh cho quy hoạch đô thị ven sông Hồng'

(VNF) - Theo TS.KTS Đào Ngọc Nghiêm, bão số 3 (bão Yagi) chính là một lời cảnh tỉnh cho quy hoạch đô thị ven sông Hồng. Ông nói: "Cần phải xây dựng một chiến lược phát triển bền vững và ứng phó với thiên tai thay vì chỉ tập trung khai thác mà không có các biện pháp bảo vệ thích hợp".

Cách nào thiết lập các chốt chặn chống 'tẩy xanh'?

Cách nào thiết lập các chốt chặn chống 'tẩy xanh'?

(VNF) - Trong bối cảnh tài chính xanh đang trở thành xu hướng chủ đạo trong các nền kinh tế, hiện tượng “tẩy xanh” (greenwashing) đang nổi lên như một rào cản đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và nền kinh tế.

'Check VAR' sao kê của MTTQ: Khoe ủng hộ 100 triệu, thực chất chỉ 10 nghìn?

'Check VAR' sao kê của MTTQ: Khoe ủng hộ 100 triệu, thực chất chỉ 10 nghìn?

(VNF) - Sau khi MTTQ công bố hơn 12.000 trang sao kê ủng hộ đồng bào thiệt hại do bão số 3, cộng đồng mạng "bóc mẽ" nhiều trường hợp người nổi tiếng trên mạng xã hội đăng hình khoe ủng hộ hàng chục, trăm triệu đồng nhưng thực tế là chiêu trò chỉnh sửa ảnh.