Rẻ hơn gần trăm triệu, Hyundai SantaFe hybrid cạnh tranh với KIA Sorento hybrid Signature

Lê Ngà - 29/06/2023 11:11 (GMT+7)

(VNF) - Giá bán của Hyundai SantaFe đắt hơn 51 triệu đồng so với đối thủ cạnh tranh Kia Sorento hybrid bản Premium giá 1,399 tỷ đồng và rẻ hơn 89 triệu so với Sorento hybrid phiên bản Signature có giá bán 1,539 tỷ đồng.

VNF
Rẻ hơn gần trăm triệu, Hyundai Santa Fe hybrid có gì để cạnh tranh Sorento hybrid Signature

Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) giới thiệu tới người tiêu dùng trong nước mẫu xe Hyundai Santa Fe phiên bản hybrid. Xe có giá bán lẻ 1,45 tỷ đồng. 

Xét ở phân khúc SUV 7 chỗ hiện đang bán tại Việt Nam, hiện mới chỉ có 2 mẫu xe có phiên bản hybrid là Hyundai SantaFe và Kia Sorento. Ngoài ra, Sorento còn có thêm phiên bản plug-in hybrid.

Xét về giá bán so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Kia Sorento, mức giá của Hyundai SantaFe hybrid hiện đắt hơn 51 triệu đồng so với Sorento hybrid bản Premium giá 1,399 tỷ đồng và rẻ hơn 89 triệu đồng so với Sorento hybrid phiên bản Signature (giá bán 1,539 tỷ đồng).

Cung cấp sức mạnh cho Hyundai SantaFe hybrid là động cơ xăng SmartStream 1.6L turbo, sản sinh ra công suất 180 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 265 Nm tại 1.500 - 4.500 vòng/phút. Hệ thống pin tích hợp đi kèm có dung lượng 1.49 kWh (270V, 5.5Ah) cho công suất gần 60 mã lực. Tổng công suất của SantaFe hybrid đạt 230 mã lực, đi kèm với động cơ là hộp số tự động 6 cấp.

Động cơ điện trên Santa Fe nổi bật với công nghệ đồng bộ nam châm vĩnh cửu đặt trong (IPM-Interior Permanent Magnet), điều này có nghĩa là nam châm được đặt trong bên trong rotor của động cơ thay vì bên ngoài như các loại động cơ khác. Ngoài ra, đây bộ phận thiết yếu giúp hệ thống phanh tái tạo của xe hoạt động. Khi xe di chuyển ở tốc độ thấp, động cơ trở thành một máy phát điện. Trong quá trình giảm tốc hoặc xuống dốc, dòng năng lượng của động cơ thay đổi theo hướng ngược lại và động cơ chuyển đổi động năng thành năng lượng điện để sạc lại vào pin.

Hyundai SantaFe hybrid được trang bị công nghệ truyền động chủ động Active Shift Control (ASC), công nghệ này cho phép động cơ điện cũng như kiểm soát việc chuyển số bằng cách áp dụng tính logic cho bộ điều khiển hybrid - hybrid Control Unit (HCU) nhằm giảm thiểu thời gian trễ khi sang số. Tiếp đến là hệ thống bổ trợ lái E-Handling, công nghệ giúp tăng cường khả năng kiểm soát và ổn định thân xe trong quá trình lái xe.

Gói an toàn chủ động SmartSense của Hyundai tiếp tục được trang bị trên Santa Fe hybrid  với loạt công nghệ như: hỗ trợ giữ làn đường, đèn pha thích ứng Auto High Beam (AHB), hệ thống phòng chống giám sát và phòng tránh va chạm điểm mù, hỗ trợ đỗ xe chủ động, điều khiển hành trình thông minh, phòng tránh va chạm trước.

Thông số kỹ thuật của Hyundai SantaFe hybrid vẫn giữ nguyên kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là: 4.785 x 1.900 x 1.730 (mm), chiều dài cơ sở 2.765mm. Xe được trang bị hệ thống chiếu sáng full-led với tổng cộng 4 thấu kính, cụm đèn hậu led, bộ la-zăng 19inch.

Thiết kế và trang bị nội thất trên SantaFe Hybrid ấn tượng với vật liệu da mềm được sử dụng trên xe có chất lượng hoàn thiện cao. Hàng ghế thứ hai có thế gập và trượt chỉ bằng một nút bấm. Điều này giúp hành khách ra vào hàng ghế cuối thuận tiện hơn. Hàng ghế thứ 3 gập hết xuống cho không gian cốp xe rộng rãi. Ở hàng ghế cuối cũng có cửa gió điều hòa riêng biệt.

Ở bên trong, khu vực trung tâm là màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch hỗ trợ Apple Carplay, Android Auto, bản đồ vệ tinh độc quyền cho thị trường Việt Nam. Bảng đồng hồ trung tâm là màn hình điện tử kích cỡ lớn 12,3inch, hiển thị chế độ lái cũng như hiển thị hoạt động của hệ thống hybrid gồm động cơ đốt trong và hệ thống pin của xe.

Đặt phía trước cụm đồng hồ là hiển thị thông tin lên kính lái HUD (Head Up Display), các trang bị tiện nghi khác như: hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập tích hợp khử ion, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, hệ thống âm thanh Harman Kardon, sạc không dây chuẩn Qi, hệ thống ghế chỉnh điện và nhớ ghế, hệ thống sấy vô lăng, sấy và thông gió hàng ghế trước, lẫy chuyển số vô lăng, chìa khóa thẻ từ, đèn nội thất Ambient light 10 chế độ…

Xem thêm: Tỷ phú Trần Bá Dương tìm nhà đầu tư chiến lược, nắm giữ 10% vốn Thaco Auto

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Trông chờ một tuần chứng khoán vượt đỉnh

Trông chờ một tuần chứng khoán vượt đỉnh

(VNF) - Còn nhiều dư địa để dòng tiền tiếp tục đẩy vào thị trường chứng khoán, đưa chỉ số VN-Index dễ dàng vượt đỉnh hơn, hay nói theo cách ví von, tàu càng nhẹ thì càng dễ vượt sóng.

TT Putin tới Trung Quốc, Triều Tiên lại phóng tên lửa

TT Putin tới Trung Quốc, Triều Tiên lại phóng tên lửa

(VNF) - Trong tuần vừa qua, vụ việc Thủ tướng Slovakia bị ám sát đã thu hút sự chú ý từ khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh đó, chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Trung Quốc hay việc Triều Tiên phóng tên lửa cũng là những sự kiện nổi bật.

Cho vay trực tuyến: Đợi một hành lang pháp lý để bùng nổ

Cho vay trực tuyến: Đợi một hành lang pháp lý để bùng nổ

(VNF) - Cùng với xu hướng chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, hoạt động cho vay qua nền tảng trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ tại nhiều ngân hàng. Tuy vậy, theo ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội ngân hàng, hoạt động cho vay trực tuyến vẫn đang đợi một hành lang pháp lý đầy đủ hơn để có thể bùng nổ trong thời gian tới.

Quốc hội họp bầu Chủ tịch nước, chưa miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Công an của Đại Tướng Tô Lâm

Quốc hội họp bầu Chủ tịch nước, chưa miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Công an của Đại Tướng Tô Lâm

Sáng 19/5, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường chủ trì họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Lộ diện đại gia đứng sau hệ thống Quán nhậu Tự Do

Lộ diện đại gia đứng sau hệ thống Quán nhậu Tự Do

(VNF) - Mọc lên tại những vị trí đắc địa, quán nhậu Tự Do đang dần trở thành một trong những hệ thống quán nhậu lớn hàng đầu tại Hà Nội với hàng chục sơ sở lớn nhỏ.

Tỷ phú Jeff Bezos: Nỗi kinh hoàng khiến nhân viên toát mồ mỗi khi thức dậy

Tỷ phú Jeff Bezos: Nỗi kinh hoàng khiến nhân viên toát mồ mỗi khi thức dậy

(VNF) - Thời điểm những năm 90, tỷ phú Jeff Bezos từng được coi là "nỗi kinh hoàng" đối với nhân viên khi liên tục gây áp lực cho các thành viên thuộc Amazon.

Hà Nội: Căn hộ dần hạ nhiệt, hàng tỷ USD sẽ đổ sang Đông Anh xây chung cư

Hà Nội: Căn hộ dần hạ nhiệt, hàng tỷ USD sẽ đổ sang Đông Anh xây chung cư

(VNF) - Sau cơn sốt tăng giá, chung cư Hà Nội neo cao khó bán mua; Dân TP.HCM ‘ngóng’ được chuyển đổi đất đai, thoát quy hoạch treo; Sau thông báo tái khởi động, Cocobay Đà Nẵng vẫn im lìm; Hà Nội kêu gọi đầu tư 6 khu đô thị hơn 34.000 tỷ tại Đông Anh... là những thông tin được quan tâm trong tuần.

Rủi ro 380 triệu USD: Hàng triệu người Indonesia nợ nần khó kiểm soát

Rủi ro 380 triệu USD: Hàng triệu người Indonesia nợ nần khó kiểm soát

(VNF) - Các chương trình Mua trước trả sau (Buy Now, Pay Later - BNPL) ngày càng phổ phiến ở Indonesia đang khiến nợ tiêu dùng ngày càng tăng do khả năng tiếp cận dễ dàng hơn.

Ông Nguyễn Đỗ Lăng tái xuất, chủ Quán nhậu Tự Do lộ diện

Ông Nguyễn Đỗ Lăng tái xuất, chủ Quán nhậu Tự Do lộ diện

(VNF) - Ông Nguyễn Đỗ Lăng tái xuất sau lệnh bắt và khởi tố, Chủ tịch Viconship Bùi Minh Hưng bất ngờ xin từ nhiệm, ông Lê Mạnh Linh làm Phó chủ tịch HĐQT EVNFinance… là những tin tức doanh nhân đáng chú ý tuần qua.

Loạt xe điện Trung Quốc về Việt Nam, mẫu nào cạnh tranh với VinFast VF3?

Loạt xe điện Trung Quốc về Việt Nam, mẫu nào cạnh tranh với VinFast VF3?

(VNF) - Giai đoạn nửa cuối năm 2024, nhiều mẫu xe điện có nguồn gốc từ Trung Quốc sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam. Trong đó, có một số mẫu nằm cùng phân khúc và cạnh tranh với VinFast VF3.

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

(VNF) - Mã Pì Lèng là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km đi qua 3 xã thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Từ lâu, nơi đây được coi là đệ nhất danh đèo của Việt Nam, là một trong "tứ đại đỉnh đèo" bên cạnh đèo Ô Quy Hồ, Khau Phạ và Pha Đin. Cùng ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của tuyến đường đèo này qua ống kính của nhiếp ảnh gia Thanh Hải.