(VNF) - Với những nỗ lực trong phát triển bền vững và thúc đẩy xanh hóa các khu công nghiệp tại Việt Nam, ROX iPark được bình chọn Top 10 Thương hiệu Mạnh ASEAN.
Đại diện ROX iPark tại Lễ công bố Thương hiệu Mạnh ASEAN 2025
Không ngừng nỗ lực xanh hóa
Ngày 26/4/2025 vừa qua, tại Singapore, Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Việt Nam – ASEAN và Lễ công bố Thương hiệu Mạnh ASEAN 2025 lần thứ 9 đã diễn ra thành công tốt đẹp.
Đây là sự kiện thường niên quan trọng nhằm thúc đẩy kết nối kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và các quốc gia ASEAN, quy tụ hàng trăm doanh nghiệp uy tín đến từ nhiều lĩnh vực như sản xuất, thương mại, dịch vụ, công nghệ, tài chính... tạo nên một không gian giao lưu và hợp tác chuyên nghiệp.
Tại sự kiện, ROX iPark vinh dự được xướng tên trong Top 10 Thương hiệu Mạnh ASEAN 2025. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của ROX iPark trong việc phát triển bền vững và thúc đẩy xanh hóa các khu công nghiệp tại Việt Nam.
ROX iPark đã tiên phong ứng dụng chuyển đổi số để đưa các khu công nghiệp truyền thông sang mô hình khu công nghiệp thông minh dựa trên việc ứng dụng các công nghệ 4.0.
Thông qua hệ thống các cảm biến, camera làm việc 24/7, thu thập và gửi thông tin theo thời gian thực về trung tâm điều hành. Tại đây, các giải pháp công nghệ ứng dụng Big Data, AI được áp dụng để phân tích và xử lý thông tin nhằm hỗ trợ tốt hơn trong công tác quản lý, giúp tối ưu năng lượng, tối ưu chi phí vận hành, kiểm soát ô nhiễm, giảm nhân công, cải thiện chất lượng dịch vụ…
Nhờ đó, ROX iPark đã giúp giải quyết những “bài toán đau đầu” của các khu công nghiệp truyền thống như quản lý kém, lãng phí tài nguyên, kém “xanh” dẫn đến hiệu quả sản xuất thấp và không đủ sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Đồng hành cùng nhà đầu tư trên hành trình xanh
Bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Tổng giám đốc ROX iPark cho biết "Việc áp dụng công nghệ giám sát thông minh và năng lượng tái tạo không chỉ giúp chúng tôi tiết kiệm chi phí mà còn giúp nhà đầu tư phát triển bền vững, đóng góp vào bảo vệ môi trường".
Một khu công nghiệp xanh của ROX iPark
Cùng với chuyển đổi số, ROX iPark đã triển khai nhiều hoạt động để “xanh hóa” các khu công nghiệp như phát động Tết trồng cây, chuyển các thiết bị chiếu sáng sang công nghệ tiết kiệm điện năng như bóng đèn LED, thay thế các vật liệu thân thiện môi trường như đường ống thoát nước bằng HDPE thay cho ống bê tông, sử dụng điện mặt trời áp mái…
Hội đồng bình chọn đã đánh giá cao những nỗ lực của ROX iPark trong việc tiên phong trong chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, đồng thời khẳng định vị thế thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế và khu vực, đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp.
Qua gần ba thập kỷ xây dựng và phát triển, ROX iPark không ngừng sáng tạo giá trị thuận ích cho cộng đồng, từ mang lại công ăn việc làm cho người dân địa phương đến luôn cập nhật theo xu hướng quốc tế để luôn là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư.
Việc đầu tư phát triển các khu công nghiệp định hướng theo các mô hình xanh, thông minh đã giúp mang đến cho đối tác một môi trường đầu tư không chỉ chất lượng mà còn trở thành đối tác đồng hành trên hành trình phát triển bền vững.
(VNF) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm 2025 ghi nhận sự bùng nổ của ngành du lịch Việt Nam với hơn 10,5 triệu lượt khách, tăng hơn 31% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhiều điểm đến cháy phòng, doanh thu du lịch tại các tỉnh thành lớn tăng đột biến, phản ánh xu hướng phục hồi mạnh mẽ và nhu cầu du lịch cao của người dân trong nước.
(VNF) - Báo cáo từ Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) cho thấy, nhu cầu vàng thỏi và tiền vàng của Việt Nam trong quý I/2025 chỉ đạt 12 tấn, giảm 15% so với cùng kỳ năm ngoái.
(VNF) - Một vụ lừa đảo xuyên quốc gia lớn bị phá án, cơ quan chức năng thu giữ 6 kg vàng trong ổ gà và hơn 92 tỷ đồng giấu trong kho thóc và đường ống PVC.
(VNF) - Thời trang secondhand - quần áo "hàng thùng" đang trở thành lựa chọn của nhiều người trẻ Việt. Không chỉ tiết kiệm, đồ cũ còn mang đến phong cách độc đáo và góp phần bảo vệ môi trường, tạo nên một trào lưu tiêu dùng bền vững đầy hấp dẫn.
(VNF) - Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, Đà Nẵng tiếp tục khẳng định vị thế là điểm đến hàng đầu khu vực miền Trung khi đón hàng chục nghìn lượt khách trong và ngoài nước, nhiều khu du lịch đạt công suất mức tối đa.
(VNF) - Theo báo cáo mới nhất của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), trong quý I/2025, nhu cầu vàng thỏi và tiền vàng tại Việt Nam giảm 15% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 12 tấn.
(VNF) - Một số chính sách về việc thay đổi tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại ngân hàng Việt Nam và một số chính sách khác có hiệu lực từ tháng 5/2025
(VNF) - Mới đây, An Du Group một lần nữa khắc sâu dấu ấn tại Mercedes-Benz Star Award 2024, với loạt giải thưởng danh giá do Mercedes-Benz Việt Nam trao tặng.
(VNF) - Chào mừng kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Meyhomes Capital Phú Quốc giới thiệu đến du khách sự kiện đặc biệt "Tự hào Việt Nam” với chủ đề “Một hành trình - Một tinh thần".
(VNF) - Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đảm bảo sản xuất điện an toàn, ổn định, liên tục trong dịp Lễ kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam (30/4/2025) và ngày Quốc tế Lao động (1/5/2025) sắp tới.
(VNF) - Giữa những con phố sầm uất như Chùa Bộc, Hàng Bông, Tôn Đức Thắng hay Kim Mã, hàng loạt tấm biển "Cho thuê" phủ kín mặt tiền nhà. Trong khi đó, những mặt bằng nhỏ trong ngõ lại luôn được khách thuê “săn đón”.
(VNF) - Nhiều hiệu thuốc từ chỗ tấp nập giờ rơi vào cảnh đìu hiu, vắng khách sau loạt vụ thuốc giả bị phanh phui. Không chỉ người tiêu dùng hoang mang, mà chính những người bán thuốc chân chính cũng đang khốn đốn khi niềm tin thị trường sụp đổ.
(VNF) - Năm 2025, TP. HCM đặt mục tiêu tăng trưởng 2 con số, và ngành du lịch dự kiến đạt đến 8,5 triệu lượt khách quốc tế và 45 triệu lượt khách nội địa, tổng doanh thu khoảng 260.000 tỷ đồng, chiếm 13% GRDP thành phố.
(VNF) - Trải qua gần 23 năm phát triển, Eurowindow tự hào là thương hiệu quốc gia luôn tiên phong về công nghệ, đổi mới, sáng tạo góp phần thay đổi diện mạo kiến trúc các đô thị hiện đại thúc đẩy xu thế công trình xanh, kiến trúc bền vững tại Việt Nam.
(VNF) - Cơ quan chức năng cho biết nhóm đối tượng vi phạm về sữa giả, thuốc giả sử dụng thủ đoạn tự đặt tên thuốc và tên công ty, với trụ sở "ảo" ở nước ngoài.
(VNF) - Quần thể du lịch văn hoá lịch sử nằm trong siêu đô thị Sun Mega City phía Nam Hà Nội sẽ mang đến một phim trường cổ trang tái hiện Hoàng thành Thăng Long, đưa du khách quay ngược thời gian về thời đại Lý-Trần. Di sản hàng nghìn năm hứa hẹn tiếp tục vang danh trong nhịp sống mới…
(VNF) - Công ty cổ phần Bitcar Việt Nam đã trở thành một trong những nhà phân phối chính thức lớn nhất của hãng xe Trung Quốc BYD tại thị trường Việt Nam.
(VNF) - Dù được kỳ vọng là động lực tăng trưởng mới, thị trường nội địa vẫn tăng chậm. Theo chuyên gia, kích cầu cần bắt đầu từ nâng thu nhập, tạo nhu cầu thực và khôi phục niềm tin tiêu dùng.
(VNF) - Sáng 24/4, tại khu du lịch quốc tế Đồi Rồng (Dragon Ocean Đồ Sơn – Hải Phòng), lễ ký kết đối tác phân phối chiến lược dự án Dragon Ocean Đồ Sơn đã chính thức diễn ra, quy tụ gần 20 đơn vị phân phối hàng đầu trên thị trường bất động sản.
(VNF) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm 2025 ghi nhận sự bùng nổ của ngành du lịch Việt Nam với hơn 10,5 triệu lượt khách, tăng hơn 31% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhiều điểm đến cháy phòng, doanh thu du lịch tại các tỉnh thành lớn tăng đột biến, phản ánh xu hướng phục hồi mạnh mẽ và nhu cầu du lịch cao của người dân trong nước.