Tiêu điểm

Sau 5 vụ tai nạn tàu hỏa liên tiếp, Cục trưởng Cục Đường sắt sẵn sàng 'chịu mọi hình thức kỷ luật'

(VNF) - Liên quan đến 5 vụ tai nạn tàu hỏa xảy ra ngày 24 đến 27/5, Cục trưởng Cục Đường sắt Vũ Quang Khôi tự nhận trách nhiệm, hình thức kỷ luật "phê bình nghiêm khắc" và chịu mọi hình thức kỷ luật của Bộ Giao thông vận tải do liên đới trách nhiệm và vai trò của người đứng đầu.

Sau 5 vụ tai nạn tàu hỏa liên tiếp, Cục trưởng Cục Đường sắt sẵn sàng 'chịu mọi hình thức kỷ luật'

Cục trưởng Cục Đường sắt Vũ Quang Khôi nhận trách nhiệm, hình thức kỷ luật phê bình nghiêm khắc liên quan đến 5 vụ tai nạn tàu

Cục Đường sắt Việt Nam vừa có báo cáo gửi Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải 12/7 về kết quả xử lý trách nhiệm của tập thể, cá nhân của Cục trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt.

Cục Đường sắt cho biết đã tổ chức họp kiểm điểm, nghiêm túc xem xét, đánh giá lại trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan đến 5 vụ tai nạn tàu hỏa, trong đó có 3 vụ có nguyên nhân chủ quan, xảy ra từ ngày 24 đến 27/5.

Theo đó, cuộc họp đã thống nhất đề nghị hình thức kỷ luật đối với công chức thuộc diện Bộ Giao thông vận tải quản lý gồm:

Cục trưởng Vũ Quang Khôi nhận trách nhiệm, hình thức kỷ luật là phê bình nghiêm khắc và chịu hình thức kỷ luật của Bộ Giao thông vận tải do liên đới trách nhiệm và vai trò của người đứng đầu.

Phó cục trưởng Khương Thế Duy nhận trách nhiệm, hình thức kỷ luật là khiển trách do trực tiếp phụ trách công tác an toàn giao thông đường sắt.

Ngoài ra, lãnh đạo các phòng Tham mưu và Thanh tra an toàn của Cục Đường sắt có 3 người chịu kỷ luật khiển trách, 11 người chịu hình thức phê bình nghiêm khắc.

Trước đó, vào lúc 0h30 ngày 24/5, tàu SE19 chở 407 hành khách từ Hà Nội vào Đà Nẵng, khi đến xã Trường Lâm (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đã tông vào xe ben chở đá đang băng qua đường ngang. Sau cú đâm mạnh, đoàn tàu lao về phía trước. Đầu máy đứt rời khỏi đoàn tàu, lộn nhiều vòng xuống mương nước bên cạnh.

6 toa khác gồm 2 toa chuyên dụng, 4 toa hành khách bật khỏi đường ray. 2 lái tàu tử vong, 9 hành khách và lái xe tải bị thương, trong đó 3 người được đưa ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Vào 16h20 ngày 26/5, tại ga Núi Thành (Quảng Nam), tàu hàng ASY2 đi vào ga theo hướng Nam Bắc. Cùng thời điểm, lái tàu hàng 2469 đang dồn toa hướng ngược lại khiến hai đoàn tàu đã tông nhau trực diện... 4 toa xe hàng trật khỏi đường ray, hai đầu máy hư hỏng nặng.

Chỉ 20 phút sau, lúc 16h40 ngày 26/5, tàu hàng chạy hướng Nam Bắc kéo theo 27 toa xe trong lúc vào đường ray số 3 tại ga Yên Xuân (Nghệ An) để tránh tàu ngược chiều thì bất ngờ bị trật bánh tại hai toa 3 và 4. Vụ tai nạn khiến 30m đường ray, hàng trăm tà vẹt bị hư hỏng, đường sắt qua khu vực này tắc 3 giờ.

13h ngày 27/5, tàu hàng SH3 chạy Bắc Nam, khi tới xã Diễn An (Diễn Châu, Nghệ An) đâm trúng xe bồn trộn bê tông băng qua đường ngang dân sinh. Đầu máy tàu bị hư nhẹ, đầu xe bồn hỏng nặng. Vụ tại nạn khiến tài xế xe bồn bị thương nhẹ.

Tin mới lên