'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Ngày 17/7, Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) đã tổ chức thành công đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, báo cáo các cổ đông về kết quả hoạt động năm 2023, định hướng kế hoạch kinh doanh năm 2024 và nhiều nội dung quan trọng khác.
Tại đại hội, Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways Phan Đình Tuệ đã báo cáo về kết quả hoạt động kinh doanh năm 2023, kết quả tái cấu trúc và kế hoạch kinh doanh năm 2024, với nhiều thông tin đáng chú ý về sự phục hồi tăng trưởng của công ty.
Theo đó, mặc dù đội máy bay của Bamboo Airways giảm 19% so với năm 2022 do tiến hành tái cấu trúc đội tàu mạnh mẽ, song doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ của hãng bay này lại tăng 6% so với năm 2022, đạt 12.392,9 tỷ đồng.
Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp của Bamboo Airways năm 2023 đã được đưa về mức dương 236,8 tỷ đồng (so với mức âm 19.798,4 tỷ đồng năm 2022).
Tỷ lệ lỗ trên tổng doanh thu thuần đã giảm từ 46% năm 2022 xuống 29% trong năm 2023. Tổng nợ phải trả của Bamboo Airways giảm khoảng 2.000 tỷ đồng trong năm 2023. Tính đến thời điểm hiện tại, hãng không còn nợ tiền thuê máy bay.
"Về cơ bản, Bamboo Airways đã hoàn tất giai đoạn tái cấu trúc đội máy bay. Hiện doanh nghiệp đang tập trung khai thác đội tàu bay đơn dòng (Single- Fleet), với 8 máy bay thân hẹp A320/A321", Chủ tịch Bamboo Airways Phan Đình Tuệ nói.
Để tối ưu chi phí hoạt động, lãnh đạo Bamboo Airways cũng cho biết hãng đã thay đổi nhà cung cấp dịch vụ phục vụ mặt đất từ SAGS HGS sang Pacific Airlines và triển khai tự phục vụ, nhờ đó tiết kiệm 20% chi phí phục vụ mặt đất cho mỗi chuyến bay.
Ngoài ra, hãng bay này cũng đàm phán thành công về việc chuyển đổi hệ thống phục vụ hành khách (PSS) từ Amadeus sang Navitaire, dự kiến triển khai vào tháng 4/2025. Việc này sẽ giúp hãng bay tiết kiệm tối thiểu 20 triệu USD (khoảng hơn 508 tỷ đồng) trong 5 năm tới.
Trong năm nay, Bamboo Airways dự kiến tổng doanh thu đạt 4.857 tỷ đồng và lỗ giảm về mức 1.387 tỷ đồng.
Hãng bay này cũng dự kiến khai thác 9 tàu bay thân hẹp Airbus và có thể tăng lên 12 chiếc vào cuối năm 2024 và 18 chiếc đến cuối năm 2025 nếu điều kiện thị trường cho phép. Đồng thời, Bamboo Airways đặt mục tiêu tăng tỷ lệ lấp đầy trung bình từ 81% lên mức 85%...
Trên cơ sở đội tàu được bổ sung từ nay đến cuối năm, Bamboo Airways dự kiến tăng tần suất các đường bay đang khai thác, mở lại một số đường bay nội địa như TP. HCM – Đà Lạt, TP. HCM – Thanh Hóa, TP. HCM – Phú Quốc… và nghiên cứu tái khai thác một số đường bay thường lệ quốc tế như TP. HCM – Bangkok (Thái Lan).
Để đảm bảo nhu cầu khai thác, Bamboo Airways cần được cung cấp bổ sung khoảng 1.690 tỷ đồng vốn trong 7 tháng cuối năm 2024, thông qua các giải pháp huy động vốn từ các tổ chức tín dụng và nhà đầu tư trong và ngoài nước theo quy định pháp luật.
Cũng tại đại hội, đại hội đồng cổ đông Bamboo Airways cũng thống nhất việc bầu bổ sung ông Vũ Minh Tuấn vào ban kiểm soát hãng bay này nhiệm kỳ 2023 – 2028.
Phát biểu bế mạc đại hội, CEO Bamboo Airways Lương Hoài Nam đánh giá việc tái cấu trúc hàng không là công việc rất khó khăn song hãng vẫn đặt mục tiêu là 2024 sẽ là năm cuối cùng kinh doanh bị lỗ. Từ năm 2025 sẽ hòa vốn và tiến đến có lãi trong các năm tiếp theo. Trong vòng 3 năm đưa công ty lên giao dịch trên sàn chứng khoán.
"Đây là các mục tiêu rất tham vọng, song HĐQT và ban điều hành cam kết sẽ cố gắng hết sức để thực hiện mục tiêu đó và hi vọng rằng các điều kiện thị trường sẽ thuận lợi hơn để công ty có kết quả kinh doanh khả quan, đem lại giá trị cho các cổ đông và đông đảo hành khách”, ông Nam nhấn mạnh.
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.