Starbucks hướng đến cộng đồng, tiếp tục ghi dấu ấn trên ‘hành trình xanh’
Hoàng Ngân -
25/04/2025 10:15 (GMT+7)
(VNF) - Starbucks Vietnam tiếp tục phát triển theo định hướng xanh và bền vững trong bốn tháng đầu năm 2025 với nhiều hoạt động, dự án cộng đồng khác nhau. Đặc biệt, trong tháng Tư, tháng Trái đất, Starbucks Vietnam đã đồng hợp tác với họa sĩ Nguyễn Hoàng và Gốm Sứ Minh Long để ra mắt Cốc Cộng đồng (Community Mug), nhằm lan tỏa nét đẹp thiên nhiên vùng Tây Bắc trên nền gốm sứ thủ công, đồng thời góp phần hỗ trợ cho thanh thiếu niên còn khó khăn có niềm đam mê với nghệ thuật.
Cốc Cộng Đồng – Starbucks Community Mug. (Nguồn: Starbucks Vietnam)
Cốc Cộng đồng được lên ý tưởng từ hình ảnh vẽ thủ công của họa Sĩ Nguyễn Hoàng – bức tranh với gam màu tương phản, diễn tả sống động cuộc sống bình yên của cộng đồng trồng cà phê miền Tây Bắc Việt Nam trong khung cảnh thiên nhiên thơ mộng như ruộng bậc thang, nhà sàn hay dòng suối róc rách.
Họa Sĩ Nguyễn Hoàng còn được biết đến như “Người chắp cánh ước mơ, giao niềm đam mê nghệ thuật và giúp học trò khuyết tật tự tin hòa nhập cộng đồng” do báo Người Lao động đăng tin. Lớp học của họa sĩ tại trung tâm giáo dục nghề nghiệp cho người khuyết tật và trẻ mồ côi TP. HCM tuy nhỏ nhưng lại đầy sự ấm áp.
“Tôi rất vui khi được cộng tác với Starbucks Vietnam để lên ý tưởng thiết kế cho sản phẩm đặc biệt này. Bức ảnh được tôi hoàn tất vào năm 2023 để kỷ niệm hành trình 10 năm của Starbucks tại thị trường Việt Nam với cách thức vẽ thủ công trên giấy.
"Do đó, việc thể hiện được tổng thể thiết kế lên cốc sứ đã mất rất nhiều thời gian và sự nỗ lực của cả Starbucks lẫn Gốm Sứ Minh Long. Hy vọng sản phẩm sẽ nhận được sự yêu mến từ quý khách hàng – đây là sự khích lệ rất lớn đối với sự phát triển nghệ thuật và văn hóa bản địa”, họa sĩ Nguyễn Hoàng chia sẻ.
Họa sĩ Nguyễn Hoàng và lớp học vẽ tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp cho người khuyết tật và trẻ mồ côi TP. HCM. (Nguồn: Thu thập)
Với dự án Cốc Cộng Đồng – Starbucks Community Mug, một phần doanh thu từ mỗi sản phẩm cốc bán ra sẽ được đóng góp cho quỹ phát triển nghệ thuật của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp cho người khuyết tật và trẻ mồ côi TP. HCM– nơi họa sĩ Nguyễn Hoàng vẫn đang tiếp tục hỗ trợ các trẻ kém may mắn theo đuổi đam mê.
Bên cạnh hình ảnh mang tính địa phương cao, chất liệu của Cốc Cộng Đồng cũng được Starbucks chú trọng nhằm mang đến sản phẩm thuần Việt, có xuất xứ hoàn toàn từ Việt Nam. Việc hợp tác với Gốm Sứ Minh Long - thương hiệu kế thừa và phát triển nghệ thuật gốm sứ truyền thống suốt hơn 100 năm từ gia tộc họ Lý, là lựa chọn đầy ý nghĩa.
Dưới bàn tay tài hoa của đội ngũ nghệ nhân giàu kinh nghiệm, mỗi chiếc Cốc Cộng Đồng là một tác phẩm nghệ thuật tinh xảo, được nung ở nhiệt độ lên đến 1380°C. Không chỉ là một sản phẩm sứ mang giá trị thủ công cao, chiếc cốc còn hiện thân cho triết lý sống mà Minh Long bền bỉ theo đuổi suốt hơn nửa thế kỷ: mỗi món đồ sứ là một mảnh ghép văn hóa, được gìn giữ và truyền cảm hứng bằng tất cả niềm đam mê và sự sáng tạo.
Sự hợp tác giữa Starbucks Vietnam – Minh Long và họa sĩ Nguyễn Hoàng không chỉ là dấu mốc mới trong hành trình phát triển bền vững, mà còn là biểu tượng cho vẻ đẹp của sự đồng hành: khi một thương hiệu quốc tế và một thương hiệu Việt cùng chung tay vì những điều tốt đẹp hơn cho cộng đồng.
“Minh Long xem mỗi chiếc Cốc Cộng Đồng như một di sản sống, mang theo tinh hoa văn hóa Việt và niềm tự hào dân tộc để dù ở đâu, người dùng vẫn cảm nhận được bản sắc quê hương trong từng đường nét”, ông Lý Huy Sáng, Tổng giám đốc Minh Long, chia sẻ.
Cốc Cộng Đồng – Starbucks Community Mug được ra mắt từ ngày 22/4/2025 tại các cửa hàng Starbucks trên toàn quốc.
Mở rộng các dự án CSR ở nhiều lĩnh vực khác nhau
Tiếp tục định hướng phát triển xanh và bền vững với cộng đồng, bên cạnh sản phẩm và dịch vụ, Starbucks Vietnam cũng không ngừng thực hiện các dự án CSR trong bốn tháng đầu năm 2025.
Về môi trường, Starbucks đã tham gia trồng 1.000 cây tại rừng quốc gia Xuân Liên với Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Gaia vào tháng 3/2025. Chương trình nằm trong chuỗi dự án “Góp Xanh” giữa Starbucks Vietnam và Gaia được công bố từ cuối năm 2024.
Bên cạnh đó, đơn vị đã lắp đặt tháp nước sạch AquaTower tại trường tiểu học Hòa Ninh 1, Lâm Đồng vào tháng 4/2025. Tính đến nay, Starbucks Vietnam đã lắp đặt 18 tháp, hỗ trợ nguồn nước sạch đến hơn 32.000 người tại Việt Nam cùng sự hỗ trợ bởi Tổ chức Nước sạch Toàn cầu (Planet Water Foundation).
Ngoài ra, Starbucks cũng kết hợp với Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Gaia tổ chức “Hội thảo Sống xanh” dành cho nhân viên khối văn phòng khu vực TP. HCM với những hoạt động ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức về lối sống bền vững. Hoạt động xoay quanh chủ đề tái chế, làm mới đồ cũ, trồng cây xanh trong văn phòng.
Với nhiều hình thức và quy mô khác nhau, các hoạt động CSR của Starbucks Vietnam một lần nữa ghi nhận dấu ấn tuyệt vời trên “hành trình xanh” hướng đến cộng đồng.
Về cộng đồng, Starbucks tham gia nấu 700 suất ăn dinh dưỡng, gửi tặng bệnh nhân và người khó khăn tại bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội. Dự án nằm trong chuỗi hoạt động của “Bếp Yêu Thương” do mạng lưới Ngân hàng Thực phẩm Foodbank Việt Nam tổ chức
Thông tin về Starbucks
Từ năm 1971, Công ty Starbucks Coffee cam kết cung ứng và sử dụng cà phê arabica chất lượng cao một cách bền vững. Ngày nay, với hơn 34.000 cửa hàng trên toàn thế giới, công ty là nhà bán lẻ và chế biến cà phê hàng đầu trên thế giới.
Bằng cam kết vững về sự hoàn hảo và về những chính sách của mình, Starbucks mang những trải nghiệm độc đáo đến với cuộc sống của từng khách hàng thông quan từng ly cà phê.
Starbucks mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 2/2013, ở TP. HCM. Tới nay đã có hơn 120 cửa hàng trên cả nước tại 16 tỉnh, thành phố: TP. HCM, Hà Nội, Hưng Yên, Hải Phòng, Đà Nẵng, Huế, Nha Trang, Bình Dương, Hội An, Phú Quốc, Biên Hòa, Đà Lạt, Lào Cai, Quảng Ninh, Bắc Ninh và Thanh Hóa.
Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ: Bà Chi Nguyễn – Giám đốc Truyền thông Email: chi.nguyen@coffee-concepts.com.vn
(VNF) - Ngày 9/12,TS.BS Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho đang điều trị cho bệnh nhân H.N.H. (19 tuổi, quê Ninh Bình) nhập viện vì ngộ độc thuốc lá điện tử. Bệnh nhân được chuyển từ tuyến dưới lên trong tình trạng phải gây mê an thần để thở máy. Sau hơn một ngày H. được cai máy thở, tỉnh táo trở lại nhưng suy thận diễn tiến rất nhanh.
(VNF) - Kinh tế lifestyle đang trở thành ngành tạo giá trị lớn tại nhiều thị trường châu Á, từ Hàn Quốc, Thái Lan đến Singapore, khi nhu cầu chi tiêu cho trải nghiệm và phong cách sống tăng mạnh. Xu hướng này bắt đầu lan rộng tại Việt Nam, kéo theo sự dịch chuyển trong hành vi tiêu dùng và buộc các doanh nghiệp bán lẻ, F&B, dịch vụ và bất động sản phải điều chỉnh mô hình để tham gia cuộc chơi mới.
(VNF) - Với việc ra mắt thêm nhiều sản phẩm mới, Bảo Tín Mạnh Hải đang tập trung vào sứ mệnh sứ mệnh giúp người dân tích lũy và bảo toàn tài sản thông qua các sản phẩm Vàng Tích Luỹ (Kim Gia Bảo, Tiểu Kim Cát) và Vàng Trang Sức 24K.
(VNF) - Giá vàng SJC và vàng nhẫn được điều chỉnh tăng nhẹ tại một số nhà vàng trong phiên 8/12. Tuy nhiên, giá vàng trong nước vẫn chưa thể “tái chiếm” mốc kỷ lục đã được thiết lập trước đó.
(VNF) - Nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập, Bảo Tín Mạnh Hải chính thức công bố ra mắt bộ sưu tập vàng tích lũy Kim Gia Bảo 2026 với các thiết kế lấy cảm hứng từ văn hóa hội họa truyền thống trống đồng Đông Sơn và Tứ quý.
(VNF) - Việc xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ FTA được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng giúp doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh, tận dụng tốt hơn các ưu đãi từ 17 FTA hiện có và chủ động hội nhập trong bối cảnh thương mại toàn cầu liên tục thay đổi.
(VNF) - Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá (PCTH thuốc lá), Bộ Y tế phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết và trao giải "Cuộc thi sáng tác bài hát về phòng, chống tác hại của thuốc lá".
(VNF) - Chia sẻ kinh nghiệm về xuất khẩu nông sản Việt, ông Phan Minh Thông - Tổng Giám đốc Công ty Phúc Sinh cho biết, Israel là nơi có thể học hỏi nhiều về tư duy kinh doanh và văn hóa làm việc.
(VNF) - Các doanh nghiệp Việt đã bước đầu tranh thủ khai thác được thị trường Israel để xuất khẩu cũng như thu hút vốn đầu tư FDI từ thị trường này và thúc đẩy tương tác giao lưu giữa hai bên.
(VNF) - Thứ trưởng Bộ Y tế đề cập cơ chế quản lý “doanh nghiệp công bố sản phẩm, cơ quan chức năng hậu kiểm” và cho rằng việc thanh tra, kiểm tra với mỹ phẩm không chỉ có Bộ Y tế mà còn có các bộ và địa phương.
(VNF) - Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa” đã xướng tên 15 cá nhân trong 6 lĩnh vực trọng tâm, ghi nhận những đóng góp ý nghĩa cho sự tiến bộ của cộng đồng.
(VNF) - Không khí lễ hội cuối năm càng thêm rộn ràng khi gia đình Vietjet chào đón thêm “thành viên mới” – tàu bay A321neo ACF mang số hiệu VN-A580, tiếp tục gia tăng thêm đội tàu mới – hiện đại – tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu khu vực.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.
(VNF) - “Dòng chảy” của ống nhựa không chỉ dẫn nước sinh hoạt mà còn mang theo sự sống, niềm tin, và cả tương lai của hàng triệu người. Ở nơi giao thoa giữa bốn “thế giới” dân dụng, nông nghiệp, công nghiệp và môi trường, ống nhựa Ströman của Tập đoàn Tân Á Đại Thành như mạch ngầm bền bỉ, âm thầm vận hành, kết nối với công nghệ và tiêu chuẩn Đức chuẩn xác đến từng chi tiết.
(VNF) - Tối 5/12, Nhà hát Hồ Gươm sẽ đưa Hà Nội trở thành tâm điểm khoa học của thế giới khi hàng trăm trí tuệ kiệt xuất hội tụ tại Lễ trao giải VinFuture 2025. Theo hé lộ của thành viên Hội đồng VinFuture, đề cử chiến thắng Giải thưởng Chính triệu đô - lớn nhất thế giới - là công trình nghiên cứu có tầm ảnh hưởng đến một quy mô dân số rất lớn trên toàn cầu.
(VNF) - Chuẩn bị tâm thế, tiềm lực và chiến lược từ sớm, từ xa, nên khi bước vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, T&T Group nhanh chóng nổi lên như một “ông lớn” với loạt dự án tầm quốc gia, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp sức cùng Chính phủ thực hiện thành công cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.
(VNF) - Suzuki triển khai chương trình “Ưu đãi tất niên, sắm xe như ý” trên toàn hệ thống đại lý trong tháng 12. Các mẫu xe du lịch Suzuki được hỗ trợ lệ phí trước bạ 100% hoặc tặng gói bảo dưỡng dài hạn, trong đó, mức ưu đãi cao nhất lên đến 95 triệu đồng.
(VNF) - Việt Nam đã ký kết 17 FTA với trên 60 nước đối tác với đa dạng các nội dung, thỏa thuận, trong số đó có nhiều FTA thế hệ mới, bao trùm như: EVFTA, UKVFTA, CPTPP...
(VNF) - Ngày 9/12,TS.BS Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho đang điều trị cho bệnh nhân H.N.H. (19 tuổi, quê Ninh Bình) nhập viện vì ngộ độc thuốc lá điện tử. Bệnh nhân được chuyển từ tuyến dưới lên trong tình trạng phải gây mê an thần để thở máy. Sau hơn một ngày H. được cai máy thở, tỉnh táo trở lại nhưng suy thận diễn tiến rất nhanh.
(VNF) - Dù từng được giao hàng loạt khu “đất vàng” để làm đô thị và thương mại nhưng nhiều năm nay BMC liên tục bị nhắc tên nợ thuế, buộc Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh phải áp dụng biện pháp mạnh: ngừng sử dụng hóa đơn. Trong khi đó, loạt dự án lớn của doanh nghiệp tại miền Trung tiếp tục rơi vào tình trạng đình trệ, bỏ hoang kéo dài…