Starbucks hướng đến cộng đồng, tiếp tục ghi dấu ấn trên ‘hành trình xanh’
Hoàng Ngân -
25/04/2025 10:15 (GMT+7)
(VNF) - Starbucks Vietnam tiếp tục phát triển theo định hướng xanh và bền vững trong bốn tháng đầu năm 2025 với nhiều hoạt động, dự án cộng đồng khác nhau. Đặc biệt, trong tháng Tư, tháng Trái đất, Starbucks Vietnam đã đồng hợp tác với họa sĩ Nguyễn Hoàng và Gốm Sứ Minh Long để ra mắt Cốc Cộng đồng (Community Mug), nhằm lan tỏa nét đẹp thiên nhiên vùng Tây Bắc trên nền gốm sứ thủ công, đồng thời góp phần hỗ trợ cho thanh thiếu niên còn khó khăn có niềm đam mê với nghệ thuật.
Cốc Cộng Đồng – Starbucks Community Mug. (Nguồn: Starbucks Vietnam)
Cốc Cộng đồng được lên ý tưởng từ hình ảnh vẽ thủ công của họa Sĩ Nguyễn Hoàng – bức tranh với gam màu tương phản, diễn tả sống động cuộc sống bình yên của cộng đồng trồng cà phê miền Tây Bắc Việt Nam trong khung cảnh thiên nhiên thơ mộng như ruộng bậc thang, nhà sàn hay dòng suối róc rách.
Họa Sĩ Nguyễn Hoàng còn được biết đến như “Người chắp cánh ước mơ, giao niềm đam mê nghệ thuật và giúp học trò khuyết tật tự tin hòa nhập cộng đồng” do báo Người Lao động đăng tin. Lớp học của họa sĩ tại trung tâm giáo dục nghề nghiệp cho người khuyết tật và trẻ mồ côi TP. HCM tuy nhỏ nhưng lại đầy sự ấm áp.
“Tôi rất vui khi được cộng tác với Starbucks Vietnam để lên ý tưởng thiết kế cho sản phẩm đặc biệt này. Bức ảnh được tôi hoàn tất vào năm 2023 để kỷ niệm hành trình 10 năm của Starbucks tại thị trường Việt Nam với cách thức vẽ thủ công trên giấy.
"Do đó, việc thể hiện được tổng thể thiết kế lên cốc sứ đã mất rất nhiều thời gian và sự nỗ lực của cả Starbucks lẫn Gốm Sứ Minh Long. Hy vọng sản phẩm sẽ nhận được sự yêu mến từ quý khách hàng – đây là sự khích lệ rất lớn đối với sự phát triển nghệ thuật và văn hóa bản địa”, họa sĩ Nguyễn Hoàng chia sẻ.
Họa sĩ Nguyễn Hoàng và lớp học vẽ tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp cho người khuyết tật và trẻ mồ côi TP. HCM. (Nguồn: Thu thập)
Với dự án Cốc Cộng Đồng – Starbucks Community Mug, một phần doanh thu từ mỗi sản phẩm cốc bán ra sẽ được đóng góp cho quỹ phát triển nghệ thuật của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp cho người khuyết tật và trẻ mồ côi TP. HCM– nơi họa sĩ Nguyễn Hoàng vẫn đang tiếp tục hỗ trợ các trẻ kém may mắn theo đuổi đam mê.
Bên cạnh hình ảnh mang tính địa phương cao, chất liệu của Cốc Cộng Đồng cũng được Starbucks chú trọng nhằm mang đến sản phẩm thuần Việt, có xuất xứ hoàn toàn từ Việt Nam. Việc hợp tác với Gốm Sứ Minh Long - thương hiệu kế thừa và phát triển nghệ thuật gốm sứ truyền thống suốt hơn 100 năm từ gia tộc họ Lý, là lựa chọn đầy ý nghĩa.
Dưới bàn tay tài hoa của đội ngũ nghệ nhân giàu kinh nghiệm, mỗi chiếc Cốc Cộng Đồng là một tác phẩm nghệ thuật tinh xảo, được nung ở nhiệt độ lên đến 1380°C. Không chỉ là một sản phẩm sứ mang giá trị thủ công cao, chiếc cốc còn hiện thân cho triết lý sống mà Minh Long bền bỉ theo đuổi suốt hơn nửa thế kỷ: mỗi món đồ sứ là một mảnh ghép văn hóa, được gìn giữ và truyền cảm hứng bằng tất cả niềm đam mê và sự sáng tạo.
Sự hợp tác giữa Starbucks Vietnam – Minh Long và họa sĩ Nguyễn Hoàng không chỉ là dấu mốc mới trong hành trình phát triển bền vững, mà còn là biểu tượng cho vẻ đẹp của sự đồng hành: khi một thương hiệu quốc tế và một thương hiệu Việt cùng chung tay vì những điều tốt đẹp hơn cho cộng đồng.
“Minh Long xem mỗi chiếc Cốc Cộng Đồng như một di sản sống, mang theo tinh hoa văn hóa Việt và niềm tự hào dân tộc để dù ở đâu, người dùng vẫn cảm nhận được bản sắc quê hương trong từng đường nét”, ông Lý Huy Sáng, Tổng giám đốc Minh Long, chia sẻ.
Cốc Cộng Đồng – Starbucks Community Mug được ra mắt từ ngày 22/4/2025 tại các cửa hàng Starbucks trên toàn quốc.
Mở rộng các dự án CSR ở nhiều lĩnh vực khác nhau
Tiếp tục định hướng phát triển xanh và bền vững với cộng đồng, bên cạnh sản phẩm và dịch vụ, Starbucks Vietnam cũng không ngừng thực hiện các dự án CSR trong bốn tháng đầu năm 2025.
Về môi trường, Starbucks đã tham gia trồng 1.000 cây tại rừng quốc gia Xuân Liên với Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Gaia vào tháng 3/2025. Chương trình nằm trong chuỗi dự án “Góp Xanh” giữa Starbucks Vietnam và Gaia được công bố từ cuối năm 2024.
Bên cạnh đó, đơn vị đã lắp đặt tháp nước sạch AquaTower tại trường tiểu học Hòa Ninh 1, Lâm Đồng vào tháng 4/2025. Tính đến nay, Starbucks Vietnam đã lắp đặt 18 tháp, hỗ trợ nguồn nước sạch đến hơn 32.000 người tại Việt Nam cùng sự hỗ trợ bởi Tổ chức Nước sạch Toàn cầu (Planet Water Foundation).
Ngoài ra, Starbucks cũng kết hợp với Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Gaia tổ chức “Hội thảo Sống xanh” dành cho nhân viên khối văn phòng khu vực TP. HCM với những hoạt động ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức về lối sống bền vững. Hoạt động xoay quanh chủ đề tái chế, làm mới đồ cũ, trồng cây xanh trong văn phòng.
Với nhiều hình thức và quy mô khác nhau, các hoạt động CSR của Starbucks Vietnam một lần nữa ghi nhận dấu ấn tuyệt vời trên “hành trình xanh” hướng đến cộng đồng.
Về cộng đồng, Starbucks tham gia nấu 700 suất ăn dinh dưỡng, gửi tặng bệnh nhân và người khó khăn tại bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội. Dự án nằm trong chuỗi hoạt động của “Bếp Yêu Thương” do mạng lưới Ngân hàng Thực phẩm Foodbank Việt Nam tổ chức
Thông tin về Starbucks
Từ năm 1971, Công ty Starbucks Coffee cam kết cung ứng và sử dụng cà phê arabica chất lượng cao một cách bền vững. Ngày nay, với hơn 34.000 cửa hàng trên toàn thế giới, công ty là nhà bán lẻ và chế biến cà phê hàng đầu trên thế giới.
Bằng cam kết vững về sự hoàn hảo và về những chính sách của mình, Starbucks mang những trải nghiệm độc đáo đến với cuộc sống của từng khách hàng thông quan từng ly cà phê.
Starbucks mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 2/2013, ở TP. HCM. Tới nay đã có hơn 120 cửa hàng trên cả nước tại 16 tỉnh, thành phố: TP. HCM, Hà Nội, Hưng Yên, Hải Phòng, Đà Nẵng, Huế, Nha Trang, Bình Dương, Hội An, Phú Quốc, Biên Hòa, Đà Lạt, Lào Cai, Quảng Ninh, Bắc Ninh và Thanh Hóa.
Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ: Bà Chi Nguyễn – Giám đốc Truyền thông Email: chi.nguyen@coffee-concepts.com.vn
(VNF) - Việc Nestlé Việt Nam in tên Viện Dinh dưỡng lên bao bì sản phẩm Milo mà không có văn bản đồng ý, Luật sư Diệp Năng Bình cảnh báo, hành vi này có thể vi phạm quy định quảng cáo và gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.
(VNF) - Sau 8 năm hoạt động tại Việt Nam với vai trò là nền tảng giao hàng theo yêu cầu, Lalamove chính thức gia nhập thị trường gọi xe công nghệ bằng việc triển khai dịch vụ chở khách bằng xe máy và ô tô tại TP. HCM.
(VNF) - Điện lạnh Hòa Phát vừa ra mắt điều hòa Funiki PowerAI HPIC 09MTU, được thiết kế với công nghệ làm lạnh nhanh, tiết kiệm điện và độ bền cao, nhằm đáp ứng nhu cầu giải nhiệt trong mùa hè 2025.
(VNF) - Xuyên suốt quá trình phát triển, sứ mệnh kiến tạo giá thị thuận ích luôn là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của ROX Group. Doanh nghiệp mang đến các sản phẩm, dịch vụ chất lượng đồng thời khuyến khích khách hàng, cộng đồng theo đuổi lối sống văn minh, hài hòa cả về thể chất và tinh thần.
(VNF) - Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ X tại Hà Nội diễn ra thành công tốt đẹp, hội tụ 500 đại biểu thiếu nhi xuất sắc trên cả nước, hướng đến kỷ niệm 135 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chương trình có sự đồng hành của thương hiệu quốc gia gắn liền với thiếu nhi Việt Nam là Vinamilk, cùng 2 nhãn hàng Susu và Sữa tươi Vinamilk 100%.
(VNF) - Sầu riêng Việt Nam đã tạo nên kỳ tích xuất khẩu khi vươn lên chiếm gần một nửa tổng kim ngạch rau quả của cả nước. Với tốc độ tăng trưởng thần tốc tại thị trường 1,5 tỷ dân Trung Quốc, “vua trái cây” này đã mang về hàng tỷ USD và định vị Việt Nam trong nhóm dẫn đầu xuất khẩu nông sản toàn khu vực.
(VNF) - Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực cạnh tranh đối với Công ty TNHH Nhất Nhất số tiền 200 triệu đồng.
(VNF) - VNG nhận giải Bạc hạng mục “Artificial Intelligence Company of the Year - Doanh nghiệp Trí tuệ Nhân tạo của năm” tại Globee Awards for Artificial Intelligence 2025, trở thành doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam và Đông Nam Á được vinh danh năm nay nhờ những thành tựu xuất sắc và nổi bật trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI).
(VNF) - Do tác động của AI và biến động kinh tế, nhiều ngành nghề có nguy cơ thừa nhân sự trong vài năm tới. Những người làm trong các ngành này dễ thất nghiệp.
(VNF) - Từ cà phê truyền thống đến trà sữa hiện đại, từ thương hiệu Việt lâu đời đến làn sóng mới ngoại nhập – đây là “chiến trường” thu hút cả ông lớn nội địa và các chuỗi quốc tế. Cuộc đua giữa các thương hiệu không chỉ nằm ở số lượng cửa hàng, mà còn ở vị thế, chiến lược và khả năng thích ứng với xu hướng tiêu dùng trẻ.
(VNF) - Trong tháng 5/2025, các hãng ô tô và đại lý tại Việt Nam tiếp tục tung ra loạt chương trình ưu đãi, giảm giá cho nhiều mẫu xe, mức giảm cao nhất lên tới hơn 200 triệu đồng.
(VNF) - Một lô ô tô Lada, thương hiệu xe đứng đầu thị trường Nga, vừa cập cảng Việt Nam, với giá bán dự kiến chỉ từ 360 triệu đồng, được nhiều người quan tâm.
(VNF) - Chuỗi pizza Dodo Pizza đến từ Nga sẽ rút khỏi thị trường TP. HCM vào cuối tháng 5, sau hơn ba năm hoạt động, dù từng đặt mục tiêu mở rộng hàng trăm cửa hàng tại Việt Nam.
(VNF) - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có quyết định đình chỉ lưu hành, thu hồi và yêu cầu tiêu hủy toàn bộ lô sản phẩm Hanayuki Sunscreen Body (kem chống nắng toàn thân) loại hộp 1 tuýp 100 gram do không đáp ứng các quy định chất lượng.
(VNF) - Khung giá phát điện loại hình nhà máy tuabin khí chu trình hỗn hợp sử dụng khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) năm 2025 có mức tối đa là 3.327,42 đồng/kWh.
(VNF) - Bảng xếp hạng 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 4/2025 có nhiều sự biến động khi các mẫu xe ăn khách Mitsubishi Xforce, Hyundai Accent và Tucson bất ngờ “mất hút”.
(VNF) - Tuyến hàng hải trực tiếp Chu Lai – Ấn Độ chính thức đi vào hoạt động, mở ra động lực mới cho xuất nhập khẩu, giảm chi phí logistics và nâng cao vị thế cảng biển miền Trung trên bản đồ giao thương quốc tế.
(VNF) - Giá mềm, trang bị ngon cùng lợi thế xanh và tiết kiệm là các yếu tố khiến VinFast EC Van nhận được sự chú ý từ đông đảo khách hàng tìm kiếm giải pháp vận chuyển hàng hóa tiết kiệm và phù hợp với quy định về khí thải sắp được áp dụng.
(VNF) - Trước đây, việc gọi taxi, xe máy qua app dường như là “đặc quyền” của người dân sống tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM hay Đà Nẵng… nơi hạ tầng công nghệ phát triển, tài xế và người dân đã quen với dịch vụ số. Nhưng điều này đang thay đổi, nhanh và sâu sắc hơn bao giờ hết.
(VNF) - Việc Nestlé Việt Nam in tên Viện Dinh dưỡng lên bao bì sản phẩm Milo mà không có văn bản đồng ý, Luật sư Diệp Năng Bình cảnh báo, hành vi này có thể vi phạm quy định quảng cáo và gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.
(VNF) - Các bãi biển nhân tạo tại Hạ Long đều đẹp không kém các bãi tắm tự nhiên với thảm cát trắng trải dài, sạch, đẹp, thu hút du khách cả 4 mùa quanh năm.