Starbucks khai trương cửa hàng cộng đồng đầu tiên tại Việt Nam
Tố Như -
07/11/2023 08:06 (GMT+7)
(VNF) - Ngày 7/10, Starbucks Vietnam đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình 10 năm bằng cửa hàng cộng đồng đầu tiên. Cửa hàng Nguyễn Hữu Huân sẽ không chỉ đánh dấu sự hiện diện của công ty sau thập kỷ dài mà còn là cam kết thực hiện trách nhiệm với cộng đồng.
Starbucks khai trương cửa hàng cộng đồng đầu tiên tại Việt Nam.
Starbucks cho biết đây là cửa hàng cộng đồng sẽ hỗ trợ cho người trẻ, thanh thiếu niên trong chương trình hướng nghiệp thông qua việc trích một phần lợi nhuận từ mỗi sản phẩm cho chương trình đào tạo - kết hợp cùng tổ chức phi lợi nhuận, REACH.
Theo đó, với mỗi thức uống được phục vụ, sẽ đóng góp trực tiếp vào quỹ hỗ trợ của REACH 3.000 đồng để thực hiện chương trình đào tạo. Cửa hàng này là một phần của sáng kiến toàn cầu nhằm củng cố cộng đồng, hỗ trợ các cơ hội kinh tế và tạo ra tác động thông qua quan hệ đối tác với các tổ chức phi lợi nhuận địa phương.
Ông Hồ Mai Hồ, Tổng Giám đốc Starbucks Việt Nam
Ông Hồ Mai Hồ, Tổng Giám đốc Starbucks Việt Nam, cho biết trong 10 năm qua, Starbucks Vietnam đã nỗ lực thực hiện lời hứa thương hiệu của mình là nâng tầm cuộc sống hàng ngày cho khách hàng, đồng thời đóng góp tích cực cho cộng đồng nơi chúng tôi đang phát triển. "Việc mở cửa hàng cộng đồng đầu tiên này là tiền đề vững chắc để chúng tôi tiếp tục thực hiện mong muốn hỗ trợ cộng đồng nói chung và giới trẻ Việt Nam thông qua sự phối hợp với các tổ chức phi chính phủ", ông nhấn mạnh.
Bên cạnh đó, cửa hàng cộng đồng Starbucks Nguyễn Hữu Huân được hợp tác cùng tổ chức phi chính phủ REACH, nơi cung cấp đào tạo nghề, kỹ năng và cơ hội việc làm cho những thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn nhằm xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho bản thân và gia đình.
Trước đó, Starbucks Vietnam lần đầu tiên hợp tác với REACH vào năm 2016 để hỗ trợ lực lượng lao động trẻ trong lĩnh vực F&B, phối hợp với The Starbucks Foundation và The Asian Foundation. Và chính cộng sự của Starbucks cũng là những người hướng dẫn, giúp các bạn học sinh hiểu rõ hơn về nghiệp vụ tại cửa hàng thông qua các buổi thực hành trực tiếp.
Bà Phạm Thị Thanh Tâm, Viện trưởng của REACH
Bà Phạm Thị Thanh Tâm, Viện trưởng của REACH, chia sẻ, việc hợp tác với Starbucks Vietnam trong dự án cửa hàng cộng đồng đầu tiên tại Việt Nam rất có ý nghĩa. "Với bề dày lịch sử 15 năm, REACH đã là chất xúc tác cho sự thay đổi tích cực, trao quyền cho vô số thanh niên có hoàn cảnh khó khăn định hình lại tương lai của mình thông qua các chương trình đào tạo nghề chất lượng cao, giới thiệu việc làm thành công và hỗ trợ bền vững sau khi tốt nghiệp", bà Tâm nói.
Bà Tâm cũng hy vọng với sự hỗ trợ từ cửa hàng cộng đồng này, REACH sẽ có thể mở rộng cơ hội giáo dục và việc làm cho nhiều thanh niên có hoàn cảnh khó khăn hơn, đồng thời đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội bền vững của Việt Nam.
Được biết, cửa hàng Cộng đồng – Starbucks Nguyễn Hữu Huân tọa lạc tại số 32-34 Nguyễn Hữu Huân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Giờ hoạt động từ 7h00 – 22h00 hàng ngày.
Cửa hàng được thiết kế với tông màu đặc trưng, lấy ý tưởng từ cửa hàng Starbucks Pike Place tại Seattle và thể hiện được nét văn hóa của khu phố cổ Hà Nội.Nhằm truyền tải được câu chuyện hỗ trợ cộng đồng một cách sống động và gần gũi, bên cạnh thiết kế với cách bày trí phù hợp để tổ chức những chương trình, hội thảo dành cho giới trẻ - cửa hàng còn toát lên nét gắn kết thông qua không gian, các ý tưởng nghệ thuật đến từ nghệ sĩ địa phương Nguyễn Tấn Lực và Trang Nhơn Khoa.
(VNF) - Giải pháp tài chính minh bạch, nhanh chóng dành cho chủ sở hữu ô tô của Tima vừa được vinh danh tại một trong những giải thưởng uy tín nhất trong năm, đánh dấu bước phát triển vượt bậc của công ty trong lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech).
(VNF) - Vietjet được vinh danh giải Vàng tại Giải thưởng Phát triển bền vững Giao thông vận tải chuẩn ESG (ESG Transport Sustainability Award) năm 2025 tại Đài Loan (Trung Quốc), thành tựu quan trọng đánh dấu 11 năm hãng thực hiện chuyến bay đầu tiên đến đây.
(VNF) - Ngành hàng không Việt Nam đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Theo Cục Hàng không, sản lượng hành khách năm 2025 có thể đạt 84 triệu lượt và chạm mốc 95 triệu vào năm 2026, trong khi hàng hóa hàng không vẫn giữ mức tăng trưởng 2 chữ số, vượt 1,6 triệu tấn.
(VNF) - Tác phẩm “Nghệ thuật bán hàng: Khám phá giá trị & sức mạnh bản thân” khắc họa những tư duy, bài học và lời ngợi ca nghề bán hàng, đúc kết từ trải nghiệm thực tế của tác giả Thu Minh Lâm.
(VNF) - Trong bối cảnh làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tiếp tục gia tăng tại Việt Nam, cùng với xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu, bất động sản công nghiệp đang nổi lên như một trong những phân khúc hấp dẫn. Nhanh chóng nắm bắt xu thế này, Taseco Land từng bước khẳng định vai trò là nhà phát triển khu công nghiệp có tầm nhìn dài hạn và chiến lược rõ ràng.
(VNF) - Thời gian gần đây, giá vàng thế giới và trong nước lên mức cao chưa từng thấy. Tạp chí Đầu tư Tài chính đã có trao đổi với chuyên gia Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi về nguyên nhân giá vàng lên cao. Đồng thời đưa ra lời khuyên, người dân cần thận trọng khi đưa ra quyết định đầu tư vàng vào lúc này.
(VNF) - Năm 2024, Công ty cổ phần Sản xuất và kinh doanh VinFast Hải Phòng đóng góp cho ngân sách nhà nước gần 1.920 tỷ đồng; dự kiến năm 2025 là hơn 2.230 tỷ đồng.
(VNF) - Giá vàng trong nước tiếp tục leo thang lên mức 155 triệu đồng/lượng, hút dòng tiền rời khỏi chứng khoán và bất động sản. Giới chuyên gia cảnh báo, nếu không sớm điều tiết nguồn cung và ổn định thị trường, nguy cơ “vàng hóa” nền kinh tế có thể tái diễn.
(VNF) - Kiếm bộn tiền từ những hành vi trái pháp luật, những đại gia như CEO Bất động sản Nhật Nam Vũ Thị Thúy hay Thân Văn Thoại (nguyên Tổng Giám đốc Công ty CP BBA Toàn Cầu) "phóng tay" chi tiền vào những đâu?
(VNF) - FIDT công bố việc ký kết Hợp tác Chiến lược Toàn diện với Tổng Công ty Bảo Việt, doanh nghiệp tiên phong và biểu tượng dẫn dắt của ngành bảo hiểm Việt Nam hơn nửa thế kỷ qua.
(VNF) - Nhờ chủ động đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học – kỹ thuật, số hóa truy xuất nguồn gốc và đầu tư công nghệ tưới nhỏ giọt, công nghệ màng của Israel nhằm nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam đã tăng trưởng xuất khẩu nhờ ưu đãi thuế quan từ Hiệp định VIFTA.
(VNF) - Việc tiếp nhận máy bay mới đánh dấu bước tiến quan trọng trong quá trình khôi phục quy mô đội bay sau khi Bamboo Airways trở lại dưới sự điều hành của Tập đoàn FLC.
(VNF) - Với cam kết cắt giảm thuế mạnh, cơ cấu thương mại bổ trợ và nhu cầu nhập khẩu đa dạng, Israel đang trở thành thị trường giàu tiềm năng, tạo thêm lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt trên bản đồ xuất khẩu Trung Đông.
(VNF) - Hai mẫu xe mới Mazda CX-60 và CX-90 sử dụng động cơ mild-hybrid (MHEV) và PHEV bán ra từ tháng 4/2026 đánh dấu cột mốc chính thức tham gia vào phân khúc xe điện hóa tại Việt Nam.
(VNF) - Những dự án nhỏ, từ hỗ trợ sản xuất đến đào tạo nghề, đang mở ra cơ hội việc làm bền vững cho các hộ nghèo ở Nghệ An. Không chỉ tăng thu nhập tức thời, các mô hình này còn tạo nền tảng cho sinh kế dài hạn, giúp người dân tự chủ và phát triển.
(VNF) - Sau khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp (sáp nhập xã), xã Mường Kim đã chú trọng đổi mới và phát triển đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo.
(VNF) - Giải pháp tài chính minh bạch, nhanh chóng dành cho chủ sở hữu ô tô của Tima vừa được vinh danh tại một trong những giải thưởng uy tín nhất trong năm, đánh dấu bước phát triển vượt bậc của công ty trong lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech).
(VNF) - Dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh có tổng chiều dài 121km, phân kỳ thành 2 giai đoạn với tổng mức đầu tư gần 23000 tỷ đồng và dự kiến thông tuyến vào ngày 19/12 tới đây.