Sun Group dồn lực 'phủ áo mới' các dự án để kéo khách du lịch trở lại

Lê Ngà - 02/11/2021 06:53 (GMT+7)

(VNF) - VietnamFinance đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Quốc Quân, Ủy viên HĐQT, Chủ tịch Sun Group vùng miền Nam về kế hoạch phục hồi du lịch, triển khai thực hiện đón khách du lịch quốc tế tại các điểm nghỉ dưỡng.

VNF
Đón khách quốc tế tới Phú Quốc từ 20/11: 'Sun Group đặt tiêu chí an toàn lên hàng đầu’

- Theo dự kiến, từ 20/11, Kiên Giang sẽ tổ chức đón khách du lịch quốc tế đến thành phố đảo Phú Quốc với hộ chiếu vắc xin, Tập đoàn Sun Group đã có những kế hoạch, chuẩn bị, các phương án cụ thể nào cho việc đón khách sắp tới, thưa ông?

Với kế hoạch thí điểm đón khách quốc tế áp dụng hộ chiếu vắc-xin tại Phú Quốc mà Chính phủ vừa phê duyệt, là doanh nghiệp có sự đầu tư lớn ở Nam đảo, sở hữu nhiều công trình nghỉ dưỡng, khách sạn đẳng cấp được quản lý bởi những đối tác lớn trên thế giới cũng như các khu vui chơi giải trí quy mô, Sun Group đã sẵn sàng để có thể tham gia.

Hiện nay, cơ sở hạ tầng phù hợp cho việc đón khách sử dụng hộ chiếu vắc-xin đã được Sun Group chuẩn bị chu đáo. Cụ thể, tại Phú Quốc, khu nghỉ dưỡng Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay đã được chúng tôi đề xuất sử dụng để đón khách quốc tế. Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hon Thom Nature Park cũng là điểm đến đón khách quốc tế được chọn ngay trong đợt thí điểm đầu tiên.

Chúng tôi đã quy hoạch riêng các tòa nhà để đón khách quốc tế đến Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay. Cùng với đó, một quy trình đón khách an toàn cũng đang được xây dựng, đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các quy định an toàn theo hướng dẫn từ các bộ, ban, ngành, nhằm mục tiêu đem tới cho du khách một hành trình khép kín an toàn từ sân bay về tới khách sạn và trong suốt quá trình lưu trú tại khu nghỉ cũng như vui chơi tại điểm đến của Sun Group.

- Trong quý IV/2021, Tập đoàn Sun Group có đưa ra các chương trình ưu đãi hay tổ chức các sự kiện gì tại các điểm nghỉ dưỡng không, thưa ông?

Ngoài việc chỉnh trang làm mới cơ sở vật chất, xây dựng quy trình đón khách an toàn, đào tạo nhân viên đón khách theo hành trình khép kín như đã nói ở trên, Sun Group cũng đang xây dựng các gói trải nghiệm wellness tại các khách sạn - đây là một loại hình sản phẩm đang dẫn dắt xu thế du lịch sau dịch và chúng tôi tin rằng sản phẩm này sẽ thu hút được sự quan tâm của nhiều du khách.

Thời gian qua, thông qua chiến dịch “phủ áo mới” và nâng cấp chất lượng dịch vụ một cách đồng bộ, mạnh mẽ, các khu nghỉ dưỡng và tổ hợp vui chơi giải trí của Sun Group tại Phú Quốc đã có sự thay đổi lớn về diện mạo, chất lượng dịch vụ cũng như bổ sung thêm các trải nghiệm mới.

Cụ thể, các hạ tầng trò chơi tại công viên nước Aquatopia đã được chỉnh trang lại toàn bộ. Tổ hợp vui chơi giải trí biển Sun World Hòn Thơm Nature Park đã được bổ sung những hàng cây xanh rợp bóng mát, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời hơn cho du khách. Cáp treo Hòn Thơm được bảo dưỡng đường cáp, vệ sinh các cabin để chuẩn bị sẵn sàng đón khách trở lại.

Dự kiến, từ cuối tháng 12/2021 đến đầu năm 2022, một công viên chủ đề mới với nhiều trò chơi roller coaster gỗ lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam cũng dự kiến sẽ khai trương tại Hòn Thơm.

Khu nghỉ dưỡng Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay

Còn tại khu Central Village thuộc dự án “thị trấn Địa Trung Hải” Nam Phú Quốc, chúng tôi đang kiến tạo những bức tranh tường tương tác mang chủ đề tình yêu được vẽ trên các toà nhà, lấy cảm hứng từ nghệ thuật kinh điển châu Âu và nghệ thuật dân gian Việt Nam kết hợp với những sáng tạo độc đáo, dự kiến sẽ trở thành điểm check-in hấp dẫn khi Phú Quốc đón khách du lịch trở lại. 

Về cơ sở lưu trú, chúng tôi đã kịp đưa vào vận hành khu nghỉ dưỡng mới New World Phu Quoc resort, nâng tổng số phòng cũng như đa dạng thêm loại hình phòng nghỉ để có thể phục vụ nhiều đối tượng du khách hơn nữa.

Những cơ sở lưu trú khác của Sun Group tại Phú Quốc, bên cạnh công tác đào tạo nhân viên, xây dựng và thực hành các quy trình đón khách an toàn cũng đã tiến hành sơn sửa lại các công trình, bước đầu sẽ triển khai những công nghệ mới không chạm, một chạm vào công tác tiếp đón du khách.

Chúng tôi hy vọng rằng, đây sẽ là nền tảng vững chắc để Sun Group có thể góp phần vào thành công chung của chương trình thí điểm đón khách quốc tế tới đây của Phú Quốc.

- Bên cạnh việc phục hồi ngành du lịch, song song với đó là công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, xin ông cho biết Tập đoàn Sungroup đã xây dựng các kế hoạch cụ thể như thế nào. Trong trường hợp nếu phát hiện du khách có biểu hiện sốt, dương tính với Covid-19 thì phía Tập đoàn sẽ hỗ trợ thế nào cho du khách trong thời gian điều trị, cách ly?

Không phải đến khi dịch tấn công đến lần thứ 4, công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho du khách mới được chú trọng tại các điểm đến của Sun Group. Thực tế, tiêu chí “an toàn” đã luôn được đặt lên cao nhất ngay khi Sun Group lên kế hoạch đón khách trở lại các điểm đến của tập đoàn ngay sau đợt dịch đầu tiên, với các biện pháp phòng dịch chặt chẽ như: định kỳ phun khử khuẩn, đo thân nhiệt, yêu cầu cán bộ nhân viên và du khách đeo khẩu trang, trang bị nước rửa tay và các ấn phẩm khuyến cáo, hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19 tại các khu du lịch, khách sạn, resort do Sun Group đầu tư. Đặc biệt, tại các khu du lịch, chúng tôi cũng nghiêm ngặt triển khai quy định về việc giãn cách, khống chế lượng khách tại từng khu vực và trên cabin cáp treo.

Bên cạnh đó, ngoài việc đầu tư nâng cấp, làm mới diện mạo và nâng cao chất lượng dịch vụ, thời gian qua chúng tôi vẫn luôn duy trì cơ chế phòng chống dịch chuyên nghiệp, bài bản; nâng mức độ phòng chống dịch lên mức cao hơn ở việc xây dựng các kịch bản đối phó trong các tình huống khẩn cấp, chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, phòng cách ly tạm thời... hay về con người, thiết bị y tế liên quan...

Hiện tại, 100% cán bộ nhân viên Sun Group đang làm việc tại Phú Quốc đã được tiêm chủng theo chính sách của chính quyền địa phương và xét nghiệm Covid-19 định kỳ, có thể sẵn sàng quay trở lại làm việc, phục vụ du khách.

Về những nguy cơ có thể phát sinh trong quá trình đón khách, Sun Group sẽ tuân thủ nghiêm ngặt và triệt để quy trình đón khách an toàn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng như các quy định về phòng chống dịch bệnh của Bộ Y tế, đảm bảo công tác đón khách quốc tế được thực hiện an toàn, hiệu quả, chuyên nghiệp.

Sun Premier Village Primavera Nam Phú Quốc phong cách Địa Trung Hải nằm cạnh ga đi cáp treo Hòn Thơm

- Sau một thời gian dài “ngủ đông”, nhân lực là một trong những vấn đề đặt ra đối với các cơ sở lữ hành, các công ty du lịch, các địa điểm nghỉ dưỡng, khách sạn… Ông có thể cho biết hiện tình hình nhân lực tại các điểm nghỉ dưỡng của Tập đoàn thế nào?

Đối với Sun Group, “con người” được coi là nhân tố quan trọng, quyết định sự thành công của tập đoàn. Chính vì vậy, thời gian vừa qua, một trong những thành công lớn nhất mà Sun Group đạt được là xây dựng chiến lược nhân sự linh hoạt, phù hợp và nhân văn ứng biến hiệu quả trong môi trường biến đổi.

Các phương án lao động, chính sách nhân sự được rà soát, điều chỉnh kịp thời, linh hoạt nhằm tối ưu hóa chi phí nhưng vẫn đảm bảo tối đa quyền lợi cho cán bộ nhân viên. Đây là tiền đề để cán bộ nhân viên Sun Group giữ vững niềm tin, tiếp tục gắn bó với tập đoàn bất chấp những khó khăn do dịch bệnh và do nhiều yếu tố khác.

Dù đối mặt với thời gian giãn cách kéo dài cùng nhiều khó khăn nhưng chúng tôi đã bảo toàn được nguồn nhân lực tại tất cả các điểm đến chứ không chỉ riêng Phú Quốc. Hiện tại, đội ngũ nhân sự Sun Group đã chuẩn bị 100% tâm- trí-lực, sẵn sàng cho giai đoạn phục hồi và tăng trưởng bứt phá sau dịch Covid 19.

- Trong quý IV/2021, Tập đoàn Sun Group đặt mục tiêu kinh doanh thế nào, thưa ông?

Trong giai đoạn hiện nay, khi các chuyên gia đều khẳng định tình trạng Zero Covid-19 là điều không thể, và cũng chưa ai dám khẳng định khi nào thì dịch bệnh kết thúc, rất khó để chắc chắn rằng những mục tiêu kinh doanh đặt ra trong lĩnh vực du lịch có thể đạt được.

Đó là lý do hiện tại mục tiêu lớn nhất mà Sun Group đặt ra là chung tay cùng các bộ ban ngành và chính quyền địa phương, triển khai thành công chương trình thí điểm đón khách quốc tế bằng hộ chiếu vắc-xin tại Phú Quốc, cũng như cùng với các địa phương khác thực hiện các công tác kích cầu du lịch nội địa, từng bước đưa du lịch Việt Nam phục hồi ở giai đoạn bình thường mới.

Chúng tôi đang dồn toàn lực cho công tác “phủ áo mới”, nâng cấp làm mới cơ sở vật chất, kiến tạo sản phẩm, dịch vụ mới ở các điểm du lịch của Tập đoàn, gia tăng giá trị và trải nghiệm cho du khách khi đến với các điểm đến đến Sun Group. Đây sẽ là các điểm nhấn tạo sức hút, thôi thúc du khách trở lại các điểm đến, khi du lịch được mở cửa trở lại.

- Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện này!

Xem thêm: Phú Quốc sẽ đón khách du lịch trong nước từ 1/11, khách quốc tế từ 20/11

Cùng chuyên mục
Tin khác