Tăng liên tục trong 3 ngày, vàng quay lại ngưỡng trên 55 triệu/lượng

Bích Thủy - 03/12/2020 15:16 (GMT+7)

(VNF) - Sau 13 giờ ngày 3/12/2020, giá vàng miếng thương hiệu quốc gia do Công ty Vàng bạc Đá quý Sài gòn (SJC) niêm yết mua vào- bán ra ở mức 54,85 -55,5 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới lúc này cũng đang ở mức1832,6 USD/ounce.

VNF
Tăng liên tục trong 3 ngày, vàng quay lại ngưỡng trên 55 triệu/lượng.

So với hôm qua, giá vàng thế giới và trong nước đều tăng lên. Cụ thể, giá vàng thế giới đã nhích thêm hơn 18 USD/ounce, còn giá vàng trong nước cũng tăng thêm 600.000 đồng mỗi lượng. So với đầu tháng 12/2020, hiện giá vàng đã tăng khoảng 1,8 triệu đồng mỗi lượng. Quy đổi theo tỷ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng trong nước đang cao hơn giá thế giới trên 4 triệu đồng/lượng.

Khoảng 6 giờ ngày 3/12, giá vàng thế giới giao dịch tại 1.830 USD/ounce, tăng thêm 15 USD/ounce so với cùng thời điểm hôm trước.

Trước đó, vào đầu ngày 2/12, giới đầu tư tập trung bán ra làm giá vàng từ 1.815 USD/ounce rơi xuống 1.805 USD/ounce. Do thị trường vàng tiếp nhận nhiều thông tin tác động nên giới đầu tư dồn dập mua vào, bán ra khiến giá vàng liên tục thay đổi.

Từ 13 giờ cùng ngày theo giờ Việt Nam, một số nhà đầu tư lớn tăng sức mua, kéo theo nhiều người khác đưa vốn vào vàng và chỉ sau vài giờ giao dịch, giá vàng tăng 27 USD/ounce, chạm mức 1.832 USD/ounce. Tại mức giá này, các nhà đầu tư nhanh tay bán ra để chốt lời. Nên giá vàng lại giảm 17 USD/ounce, xuống còn 1.815 USD/ounce. Tiếp đến, lại có làn sóng mua vào giúp giá vàng đảo chiều đi lên và đến sáng 3/12 giao dịch tại 1.830 USD/ounce.

Tại phiên giao dịch kéo dài từ đêm 1 đến rạng sáng 2/12, khi giá vàng tăng 38 USD/ounce, nhiều quỹ đầu tư đã bán hơn 12,5 tấn vàng, trong đó quỹ đầu tư lớn nhất thế giới SPDR Gold Shares bán 3,5 tấn.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng trở lại khá nhanh cho dù thế giới vừa chứng kiến khoảnh khắc lịch sử trong cuộc chiến chống Covid-19 với việc Anh đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cấp phép cho vaccine chống Covid của Pfizer/BioNTech và vaccine này sẽ được phân phối từ tuần tới.

Theo các chuyên gia, diễn biến giá vàng thế giới cho thấy đà hưng phấn vẫn được duy trì sau phiên bắt đáy của các nhà đầu tư hôm qua. Cùng với đó, các cuộc đàm phán về gói hỗ trợ kinh tế được xúc tiến, tiếp tục kích thích dòng tiền chảy vào các tài sản an toàn như vàng và bạc.

Giá vàng tăng thêm khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tiếp tục cam kết giữ lãi suất thấp khiến USD giảm giá trên diện rộng. Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden thông báo không bỏ ngay thuế quan đối với Trung Quốc… Theo đó, giới đầu tư nghĩ kinh tế Mỹ còn gặp nhiều khó khăn, quan hệ Mỹ - Trung tiếp tục căng thẳng.

Công ty dịch vụ Tài chính TD Securities Incorporated (Mỹ) dự báo trong bối cảnh lãi suất thấp, USD tiếp tục được in ra, kinh tế Mỹ có thể sớm hồi phục sẽ thúc đẩy nhà đầu tư đưa vốn vào vàng như một tài sản phòng ngừa lạm phát, kích thích giá vàng tăng trong thời gian tới.

Thời điểm cuối năm là mùa cao điểm tiêu thụ vàng đang tới gần. Đây là yếu tố hỗ trợ đối với mặt hàng này. Mỹ cũng sắp thông qua một gói kích thích mới, điều này sẽ khiến đồng USD chịu thêm áp lực xuống giá và vàng đi lên.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Phát Đạt: Bước trên băng mỏng

Phát Đạt: Bước trên băng mỏng

(VNF) - Phát Đạt đã vật lộn để trải qua một năm 2023 đầy thách thức. Và dường như, điều ấy đã để lại nỗi ám ảnh trong tâm trí của những người đứng đầu tập đoàn này khi năm 2024, mỗi toan tính bước đi của Phát Đạt đều thận trọng như người bước trên băng mỏng.

Biệt thự 500 tỷ của đại gia Quảng Ninh: Trang hoàng như cung điện

Biệt thự 500 tỷ của đại gia Quảng Ninh: Trang hoàng như cung điện

(VNF) - Choáng ngợp trước căn biệt thự rộng 1.000m2 của đại gia Quảng Ninh với những món đồ nội thất đắt đỏ, đặc biệt là hàng tùng cảnh hơn 800 năm tuổi đời. Biệt thự xây dựng với giá 500 tỷ đồng

Tài chính xanh: Số hóa để 'ai cũng trồng rừng', lãi hơn gửi tiết kiệm

Tài chính xanh: Số hóa để 'ai cũng trồng rừng', lãi hơn gửi tiết kiệm

(VNF) - Nhờ số hoá, mọi người có thể tham gia trực tiếp vào trồng rừng, cải tạo rừng. Đầu tư trồng rừng như vậy, theo tính toán, sẽ mang lại lợi ích gấp hàng trăm lần gửi tiền tiết kiệm ngân hàng.

TP.HCM: Xử phạt 21 vụ liên quan đến kinh doanh vàng

TP.HCM: Xử phạt 21 vụ liên quan đến kinh doanh vàng

(VNF) - Cục Quản lý thị trường TP. HCM đã kiểm tra 35 cơ sở kinh doanh vàng trên địa bàn, qua đó tạm giữ 719 đơn vị sản phẩm không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

'Nhiệt độ toàn cầu tăng 1 độ C sẽ khiến GDP thế giới giảm 12%'

'Nhiệt độ toàn cầu tăng 1 độ C sẽ khiến GDP thế giới giảm 12%'

(VNF) - Theo nghiên cứu mới nhất, thiệt hại kinh tế do biến đổi khí hậu gây ra còn tồi tệ hơn gấp 6 lần so với tưởng tượng trước đây.

Cận cảnh Tổ hợp khách sạn 5 sao bỏ hoang 15 năm ở Ninh Bình

Cận cảnh Tổ hợp khách sạn 5 sao bỏ hoang 15 năm ở Ninh Bình

(VNF) - Dự án xây dựng tổ hợp khách sạn cao cấp tiêu chuẩn 5 sao Tam Cốc - Bích Động ở Ninh Bình hiện vẫn dở dang, "đắp chiếu" sau 15 năm xây dựng

DN tỷ USD của Bình Dương: Thoái bớt vốn tại Becamex IDC, dự thu chục nghìn tỷ

DN tỷ USD của Bình Dương: Thoái bớt vốn tại Becamex IDC, dự thu chục nghìn tỷ

(VNF) - UBND tỉnh Bình Dương có thể thu về 18.525 tỷ đồng nếu thoái bớt 30,44% cổ phần tại Becamex IDC theo kế hoạch đã được phê duyệt.

Công ty chứng khoán bị tấn công mạng: Hồi chuông cảnh báo thời 4.0

Công ty chứng khoán bị tấn công mạng: Hồi chuông cảnh báo thời 4.0

(VNF) - Theo chuyên gia, vấn đề an toàn thông tin và quản trị rủi ro luôn được tính đến khi xây dựng các hệ thống công nghệ thông tin, đặc biệt là các công ty chứng khoán. Tuy nhiên, một số cách làm chưa đúng đã dẫn tới sự kém hiệu quả dù đã bỏ ra không ít vốn.

Đất nền Quảng Ninh: Khảo giá 6 khu vực cấm phân lô bán nền trước 'giờ G'

Đất nền Quảng Ninh: Khảo giá 6 khu vực cấm phân lô bán nền trước 'giờ G'

(VNF) - Theo luật mới, Quảng Ninh sắp tới sẽ có 6 khu vực bị cấm phân lô, bán nền. Trước những quy định mang tính ràng buộc, diễn biến phân khúc đất nền tại đây đang cho thấy có nhiều dấu hiệu khởi sắc khi lượng tin đăng bán đất nền, đất dự án tăng mạnh.

Nga tính bổ sung đường ống dẫn dầu vào dự án cấp bách với Trung Quốc

Nga tính bổ sung đường ống dẫn dầu vào dự án cấp bách với Trung Quốc

(VNF) - Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 17/5 cho biết một đường ống dẫn dầu thô có thể được bổ sung vào dự án Sức mạnh Siberia 2 (Power of Siberia 2) đã được lên kế hoạch để vận chuyển khí đốt tới Trung Quốc.