Tập đoàn Thuận An sẽ họp bàn về dự án trọng điểm TP. HCM

Hà Mai - 21/04/2024 22:53 (GMT+7)

Dự kiến ngày mai (22/4), Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP.HCM - chủ đầu tư dự án xây dựng hạ tầng, cải tạo kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên sẽ làm việc trực tiếp với Tập đoàn Thuận An về khả năng đảm bảo tiến độ dự án.

Trong công văn mời nhà thầu, tư vấn giám sát họp về tình hình thi công các gói thầu XL-05, XL-06 thuộc dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP. HCM yêu cầu liên danh nhà thầu, tư vấn giám sát báo cáo tình hình thực hiện của Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An trong việc thi công 2 gói thầu trên.

Đồng thời, nhà thầu Thuận An phải báo cáo cụ thể kế hoạch triển khai thi công để đảm bảo hoàn thành các gói thầu trước 30/4/2025.

Tại hai gói thầu trên, Thuận An với vai trò thành viên trong liên danh tham gia thi công, tổng giá trị hợp đồng đơn vị này thực hiện khoảng 130 tỷ đồng.

Trong đó, gói thầu số 5 (đoạn từ cầu Tân Kỳ - Tân Quý đến cầu Bưng) dài hơn 3 km, Thuận An là thành viên trong liên danh cùng 5 công ty khác. Doanh nghiệp trên đảm nhận việc thi công các hạng mục xây đường giao thông, hạ tầng kỹ thuật (trừ cây xanh, điện chiếu sáng) bờ phải tuyến kênh với khoảng 77,5 tỉ đồng, tương đương 13,8% giá trị của hợp đồng.

Tại gói số 6 (từ cầu Bưng đến Tham Lương) dài 2,8 km, Thuận An trong liên danh cùng 4 công ty khác. Đơn vị này thực hiện các hạng mục xây đường giao thông, hạ tầng kỹ thuật (trừ cây xanh, điện chiếu sáng) bờ phải, giá trị hơn 53 tỷ đồng, khoảng 11,7% hợp đồng.

Trong văn bản gửi chủ đầu tư trước đó, công ty cho biết đến nay khối lượng thi công ở gói số 5 đạt khoảng 4%, gói số 6 khoảng 4,42%. Về nhân sự trên công trường, nhà thầu đã có chỉ đạo chấn chỉnh, đồng thời cam kết và chịu trách nhiệm trước chủ đầu tư về hoạt động của các ban chỉ huy công trường tại hai gói thầu này.

Hiện Tập đoàn Thuận An đã lên kế hoạch tiếp tục triển khai thi công, nhưng vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc như thiếu cát, chưa có bãi đổ thải. Vì vậy, Tập đoàn Thuận An kiến nghị chủ đầu tư xem xét chấp thuận nguồn vật liệu cát đắp và bãi đổ thải cho 2 gói thầu trong thời gian sớm nhất. Sau khi được chấp thuận, nhà thầu cam kết sẽ tổ chức triển khai thi công ngay, đảm bảo chất lượng, tiến độ của các gói thầu và không làm ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án.

Ngoài cải tạo kênh Tham Lương - Bến Cát, Tập đoàn Thuận An còn có mặt tại 2 dự án trọng điểm của TP.HCM bao gồm Vành đai 3 và hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (Q.7). Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP (chủ đầu tư 2 dự án này) cũng đã phát thư mời làm việc với Tập đoàn Thuận An.

"Chúng tôi cũng chuẩn bị sẵn sàng cho phương án dự phòng là sẽ chấm dứt hợp đồng, chuyển khối lượng thi công còn lại của Thuận An cho các thành viên liên danh theo điều kiện hợp đồng trong trường hợp nhà thầu này không đảm bảo khối lượng, tiến độ thi công theo yêu cầu hoặc không thể tiếp tục thi công trong thời gian tới", lãnh đạo Ban Giao thông thông tin.

Xem thêm: Bình Dương rà soát các gói thầu liên quan Tập đoàn Thuận An

Theo TNO
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Phó chủ tịch Trần Thanh Mẫn: 'Quốc hội quyết định công tác nhân sự, lập pháp'

Phó chủ tịch Trần Thanh Mẫn: 'Quốc hội quyết định công tác nhân sự, lập pháp'

(VNF) - Sáng 20/5, Quốc hội khóa 15 đã khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 7 tại hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội.

Khoanh, xóa nợ thuế cho hơn 700 nghìn người

Khoanh, xóa nợ thuế cho hơn 700 nghìn người

(VNF) - Ngành thuế và hải quan đã thực hiện khoanh nợ đối với 704.431 người nộp thuế với tổng số tiền thuế nợ được khoanh là 28.380 tỷ đồng, sau 3 năm tổ chức thực hiện Nghị quyết số 94.

Trung Quốc ra đòn trả đũa Mỹ và EU

Trung Quốc ra đòn trả đũa Mỹ và EU

(VNF) - Trung Quốc đã phát tín hiệu sẽ trả đũa các rào cản thương mại do Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đưa ra khi nước này tiến hành cuộc điều tra chống bán phá giá đối với hóa chất nhập khẩu.

Hơn 18.000 căn hộ bỏ không, lãng phí hàng trăm tỷ mỗi năm

Hơn 18.000 căn hộ bỏ không, lãng phí hàng trăm tỷ mỗi năm

(VNF) - Chỉ tính riêng tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. HCM, có ít nhất khoảng 18.000 căn hộ tái định cư bị bỏ hoang, không người đến ở, tiêu tốn hàng trăm tỷ đồng ngân sách nhà nước mỗi năm.

Đại biểu Quốc hội dự Kỳ họp thứ 7 vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đại biểu Quốc hội dự Kỳ họp thứ 7 vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 20/5/2024, trước giờ khai mạc Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, các Đại biểu Quốc hội đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cảng Đoạn Xá: Doanh thu tăng gấp 4, không dính nợ nần

Cảng Đoạn Xá: Doanh thu tăng gấp 4, không dính nợ nần

(VNF) - Cảng Đoạn Xá là doanh nghiệp hiếm hoi trên sàn không vay nợ và rủng rỉnh tiền để đầu tư, mở rộng hoạt động kinh doanh.

Nhận diện Thiết bị điện Tuấn Ân, vừa bị Điện lực TP.HCM cấm dự thầu

Nhận diện Thiết bị điện Tuấn Ân, vừa bị Điện lực TP.HCM cấm dự thầu

(VNF) - Trước khi bị cấm tham gia đấu thầu, Công ty Cổ phần Thiết bị điện Tuấn Ân từng là nhà thầu “quen thuộc” khi liên tục trúng hàng loạt gói thầu của các đơn vị trực thuộc Tổng công ty Điện lực TP. HCM (EVNHCMC).

6 trường hợp sẽ bị thu hồi sổ đỏ từ năm 2025

6 trường hợp sẽ bị thu hồi sổ đỏ từ năm 2025

(VNF) - Theo Luật Đất đai mới, cụ thể tại khoản 2, điều 152 Luật Đất đai 2024, sẽ có 6 trường hợp sẽ bị Nhà nước thu hồi sổ đỏ từ 1/1/2025.

Thông điệp đằng sau cái ôm của ông Putin và ông Tập Cận Bình

Thông điệp đằng sau cái ôm của ông Putin và ông Tập Cận Bình

(VNF) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kết thúc chuyến thăm hai ngày tới Trung Quốc vào cuối tuần qua. Chuyến thăm làm nổi bật mối quan hệ chiến lược đang phát triển giữa hai nước cũng như mối quan hệ cá nhân của ông Putin với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khi họ tìm cách đưa ra một giải pháp thay thế cho ảnh hưởng toàn cầu của Mỹ.

Elon Musk đến Indonesia, ra mắt dịch vụ Starlink cho lĩnh vực y tế

Elon Musk đến Indonesia, ra mắt dịch vụ Starlink cho lĩnh vực y tế

(VNF) - Ngày 19/5, tỷ phú Elon Musk đã tới đảo nghỉ dưỡng Bali của Indonesia để ra mắt dịch vụ internet vệ tinh Starlink tại quốc gia quần đảo lớn nhất thế giới.

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

(VNF) - Mã Pì Lèng là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km đi qua 3 xã thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Từ lâu, nơi đây được coi là đệ nhất danh đèo của Việt Nam, là một trong "tứ đại đỉnh đèo" bên cạnh đèo Ô Quy Hồ, Khau Phạ và Pha Đin. Cùng ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của tuyến đường đèo này qua ống kính của nhiếp ảnh gia Thanh Hải.