Thị trường

Thaco chính thức trở thành đối tác mới của BMW tại Việt Nam

(VNF) – Ngày 12/1, tại TP. HCM, Tập đoàn BMW Châu Á và Thaco đã tổ chức lễ công bố về việc liên kết giới thiệu các dòng xe BMW và MINI tại Việt Nam. Theo đó, từ năm 2018, Thaco sẽ trở thành nhà đầu tư mới, nhà nhập khẩu và phân phối chính thức thương hiệu ô tô BMW và MINI và mô tô BMW Motoroad tại Việt Nam.

Thaco chính thức trở thành đối tác mới của BMW tại Việt Nam

Từ khi bước vào thị trường Việt Nam cách đây 20 năm, BMW đã bán ra hơn 10.500 xe các loại. Thương hiệu MINI ra mắt năm 2013 và hiện đã tiêu thụ trên 500 xe. Tương tự, BMW Motoroad ra mắt năm 2014 và đã phát triển được hơn 500 khách hàng.

"BMW Châu Á rất phấn khởi khi được cùng khởi đầu một thời kỳ mới tại Việt Nam cùng Thaco. Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất đối với BMW. Thông qua mối quan hệ chặt chẽ với Thaco, chúng tôi cam kết sẽ xây dựng lại thương hiệu BMW và MINI tại Việt Nam", ông ông Paul De Coutois, Giám đốc điều hành Tập đoàn BMW tại Châu Á nói.

Ông Miguel Llabre’s Pohl, Giám đốc khu vực thương hiệu BMW Motoroad thì cho biết, vì Việt Nam là thị trường xe máy lớn thứ 2 Đông Nam Á nên BMW Motoroad rất hào hứng với cơ hội tại thị trường này.

Chia sẻ về "cú bắt tay" với BMW, Chủ tịch Thaco ông Trần Bá Dương cho biết doanh nghiệp đặt mục tiêu đưa thương hiệu xe sang của Đức có thị phần cao tại Việt Nam. Thaco sẽ nhập khẩu BMW và MINI với các model như Series 3,5,7, X1, X3, X5, X6, MINI Cooper, Countryman, Clubman và những mẫu Motoroad mạnh mẽ.

Thaco đang có kế hoạch đưa vào hoạt động 15 Showroom kết hợp với xưởng dịch vụ quy mô lớn ở TP. HCM, Hà Nội và các tỉnh thành khác trên cả nước. 

Tin mới lên