'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 2/2018, đã có 203 ô tô nhập khẩu vào Việt Nam với tổng giá trị hơn 11,7 triệu USD. So với cùng kỳ năm trước, số ô tô nhập khẩu đã giảm 44 lần về số lượng và giảm 13 lần về giá trị.
Cụ thể, tuần từ ngày 2/2 đến ngày 8/2 có 90 xe ô tô nhập khẩu về Việt Nam nhưng chỉ có 10 chiếc ô tô dưới 9 chỗ ngồi; tuần từ ngày 9/2 đến ngày 15/2 có 54 xe ô tô nhập khẩu, trong đó có 2 ô tô con.
Tuần từ ngày 16/2 đến ngày 22/2 chỉ có duy nhất 1 chiếc ô tô con được nhập khẩu về Việt Nam từ Austraulia. Và tuần cuối cùng tính từ ngày 23/2 đến ngày 28/2, chỉ có 47 chiếc ô tô nhập khẩu nhưng không có ô tô con nhập khẩu về Việt Nam.
Tuy nhiên, xu hướng nhập khẩu kiểu "nhỏ giọt" này có thể sẽ kết thúc trong tháng 3 khi tại thời điểm ngay đầu tháng 3, đã có hơn 2.000 ô tô nhập khẩu từ Thái Lan chính thức cập cảng SPCT - Hiệp Phước, TP.HCM.
Hiện tại, Bộ Giao thông vận tải đã chấp nhận mẫu giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ô tô do Chính phủ Thái Lan cung cấp cho xe xuất khẩu sang nước ta. Đồng thời, Indonesia cũng đang xem xét cấp loại giấy này để xuất khẩu xe trở lại vào Việt Nam.
Với lực lượng "đông đảo" các mẫu xe có xuất xứ trong khu vực Đông Nam Á được hưởng thuế suất ưu đãi 0%, thị trường ô tô Việt Nam trong năm 2018 hứa hẹn sẽ có một cuộc ganh đua khốc liệt giữa các nhà sản xuất với nhau.
Ở mảng phụ kiện, thị trường ô tô Việt Nam đã chi ra 196 triệu USD để nhập khẩu phục vụ lắp ráp trong nước và thay thế. Trong đó, một số thị trường có giá trị nhập xuất khẩu lớn sang Việt Nam như: Nhật Bản với giá trị 54,2 triệu USD, từ Thái Lan có giá trị 23,7 triệu USD, từ Trung Quốc là 27,9 triệu USD và Hàn Quốc là 36,8 triệu USD.
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.