Thanh Hoá ra 'tối hậu thư’ cho siêu dự án Aeon Mall 4.200 tỷ đồng

Văn Tuân - 16/09/2024 15:45 (GMT+7)

(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương và các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi, tối đa nhất để Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam hoàn thành các hồ sơ, thủ tục, tổ chức khởi công xây dựng dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Thanh Hóa trước ngày 10/10/2024.

UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có văn bản số 132589/UBND-KTTC về khẩn trương hoàn thành các hồ sơ, thủ tục để khởi công xây dựng dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Thanh Hóa.

Theo đó, UBND tỉnh Thanh Hoá giao Cục Thuế tỉnh khẩn trương có văn bản hướng dẫn cụ thể để Công ty TNHH Hai thành viên Miền Trung Nam Thành phố, Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam thực hiện đầy đủ nghĩa vụ kê khai và nộp các loại thuế, phí, lệ phí khác (nếu có phát sinh) đối với hoạt động kinh doanh bất động sản từ Hợp đồng chuyển nhượng toàn bộ dự án đầu tư Bất động sản.

Phối cảnh Trung tâm thương mại Aeon Mall Thanh Hóa.

Và UBND tỉnh Thanh Hoá yêu cầu Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam khẩn trương thực hiện việc ký quỹ hoặc các hình thức bảo đảm khác theo quy định của pháp luật về đầu tư đối với dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Thanh Hoá; đồng thời, khẩn trương lập hồ sơ đề nghị nhà nước cho thuê đất, gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường để tham mưu, trình UBND tỉnh cho thuê đất theo quy định. Căn cứ quy định của pháp luật, hướng dẫn của Sở Xây dựng, khẩn trương lập hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép xây dựng dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Thanh Hoá gửi về Sở Xây dựng để thẩm định, cấp Giấy phép xây dựng công trình theo quy định.

Sau khi được Sở Xây dựng cấp Giấy phép xây dựng công trình, đề nghị Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam khẩn trương phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để khởi công dự án trước ngày 10/10/2024…

Trước đó, hồi cuối tháng 7/2024, toàn bộ khu đất hơn tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Thanh Hóa thuộc khu đô thị Nam thành phố Thanh Hóa được UBND tỉnh Thanh Hoá cho phép chuyển nhượng cho Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam.

Dự án có tổng diện tích 10,5 ha, thuộc khu đất thương mại dịch vụ ở khu đô thị Nam TP.Thanh Hóa (phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa). Khu đất này đã xong giải phóng mặt bằng, một số tuyến đường hạ tầng kỹ thuật. Các hạng mục quan trọng gồm khu trung tâm thương mại giai đoạn 1 cao 5 tầng, giai đoạn 2 là 4 tầng và khu kết hợp thương mại, để xe cao 7 tầng.

Dự án hoạt động 50 năm, mục tiêu trở thành trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại điện tử hiện đại, đa chức năng... Tổng vốn đầu tư khoảng gần 4.200 tỷ đồng.

Trong thời gian 48 tháng từ ngày được bàn giao đất, chủ đầu tư phải hoàn thành xây dựng các hạng mục hạ tầng kỹ thuật, khu trung tâm thương mại giai đoạn 1 và các công trình phụ trợ. 48 tháng tiếp theo, chủ đầu tư hoàn thành xây dựng các khối công trình còn lại như khu trung tâm thương mại giai đoạn 2, khu kết hợp trung tâm thương mại và để xe.

Tỉnh Thanh Hóa xác định đây là dự án lớn và quan trọng về thương mại, bán lẻ hiện đại, mang tính chất tiên phong, biểu tượng với địa phương và khu vực Bắc Trung Bộ. Khi dự án đi vào hoạt động, các sản phẩm nhất là nông sản địa phương, OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) có cơ hội lên kệ ở hệ thống siêu thị bán lẻ hàng đầu Nhật Bản. Thông qua Aeon Mall Thanh Hóa, các sản phẩm địa phương sẽ mở được "cánh cửa" đến với thị trường Nhật Bản cũng như các nước được Aeon Mall đầu tư…

Ngày 15/8, UBND tỉnh Thanh Hoá đã có văn bản đề nghị Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam hoàn thành các thủ tục, hồ sơ để được cấp giấy phép xây dựng dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Thanh Hóa trước ngày 23/8 và đề nghị Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam chuẩn bị đầy đủ các thủ tục để khởi công trung tâm thương mại trước 30/8.

Tuy nhiên dự án vẫn chưa thể khởi công như dự kiến do gặp phải một số khó khăn, vướng mắc. Ngày 10/9/2024, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hoá Nguyễn Văn Thi đã chủ trì hội nghị nghe báo cáo tiến độ thực hiện và xem xét, giải quyết các khó khăn, vướng mắc để khởi công dự án. UBND tỉnh Thanh Hoá đã có văn bản số 132589/UBND-KTTC chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thành các hồ sơ, thủ tục để khởi công xây dựng dự án trước ngày 10/10/2024.

Cùng chuyên mục
Không có trụ đỡ, VN-Index ‘lịm dần’, mất mốc 1.240 điểm

Không có trụ đỡ, VN-Index ‘lịm dần’, mất mốc 1.240 điểm

(VNF) – Nhóm VN30 chỉ có duy nhất 1 cổ phiếu ghi nhận sắc xanh trong phiên 16/9, hệ quả là VN-Index mất mốc 1.240 điểm, phần nào cho thấy TTCK chưa thể gượng dậy sau ảnh hưởng từ bão lũ tại miền Bắc.

Ông Hồ Đức Anh làm Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao

Ông Hồ Đức Anh làm Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao

(VNF) - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã trao quyết định bổ nhiệm ông Hồ Đức Anh giữ chức vụ Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.

Bão lũ hoành hành từ châu Á đến châu Âu, toàn cầu hứng thiệt hại

Bão lũ hoành hành từ châu Á đến châu Âu, toàn cầu hứng thiệt hại

(VNF) - Trong tuần trước và đầu tuần này, những cơn bão đã liên tục đổ bộ ở nhiều khu vực trên toàn cầu, gây lũ lụt ở châu Âu, châu Phi, trong khi châu Á vẫn tiếp tục đối phó với những hậu quả do cơn bão Yagi để lại.

Mở 'mỏ vàng' tín dụng tiêu dùng: Trả nợ - đòi nợ nỗi lo từ 2 phía

Mở 'mỏ vàng' tín dụng tiêu dùng: Trả nợ - đòi nợ nỗi lo từ 2 phía

(VNF) - Trong bối cảnh nền kinh tế dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng tích cực, thị trường cho vay tiêu dùng được kỳ vọng sẽ khởi sắc hơn trong nửa cuối năm 2024. Các ngân hàng thương mại và công ty tài chính hiện cũng đang đẩy mạnh nhiều ưu đãi dành cho cho vay tiêu dùng.

'Lướt sóng' cổ phiếu NDC, một nhà đầu tư lỗ hơn 18 tỷ đồng

'Lướt sóng' cổ phiếu NDC, một nhà đầu tư lỗ hơn 18 tỷ đồng

(VNF) - Ông Vũ Anh Tuấn triệt thoái toàn bộ cổ phiếu NDC nắm giữ chỉ sau 2 tháng trở thành cổ đông lớn của Nam Dược.

Vàng nhẫn 'lên đồng', hãng vàng chỉ nhận khách bán, từ chối khách đến mua

Vàng nhẫn 'lên đồng', hãng vàng chỉ nhận khách bán, từ chối khách đến mua

(VNF) - Mặc dù giá vàng nhẫn tiếp tục chinh phục mốc cao mới nhưng lượng giao dịch trên thị trường không lớn khi nhiều nhà vàng liên tục từ chối bán ra với lý do hết hàng.

Lại bị ám sát, ông Trump tuyên bố ‘không bao giờ đầu hàng’

Lại bị ám sát, ông Trump tuyên bố ‘không bao giờ đầu hàng’

(VNF) - Gửi thông điệp đến những người ủng hộ sau vụ ám sát hụt lần hai hôm 15/9, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh rằng "quyết tâm của ông chỉ mạnh mẽ hơn sau một nỗ lực ám sát khác".

Bán gỗ vụn thu 2 tỷ USD, gom cành cây gãy đổ do bão bán thu tiền

Bán gỗ vụn thu 2 tỷ USD, gom cành cây gãy đổ do bão bán thu tiền

(VNF) - Nước ta chỉ xuất khẩu gỗ vụn đã thu về gần 2 tỷ USD trong 7 tháng qua. Thứ trưởng Bộ NN-PTNT chỉ đạo, với diện tích rừng gãy đổ do bão Yagi không thể phục hồi thì phải gom về, cây nhỏ và cành gỗ băm làm dăm gỗ hoặc viên nén để bán.

Flappy Bird bất ngờ 'hồi sinh', Nguyễn Hà Đông nói 'không liên quan'

Flappy Bird bất ngờ 'hồi sinh', Nguyễn Hà Đông nói 'không liên quan'

(VNF) - 'Cha đẻ' của Flappy Bird Nguyễn Hà Đông khẳng định không liên quan đến phiên bản mới của tựa game này.