Thị trường bất động sản ‘ngấm đòn’ Covid -19: Cơ hội nào cho ngành môi giới?

Hà Thu - 21/03/2020 16:22 (GMT+7)

(VNF) - Trong bối cảnh kinh tế trầm lắng, thị trường đìu hiu vì dịch cúm Covid-19, khan hiếm nguồn hàng, môi giới bất động sản ồ ạt dịch chuyển nghề nghiệp. Phải chăng 2020 là năm “toang” của nghề môi giới bất động sản?

Công ty nhỏ lẻ đóng cửa, nhiều ông lớn “thở bình oxy”

Là một trong những thị trường sôi động nhất cả nước nhưng từ sau Tết, giao dịch bất động sản tại TP. HCM sụt giảm thê thảm, khiến các công ty tư vấn, thậm chí các chủ đầu tư “khóc ròng”.

Nhiều công ty tư vấn bất động sản đã cho nhân viên tạm nghỉ một thời gian, thậm chí một số công ty cắt giảm tới 90% nhân sự. Hàng loạt nhân viên tư vấn bất động sản đã phải linh động tìm kiếm các công việc làm thêm như bán hàng online, chạy xe ôm công nghệ... để mưu sinh tạm thời.

Lý do, đa phần nhân viên tư vấn bất động sản đang hoạt động trên thị trường đều phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn cung, nhưng không phải ai cũng may mắn chọn được chủ đầu tư và sàn phân phối có nguồn hàng dồi dào.

Bên cạnh đó, phần lớn các công ty nhỏ tuyển nhân viên ồ ạt trong thời kỳ bất động sản đang sốt nóng và không đủ khả năng đào tạo bài bản kỹ năng bán hàng, kỹ năng ứng phó với sự thay đổi khi thị trường khó khăn như các công ty lớn có tiếng tăm.

Môi giới chuyên nghiệp luôn “sống” tốt trong mọi hoàn cảnh.

Các chuyên viên tư vấn bất động sản chuyên nghiệp ở những công ty uy tín luôn nâng cao kiến thức để hợp thời cuộc. Thị trường vào giai đoạn khan hiếm nguồn cung và ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thực sự sẽ mang lại nhiều cơ hội cho họ. Bởi, thị trường tự động thanh lọc và loại bỏ đến 80% nhân viên làm ăn “chụp giật” giúp giảm đi rất nhiều đối thủ cạnh tranh.

Đất Xanh tuyển dụng 5.000 nhân viên kinh doanh, đi ngược xu thế?

Kinh tế ảm đạm vì dịch bệnh Covid-19, trầm lắng vì khan hiếm nguồn hàng, thế nhưng Tập đoàn Đất Xanh lại quyết định tuyển 5.000 nhân viên kinh doanh, ngược với xu thế trong thời điểm hiện tại. Chính sự khác biệt này đã tạo ra sự tò mò không chỉ với ứng viên bất động sản mà cả những đối thủ trên thị trường.

Đất Xanh liên tục tung ra các dự án “đinh” mà công ty là chủ đầu tư như: St. Moritz, Opal Skyline, dự án đô thị 92ha tại Long Thành... Và nhiều dự án đang hoàn tất công tác triển khai trong năm 2020.

Bên cạnh việc tung ra những sản phẩm khuấy đảo thị trường, Đất Xanh hợp tác phân phối nhiều dự án từ các chủ đầu tư khác như: dự án Charm City, chuỗi dự án Sunshine, The River Thủ Thiêm, Minh Quốc Plaza, Picity High Park, Alva Plaza, Eco Xuân...

Đất Xanh ký kết hợp tác phân phối độc quyền dự án Charm City của Charm Group.

Hệ thống các công ty con từ Bắc vào Nam của Đất Xanh cũng triển khai hàng loạt dự án có quy mô lớn như Đất Xanh Miền Bắc với các dự án: Shophouse Florencia, Happy Land, FLC Tropical City Ha Long, TSG Lotus Long Biên, Green Pearl Bắc Ninh, Phương Đông Green Park, Uông Bí New City, Goldmark City, Kiến Hưng Luxury, The Matrix One, BID Residence, Hateco Laroma, Mipec Rubik 360,...

Đất Xanh Miền Trung tung ra thị trường hàng loạt dự án lớn làm khuynh đảo thị trường bất động sản miền Trung như: La Maison Premium, Lakeside Infinity, One World Regency, Tropical Palm, One River, Danang Pearl, Dragon Smart City,… Đất Xanh Miền Nam với các dự án Eco Green Sài Gòn, Viva Park, The Pearl, Đất Xanh Miền Tây với dự án Stella Mega City,...

Hơn 20.000 sản phẩm đa dạng với nhiều phân khúc từ đất nền, căn hộ, nhà liền thổ, nhà hiện hữu trong khu dân cư,…đang cần phân phối ra thị trường. Đây là lý do khiến Đất Xanh cần một đội quân hùng hậu lên tới 5.000 nhân viên kinh doanh để “chinh chiến”.

Giao dịch trên nền tảng công nghệ tiện lợi và nhanh chóng

Đất Xanh không chỉ được biết đến là đơn vị số 1 Việt Nam về dịch vụ bất động sản mà còn là công ty tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quản trị cũng như bán hàng bất động sản. Nhằm giúp nhân viên môi giới và khách hàng chủ động phòng dịch Covid-19, hạn chế việc tiếp xúc nơi đông người, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm virus Covid-19, Đất Xanh đã cho ra đời ứng dụng DATXANH REAL ESTATE & RENTALS.

Ứng dụng này giúp tư vấn viên dễ dàng quản lý rổ sản phẩm và tư vấn nhu cầu khách hàng bằng gọi điện và trao đổi miễn phí. Quản lý thông tin sản phẩm bao gồm tổng quan sản phẩm, chính sách bán hàng, giá bán, video, nội thất, tiện ích, so sánh giá các sản phẩm cùng khu vực và thị trường, bản đồ hành chính khu vực... và thực hiện giao dịch bất động sản trực tuyến, cho phép môi giới thực hiện bán chéo sản phẩm bất động sản và quan trọng nhất là môi giới có thể biết ngay thu nhập của mình sau mỗi giao dịch thành công.

Thông qua ứng dụng prop-tech của Đất Xanh, khách hàng có thể tìm thông tin sản phẩm mà không cần phải gặp mặt trực tiếp và vẫn an tâm bởi các sản phẩm luôn có đội ngũ chuyên viên Đất Xanh thẩm định. Ứng dụng không chỉ cho phép tìm kiếm bất động sản thông qua tính năng tìm kiếm bằng giọng nói, tìm trên bản đồ, lưu lại những tìm kiếm và gợi ý sản phẩm khác phù hợp với nhu cầu của khách hàng mà còn giúp khách hàng tìm kiếm môi giới gần nhất để nhanh chóng được hỗ trợ. Ngoài ra, ứng dụng còn có chức năng tính toán các khoản vay khi mua nhà giúp khách hàng cân đối được tài chính của mình để cân nhắc việc sở hữu một bất động sản trong tương lai.

Nền tảng công nghệ prop-tech tại Đất Xanh giúp nhân viên kinh doanh phòng dịch Covid-19, hạn chế tiếp xúc nơi đông người, chủ động bán hàng.

Công nghệ prop-tech đang làm thay đổi diện mạo của ngành bất động sản Việt Nam. Trong thế giới phẳng, mọi thông tin đều hướng đến sự minh bạch, tất cả thông tin được kết nối với nhau để gia tăng hiệu quả.

Với nền tảng đó, Đất Xanh cho ra đời ứng dụng kết nối bất động sản đúng nhu cầu không chỉ giúp giải quyết bài toán nguồn hàng và kết nối mang lại giá trị bền vững cho người dùng và nhân viên kinh doanh bất động sản mà còn kéo ngành bất động sản khỏi “bất động” trong giai đoạn khó khăn này.

Cùng chuyên mục
Tin khác