Ngày hội thống nhất non sông
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.
Ông Tòng cho rằng: “Với Luật Giao thông đường bộ, đầu tiên phải nói rằng người điều khiển Innova đỗ xe trên đường cao tốc là đã vi phạm. Thứ hai, việc lùi xe trên đường cao tốc là nguy hiểm gấp đôi. Đỗ xe trên đường cao tốc rất nguy hiểm nhưng lùi xe còn nguy hiểm hơn vì xe container đang chạy đến còn xe Innova đang lùi lại.
“Việc xe container phanh được để đảm bảo không xảy ra vụ tai nạn là rất khó” lãnh đạo Thanh tra giao thông Hà Nội nói .
Trước đó, ngày 19/11/2016, tài xế Ngô Văn Sơn lái xe Innova chở 10 người đi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. Khoảng 15h30 cùng ngày, anh Sơn lái xe chạy quá nút giao Yên Bình (thị xã Phổ Yên) nên đa lùi xe để đi ra nút giao.
Cùng lúc này, tài xế Lê Ngọc Hoàng lái xe container chở hơn 26 tấn thép đi thuận chiều trên cao tốc với tốc độ 60 - 65km/giờ. Đến gần nút giao, thấy chiếc Toyota Innova phía trước đang bật đèn phanh đỏ, tài xế Hoàng không phanh giảm tốc mà quan sát gương chiếu hậu. Do phía sau có ô tô khác đang vượt lên, tài xế Hoàng không thể chuyển làn, nên đã tông vào đuôi chiếc Innova khiến 4 người tử vong tại chỗ.
Cơ quan tố tụng đã cáo buộc tài xế Ngô Văn Sơn vi phạm 3 lỗi: lùi xe ở khu vực cấm dừng trên cao tốc, điều khiển ô tô trên đường khi có nồng độ cồn và chở khách vượt quá số người quy định.
Trong khi đó, tài xế Lê Ngọc Hoàng bị cáo buộc không giữ tốc độ và khoảng cách an toàn với xe chạy liền trước. Bản án sơ thẩm tuyên buộc tài xế Sơn 10 năm tù, tài xế Hoàng 8 năm tù.
Xử phúc thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh tỉnh Thái Nguyên đã giảm án cho Sơn còn 9 năm và Hoàng còn 6 năm tù.
Xem thêm: Vụ xe container đâm Innova đi lùi trên cao tốc: TAND tối cao rút toàn bộ hồ sơ
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.