Thừa Thiên Huế mở đón tàu hàng container vào cảng Chân Mây

Chiêu Quỳnh - 09/10/2022 09:14 (GMT+7)

(VNF) - Tỉnh Thừa Thiên Huế chính thức mở tuyến vận chuyển hàng container qua cảng Chân Mây và thí điểm một số chính sách hỗ trợ các hãng tàu biển mở tuyến vận chuyển hàng hóa qua cảng này.

VNF
Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên - Huế

Ngày 8/10, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư các hãng tàu container cảng Chân Mây.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương cho biết, theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Cảng biển Thừa Thiên Huế được xác định là cảng biển loại I. Trong đó, khu bến Chân Mây gồm các bến tổng hợp, container, hàng rời, hàng lỏng/khí, kết hợp tiếp nhận tàu khách quốc tế, phục vụ trực tiếp khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô và khu vực lân cận, kết hợp tiếp chuyển hàng cho Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Đông Bắc Vương Quốc Thái Lan; tiếp nhận tàu hàng trọng tải đến 70.000 tấn, tàu container sức chở đến 4.000 TEU hoặc lớn hơn, tàu khách quốc tế đến 225.000 GT, tàu hàng lỏng/khí trọng tải đến 150.000 tấn hoặc lớn hơn.

Đến nay, khu bến Chân Mây đã được đầu tư xây dựng 3 cầu cảng với tổng chiều dài 910m, khả năng thông quan hàng hóa từ 5 - 6 triệu tấn/năm. Hiện nay, lượng hàng hóa qua cảng Chân Mây ngày càng tăng cao, dự kiến năm 2022 lượng hàng thông qua khoảng 4 - 4,5 triệu tấn. Dự báo đến năm 2030, lượng hàng hóa qua cảng Chân Mây khoảng 20-25 triệu tấn/năm.

Hội nghị xúc tiến đầu tư các hãng tàu container cảng Chân Mây

Tại Hội nghị, đại diện Cục Hàng hải Việt Nam công bố quyết định về việc cho phép cảng Chân Mây tiếp nhận tàu và làm hàng container tại cầu cảng số 2.

Hiện nay, cảng Chân Mây có 3 cầu cảng đang hoạt động với tổng chiều dài khoảng 910m, trong đó, cầu cảng bến số 1, số 2 được tiếp nhận tàu chở container. Sản lượng hàng hóa qua cảng Chân Mây năm 2022 ước đạt 5 triệu tấn.

Tỉnh Thừa Thiên Huế cũng công bố chính sách hỗ trợ các hãng tàu biển mở tuyến vận chuyển container và các đối tượng có hàng hóa vận chuyển bằng container đi, đến cảng Chân Mây.

Theo đó, các hãng tàu, đại lý hãng tàu mở tuyến cập cảng làm hàng container ở cảng Chân Mây với tần suất tối thiểu hai chuyến tàu mỗi tháng sẽ được hỗ trợ 210 triệu đồng/chuyến tàu cập cảng.

Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có hàng hóa vận chuyển bằng container đi, đến cảng Chân Mây, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng sẽ được tỉnh hỗ trợ. Đối với container 20 feet sẽ được hỗ trợ 800.000 đồng/container. Đối với container 40 feet sẽ được hỗ trợ 1,1 triệu đồng/container. Chính sách hỗ trợ này có hiệu lực từ nay đến hết năm 2023.

Ngoài ra, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho dự án Bến số 4 và số 5 cảng Chân Mây, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 4 dự án và 8 văn bản chủ trương nghiên cứu đầu tư tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Mối duyên đặc biệt với nghề báo

Mối duyên đặc biệt với nghề báo

(VNF) - Quãng thời gian công tác tại Báo Biên phòng đã cho tôi nhiều cơ hội tiếp xúc, gắn bó với cán bộ, chiến sĩ quân hàm xanh và bà con dân tộc thiểu số trên khắp mọi miền của Tổ quốc. Đặc biệt, tôi có rất nhiều kỷ niệm với cán bộ chiến sỹ Bộ đội biên phòng và người dân vùng biên Hà Tĩnh khi về thường trú tại đây.

Dự án bị đình chỉ thi công của Thành Đô Bắc Giang được phê duyệt ĐTM

Dự án bị đình chỉ thi công của Thành Đô Bắc Giang được phê duyệt ĐTM

(VNF) - Dự án Khu đô thị số 2, 3 cạnh Trường Cao đẳng nghề công nghệ Việt Hàn của CTCP Xây dựng Thành Đô Bắc Giang từng nhận quyết định bị đình chỉ hoạt động thi công 9 tháng, vừa nhận được quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM).

Để thu phí bạn đọc trở nên khả thi

Để thu phí bạn đọc trở nên khả thi

(VNF) - Trong bối cảnh công nghệ số phát triển mạnh mẽ, báo điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của nhiều người. Tuy nhiên, việc thu phí bạn đọc để duy trì hoạt động và nâng cao chất lượng nội dung lại là một thách thức lớn đối với nhiều tờ báo điện tử.

Quảng Nam muốn tăng thêm 160 tỷ tiền GPMB để nâng cấp QL14E

Quảng Nam muốn tăng thêm 160 tỷ tiền GPMB để nâng cấp QL14E

(VNF) - UBND tỉnh Quảng Nam đã có công văn gửi Bộ GTVT để đề xuất bổ sung kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E.

'Cần lãnh đạo biết điều hành báo chí như doanh nghiệp'

'Cần lãnh đạo biết điều hành báo chí như doanh nghiệp'

(VNF) - Tạp chí quốc tế Nieman Report (Mỹ) mới đây đã có bài viết “Báo chí cần những nhà lãnh đạo biết điều hành doanh nghiệp”. Bài báo nêu bật những kỹ năng quan trọng dành cho thế hệ lãnh đạo truyền thông kế cận trong kỷ nguyên báo chí lấy cộng đồng làm trung tâm.

PNJ đạt doanh thu hơn 19.500 tỷ đồng sau 5 tháng

PNJ đạt doanh thu hơn 19.500 tỷ đồng sau 5 tháng

(VNF) - Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (HoSE: PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh lũy kế 5 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần đạt 19.546 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.051 tỷ đồng.

Việt – Nga nhất trí mở rộng các dự án đầu tư dầu khí

Việt – Nga nhất trí mở rộng các dự án đầu tư dầu khí

(VNF) - Tại buổi hội đàm chiều 20/6, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Nga Vladimir Putin nhất trí tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp của hai nước thực hiện hiệu quả những dự án hiện có, đồng thời mở rộng các dự án đầu tư với sự tham gia của các công ty dầu khí quốc gia trên lãnh thổ hai nước.

VEAM bổ nhiệm tân chủ tịch HĐQT và tổng giám đốc

VEAM bổ nhiệm tân chủ tịch HĐQT và tổng giám đốc

(VNF) - HĐQT VEAM đã bầu ông Ngô Khải Hoàn làm Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2022-2027, đồng thời bầu ông Nguyễn Hoàng Giang làm tổng giám đốc.

Đề xuất tăng 30% lương cơ sở, lên 2,34 triệu đồng

Đề xuất tăng 30% lương cơ sở, lên 2,34 triệu đồng

(VNF) - Theo đề xuất của Chính phủ, từ 1/7,  từ 1/7, cán bộ, công chức, viên chức sẽ được tăng 30% lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng một tháng.

Radio - Loại hình báo chí cổ vẫn đang 'sống tốt'

Radio - Loại hình báo chí cổ vẫn đang 'sống tốt'

(VNF) - Cũng giống như TV, radio là một phương tiện truyền thông phổ biến thời chưa có Internet. Nhưng cho tới thời điểm hiện tại, khi rất nhiều phương thức truyền thông khác đã bị thu hẹp tầm ảnh hưởng, radio vẫn đang “sống tốt”.