Đột nhập Làng Đại học Đà Nẵng quy hoạch 'treo' suốt 27 năm
(VNF) - Dự án ở địa phần Đà Nẵng đến nay đã được giải phóng mặt bằng trên một diện tích lớn và vẫn còn một số hộ dân. Những căn hộ dời đi mặt bằng đã được đập để bàn giao mặt bằng sạch.
Ngày 10/1, anh Đoàn Đức Thắng đi ô tô Honda Accord đến bơm xăng A95 (mức giá 20.290 đồng/lít) tại cửa hàng xăng Petrolimex số 9 Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Thời điểm bơm, xe của anh Thắng gần cạn xăng, dung tích bình xăng của xe này là 70 lít (thông số từ nhà sản xuất).
Sau khi bơm xăng đầy bình, đồng hồ trên cây xăng hiện thị số liệu là hơn 79 lít xăng, với số tiền tương ứng trên 1,6 triệu đồng.
Trước sự ngỡ ngàng vì dung tích bình xăng chỉ 70 lít nay đổ đến gần 80 lít, anh Thắng thắc mắc với quản lý cây xăng thì nhận được câu trả lời là… bình xăng của nhà sản xuất có sai số.
Thấy câu trả lời của quản lý cây xăng không thỏa đáng, anh Thắng đã yêu cầu lấy bình đo ra đo thể tích. Kết quả, khi bơm 5 lít xăng từ cột bơm, số xăng trong bình không đủ dung lượng 5 lít, hao hụt khá nhiều.
Trước phản ánh về vụ việc, ông Đặng Quốc Việt, Trưởng cửa hàng xăng dầu số 9 Trần Hưng Đạo, cho biết dung tích của nhà sản xuất có thể cũng có sai số, giãn nở rồi từ bình xăng có đường ống dẫn đến miệng bình xăng nên có sự chênh lệch.
"Về nguyên tắc nhân viên của chúng tôi đã làm đúng quy trình. Trước khi đổ cho khách yêu cầu khách hàng nhìn vào đồng hồ ở số 0. Khi bơm xong thì cho khách nhìn số tiền, số lít xăng chính xác trên máy", ông Việt nói.
Theo ông Việt, khi khách hàng thắc mắc về dung tích bình xăng của nhà sản xuất và thực tế chênh nhau 10 lít. Tuy nhiên, bản thân ông khẳng định, cột bơm xăng có tem kiểm định rõ ràng.
Để chứng minh việc bán xăng minh bạch, Xí nghiệp bán lẻ xăng dầu Hà Nội đã mời anh Thắng làm thực nghiệm trên chính chiếc xe của anh.
Ngày 12/1, đại diện Petrolimex cùng khách hàng đã tiến hành thực nghiệm để kiểm tra thực tế bình xăng xe ô tô Honda Accord 2.4 (đời 2004) chứa được bao nhiêu lít xăng.
Trước khi tiến hành thực nghiệm, chủ xe là anh Đoàn Đức Thắng (vị khách bức xúc lên tiếng) và đại diện Petrolimex đã bàn bạc, thống nhất phương án thực nghiệm và cùng ký vào biên bản. Việc thực nghiệm này do cán bộ đơn vị đo lường chất lượng thực hiện. Sau khi rút hết xăng của xe ô tô ra và đổ lại đến khi đầy thì thôi, kết quả đã đổ được 81,9 lít.
Đại diện Tổng công ty Honda Việt Nam cho biết, với thông tin của nhà cung cấp bình xăng của chiếc Honda Accord 2.4 (đời 2008) là 70L, người sử dụng vẫn có thể đổ thêm được.
Tuy nhiên, chỉ đổ thêm tối đa 1% ở trong điều kiện bình thường. Như vậy bình xăng 70L thì chỉ đổ thêm được 0,7L.
Dưới sự chứng kiến của cơ quan chức năng và đông đảo phóng viên, khách hàng Đoàn Đức Thắng đã công nhận kết quả thực nghiệm trên chính chiếc xe của anh. Qua đó, Petrolimex đã thực sự được "giải oan", sau những nghi ngờ trong vài ngày qua.
Anh Đoàn Đức Thắng cho biết mọi bước tiến hành kiểm nghiệm đều đúng quy định. Như vậy, so với thông số kỹ thuật mà nhà sản xuất đưa ra thì sự chênh lệch khoảng 20% (mức độ an toàn do sự giãn nở của xăng).
"Qua đây, tôi cũng khuyến cáo người tiêu dùng nên đổ xăng theo khuyến cáo của nhà sản xuất đưa ra để đảm bảo an toàn", anh Thắng nói.
Được biết, đây không phải lần đầu tiên Petrolimex gặp phải trường hợp như này. Vài năm trước cũng đã có trường hợp tương tự xảy ra đối với xe Ford Escape.
(VNF) - Dự án ở địa phần Đà Nẵng đến nay đã được giải phóng mặt bằng trên một diện tích lớn và vẫn còn một số hộ dân. Những căn hộ dời đi mặt bằng đã được đập để bàn giao mặt bằng sạch.