Tích sản vào vàng, lãi cao hơn hẳn so với ngoại tệ, đất nền

Bích Thủy - 08/07/2023 15:58 (GMT+7)

(VNF) - Dù đang bị ảnh hường bởi nhiều thông tin và đang trong xu hướng đi xuống nhưng chuyên gia nhận định, vàng đã vượt trội so với trái phiếu và tiền mặt trong năm nay.

VNF
Vàng mang lại lợi nhuận tốt hơn hẳn so với ngoại tệ, đất nền (ảnh minh họa)

Ngày cuối tuần 8/7, giá vàng miếng thương hiệu quốc gia SJC của Công ty Vàng bạc dá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết mua vào - bán ra trong khoảng 66,45- 67,15 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối tuần trước. Hiện nay chênh lệch giá mua- bán giữ mức 700.000 đồng/lượng bằng với tuần trước.

Giá vàng thế giới hôm nay 8/7 cũng đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần dưới ngưỡng 2.000 USD/ounce, với mức 1.923,2 USD/ounce, tăng nhẹ 3 USD/ounce so với giá cuối tuần trước.

Giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại ngày 8/7 mua bán quanh mức 55,2- 56,2 triệu đồng/lượng, giảm thêm 50.000 đồng mỗi lượng so với mức giá cuối tuần trước. Chênh lệch mua- bán vàng trang sức tuần này hiện ở mức 1 triệu đồng/lượng, nhích tăng thêm 50.000 đồng so với tháng trước.

Trong các tuần qua, giá vàng thế giới liên tục biến động sau khi lùi sâu dưới ngưỡng 2.000 USD/ounce. Nhưng giá vàng miếng SJC trong nước không đi cùng chiều vàng thế giới. Điều này dẫn đến khoảng cách giữa giá vàng thế giới và trong nước cũng tăng không ngừng.

Hiện quy đổi theo tỷ giá, vàng thế giới đang rẻ hơn vàng miếng SJC gần 12 triệu đồng/lượng. Mức chênh lệch giữa vàng miếng SJC và vàng thế giới đã thu hẹp 500.000 đồng mỗi lượng so với các tuần trước.

Giá vàng hôm nay khởi sắc khi USD gánh chịu áp lực bán ra, lãi suất trái phiếu Mỹ kỳ hạn 10 năm gần như bất động tại 4%/năm. Việc trái phiếu trở nên kém hấp dẫn, thúc đẩy nhà đầu tư dịch chuyển vốn vào kim loại quý.

Thế nên giá vàng thế giới trong ngày 7/7 từ 1.910 USD/ounce lao lên 1.935 USD/ounce lúc 23 giờ. Sau đó, giá vàng ngày 8/7 giảm nhẹ, giao dịch tại 1.923,2 USD/ounce.

Giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.924,4 USD/ounce. Giá vàng giao tương lai tháng 8 trên sàn Comex New York ở mức 1.932,5 USD/ounce.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay trên Kitco ngày 7/7 (lúc 22h, theo giờ Việt Nam) giao dịch ở mức 1.933 USD/ounce. 

Giá vàng rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất của Mỹ vì sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc giữ vàng. Hiện các nhà đầu tư chỉ chú ý tới lãi suất và những đồn đoán xem mức lãi suất cuối kỳ.

Nghiên cứu mới nhất của Hội đồng Vàng thế giới (WGC), các nhà đầu tư không nên từ bỏ vàng vì hiệu suất bất đối xứng của kim loại quý sẽ tiếp tục hỗ trợ giá trong nửa cuối năm.

Trong đánh giá nửa năm, các nhà phân tích tại WGC cho biết, họ kỳ vọng vàng sẽ tương đối ổn định ở mức giá hiện tại cho đến cuối năm.

Theo thống kê của Batdongsan, trong vòng 9 năm qua, lợi nhuận từ đầu tư ngoại tệ chỉ tăng 11%. Lợi nhuận từ tiền gửi tiết kiệm dù vẫn tăng đều nhưng đến quý II/2023 cũng chỉ đạt mức tăng 41% so với đầu năm 2015.

Đất nền vốn trải qua nhiều cơn sốt nhưng từ năm 2015 đến nay cũng chỉ tăng trưởng 69%.

Trong khi đó, vàng đem lại tỷ suất lợi nhuận lên đến 90% cho các nhà đầu tư. Chỉ số VNIndex tính đến quý II/2023  tăng 96% so với đầu năm 2015.

Vượt lên trên tất cả các loại hình đầu tư, chung cư ghi nhận tốc độ tăng tỷ suất lợi nhuận (tốc độ tăng giá cộng lợi suất cho thuê) nhanh và ổn định trong 9 năm qua. Dữ liệu cung cấp của đơn vị này cho thấy tính đến quý II/2023, lợi nhuận đầu tư chung cư đã tăng 97% so với đầu năm 2015.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Bộ Tài chính công khai 316 dự án giải ngân vốn đầu tư công 0%

Bộ Tài chính công khai 316 dự án giải ngân vốn đầu tư công 0%

(VNF) - Theo Bộ Tài chính, đến hết tháng 4, có 316 dự án, tiểu dự án tại 48 địa phương có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công là 0%.

'Còn sợ sai, sợ trách nhiệm, BĐS còn khó tăng trưởng bền vững'

'Còn sợ sai, sợ trách nhiệm, BĐS còn khó tăng trưởng bền vững'

(VNF) - Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) chia sẻ với VietnamFinance một số giải pháp để thị trường tăng trưởng trở lại vào năm 2025.

Giá heo tăng vùn vụt, cổ phiếu chăn nuôi đua nhau tăng trần

Giá heo tăng vùn vụt, cổ phiếu chăn nuôi đua nhau tăng trần

(VNF) - Giá heo tăng vùn vụt đã ‘phả’ hơi nóng lên cổ phiếu của các ‘đại gia’ chăn nuôi trên sàn chứng khoán. Kết thúc phiên giao dịch sáng nay ngày 17/5, BAF và HAG tăng hết biên độ trong tình trạng ‘cháy hàng’, trong khi DBC cũng có thời điểm chạm trần.

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

(VNF) - Công ty Cảng biển Quốc tế Chu Lai - Chu Lai Port (Quảng Nam) thuộc Tập đoàn THILOGI vừa đưa vào vận hành chính thức hệ thống cẩu chuyên dụng mới trị giá hơn 400 tỷ đồng.

Petrovietnam sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị

Petrovietnam sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị

(VNF) - Ngày 16/5 tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đảng ủy Tập đoàn) đã tổ chức hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận 01 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đánh giá 5 năm thực hiện Nghị quyết 281 về “Công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp” của Đảng ủy Tập đoàn; phát động thi đua phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Ông Biden và ông Trump: Ai cứng rắn hơn với Trung Quốc?

Ông Biden và ông Trump: Ai cứng rắn hơn với Trung Quốc?

(VNF) - Mặc dù có nhiều điểm bất đồng nhưng Tổng thống Mỹ Joe Biden và người tiền nhiệm Donald Trump dường như ngày càng thể hiện nhiều điểm tương đồng trong cách hành xử với Trung Quốc.

Nợ xấu tăng nhanh, ngân hàng chờ 'đũa thần' từ Thông tư 02

Nợ xấu tăng nhanh, ngân hàng chờ 'đũa thần' từ Thông tư 02

(VNF) - Tỷ lệ nợ xấu của nhiều ngân hàng trong quý đầu năm tăng nhanh, lên trên ngưỡng 3%. Vậy nợ xấu có được kìm hãm khi Thông tư 02 được kéo dài đến hết năm nay?

TDG Global lên kế hoạch thu gần 1.500 tỷ trong năm nay

TDG Global lên kế hoạch thu gần 1.500 tỷ trong năm nay

(VNF) - Trong năm 2024, Công ty cổ phần Đầu tư TDG Global đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 1.490 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ở mức khiêm tốn hơn 4 tỷ đồng.

Nhận diện Xây dựng Tự lập cùng Tập đoàn Thuận An trúng thầu 1.000 tỷ ở Phú Thọ

Nhận diện Xây dựng Tự lập cùng Tập đoàn Thuận An trúng thầu 1.000 tỷ ở Phú Thọ

(VNF) - Công ty TNHH Xây dựng Tự Lập từng liên danh cùng Tập đoàn Thuận An trúng gói thầu xây dựng đường từ ngã ba Tam Lập đến Bàu Bàng.

Phó Thống đốc: Tài chính vi mô có bước phát triển đáng ghi nhận

Phó Thống đốc: Tài chính vi mô có bước phát triển đáng ghi nhận

(VNF) - Theo Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú, khu vực tài chính vi mô đã có những bước phát triển đáng ghi nhận.

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

(VNF) - Golf đã không còn là môn thể thao xa lạ, xa xỉ như nó đã từng; golf đã và đang hiện hữu trong đời sống của người Việt như là một trong những môn thể thao – giải trí quan trọng, thu hút đông đảo người chơi với gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc. Dưới đây là hình ảnh đẹp về những sân golf sát biển nổi tiếng Việt Nam.