Mưa như trút nước, đường phố Đà Nẵng bị ngập sâu
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.
Sau đợt triệu hồi đối với 49 chiếc Mercedes-Benz gồm A-Class, GLA và CLA, có thời gian sản xuất từ tháng 11/2016 đến tháng 2/2017 để kiểm tra, thay thế trục dẫn động lái, Mercedes-Benz tiếp tục chuỗi triệu hồi với dòng xe mới nhất là GLC-Class liên quan tới lỗi cảm biến va chạm ở cửa trước của xe.
Cụ thể, ngày 14/10, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt chương trình triệu hồi để kiểm tra, thay mới cảm biến va chạm ở 2 cửa trước cho xe Mercedes-Benz GLC 200 và GLC 300 (model X253) do Mercedes-Benz Việt Nam sản xuất, lắp ráp.
Tổng lượng xe bị ảnh hưởng có 56 chiếc, được sản xuất trong thời gian từ tháng 7 đến tháng 8/2020, theo chương trình triệu hồi của Mercedes-Benz AG có số hiệu là 9193112.
Thời gian bắt đầu chương trình triệu hồi bắt đầu từ ngày 10/10/2021 và dự kiến kết thúc vào ngày 31/12/2025. Mỗi xe sẽ mất khoảng 3 giờ để kiểm tra, thay thế bộ phận bị lỗi.
56 xe Mercedes-Benz GLC 200 và GLC 300 bị triệu hồi tại Việt Nam
Theo lý giải Cục Đăng kiểm Việt Nam, chức năng của cảm biến va chạm bên hông xe ở trong 2 cửa trước là ghi nhận mức độ tác động vào bên hông xe khi xe có va chạm và truyền tín hiệu này về hộp điều khiển túi khí (SRS). Khi đó, dựa trên các tín hiệu của các cảm biến va chạm bên hông xe và các cảm biến va chạm ở vị trí khác, hộp điều túi khí sẽ điều khiển kích hoạt các túi khí tương ứng để hạn chế chấn thương cho người sử dụng.
Nguyên nhân là ngàm khóa của đầu nối điện của cảm biến va chạm bên hông trong các cửa trước có thể không tương ứng với thông số kỹ thuật, cụ thể: ngàm khóa đúc ra không đúng tiêu chuẩn kích thước, ngàm bị thấp dẫn đến đầu nối điện của cảm biến va chạm có thể bị lỏng ra theo thời gian sử dụng của xe.
Điều này sẽ dẫn đến việc hệ thống túi khí sẽ được kích hoạt chậm trong trường hợp xảy ra va chạm phía bên hông xe (do không nhận được tín hiệu từ cảm biến va chạm bên hông xe ở cửa trước) và hiệu quả hạn chế chấn thương của hệ thống túi khí sẽ giảm. Trong trường hợp xảy ra va chạm, nguy cơ thương tích cho người ngồi trên xe sẽ tăng cao khi xảy ra va chạm bên hông xe. Khách hàng sẽ nhận được thông báo lỗi này trên đồng hồ đa chức năng.
Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khi khách hàng nhận được tín hiệu cảnh báo trên táp lô thì phải mang xe tới đại lý ủy quyền của hãng để được kiểm tra, thực hiện sửa chữa đúng tiêu chuẩn
Xem thêm: Triệu hồi 315 xe Ford EcoSport bán tại Việt Nam
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.