Ngày hội thống nhất non sông
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.
Theo thông báo triệu hồi, sẽ có 82.268 xe Hyundai Tucson đời 2017 và 13.247 xe Hyundai Sonata đời 2017 trang bị động cơ Nu GDI 2.0 lít, được sản xuất tại nhà máy động cơ ở Ulsan, Hàn Quốc nằm trong diện bị ảnh hưởng.
Phía nhà sản xuất cho biết nguyên nhân là do lỗi vòng bi của thanh kết nối trong động cơ có thể dẫn đến cháy xe trong một số trường hợp nhất định. Tài liệu triệu hồi chỉ ra rằng do lỗi sản xuất có thể dẫn đến mòn sớm vòng bi kết nối và các thanh này bị mòn có thể dẫn đến tiếng gõ bất thường từ động cơ và đèn cảnh báo áp suất dầu.
Trong một số trường hợp, xe hoạt động liên tục trong điều kiện nêu trên có thể khiến lốc máy bị hỏng, dẫn đến rò rỉ dầu và tiềm ẩn nguy cơ gây cháy động cơ. Tuy nhiên, nguyên nhân này có thể khiến động cơ ngừng hoạt động trước khi xảy ra cháy.
Với những khách hàng có xe nằm trong diện bị ảnh hưởng, hãng xe Hàn Quốc sẽ gửi thông báo tới từng chủ xe để đưa xe về đại lý kiểm tra. Trong trường hợp phát hiện ra các hư hỏng ổ trục nào, phía nhà sản xuất sẽ thay thế bằng động cơ mới. Ngoài ra, tất cả các xe bị ảnh hưởng sẽ được cập nhật phần mềm điều khiển động cơ nâng cao với cảm biến phát hiện lỗi mới.
23.587 xe Tucson bị triệu hồi tại Việt Nam
Trước đó, vào tháng 5/2021, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) từng ra thông báo triệu hồi thay thế cầu chì và cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống ABS trên mẫu xe Hyundai Tucson. Đợt triệu hồi dành cho các phiên bản máy xăng 2.0 và dầu 2.0 bao gồm cả xe nhập khẩu và sản xuất lắp ráp trong nước. Có tổng cộng 23.587 xe bị ảnh hưởng.
Các mẫu xe thuộc diện triệu hồi có thể gặp vấn đề nổi đèn cảnh báo hoặc đèn báo ABS trên táp lô. Trong một số tình huống hiếm gặp, bảng mạch bộ điều khiển thủy lực của hệ thống phanh ABS được gọi là HECU (Hydraulic Electronic Control Unit) tiềm ẩn nguy cơ ngắn mạch, và có thể dẫn đến nguy cơ cháy bộ điều khiển HECU.
Số lượng xe Hyundai Tucson bị triệu hồi tại Việt Nam
Nguyên nhân được xác định là do cầu chì bộ điều khiển hệ thống phanh ABS đang là 40A, dẫn đến dòng giới hạn ở mức cao, không bảo vệ được mạch điện trong một số tình huống quá công suất điện. Trong một số trường hợp vận hành ở điều kiện khắc nghiệt, kết hợp với điều kiện thời tiết đặc biệt gây nguy cơ ngắn mạch và nguy cơ cháy bộ điều khiển HECU. Tính đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gặp vấn đề liên quan đến lỗi này tại Việt Nam.
Những xe trong diện triệu hồi sẽ được thay thế cầu chì loại 25A hoặc 30A đảm bảo công suất phù hợp đồng thời cũng sẽ được cập nhật phần mềm bộ điều khiển hệ thống cân bằng điện tử ESC.
Thời gian thực hiện chương trình triệu hồi từ 17/5/2021 cho đến hết 17/5/2050. Khách hàng sở hữu xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được đại lý Hyundai 3S chính hãng trên toàn quốc liên hệ và mời đến để thực hiện việc sửa chữa, thay thế miễn phí. Thời gian thực hiện thay thế và cập nhật dự kiến dưới 30 phút.
Xem thêm: Kia K3 thế hệ mới ra mắt khách hàng Việt, giá thấp nhất 559 triệu đồng
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.