Nhà xưởng của DN hoang tàn sau bão YAGI
(VNF) - Sau bão Yagi nhiều nhà xưởng, kho lưu trữ hàng hoá bị sập, tốc mái, bay tôn,... tại Khu công nghiệp Nam Đình Vũ của Tập đoàn Sao Đỏ, KCN Deep C.
Trên trang chủ của Toyota Việt Nam, hiện cái tên Toyota Rush đã biến mất khỏi danh mục sản phẩm. Sự ra đi của mẫu xe này cũng là điều dễ hiểu khi hãng xe Nhật Bản đưa về nước và thay thế bằng sản phẩm ‘‘lợi hại’’ hơn là Veloz Cross.
Còn nhớ tại thời điểm trước khi Toyota Veloz Cross về nước, nhiều nguồn tin đã đề cập tới việc Toyota Rush sẽ bị gạch tên khỏi thị trường Việt Nam khi không còn đủ khả năng để cạnh tranh với cá đối thủ trong cùng phân khúc như Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7.
Mặc dù phía nhà phân phối là Toyota Việt Nam không đưa ra thông báo chính thức nào về việc “khai tử” Rush nhưng kết quả kinh doanh hai tháng gần nhất đã nói lên tất cả. Cụ thể, trong hai tháng liên tiếp là tháng 3 và tháng 4 vừa qua, mẫu MPV đa dụng Rush không bán được chiếc nào theo thống kê kết quả bán hàng của Toyota Việt Nam.
Toyota Rush chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam vào năm 2018, xe bán ra duy nhât một phiên bản và có giá 668 triệu đồng. Nếu so với các đối thủ cùng phân khúc như Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpaner, Toyota Rush thua kém hơn khi chỉ có một phiên bản và mức giá được xem là cao hơn các đối thủ, đây cũng là yếu tố chính cản trờ mẫu xe này tiếp cận với số đông người dùng.
Chưa hết, việc định vị giá bán cao nhưng thiết kế của xe lại có phần lạc hậu, già cỗi, cộng thêm vào đó là các trang bị công nghệ tiện ích trên xe chưa thực sự tương xứng. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý nhất của mẫu xe này là hệ dẫn động cầu sau, nổi bật lên hẳn so với đối thủ sử dụng hệ dẫn động cầu trước.
Mặc dù được nhà sản xuất cải tiến bằng phiên bản nâng cấp với nhiều thay đổi và giảm giá bán xuống còn 634 triệu đồng cũng không giúp mẫu xe này cải thiện được doanh số là bao.
Toyota Rush được trang bị khối động 2NR-VE, 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van, có dung tích 1.496 cc, sản sinh ra công suất 102 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 134 Nm tại 4.200 vòng/phút, đi kèm là hộp số tự động 4 cấp.
Về mặt an toàn, mẫu xe này cũng được trang bị không kém đàn anh Fortuner như: hệ thống phanh đĩa có chống bó cứng ABS, EBD, cân bằng điện tử VSC, 6 túi khí, cảm biến lùi…
Xem thêm: Xe điện VinFast VF9 chạy thử nghiệm ở Châu Âu có gì đáng chú ý?
(VNF) - Sau bão Yagi nhiều nhà xưởng, kho lưu trữ hàng hoá bị sập, tốc mái, bay tôn,... tại Khu công nghiệp Nam Đình Vũ của Tập đoàn Sao Đỏ, KCN Deep C.
(VNF) - Một ngày sau khi bị bão Yagi quét qua, người dân Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) không còn nhận ra thành phố sầm uất nơi mình sinh sống bởi cảnh hoang tàn, đổ nát.
(VNF) - Tín dụng đã phục hồi trở lại vào nửa đầu tháng 8, tuy nhiên, theo chuyên gia để đạt được mục tiêu tăng trưởng 15% trong nửa cuối năm là điều không dễ.
(VNF) - Cơn bão YAGI đổ bộ vào Hải Phòng và Quảng Ninh khiến trung tâm lưu trữ - phân phối hàng hoá của Công ty cổ phần Thành Thành Công - Biên Hoà trở nên tan hoang.
(VNF) - Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo trước mắt hỗ trợ khoảng 100 tỷ đồng cho mỗi địa phương Quảng Ninh, Hải Phòng để khắc phục hậu quả bão.
(VNF) - Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi), tỉnh Thái Bình ước tính tổng thiệt hại ban đầu khoảng 2.000 tỷ đồng.
(VNF) - Dồn lực cho mẫu Suzuki XL7 hybrid ở phân khúc MPV đa dụng, trong khi bỏ tại nhiều phân khúc khác khiến Suzuki đang tự “co hẹp” sự hiện diện trên thị trường.
Một chủ tàu du lịch ở Cảng quốc tế Tuần Châu (Quảng Ninh) có 6 chiếc bị chìm, ước tính thiệt hại khoảng 12 tỷ đồng. Riêng việc trục vớt đã phải chi mỗi chiếc 100 triệu
(VNF) - Con số này cho thấy Việt Nam là thị trường quan trọng đối với hải sản Na Uy, trong tình thế Na Uy đang phải đối mặt với nhiều thách thức ở các thị trường quốc tế khác
(VNF) - Kho bạc Nhà nước bơm lượng lớn VND; USD giảm sâu; Ngân hàng Nhà nước hạ lãi suất cho vay; tín dụng bất động sản tại TP.HCM tăng cao... là những điểm nhấn quan trọng trong tuần qua.
(VNF) - Sau nhiều năm triển khai, dự án khách sạn gần 3.000 tỷ đang trong tình trạng "kín cổng cao tường" và không có dấu hiệu triển khai xây dựng.