Mưa như trút nước, đường phố Đà Nẵng bị ngập sâu
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.
Trên trang chủ của Toyota Việt Nam, hiện cái tên Toyota Rush đã biến mất khỏi danh mục sản phẩm. Sự ra đi của mẫu xe này cũng là điều dễ hiểu khi hãng xe Nhật Bản đưa về nước và thay thế bằng sản phẩm ‘‘lợi hại’’ hơn là Veloz Cross.
Còn nhớ tại thời điểm trước khi Toyota Veloz Cross về nước, nhiều nguồn tin đã đề cập tới việc Toyota Rush sẽ bị gạch tên khỏi thị trường Việt Nam khi không còn đủ khả năng để cạnh tranh với cá đối thủ trong cùng phân khúc như Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7.
Mặc dù phía nhà phân phối là Toyota Việt Nam không đưa ra thông báo chính thức nào về việc “khai tử” Rush nhưng kết quả kinh doanh hai tháng gần nhất đã nói lên tất cả. Cụ thể, trong hai tháng liên tiếp là tháng 3 và tháng 4 vừa qua, mẫu MPV đa dụng Rush không bán được chiếc nào theo thống kê kết quả bán hàng của Toyota Việt Nam.
Toyota Rush chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam vào năm 2018, xe bán ra duy nhât một phiên bản và có giá 668 triệu đồng. Nếu so với các đối thủ cùng phân khúc như Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpaner, Toyota Rush thua kém hơn khi chỉ có một phiên bản và mức giá được xem là cao hơn các đối thủ, đây cũng là yếu tố chính cản trờ mẫu xe này tiếp cận với số đông người dùng.
Chưa hết, việc định vị giá bán cao nhưng thiết kế của xe lại có phần lạc hậu, già cỗi, cộng thêm vào đó là các trang bị công nghệ tiện ích trên xe chưa thực sự tương xứng. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý nhất của mẫu xe này là hệ dẫn động cầu sau, nổi bật lên hẳn so với đối thủ sử dụng hệ dẫn động cầu trước.
Mặc dù được nhà sản xuất cải tiến bằng phiên bản nâng cấp với nhiều thay đổi và giảm giá bán xuống còn 634 triệu đồng cũng không giúp mẫu xe này cải thiện được doanh số là bao.
Toyota Rush được trang bị khối động 2NR-VE, 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van, có dung tích 1.496 cc, sản sinh ra công suất 102 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 134 Nm tại 4.200 vòng/phút, đi kèm là hộp số tự động 4 cấp.
Về mặt an toàn, mẫu xe này cũng được trang bị không kém đàn anh Fortuner như: hệ thống phanh đĩa có chống bó cứng ABS, EBD, cân bằng điện tử VSC, 6 túi khí, cảm biến lùi…
Xem thêm: Xe điện VinFast VF9 chạy thử nghiệm ở Châu Âu có gì đáng chú ý?
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.