Toàn cảnh Vinhomes Royal Island qua những khung hình từ trên cao
(VNF) - Dự án Vinhomes Royal Island đã được mở bán từ cuối tháng 3 với quy mô 877 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 2,4 tỷ USD nằm trọn trên đảo Vũ Yên.
"Kể từ sau đại dịch COVID-19, người Việt Nam ngày càng ưa chuộng mì ăn liền", theo Nikkei.
Trong số 8,1 tỷ gói mì được tiêu thụ tại Việt Nam trong năm 2023, Acecook – ông lớn sản xuất mì Nhật Bản, đã chiếm tới 3,3 tỷ gói, tương đương khoảng 40% thị phần. Acecook đang dẫn đầu thị trường mì gói Việt Nam nhờ bề dày kinh nghiệm cùng danh mục sản phẩm đa dạng, phù hợp với nhiều thành phần.
Ông Hiroki Kaneda, Tổng giám đốc Acecook Việt Nam, cho biết, do lạm phát, mì ăn liền trở thành một lựa chọn vừa túi tiền mà vẫn đảm bảo bữa ăn ngon miệng.
Theo Báo cáo “Dấu chân Thương hiệu Việt Nam 2024” do Kantar Worldpanel thực hiện công bố hồi tháng 7/2024, Acecook Việt Nam đạt TOP 5 Nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được chọn mua nhiều nhất ở khu vực Nông thôn Việt Nam & Hảo Hảo đạt TOP 1 Thương hiệu ngành hàng Thực phẩm được chọn mua nhiều nhất khu vực thành thị Việt Nam.
Gia nhập thị trường Việt Nam từ những năm đầu thập niên 90 thế kỷ trước, Acecook đã nhanh chóng phát triển và chiếm giữ thị phần. Công ty hiện có 13 nhà máy trong nước, bao gồm cả các cơ sở đối tác. Acecook dự kiến sẽ đưa thêm 2 nhà máy vào hoạt động trước năm 2027.
Hảo Hảo – một sản phẩm quá đỗi thân quen với người tiêu dùng Việt Nam cũng là thương hiệu nổi tiếng của Acecook, gói mì có giá 4.500 đồng bán chạy nhất. Gần đây, các sản phẩm có giá 5.000 - 15.000 đồng/gói, với nhiều nguyên liệu hơn, cũng ghi nhận doanh số tăng trưởng tốt.
Acecook cho biết , doanh số bán hàng ở phân khúc cao cấp đã tăng 30 - 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Với giá một bát phở tại các quán ăn thành phố dao động 40.000 - 60.000 đồng, mì ăn liền cao cấp được xem là một lựa chọn tiết kiệm phù hợp.
Đây là khẳng định của Tổng Giám đốc Acecook Việt Nam, ông Hiroki Kaneda.
Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới cho biết, lượng tiêu thụ mì ăn liền toàn cầu đạt 120,2 tỷ gói vào năm ngoái, tăng 13% so với năm 2019. Trong số 10 quốc gia tiêu thụ mì hàng đầu thế giới, Đông Nam Á có tới 4 quốc gia và khu vực nảy trở thành động lực chính thúc đẩy thị trường mì toàn cầu.
Năm 2023, lượng tiêu thụ mì ăn liền tại Đông Nam Á đạt 34 tỷ gói, tăng 22% so với năm 2019 và chiếm khoảng 30% tổng lượng tiêu thụ toàn cầu. Riêng tại Việt Nam, 8,1 tỷ gói mì được tiêu thụ trong năm ngoái, tăng 49% so với năm 2019.
Tính bình quân đầu người, Việt Nam đã vươn lên dẫn đầu thế giới về tiêu thụ mì ăn liền với 83 gói/người/năm, tăng từ mức 57 gói/người/năm vào hồi 2019. Tổng giám đốc Acecook Việt Nam nhận định: “Mức tiêu thụ mì ăn liền của Việt Nam sẽ vượt 10 tỷ gói mỗi năm vào năm 2030”.
Tuy đang chiếm giữ thị phần lớn trên thị trường mì gói Việt Nam, Acecook không thể không dè chừng một đối thủ cạnh tranh đang vươn lên mạnh mẽ với chiến lược cao cấp hóa sản phẩm, đó là Masan Cosumer. Hiện, hãng này đang tập trung vào chiến lược phát triển các sản phẩm cao cấp.
Mới đây, Masan đã ra mắt các sản phẩm lẩu mang thương hiệu Omachi với giá hơn 100.000 đồng. Điểm đặc biệt của các sản phẩm lẩu này là chúng được đựng trong bao bì tự đun sôi, không cần nguồn nhiệt bên ngoài. Chỉ cần khoảng 10 phút, bạn đã có một bữa ăn nóng hổi, sẵn sàng thưởng thức.
Bà Nguyễn Trương Kim Phượng, Giám đốc Marketing tại Masan Consumer, chia sẻ tại một cuộc họp cổ đông rằng lẩu Omachi đã nâng tầm trải nghiệm mì ăn liền, mang đến một bữa ăn "vừa ngon vừa thú vị".
Chiến lược của Masan là cố gắng thay đổi định kiến của người tiêu dùng về mì ăn liền vốn coi đây là sản phẩm không tốt cho sức khỏe, đặc biệt nhắm tới những khách hàng có thói quen ăn ngoài.
(VNF) - Dự án Vinhomes Royal Island đã được mở bán từ cuối tháng 3 với quy mô 877 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 2,4 tỷ USD nằm trọn trên đảo Vũ Yên.