Toyota Land Cruiser 2022 chính thức ra mắt, chờ ngày về Việt Nam

Gia Huy - 10/06/2021 11:51 (GMT+7)

(VNF) - Ở thế hệ mới, Toyota Land Cruiser 2022 sử dụng loại động cơ tăng áp V6, có hai đầu ra công suất là 340 mã lực và 409 mã lực.

Toyota chính thức ra mắt SUV hạng sang cỡ lớn Land Cruiser thế hệ mới với thiết kế thay đổi hoàn toàn so với đời cũ. Mặc dù là thế hệ mới nhưng chiều dài, chiều rộng và chiều dài cơ sở tương đương với kích thước của thế hệ cũ. Cụ thể, xe có chiều dài 4.990 mm, rộng 1.980 mm, chiều dài cơ sở 2.850 mm.

Cung cấp sức mạnh cho tất cả các biến thể của Toyota Land Cruiser 2022 là khối động cơ tăng áp kép V6. Đầu tiên là động cơ xăng 3,5 lít V6, sản sinh công suất 409 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm.

Thứ hai là động cơ deisel V6 3,3 lít tạo ra công suất 304 mã lực và có mô-men xoắn 700 Nm. Kết hợp với hai động cơ trên là hộp số tự động 10 cấp.

Đáng chú ý, Toyota từng cho biết sẽ có thêm phiên bản GR Sport cho khách hàng lựa chọn, nhưng hiện tại phía nhà sản xuất chưa công bố thông số kỹ thuật của mẫu xe này. Dự kiến sẽ được công bố vào cuối năm nay.

Toyota Land Cruiser 2022 mang nhiều điểm thiết kế hoàn toàn mới so với thế hệ cũ như đèn chiếu sáng LED kéo dài xuất phát từ lưới tản nhiệt và các thanh ngang. Vòm bánh xe hình vuông mới kết hợp chặt chẽ với thiết kế tổng thể vuông vức của xe mang đến sự hầm hồ và mạnh mẽ cho xe.

Bên trong, thiết kế khoang cabin được nhà sản xuất tạo ra với mục đích cuối cùng là trực quan và dễ sử dụng nhất. Cabin của xe được trang bị một màn hình thông tin giải trí trung tâm lớn và nhiều nút bấm lớn cho phép người dùng truy cập vào các menu của hệ thống, cũng như nhiều chế độ lái của xe.

Công tắc cho 4 chế độ cao và 4 chế độ thấp là một dấu hiệu hướng đến khả năng off-road là trọng tâm chính của thiết kế. Nằm sau tay lái là một cụm đồng hồ kỹ thuật số lớn.

Các trang bị tiện ích khác trên xe bao gồm: bộ sạc cảm ứng cho điện thoại, ghế ngồi có sưởi và thông gió, hệ thống âm thanh cao cấp JBL.

Cùng với tất cả các công nghệ off-road, Toyota Land Cruiser 2022 được trang bị công nghệ an toàn chủ động cho người sử dụng Toyota Safety Sense. Hiện giá bán của Toyota Land Cruiser 2022 vẫn chưa được hãng công bố.

Toyota Việt Nam (TMV) sẽ sớm đưa về nước Land Cruiser 2022, thời gian sớm nhất dự kiến trong tháng 8 năm nay nhằm đáp ứng kịp thời cho nhu cầu của khách hàng Việt.

Trước đó, đã có đại lý nhận đặt cọc Toyota Land Cruiser 2022 thế hệ mới ngay trước khi mẫu xe này được ra mắt. Tương tự thế hệ hiện tại, thế hệ mới của Land Cruiser vẫn được nhập khẩu từ Nhật Bản.

Xem thêm: Kết quả bán xe Hyundai tháng 5/2021: Hyundai Grand i10 bị Santa Fe 'vượt mặt'

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Hà Nội gọi đầu tư 6 dự án khu đô thị hơn 34.000 tỷ tại Đông Anh

Hà Nội gọi đầu tư 6 dự án khu đô thị hơn 34.000 tỷ tại Đông Anh

(VNF) - Hà Nội kêu gọi đầu tư 6 khu đô thị tại huyện Đông Anh bằng hình thức đấu thầu rộng rãi. Tổng mức đầu tư của 6 dự án là 34.585 tỷ đồng.

SJC xin từ bỏ vị thế độc quyền, ngân hàng trông chờ 'đũa thần' TT02

SJC xin từ bỏ vị thế độc quyền, ngân hàng trông chờ 'đũa thần' TT02

(VNF) - NHNN quyết định thanh tra kinh doanh vàng. Tổng giám đốc SJC muốn bỏ độc quyền vàng miếng vì 'không được hưởng lợi gì'. NHNN đề xuất gia hạn Thông tư 02 thêm 6 tháng nữa. Đó là những thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.

'Một tiền đề và ba điều kiện' để huy động 170 tỷ USD trái phiếu DN

'Một tiền đề và ba điều kiện' để huy động 170 tỷ USD trái phiếu DN

(VNF) - Sau những lùm xùm vừa qua, thị trường TPDN vẫn đang đi ngang. Để thị trường thực sự phát triển theo đúng tiềm năng, ông Trần Lê Minh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xếp hạng tín nhiệm đầu tư Việt Nam VIS Rating cho rằng cần phải thực hiện được "một tiền đề và ba điều kiện".

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng ngay trong tháng 5

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng ngay trong tháng 5

(VNF) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng và hoàn thành trong tháng 5/2024.

Thu nhập 1,2 tỷ đồng/năm, vẫn băn khoăn hỏi cách 'tiêu' tiền

Thu nhập 1,2 tỷ đồng/năm, vẫn băn khoăn hỏi cách 'tiêu' tiền

(VNF) - Ngoài những trường hợp thu nhập thấp đăng đàn trên các nhóm về tài chính nhờ chỉ bảo cách chi tiêu và tiết kiệm. Bất ngờ, có không ít những dòng trạng thái thu nhập cả tỷ đồng/năm, nhưng không biết chi tiêu sao cho hợp lý. Có người sẵn sàng đưa lời khuyên, ngược lại không ít thông tin cho rằng “khoe mẽ”.

Cùng Đạt Phương trúng dự án 470 tỷ, 'soi' lịch sử thắng thầu của Đầu tư xây dựng Minh Tuấn

Cùng Đạt Phương trúng dự án 470 tỷ, 'soi' lịch sử thắng thầu của Đầu tư xây dựng Minh Tuấn

(VNF) - Công ty cổ Tập đoàn Đạt Phương (Hà Nội) và Tổng công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Minh Tuấn (Thanh Hoá) là Liên danh nhà thầu duy nhất tham dự thầu gói thầu 16 thuộc Dự án Cầu vượt đường sắt Bắc - Nam và đường hai đầu cầu thuộc tuyến Đại lộ Đông Tây, TP. Thanh Hóa và trúng thầu với giá 470,148 tỷ đồng.

Trông chờ một tuần chứng khoán vượt đỉnh

Trông chờ một tuần chứng khoán vượt đỉnh

(VNF) - Còn nhiều dư địa để dòng tiền tiếp tục đẩy vào thị trường chứng khoán, đưa chỉ số VN-Index dễ dàng vượt đỉnh hơn, hay nói theo cách ví von, tàu càng nhẹ thì càng dễ vượt sóng.

TT Putin tới Trung Quốc, Triều Tiên lại phóng tên lửa

TT Putin tới Trung Quốc, Triều Tiên lại phóng tên lửa

(VNF) - Trong tuần vừa qua, vụ việc Thủ tướng Slovakia bị ám sát đã thu hút sự chú ý từ khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh đó, chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Trung Quốc hay việc Triều Tiên phóng tên lửa cũng là những sự kiện nổi bật.

Cho vay trực tuyến: Đợi một hành lang pháp lý để bùng nổ

Cho vay trực tuyến: Đợi một hành lang pháp lý để bùng nổ

(VNF) - Cùng với xu hướng chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, hoạt động cho vay qua nền tảng trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ tại nhiều ngân hàng. Tuy vậy, theo ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội ngân hàng, hoạt động cho vay trực tuyến vẫn đang đợi một hành lang pháp lý đầy đủ hơn để có thể bùng nổ trong thời gian tới.

Quốc hội họp bầu Chủ tịch nước, chưa miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Công an

Quốc hội họp bầu Chủ tịch nước, chưa miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Công an

Sáng 19/5, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường chủ trì họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

(VNF) - Mã Pì Lèng là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km đi qua 3 xã thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Từ lâu, nơi đây được coi là đệ nhất danh đèo của Việt Nam, là một trong "tứ đại đỉnh đèo" bên cạnh đèo Ô Quy Hồ, Khau Phạ và Pha Đin. Cùng ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của tuyến đường đèo này qua ống kính của nhiếp ảnh gia Thanh Hải.