'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Nhóm đối tượng gồm người lao động thuộc các doanh nghiệp doanh nghiệp, hợp tác xã hoạt động sản xuất kinh doanh, công nhân, chuyên gia.
Người lao động quay trở lại TP. HCM làm việc phải đáp ứng 4 điều kiện gồm: Có kế hoạch làm việc được doanh nghiệp, hợp tác xã xác nhận, hoặc gửi thông báo; Đã tiêm vắc xin mũi thứ 1 đủ 14 ngày sau khi tiêm hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 có xác nhận của cơ quan y tế (hoặc theo hướng dẫn của Sở Y tế); Có kết quả xét nghiệm âm tính còn hiệu lực theo quy định; Được UBND tỉnh, thành phố nơi cư trú cho phép di chuyển (đối với địa phương là vùng cam, đỏ).
Có 3 phương thức vận chuyển đường bộ được Sở Giao thông Vận tải TP. HCM đề xuất.
Phương thức 1 là do đơn vị sử dụng lao động tự tổ chức. Theo đó doanh nghiệp gửi phương án vận chuyển đến cơ quan đầu mối (UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện, Ban quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp, Ban Quản lý Khu công nghệ cao, Ban quản lý dự án, Tổng công ty thuộc UBND thành phố…) để rà soát, tổng hợp gửi Sở Giao thông Vận tải xem xét.
Phương tiện vận chuyển là ô tô trên 10 chỗ, do Sở Giao thông Vận tải TP. HCM cấp mã QR. Địa điểm đón trả khách tại Bến xe Miền Đông hoặc Bến xe Miền Tây khi vào TP. HCM. Người lao động về nơi cư trú bằng xe taxi đã được Sở Giao thông Vận tải cấp phép hoặc phương tiện trung huyển được doanh nghiệp đăng ký trong phương án.
Phương thức 2 là Ban Quản lý Khu chế xuất và Công nghiệp, Ban Quản lý Khu công nghệ cao làm đầu mối tổng hợp nhu cầu của các đơn vị đang hoạt động để phối hợp với Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang xây dựng kế hoạch vận chuyển gửi Sở Giao thông Vận tải xem xét cấp giấy nhận diện.
Địa điểm đón trả khách theo vị trí đã đăng ký.
Phương thức 3 là tổ chức tuyến vận tải hành khách cố định xuất phát từ bến xe khách liên tỉnh của các tỉnh, thành chở người lao động đến Bến xe Miền Đông và Bến xe Miền Tây. Tối đa 4 chuyến/ngày/tuyến.
Đơn vị vận tải tuyến cố định khai thác trên từng tuyến do Sở Giao thông Vận tải TP. HCM thống nhất với Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành liên quan, cấp giấy nhận diện mã QR.
Cả 3 phương thức, thì chi phí vận chuyển do đơn vị sử dụng lao động tự chi trả hoặc thỏa thuận với người lao động hoặc người lao động tự trả.
Thời gian triển khai đón người lao động về lại TP. HCM được Sở Giao thông Vận tải đề xuất 2 giai đoạn.
Giai đoạn 1, từ ngày 1/10 đến ngày 31/10/2021, triển khai vận chuyển hành khách bằng đường bộ theo phương thức 1 và 2.
Giai đoạn 2, từ ngày 1/11/2021 trở đi, triển khai cả 3 phương thức.
Riêng vận chuyển người lao động bằng đường sắt và đường hàng không sẽ theo phương án của Bộ Giao thông Vận tải và phù hợp nhu cầu của các địa phương nơi đi và nơi đến.
Để đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch bệnh, doanh nghiệp, phương tiện, người điều khiển, người phục vụ phải đáp ứng Bộ Tiêu chí đánh giá hoạt động giao thông vận tải an toàn trong phòng, chống dịch bệnh.
Tất cả người ngồi trên phương tiện phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, kiểm tra y tế trước khi lên xe. Người tổ chức vận chuyển phải có danh sách xe, vị trí người ngồi trên xe để đảm bảo công tác truy vết khi xảy ra tình huống có F0.
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.