TP. HCM: doanh nghiệp vay hơn 2.000 tỷ đồng tham gia bình ổn thị trường
Trần Lê -
09/04/2022 15:56 (GMT+7)
(VNF) - Thống kê từ đầu năm đến nay, dư nợ cho vay bình ổn thị trường của các ngân hàng thương mại trên địa bàn TP. HCM đạt hơn 2.105,3 tỷ đồng, với doanh số cho vay lũy kế đạt 5.862,2 tỷ đồng cho 35 doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường.
Tại TP. HCM năm nay có 69 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tham gia chương trình bình ổn thị trường (ảnh minh họa)
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. HCM vừa có văn bản yêu cầu các ngân hàng thương mại xem xét giảm lãi suất cho vay đối với những doanh nghiệp tham gia chương trình Bình ổn thị trường của TP. HCM để tiết giảm chi phí tài chính sản xuất - kinh doanh và cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho những khoản vay bị ảnh hưởng dịch Covid-19.
TPHCM là địa phương đi đầu cả nước trong thực hiện bình ổn giá cả thị trường. Hàng năm chương trình Bình ổn thị trường diễn ra từ tháng 4 năm nay đến tháng 3 năm sau, gắn liền với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm thúc đẩy sản xuất, tạo nguồn cung hàng hóa, đảm bảo chất lượng và giá cả trên thị trường.
Vào đầu tháng 4/2022 Sở Công thương TP. HCM đã tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình Bình ổn thị trường năm 2022 - Tết Quý Mão 2023 trên địa bàn. Năm nay có 69 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tham gia chương trình.
Trong đó, các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu gồm 39 doanh nghiệp tham gia, tăng 4 doanh nghiệp so năm 2021.
Ngoài lương thực, thực phẩm thiết yếu, các mặt hàng phục vụ mùa khai giảng năm học có 11 doanh nghiệp tham gia, tăng 1 doanh nghiệp so năm 2021.
Các mặt hàng sữa có 7 doanh nghiệp tham gia, tăng 4 doanh nghiệp. Trong đó, có 3 doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng sữa chiếm thị phần cao tại Việt Nam (Vinamilk, TH Truemilk, Nutifood).
Mặt hàng dược phẩm có 8 doanh nghiệp tham gia chương trình với 19 nhóm thuốc, chủ yếu là các loại dược phẩm dùng để điều trị các bệnh thường gặp ở nhiều người, bệnh mãn tính, có nhu cầu sử dụng nhiều bao gồm các thuốc giảm đau - hạ sốt, chống dị ứng, trị tiêu chảy, trị bệnh đau dạ dày, trị ho-hen phế quản, thuốc tim mạch, trị tiểu đường, thuốc kháng sinh, kháng viêm…
Mặt hàng phục vụ người dân phòng, chống dịch Covid-19 có 4 doanh nghiệp tham gia chương trình với 2 nhóm hàng là khẩu trang các loại (trừ khẩu trang chuyên dụng y tế), nước rửa tay sát khuẩn (nhiều quy cách).
Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nằm trong chương trình bình ổn, tham dự hội nghị đều cam kết sẽ đảm bảo nguồn cung và giữ ổn định giá như đã đăng ký. Các doanh nghiệp mong muốn các sở ngành, UBND TPHCM cần đồng hành, chia sẻ khó khăn và hỗ trợ doanh nghiệp hơn nữa về thủ tục hành chính, vốn…
(VNF) - Subaru Forester mới vừa mở bán tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản, cắt giảm 1 phiên bản so với trước đây. Đáng chú ý, giá bán của Forester mới tăng từ 100 đến 200 triệu đồng so với thế hệ cũ.
(VNF) - Ngành Công Thương TP. HCM đang hoàn thiện đề án thí điểm sàn giao dịch hàng hóa tại TP. HCM. Giai đoạn đầu sẽ triển khai với một mặt hàng, sau đó mở rộng ra nhiều nhóm hàng và tiến tới hình thành Sở giao dịch hàng hóa của Thành phố.
(VNF) - Việc cải tạo các khu vực đất công dôi dư tại các đô thị lớn hoàn toàn có thể giải được bài toán khó lâu nay: xây dựng thêm nhiều phòng học ngay giữa thành phố đông đúc, đồng thời vẫn đảm bảo không gian và điều kiện học tập cho học sinh.
(VNF) - Khẳng định tầm nhìn giáo dục toàn cầu, Ivy Global School (IGS) vừa ký kết hợp tác chiến lược với Jallah Academy - Canada và AFRIYEA Golf Academy - Uganda, Đông Phi. Chuỗi hợp tác mở ra cơ hội phát triển toàn diện cả về học thuật và năng khiếu thể thao cho học sinh từ khắp nơi trên thế giới.
(VNF) - Ngày 10/11/2025, tại Lâm Đồng đã diễn ra buổi họp báo công bố chuỗi sự kiện Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.
Hiện tượng "xe cũ 0 km" đang làm méo mó số liệu xuất khẩu, tạo cạnh tranh không lành mạnh và đe dọa uy tín thương hiệu Trung Quốc trên thị trường quốc tế.
(VNF) - Ngày 11/11 – Singles’ Day hay “Ngày Độc Thân” – khởi đầu chỉ là trò đùa vui của sinh viên Trung Quốc vào thập niên 1990. Nhưng sau hơn ba thập kỷ, nó đã trở thành sự kiện mua sắm lớn nhất hành tinh, với tổng giá trị giao dịch lên tới hàng trăm tỷ USD, vượt xa cả Black Friday và Cyber Monday của Mỹ.
(VNF) - Tại thị trường Việt Nam, BYD M9 có giá từ 1,999 đến 2,388 tỷ đồng. Xe cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ Kia Carnival, GAC M8 và Volkswagen Viloran.
(VNF) - Ngày 10/11, Tập đoàn Vingroup công bố bổ sung trụ cột mới là Văn hóa, bên cạnh các lĩnh vực Công nghệ - Công nghiệp, Thương mại Dịch vụ, Hạ tầng, Năng lượng xanh và Thiện nguyện xã hội.
(VNF) - Nhiều mẫu tivi cao cấp giá từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng hiện không hiếm. Tuy nhiên, khách hàng cần cân nhắc trước khi "xuống tiền" mua tivi đắt tiền.
(VNF) - Giá vàng trong nước bất ngờ được điều chỉnh tăng mạnh ở cả hai chiều mua vào – bán ra trong phiên sáng 10/11, với mức tăng cao nhất lên tới 4,1 triệu đồng/lượng.
(VNF) - Việc tăng cường thực hiện môi trường không khói thuốc tại các nhà hàng, khách sạn, khu du lịch và địa điểm công cộng là nhiệm vụ cấp thiết và bền vững, nhằm bảo vệ sức khỏe con người, tiết kiệm chi phí y tế, giảm gánh nặng bệnh tật.
(VNF) - Với mức chênh lệch mua vào – bán ra ở hiện tại, người mua vàng nhẫn đầu tuần đang phải chịu khoản lỗ lên tới 3 triệu đồng/lượng (tùy theo từng thương hiệu).
(VNF) - Sự xuất hiện của các thương hiệu xe điện Trung Quốc tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng tốc, với nhiều cái tên mới nỗ lực mở rộng thị phần. Trong đó, Lynk & Co – thương hiệu thuộc hệ sinh thái Geely – gây chú ý khi chọn GREENLYNK Automotives làm đối tác phân phối chính thức từ năm 2023.
(VNF) - Thông qua Quỹ Prudence Foundation, Prudential Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu & Đào tạo, Bồi dưỡng Kiến thức Truyền thông số (CRC) triển khai chương trình PRU Volunteering (PRU Tình nguyện) 2025 tại xã Văn Chấn, tỉnh Lào Cai. Chương trình thể hiện cam kết bền vững của Prudential trong việc gắn kết hoạt động kinh doanh với trách nhiệm xã hội, vì một tương lai phát triển bền vững cho cộng đồng.
(VNF) - Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ) tiếp tục khẳng định cam kết mạnh mẽ với chiến lược phát triển bền vững khi lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh tại Chương trình Saigon Times CSR 2025.
(VNF) - Ngày nay, các giải marathon đã vượt ra ngoài phạm vi thể thao, vươn lên đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội. Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội là một điển hình.
(VNF) - Theo chuyên gia xuất khẩu Nguyễn Tuấn Việt, Tổng Giám đốc Công ty VIETGO, trong bối cảnh Mỹ áp thuế với cà phê Brazil, Việt Nam có cơ hội rút ngắn khoảng cách, thậm chí có thể soán ngôi Brazil trong tương lai gần.
(VNF) - Hãng xe châu Âu kiên định với các nguyên tắc cốt lõi “form follows function - hình thức đi kèm công năng”, Skoda Slavia đại diện cho sự chỉn chu trong việc duy trì các tiêu chuẩn châu Âu cốt lõi phục vụ khách hàng an toàn và chắc chắn.
(VNF) - Cuộc thi hùng biện - tranh biện “Tiếng nói Xanh mùa 3” do Bộ Giáo dục và Đào tạo kết hợp cùng quỹ Vì tương lai xanh - Tập đoàn Vingroup tổ chức đã chính thức khép lại vòng đăng ký, thu hút gần 4.000 đơn đăng ký từ các thí sinh và đội thi, tăng gần gấp đôi mùa trước.
(VNF) - Subaru Forester mới vừa mở bán tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản, cắt giảm 1 phiên bản so với trước đây. Đáng chú ý, giá bán của Forester mới tăng từ 100 đến 200 triệu đồng so với thế hệ cũ.