Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, số lượng xe Toyota Vios bị triệu hồi là 2.568 chiếc và của Corolla Altis là 145 chiếc. Lý do triệu hồi để kiểm tra và sửa chữa lỗi túi khí an toàn trên ghế hành khách trước.
Thông báo phát đi cho biết, các xe Toyota Vios được sản xuất trong giai đoạn từ 13/9/2007 đến 31/12/2008 nằm trong danh sách ảnh hưởng. Những xe này cần triệu hồi để kiểm tra và thay thế miễn phí cụm bơm khí của túi khí phía trước bên phía hành khách.
Lần triệu hồi này nằm trong chương trình triệu hồi số THSP/2015/07 (năm 2015), trừ các xe đã được thực hiện thay thế bằng túi khí mới do hãng Daicel sản xuất.
Các xe thuộc các đối tượng sau tiếp tục thuộc diện triệu hồi của chương trình này bao gồm: xe đã được thay thế bằng cụm bơm khí mới trước tháng 8/2017 theo chương trình triệu hồi số THSP/2015/07 nhưng vẫn do hãng Takata sản xuất; xe chưa đến các đại lý ủy quyền của Toyota để thực hiện thay thế sẽ tiếp tục được thực hiện theo chương trình này.
Toyota Corolla Altis tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi túi khí an toàn
Trong khi đó, các xe Toyota Corolla Altis được sản xuất trong giai đoạn từ 2/11/2004 đến 28/4/2005 nằm trong danh sách ảnh hưởng cần triệu hồi để kiểm tra và thay thế miễn phí cụm bơm khí của túi khí phía trước bên phía hành khách trong chương trình triệu hồi số THSP/2015/07 (năm 2015), trừ các xe đã được thực hiện thay thế bằng túi khí mới do hãng Daicel sản xuất.
Theo đó, các xe thuộc các đối tượng sau tiếp tục thuộc diện triệu hồi của chương trình này bao gồm: xe đã được thay thế bằng cụm bơm khí mới trước tháng 8/2017 theo chương trình triệu hồi số THSP/2015/07 nhưng vẫn do hãng Takata sản xuất; xe chưa đến các đại lý ủy quyền của Toyota để thực hiện thay thế sẽ tiếp tục được thực hiện theo chương trình này.
2.568 xe Toyota Vios tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi túi khí an toàn
Dự kiến chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 1/8/2020 và kết thúc vào ngày 1/8/2022. Mỗi xe sẽ mất từ 1 giờ đến 1,5 giờ để kiểm tra và thay thế túi khí bị lỗi.
Phía nhà sản xuất cho biết, trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, cụm bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian.
Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người dùng.
Xem thêm: Triệu hồi Toyota Innova và Fortuner lắp ráp tại Việt Nam
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.