'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Theo thông tin công bố từ đơn vị sáng lập, Aber có tất cả 6 loại hình ứng dụng phục vụ khách hàng, bao gồm Aber Bike (Xe ôm công nghệ), Aber Car (Taxi công nghệ), Aber Truck (Xe giao hàng – Xe tải), Aber Travel (Trải nghiệm du lịch cùng Aber), Aber Business (Xe doanh nghiệp), Aber Express (Dịch vụ giao hàng).
Tuy nhiên, ban lãnh đạo của Aber cho biết, hiện nay công ty chỉ mới tập trung vào phát triển loại hình xe hai bánh chở người và giao hàng là Aber Bike và Aber Car. Các loại hình còn lại đang nằm trong kế hoạch và cần thêm thời gian chuẩn bị.
Theo bảng giá dịch vụ được đội ngũ Aber công bố, giá dịch vụ xe máy Aber bike ở mức 11.000 đồng/2km đầu và 3.500 đồng/km tiếp theo. Giá dịch vụ di chuyển bằng ô tô 5 chỗ là 22.00 đồng/2km đầu tiên và 8.000 đồng/km tiếp theo.
Đáng chú ý, Aber áp dụng chính sách chia mức thu chiết khấu theo tổng thu nhập của tài xế. Mức phí quản lý tham khảo hàng tháng mà ứng dụng gọi xe mới này đưa ra được chia làm từng mốc cố định và cách tính khác nhau với xe máy, taxi.
Các đối tác xe máy sẽ được miễn phí sử dụng app nếu tài xế có thu nhập dưới 500.000 đồng/tháng; thu nhập từ 500.000-1.499.000 đồng/tháng sẽ đóng phí 70.000 đồng. Với những tài xế có thu nhập từ 1.500.000-1.999.000 đồng/tháng sẽ đóng 150.000 đồng; thu nhập từ 2.000.000-2.999.000 đồng/tháng sẽ đóng phí 200.000 đồng; thu nhập trên 3.000.000 đồng/tháng sẽ đóng phí 300.000 đồng.
Với đối tác là tài xế taxi, hãng cũng áp dụng miễn phí phí quản lý nếu thu nhập dưới 5.000.000 đồng/tháng. Tài xế có thu nhập 5.000.000-9.999.000 đồng/tháng sẽ đóng phí 750.000 đồng; thu nhập từ 10.000.000-14.999.000 đồng/tháng đóng phí 1.200.000 đồng. Những tài xế thu nhập 15.000.000-19.999.000 đóng phí 1.600.000 đồng; thu nhập trên 20.000.000 đồng/tháng đóng phí 2.000.000 đồng.
“Tài xế càng đạt doanh thu cao thì phí quản lý sử dụng ứng dụng sẽ càng giảm. Đây là chính sách mà chúng tôi hướng đến vấn đề nhân văn khi biết rằng đằng sau lưng họ là còn có gia đình. Đặc biệt, chúng tôi không thu phí nếu thu nhập hàng tháng của tài xế xe ôm dưới 500.000 đồng và tài xế taxi dưới 5 triệu đồng”, ông Huỳnh Lê Phú Phong, thành viên sáng lập Aber khẳng định.
Đại diện Aber cũng cam kết không tăng giá cước vào giờ cao điểm như một số hãng công nghệ khác trên thị trường đang áp dụng. Giá cước cho mỗi chuyến đi được hiển thị ngay trên ứng dụng.
Đặc biệt, nền tảng bản đồ của phần mềm Aber được chính đội ngũ này tự xây dựng, không phụ thuộc vào bản đồ của Google, vì thế sẽ phù hợp, chính xác hơn với địa phương ở Việt Nam.
Theo ông Nguyễn Bình, người sáng lập ABER, dù ra đời trong bối cảnh mà những ứng dụng công nghệ khác đã nắm phần lớn thị trường nhưng Aber tự tin sẽ tồn tại và mang lại thêm một sự lựa chọn cho khách hàng.
"Aber sử dụng rất nhiều kỹ thuật và mỗi kỹ thuật khác nhau sẽ có một ưu điểm khác nhau. Aber không lo lắng vì Aber ra đời không để cạnh tranh với bất kỳ đối thủ nào mà Aber ra đời để phục vụ cho người Việt và thêm một sự lựa chọn cho người Việt. Và mục tiêu lớn nhất của Aber là phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng chứ không quan tâm đến đối thủ khác", ông Bình nói.
Hiện ứng dụng Aber đã có mặt trên các nền tảng Android và iOS. Khách hàng có thể lựa chọn thanh toán bằng tiền mặt, thẻ ngân hàng hoặc các ví điện tử.
Xem thêm >> Kênh nào, đài nào phát sóng trực tiếp World Cup 2018?
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.