Vàng thế giới dự báo tăng tiếp, nhà đầu tư trong nước canh bán giá cao

Bích Thủy - 27/03/2023 14:27 (GMT+7)

(VNF) - Khởi động tuần mới, giá vàng thế giới đã tăng hơn 7% trong tháng và đang ở gần mức cao kỷ lục trên 2.000 USD/ounce ghi nhận hồi tháng 3/2020.

VNF
Tuần qua, có nhiều thời điểm giá vàng nhẫn 24K thấp hơn vàng thế giới hơn 1 triệu đồng/lượng (ảnh minh họa)

Giá vàng hôm nay 27/3/2023, vàng miếng thương hiệu quốc gia SJC của Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết mua vào - bán ra trong khoảng 66,65 - 67,35 triệu đồng/lượng.

So với đầu tuần trước, giá vàng đã giảm nhẹ 50.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra. Hiện nay chênh lệch giá mua - bán duy trì ở mức 700.000 đồng/lượng, bằng với mức tuần trước.

Giá vàng thế giới hôm nay mở cửa phiên giao dịch đầu tuần với mức 1.973 USD/ounce, nhích nhẹ gần 1 USD/ounce so với đầu tuần trước.

Giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại hôm nay mua bán quanh mức 54,9 - 55,9 triệu đồng/lượng. So với tuần trước, chiều mua vào và bán ra đều tăng nhẹ với mức tăng 150.000 đồng/lượng. Chênh lệch mua - bán vàng trang sức được giữ ở mức 1 triệu đồng/lượng, bằng tuần trước.

Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước điều chỉnh nhẹ trên cả 2 nhóm vàng miếng và vàng trang sức, nhưng mức tăng hoặc giảm của giá vàng trong nước thời gian qua vẫn còn thấp so với mức điều chỉnh của vàng thế giới do mãi lực mua bán trong nước khá chậm. Thị trường giao dịch khá trầm lắng.

Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỷ giá thấp hơn giá vàng SJC chỉ còn gần 11 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trang sức gần 1 triệu đồng/lượng. Đáng chú ý là có tình trạng nhà đầu tư trong nước canh giá cao là mang vàng ra bán. Tuần qua, có nhiều thời điểm giá vàng nhẫn 24K thấp hơn vàng thế giới hơn 1 triệu đồng/lượng, một diễn biến lạ trong thời gian qua.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng hôm nay mở cửa tuần giao dịch ở mức 1.973 USD/ounce. Giá vàng giảm trong bối cảnh đồng USD mạnh lên, dù vậy cả giới phân tích lẫn nhà đầu tư đều cho rằng giá vàng còn tiếp tục tăng mạnh.

Giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.975,4 USD/ounce. Giá vàng giao tương lai tháng 6 trên sàn Comex New York ở mức 1996,3 USD/ounce

Các nhà phân tích Phố Wall cho hay, thị trường vàng thế giới đang kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ không tăng lãi suất khi cuộc khủng hoảng ngân hàng toàn cầu gia tăng, khiến các nhà đầu tư bán lẻ ồ ạt mua vào, bất chấp giá vẫn đang ở mức cao.

Thị trường vàng thế giới đang chia thành hai phe, trong khi hầu hết nhà đầu tư mua vào mạnh, số còn lại đang rất thận trọng khi giá vàng đang ở mức khá cao.

Chuyên gia  tại Walsh Trading đang lạc quan về giá vàng. Ông này nhận định, trong thời gian tới, giá vàng có thể tăng thêm 10%, khi đó, thị trường xuất hiện các nhà đầu tư bán ra để chốt lời. Chuyên gia này dự báo, sự lây lan của cuộc khủng hoảng ngân hàng tiếp tục mở rộng và không biết khi nào sẽ kết thúc, trong khi đó, niềm tin vào thị trường chứng khoán ở thời điểm này dường như không có. Điều đó khiến nhà đầu tư tìm đến vàng để làm nơi cất giữ tài sản an toàn.

Tuần qua, 20 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia khảo sát của Kitco News. Trong số những người tham gia, 13 nhà phân tích, tương đương 65%, lạc quan về vàng sẽ tăng giá trong thời gian tới. 5 nhà phân tích, tương đương 25%, cho rằng giá vàng sẽ giảm và 2 nhà phân tích, tương đương 10%, cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, 896 phiếu bầu đã được bỏ ra trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 639 người được hỏi, tương đương 71%, mong đợi vàng tăng giá trong thời gian tới. 152 người khác, tương đương 17%, cho rằng giá sẽ thấp hơn, trong khi 105 người, tương đương 12%, cho rằng giá sẽ đi ngang.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Hủy phong tỏa tài sản của vợ Vũ ‘nhôm’ và các công ty liên quan

Hủy phong tỏa tài sản của vợ Vũ ‘nhôm’ và các công ty liên quan

(VNF) - UBND TP. Đà Nẵng vừa có văn bản về hủy bỏ tạm dừng giao dịch tài các công ty liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) và bà Nguyễn Thị Thu Hiền (vợ ông Vũ).

'Gian lận, trốn thuế trong thương mại điện tử là vấn đề nghiêm trọng

'Gian lận, trốn thuế trong thương mại điện tử là vấn đề nghiêm trọng

(VNF) - Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội Lê Quang Mạnh cho biết, tình trạng gian lận, trốn thuế còn lớn, nhất là trong lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử, tình hình nợ đọng thuế có xu hướng tăng.

Thu hồi giấy phép của loạt DN phân phối xăng dầu

Thu hồi giấy phép của loạt DN phân phối xăng dầu

(VNF) - Bộ Công Thương vừa ban hành quyết định thu hồi giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu của 4 doanh nghiệp.

Trung Quốc: 'Vàng thăng hoa, kim cương sụp đổ'

Trung Quốc: 'Vàng thăng hoa, kim cương sụp đổ'

(VNF) - Với tâm lý tiêu dùng bị ảnh hưởng trong thời kỳ kinh tế khó khăn, nhiều người mua Trung Quốc đang yên tâm "đặt cược" vào các khoản đầu tư trú ẩn an toàn như vàng, thay vì mua kim cương.

Dấu hiệu 'hụt hơi' của loạt ông lớn xe điện Trung Quốc

Dấu hiệu 'hụt hơi' của loạt ông lớn xe điện Trung Quốc

(VNF) - Các nhà sản xuất xe điện (EV) hàng đầu của Trung Quốc từ BYD đến Xpeng đang mất nhiều thời gian hơn để giải quyết các khoản thanh toán với nhà cung cấp, trước thực trạng doanh số bán hàng chậm lại và chiết khấu ngày càng tăng.

Trưởng phòng công ty BĐS lừa đồng nghiệp góp 38 tỷ mua nhà giá 'sập hầm'

Trưởng phòng công ty BĐS lừa đồng nghiệp góp 38 tỷ mua nhà giá 'sập hầm'

(VNF) - Nguyễn Chí Học đưa ra thông tin gian dối rằng mình quen biết với cán bộ ngân hàng tại TP.HCM nên biết được thông tin về nhà đất giá “sập hầm” hoặc nhà đất bị ngân hàng phát mãi. Học kêu gọi mọi người góp vốn để mua nhà rồi chiếm đoạt.

Giá vàng cao kỷ lục do kỳ vọng Fed giảm lãi suất, bạc tăng vọt

Giá vàng cao kỷ lục do kỳ vọng Fed giảm lãi suất, bạc tăng vọt

(VNF) - Giá vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại vào ngày 20/5 do xu hướng lạm phát chậm lại của Mỹ làm tăng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sớm thực hiện đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên, trong khi giá bạc đạt mức cao nhất hơn 11 năm.

Sự nghiệp của tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

Sự nghiệp của tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

(VNF) - Với kết quả biểu quyết 475/475 đại biểu có mặt (chiếm tỉ lệ 97,54% tổng số Đại biểu Quốc hội) tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về việc bầu ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội khóa 15.

Thanh khoản dâng cao, tiền chảy đột biến vào cổ phiếu bảo hiểm

Thanh khoản dâng cao, tiền chảy đột biến vào cổ phiếu bảo hiểm

(VNF) - Đến cả nhóm ngành ảm đạm như bảo hiểm giờ cũng nhận dòng tiền đột biến, phần nào cho thấy “sóng tăng” hiện tại trên TTCK không tầm thường.

Thủ tướng yêu cầu phấn đấu giảm 1-2% lãi suất cho vay

Thủ tướng yêu cầu phấn đấu giảm 1-2% lãi suất cho vay

(VNF) - Thủ tướng yêu cầu NHNN điều hành lãi suất hài hòa, hợp lý, đồng bộ với điều hành tỷ giá và các công cụ chính sách tiền tệ khác; phấn đấu giảm 1-2% lãi suất cho vay.

Chân dung tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

Chân dung tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

(VNF) - 475/475 đại biểu có mặt (100%) thông qua nghị quyết bầu ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội làm Chủ tịch Quốc hội.