Mưa như trút nước, đường phố Đà Nẵng bị ngập sâu
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.
Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL, UPCoM: OIL) mới đây đã tổ chức buổi gặp gỡ nhà đầu tư. Theo tường thuật của Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC), ban lãnh đạo PVOIL cho biết sau đợt IPO thành công 20% cổ phần tháng 1/2018, PVOIL tiếp tục tìm kiếm đối tác chiến lược với việc chào bán 44,7% cổ phần.
Vào giữa tháng 11/2018, PVOIL đã trình kế hoạch thoái vốn sửa đổi lên PVN để bán 44,9% cổ phần thông qua hình thức đấu giá công khai và thành từng đợt. Theo kế hoạch này, PVOIL đề xuất PVN chia số cổ phần cần bán thành 2 đợt, đợt đầu 30% và đợt sau 15%.
Tổng giám đốc PVOIL cho hay do thay đổi quy định định giá đất thuê trong việc tính khấu hao đất thuê, tiến độ chuyển nhượng cổ phần có thể kéo dài hơn so với dự kiến. Tuy nhiên, SK Group vẫn quan tâm đến PVOIL và đã hoàn tất thủ tục thẩm định đầu tư.
Được biết, SK Group hiện là cổ đông lớn của PVOIL với tỷ lệ sở hữu 5,23%.
Năm 2018, SK Energy (thành viên của SK Group) đã nộp hồ sơ đề nghị mua cổ phần để trở thành cổ đông chiến lược của PVOIL. Đấu thầu với SK Energy là các công ty Idemitsu (Nhật Bản), cùng hai công ty Việt Nam là Quỹ đầu tư Sacom và Tập đoàn Sovico. |
Về kết quả kinh doanh, 6 tháng đầu năm 2019, PVOIL cho biết doanh thu hợp nhất của công ty đạt 35,8 nghìn tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái và lợi nhuận trước thuế đạt 170 tỷ đồng, giảm 56% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kết quả lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm thấp do tình hình thị trường khó khăn trong quý I và cuối tháng 5, đầu tháng 6, cùng với việc Chính phủ sử dụng mạnh quỹ bình ổn trong quý I.
"Tuy nhiên, chúng tôi xin lưu ý rằng lợi nhuận trước thuế quý II cải thiện đáng kể 132 tỷ đồng trong khi quý I chỉ đạt 38 tỷ đồng", VCSC nêu góc nhìn.
Một điểm đáng chú ý khác là 6 tháng qua, PVOIL đã liên tục tăng sản lượng bán ra tại các cửa hàng xăng dầu sở hữu (COCO).
Cụ thể, tổng sản lượng bán ra trong 6 tháng đầu năm giảm 3,6% chủ yếu do sản lượng bán buôn (DODO) giảm mạnh. Trong khi đó, sản lượng bán ra từ các khách hàng công nghiệp cao và các trạm COCO đạt tăng trưởng sản lượng là 6%. Tỷ trọng sản lượng tại các trạm COCO (có biên lợi nhuận cao nhất của PVOIL) trong tổng sản lượng bán ra tăng lên mức 26,3% trong 6 tháng đầu năm 2019 (từ mức 23,5% năm 2017).
Ngoài ra, PVOIL cũng đẩy mạnh việc áp dụng các ứng dụng trên điện thoại di động với sản phẩm “PVOIL Easy”, sử dụng công nghệ thanh toán qua điện thoại di động (chủ yếu cho các doanh nghiệp, chiếm khoảng 7% sản lượng bán ra tại các trạm COCO).
Cùng với đó, hợp tác với Viettel thông qua ví điện tử ViettelPay và các dịch vụ ngân hàng số khác và phát triển “PVOIL Mobile” để phân phối xăng bằng xe tải đến các công ty dịch vụ hậu cần, các khu vực nông thôn, xây dựng.
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.