Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Chiều 18/10, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng phối hợp cùng Vietjet Air đã tổ chức khai trương các đường bay từ Đà Nẵng đi Mumbai và New Delhi (Ấn Độ).
Theo đó, đường bay Mumbai - Đà Nẵng được Vietjet Air khai thác với tần suất 3 chuyến/tuần vào thứ 2, 4, 6 và đường bay New Delhi - Đà Nẵng với tần suất 4 chuyến bay/tuần vào thứ 3, 5, 7, Chủ nhật.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Phước Sơn, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, cho biết việc khai trương đường bay trên có nghĩa quan trọng trong việc góp phần tăng trưởng lượng khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng, đặc biệt là thị trường khách tiềm năng Ấn Độ với 1,4 tỷ dân.
Theo Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, thị trường Ấn Độ đang được các nước Đông Nam Á hướng đến là thị trường khách quốc tế hàng đầu. Tiềm năng du lịch của Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung rất thích hợp với thị hiếu của khách Ấn Độ.
“Với bờ biển đẹp cùng các khu nghỉ dưỡng cao cấp cũng như sản phẩm du lịch ngày càng hoàn thiện và hấp dẫn, những năm gần đây, du khách Ấn Độ dần biết đến thành phố biển Đà Nẵng như ‘thiên đường’ cho các chuyến du lịch cao cấp và là nơi tổ chức đám cưới của các tỷ phú Ấn Độ”, ông Trần Phước Sơn cho hay.
Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho biết Ấn Độ là thị trường du lịch đầy tiềm năng của Việt Nam, với tổng lượng khách giữa hai nước trong giai đoạn trước dịch (năm 2019) đạt 319.000 lượt khách, trong đó lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam là 169.000 lượt khách.
Tốc độ tăng trưởng của thị trường này rất cao (+27,7%), cao thứ 3 trong số các thị trường khách của du lịch Việt Nam, nhất là là trong 3 tháng cuối năm.
“Đây là nhóm khách có thời gian lưu trú dài và mức chi tiêu cao. Lượng khách từ Ấn Độ sang Việt Nam chủ yếu từ các thành phố lớn của Ấn Độ như Delhi, Mumbai, Banglore…. Các điểm đến phổ biến được khách du lịch Ấn Độ lựa chọn khi đến Việt Nam là TP. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc…”, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch thông tin.
Theo ông Nguyễn Trùng Khánh, Việt Nam thu hút khách Ấn Độ do khoảng cách gần, có sự tương đồng nhất định trong văn hóa cũng như là điểm đến tương đối mới so với các quốc gia khác trong khu vực.
Sau dịch bệnh, nhu cầu du lịch nước ngoài của người dân Ấn Độ đang rất cao và Việt Nam là một trong các thị trường rất được quan tâm. Ấn Độ là một trong 10 quốc gia có lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam lớn nhất từ đầu 2022 đến nay, trong đó lượng tìm kiếm về hàng không vào đầu tháng 4/2022 tăng 400% so với cùng kỳ năm 2021 và tiếp tục tăng đặc biệt trên 3000% vào tháng 5/2022. Đây thật sự là cơ hội vàng để Việt Nam khai thác thị trường khách đầy tiềm năng này.
Tiếp nối 2 đường bay thẳng từ New Delhi và Mumbai đến Đà Nẵng, Vietjet Air có kế hoạch mở thêm đường bay trực tiếp đến Ahmedabad dự kiến vào tháng 12/2022 để kết nối đa dạng thị trường nguồn khách tại các thành phố lớn của Ấn Độ. |
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.