Vietnam Airlines sẽ ký thoả thuận 10 tỷ USD mua 50 máy bay Boeing 737 Max

Chí Bình - 10/09/2023 21:33 (GMT+7)

(VNF) - Giá trị thỏa thuận mua 50 máy bay Boeing 737 Max của Vietnam Airlines lần này được cho là khoảng 10 tỷ USD.

VNF
Vietnam Airlines sẽ ký thoả thuận 10 tỷ USD mua 50 máy bay Boeing 737 Max.

Bloomberg dẫn thông tin cho biết Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, HoSE: HVN) sẽ ký một biên bản thỏa thuận với Tập đoàn Boeing để mua khoảng 50 máy bay phản lực Boeing 737 Max trị giá 10 tỷ USD.

Lễ ký thỏa thuận sẽ diễn ra vào ngày mai (11/9), nhân chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Joe Biden tới Việt Nam.

Trao đổi với VietnamFinance, đại diện Vietnam Airlines xác nhận thông tin này và cho biết sẽ cung cấp thông tin chi tiết vào ngày mai, sau khi lễ ký kết được diễn ra.

Trước đó vào tháng 6, Bloomberg cũng đưa tin Vietnam Airlines có ý định đặt hàng 50 máy bay Airbus A321neo. Hiện tại hãng hàng không này đang khai thác 20 chiếc A321neos thế hệ mới.

Theo báo cáo tài chính quý II/2023 chưa soán xét, tổng doanh thu từ bán hàng và cung cấp dịch vụ của Vietnam Airlines đạt 20.696 tỷ đồng, cao hơn 12,3% so với quý II/2022. Đây cũng là quý thứ 7 liên tiếp doanh thu của Vietnam Airlines tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước.

Sau khi trừ đi giá vốn, Vietnam Airlines ghi nhận lãi gộp 929 tỷ đồng trong quý II/2023. Đây cũng là quý lãi gộp thứ hai liên tiếp của hãng hàng không quốc gia kể từ sau đại dịch.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, Vietnam Airlines đạt doanh thu hơn 44.000 tỷ đồng, tăng 47% so với cùng kỳ; lãi gộp đạt gần 2.900 tỷ, khả quan hơn nhiều so với khoản lỗ gộp nửa đầu năm ngoái.

Sau khi hạch toán hết các khoản chi phí, Vietnam Airlines lỗ sau thuế 1.331 tỷ đồng trong nửa đầu năm nay, chỉ bằng 1/4 so với 6 tháng đầu 2022. Khoản lỗ của quý II cũng giảm 50% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu do các công ty con kinh doanh có lãi và các doanh nghiệp vận tải giảm lỗ.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
EU phê chuẩn lệnh trừng phạt chưa từng có lên năng lượng Nga

EU phê chuẩn lệnh trừng phạt chưa từng có lên năng lượng Nga

(VNF) - Bỉ, Chủ tịch luân phiên Hội đồng Liên minh châu Âu (EU), cho biết khối này sẽ tấn công Nga bằng các biện pháp trừng phạt cứng rắn chưa từng có lên lĩnh vực khí đốt sinh lợi của nước này.

PVcomBank triển khai tính năng mua sắm hoàn tiền trên PVConnect

PVcomBank triển khai tính năng mua sắm hoàn tiền trên PVConnect

(VNF) - Hướng tới mục tiêu xây dựng hệ sinh thái đa tiện ích trên nền tảng trực tuyến, đồng thời nâng cao chất lượng trải nghiệm khách hàng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) mới đây vừa chính thức triển khai tính năng “Mua sắm hoàn tiền” trên ứng dụng ngân hàng số PVConnect.

Kinh tế Việt Nam tăng trưởng cao nhất Đông Nam  Á

Kinh tế Việt Nam tăng trưởng cao nhất Đông Nam Á

(VNF) -Ông Nguyễn Đức Tâm - Vụ trưởng Vụ Tổng hợp kinh tế quốc dân, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, dù trong khó khăn nhưng tăng trưởng của Việt Nam vẫn cao nhất khu vực Đông Nam Á.

Tôi đi làm báo kinh tế

Tôi đi làm báo kinh tế

(VNF) - Sau hơn hai mươi năm làm việc trong lĩnh vực báo chí kinh tế, tôi nhận thấy con đường duy nhất để tồn tại là toàn tâm toàn ý cho việc phát triển nội dung. Chỉ khi phục vụ bạn đọc tốt nhất, báo chí mới có thể tồn tại được.

Công ty chip khuynh đảo thị trường: NVIDIA giành 'ngôi vương', TSMC liên tục phá kỷ lục

Công ty chip khuynh đảo thị trường: NVIDIA giành 'ngôi vương', TSMC liên tục phá kỷ lục

(VNF) - Trong khi cơn sốt trí tuệ nhân tạo (AI) đã góp phần giúp NVIDIA trở thành công ty có giá trị nhất thế giới, thì một "gã khổng lồ" khác cũng đang đạt những bước tiến đáng ngưỡng mộ nhưng ít "ồn ào" hơn, chính là TSMC.

Lãi vay mua nhà xuất hiện mức thấp kỷ lục, chỉ từ 3%

Lãi vay mua nhà xuất hiện mức thấp kỷ lục, chỉ từ 3%

(VNF) - Một chủ đầu tư liên kết với ngân hàng cho ra mắt giải pháp vay mua nhà chuyển nhượng với lãi suất cố định thấp nhất thị trường chỉ từ 3%/năm. Khách hàng chỉ cần thanh toán từ 20%, thời hạn cho vay tới 35 năm.

Kinh doanh báo chí - 'game' khó với các tỷ phú

Kinh doanh báo chí - 'game' khó với các tỷ phú

(VNF) - Trong ngành kinh doanh tin tức, người ta thường “rỉ tai" nhau về một câu nói khá mỉa mai: “Nếu muốn kiếm được một khoản tài sản nhỏ, hãy bắt đầu từ một khối tài sản lớn". Ngụ ý đơn giản là kiếm tiền từ báo chí rất khó, mà nói sâu xa hơn, là đầu tư vào ngành này thường “lỗ to".

Mối duyên đặc biệt với nghề báo

Mối duyên đặc biệt với nghề báo

(VNF) - Quãng thời gian công tác tại Báo Biên phòng đã cho tôi nhiều cơ hội tiếp xúc, gắn bó với cán bộ, chiến sĩ quân hàm xanh và bà con dân tộc thiểu số trên khắp mọi miền của Tổ quốc. Đặc biệt, tôi có rất nhiều kỷ niệm với cán bộ chiến sỹ Bộ đội biên phòng và người dân vùng biên Hà Tĩnh khi về thường trú tại đây.

Dự án bị đình chỉ thi công của Thành Đô Bắc Giang được phê duyệt ĐTM

Dự án bị đình chỉ thi công của Thành Đô Bắc Giang được phê duyệt ĐTM

(VNF) - Dự án Khu đô thị số 2, 3 cạnh Trường Cao đẳng nghề công nghệ Việt Hàn của CTCP Xây dựng Thành Đô Bắc Giang từng nhận quyết định bị đình chỉ hoạt động thi công 9 tháng, vừa nhận được quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM).

Để thu phí bạn đọc trở nên khả thi

Để thu phí bạn đọc trở nên khả thi

(VNF) - Trong bối cảnh công nghệ số phát triển mạnh mẽ, báo điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của nhiều người. Tuy nhiên, việc thu phí bạn đọc để duy trì hoạt động và nâng cao chất lượng nội dung lại là một thách thức lớn đối với nhiều tờ báo điện tử.