Lãi suất liên ngân hàng tiếp đà giảm sâu
(VNF) - Lãi suất bình quân liên ngân hàng VND trong phiên 17/12 tiếp tục giảm mạnh, kỳ hạn qua đêm giảm 3,01 điểm % so với mức đỉnh, về dưới 5%.
Từ những ngày đầu thành lập năm 1993 với quy mô khiêm tốn, VPBank đã từng bước phát triển thành một trong những ngân hàng tư nhân hàng đầu, phục vụ hàng triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trên khắp cả nước.
Hành trình ấy ghi dấu bằng hàng loạt cột mốc quan trọng: tiên phong ứng dụng ngân hàng số, phát triển hệ sinh thái dịch vụ toàn diện, hợp tác chiến lược với các đối tác quốc tế, và liên tục đổi mới mô hình chi nhánh để đáp ứng xu hướng trải nghiệm mới.
Chi nhánh Flagship Hà Nội (địa chỉ tại số 89 Láng Hạ, Phường Đống Đa) là bước tiến tiếp theo, kết tinh kinh nghiệm, công nghệ và tinh thần sáng tạo của VPBank, mang đến cho khách hàng một trung tâm tài chính tích hợp, hiện đại và giàu cảm xúc.
Đây không chỉ là một điểm giao dịch ngân hàng, mà còn là biểu tượng mới cho tầm nhìn “Vì một Việt Nam Thịnh vượng” mà VPBank đã bền bỉ theo đuổi suốt 32 năm qua.

Với tổng diện tích hơn 2.000 m², VPBank Flagship Hà Nội được bố trí thành nhiều khu vực chức năng liên thông, liền mạch, giúp khách hàng có hành trình trải nghiệm xuyên suốt và thuận tiện.
Ngay tại khu đón tiếp, khách hàng được nhận diện chân dung và phân luồng nhanh chóng, hỗ trợ bởi hệ thống đặt lịch hẹn trực tuyến. Khu vực tư vấn là nơi các nhu cầu của khách hàng được đáp ứng trọn vẹn, từ dịch vụ cơ bản như mở tài khoản, gửi tiết kiệm, vay tiêu dùng, cho tới các gói dịch vụ cao cấp như quản lý tài sản, tư vấn đầu tư dài hạn. Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo, phân tích dữ liệu và xác thực sinh trắc học giúp nâng cao độ chính xác và rút ngắn thời gian giao dịch.

Tiếp nối là khu trải nghiệm cung cấp thông tin để khách hàng tìm hiểu, đăng ký các sản phẩm, dịch vụ, đặc quyền ưu đãi và tham gia các chương trình khách hàng thân thiết.
Trong khi khu vực giao dịch truyền thống phục vụ những nhu cầu cần xử lý trực tiếp tại quầy với hình thức giao dịch không giấy tờ (paperless), thì khu tự phục vụ 24/7 với hệ thống máy giao dịch đa chức năng cho phép khách hàng gửi - rút tiền, chuyển khoản, thanh toán hóa đơn... và các giao dịch tự phục vụ khác mọi lúc, không bị giới hạn thời gian.
Hình thức giao dịch “paperless” tiếp tục cho thấy nỗ lực của VPBank trong hành trình chuyển đổi số, góp phần nâng tầm trải nghiệm và thể hiện thông điệp “Vì một Việt Nam thịnh vượng” thông qua việc bảo vệ môi trường.
Bên cạnh các khu vực phục vụ nhu cầu tài chính, VPBank cũng chú trọng bố trí các không gian để khách hàng thư giãn thưởng trà, cà phê như Coffee Zone. Khu Digital Zone cho phép khách hàng chủ động khám phá sản phẩm, đăng ký dịch vụ và tận hưởng những ưu đãi mới nhất chỉ bằng vài thao tác chạm trên các thiết bị Tablet tiện ích, giúp khách hàng trải nghiệm hệ sinh thái số của ngân hàng một cách dễ dàng và linh hoạt.
Dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp, phòng hội nghị được trang bị công nghệ họp trực tuyến hiện đại, kết nối với các chuyên gia, diễn giả uy tín thông qua các sự kiện của VPBank.

Điểm nhấn đáng chú ý là khu vực đặc quyền dành riêng cho khách hàng Diamond nằm ở khu vực tầng M. Tại đây khách hàng vừa có thể thư giãn, check-in, vừa thưởng thức trà, cà phê, bánh ngọt, hoa quả theo mùa hoặc những món đồ uống được thiết kế riêng cho những khách hàng đặc biệt của VPBank.

Điểm nhấn chủ đạo trong thiết kế chi nhánh Flagship Hà Nội là hình ảnh vỏ sò cùng thông điệp “Shell of Community” cũng chính là lời cam kết của VPBank: luôn đồng hành, bảo vệ và tạo điều kiện để cộng đồng phát triển bền vững.
Không gian liền mạch kết nối từng điểm chạm dịch vụ, khuyến khích sự tương tác và gắn kết, biến mỗi chi nhánh trở thành một phần của cộng đồng thay vì chỉ là nơi giao dịch tài chính.

Đại diện VPBank chia sẻ: “Chi nhánh Flagship Hà Nội là minh chứng rõ ràng cho cam kết của ngân hàng trong việc mang lại giá trị vượt trội cho khách hàng về chất lượng dịch vụ, công nghệ lẫn trải nghiệm, dù là trực tiếp hay qua kênh số hóa.
Đây là bước tiến quan trọng trên hành trình hiện thực hóa tầm nhìn trở thành ngân hàng đa năng tiên phong, kiến tạo những giải pháp giá trị ‘Vì một Việt Nam Thịnh vượng’ mà VPBank đã kiên định theo đuổi hơn ba thập kỷ qua”.
Hội tụ các yếu tố hiệu quả vượt trội, chất lượng hàng đầu, đặc quyền đẳng cấp và trải nghiệm tiên phong, VPBank Flagship Hà Nội không chỉ là một chi nhánh ngân hàng, mà còn là biểu tượng cho chuẩn mực mới của dịch vụ tài chính hiện đại tại Việt Nam.
Trong tuần lễ sinh nhật từ ngày 12/8 đến ngày 15/8/2025, tất cả khách hàng đến giao dịch tại chi nhánh Flagship Hà Nội sẽ nhận được một món quà tri ân từ VPBank như một lời cảm ơn gửi tới từng khách hàng đã luôn tin tưởng và đồng hành.
Chương trình sẽ kéo dài đến hết ngày 15/8 hoặc đến khi hết số lượng quà tặng. Bên cạnh đó, không gian chi nhánh cũng được trang hoàng rực rỡ với hoa tươi và các điểm nhấn trang trí tinh tế, mang đến bầu không khí tươi mới dành cho khách hàng trong những ngày đặc biệt này.
Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn đọc vui lòng liên hệ hotline 1900 54 54 15 hoặc truy cập website https://www.vpbank.com.vn/
(VNF) - Lãi suất bình quân liên ngân hàng VND trong phiên 17/12 tiếp tục giảm mạnh, kỳ hạn qua đêm giảm 3,01 điểm % so với mức đỉnh, về dưới 5%.
(VNF) - Lãi suất liên ngân hàng bất ngờ giảm sâu ở các kỳ hạn chính trong phiên giao dịch ngày 16/12 sau khi tăng cao vào tuần trước.
(VNF) - Cả 4 ngân hàng quốc doanh đều đã tham gia đường đua tăng lãi suất huy động. Theo ông Trần Ngọc Báu, lãi suất cho vay tăng là điều khó tránh khỏi do các yếu tố cốt lõi về chi phí và bộ đệm của ngân hàng.
(VNF) - Theo Phó Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế - NHNN, Nghị định hỗ trợ lãi suất 2%/năm cho doanh nghiệp tư nhân, hộ kinh doanh và cá nhân thực hiện các dự án xanh, tuần hoàn, áp dụng tiêu chuẩn ESG dự kiến sẽ có hiệu lực vào đầu năm 2026.
(VNF) - Giá USD tự do hôm nay giảm mạnh, hạ tới 200 đồng, về mốc 27.000 đồng/USD. Giá đồng bạc xanh tại các ngân hàng cũng được điều chỉnh đi xuống.
(VNF) - Từ 1/1/2026, việc mở ví điện tử sẽ không còn là chuyện “điền vài dòng thông tin là xong”. Người dùng buộc phải quét khuôn mặt, căn cước công dân gắn chip để hệ thống nhận diện. Ngân hàng Nhà nước lựa chọn sinh trắc học như một “lớp cửa” an toàn hơn hơn để chặn lừa đảo là bước đi cần thiết. Nhưng đúng vào thời điểm đó, Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân 2025 bắt đầu có hiệu lực, đặt ra những yêu cầu rất ngặt nghèo về bảo vệ dữ liệu nhạy cảm. Một bên buộc phải thu thập nhiều hơn, một bên buộc phải giữ chặt hơn và câu hỏi lớn nhất là: những dữ liệu đó đang được ai giữ và ai chịu trách nhiệm nếu “tấm khiên” bị thủng?
(VNF) - Lãi suất huy động hiện lên tới 9%/năm tại một số ngân hàng. Mặt bằng lãi suất huy động cao hơn cũng giúp các ngân hàng tư nhân có lợi thế hơn trong thu hút tiền gửi so với các ngân hàng quốc doanh.
(VNF) - Vừa qua trong khuôn khổ Mastercard Customer Forum 2025, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh đồng thời ở hai hạng mục chiến lược dành cho sản phẩm thẻ tín dụng cá nhân và giải pháp thẻ tín dụng doanh nghiệp.
(VNF) - Ngân hàng Nhà nước chính thức vận hành hệ thống giải quyết thủ tục hành chính tập, cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình.
(VNF) - Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước về triển khai gói tín dụng 500.000 tỷ đồng ưu tiên lĩnh vực hạ tầng và công nghệ, tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trong tiến trình chuyển đổi số và phát triển hạ tầng bền vững, Agribank tiên phong triển khai Chương trình tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp đầu tư hạ tầng, công nghệ số, với tổng quy mô lên tới 60.000 tỷ đồng, lãi suất ưu đãi giảm đến 1,5%/năm áp dụng đến hết 31/12/2030.
(VNF) - Ngân hàng VietinBank đã đóng cửa 100 phòng giao dịch từ đầu năm. Nhiều ngân hàng khác cũng mạnh tay trong việc cắt giảm chi nhánh, phòng giao dịch.
(VNF) - Bức tranh lợi nhuận ngân hàng trong quý cuối năm 2025 đang dần hiện rõ. Lợi nhuận ngành ngân hàng được dự báo sẽ phân hóa rõ nét trong năm 2026.
(VNF) - Lãi suất tiết kiệm tiếp tục đi lên, các kỳ hạn dưới 6 tháng lên mức kịch trần. Lãi suất liên ngân hàng vượt 7%. Trong bối cảnh lãi suất tăng, nhiều ngân hàng dừng tín dụng ưu đãi mua nhà.
(VNF) - Trong tuần 15 - 19/12, thị trường chứng khoán sôi động khi VietinBank, Saigonbank và HDBank đồng loạt chốt danh sách cổ đông trả cổ tức bằng cổ phiếu. Đáng chú ý, VietinBank gây ấn tượng với tỷ lệ phát hành lên tới 44,64%, mức cao nhất trong nhóm ngân hàng năm nay.
(VNF) - Một số ngân hàng thu phí với tài khoản có số dư dưới 2-3 triệu đồng. Khách hàng cần rà soát và đóng những tài khoản ngân hàng không sử dụng để tránh bị thu phí.
(VNF) - Khách hàng mở mới thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard có thể tối ưu hóa dòng tiền, đồng thời dễ dàng quản lý tài chính cá nhân, nhận thêm Combo hoàn tiền cực đã và miễn phí thường niên 3 năm.
(VNF) - Theo NHNN, Chương trình tín dụng đầu tư hạ tầng điện, giao thông, công nghệ chiến lược được triển khai theo hai giai đoạn với tổng quy mô lên tới 500.000 tỷ đồng. Các doanh nghiệp đủ điều kiện sẽ được vay vốn với lãi suất thấp hơn 1 - 1,5% so với mức lãi suất cùng kỳ hạn của ngân hàng.
(VNF) - Theo ông Nguyễn Đức Hiển - Phó trưởng ban Chính sách, Chiến lược Trung ương, nguồn lực tài chính của doanh nghiệp Việt Nam hiện nay vẫn dựa quá nhiều vào hệ thống ngân hàng trong khi thị trường vốn phát triển chưa tương xứng.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Kỹ Thương (Techcombank) chính thức góp mặt trong danh sách Fortune 100 Best Companies to Work For™ Southeast Asia 2025 – bảng xếp hạng được Fortune và Great Place To Work® công bố lần đầu tiên tại Đông Nam Á.
(VNF) - PVcomBank triển khai chương trình đặc quyền “1 thẻ cho vạn trải nghiệm” bao gồm chính sáchhmở thẻ tín dụng quốc tế miễn chứng minh thu nhập cùng đặc quyền hoàn tiền tới 5 triệu đồng khi mua vé máy bay dành cho Hội viên Bông Sen Vàng.
(VNF) - TPBank tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu khi được The Asian Banker vinh danh “Ngân hàng Vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025” dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội. Với định hướng số hóa toàn diện, TPBank đã trở thành một trong những biểu tượng công nghệ của ngành ngân hàng, đồng thời nằm trong nhóm ngân hàng đóng góp ngân sách lớn nhất cả nước, góp phần thúc đẩy một E-Vietnam thịnh vượng.
(VNF) - 592.000 tài khoản thanh toán/ví điện tử có dấu hiệu nghi ngờ gian lận, lừa đảo. 2,13 triệu lượt khách được cảnh báo, 670.000 lượt khách tạm dừng/hủy bỏ giao dịch.
(VNF) - Nhiều ngân hàng đồng loạt tiến hành tăng lãi suất tiết kiệm, nâng lãi suất kỳ hạn ngắn lên mức kịch trần 4,75%/năm do áp lực thanh khoản mùa cao điểm cuối năm.
(VNF) - Thao tác nhanh chóng, dễ dàng, hoàn toàn miễn phí cùng cam kết bảo mật tối ưu… dịch vụ chuyển tiền quốc tế online của ngân hàng Phương Đông (OCB) đang trở thành giải pháp tài chính tin cậy được đông đảo khách hàng lựa chọn.
(VNF) - Trong năm 2025, công nghệ mới - đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI) và tự động hóa - không chỉ thay đổi cách vận hành của các tổ chức tài chính toàn cầu mà còn đặt ra nhiều cơ hội lẫn thách thức cho các nền kinh tế như Việt Nam.
(VNF) - Lãi suất bình quân liên ngân hàng VND trong phiên 17/12 tiếp tục giảm mạnh, kỳ hạn qua đêm giảm 3,01 điểm % so với mức đỉnh, về dưới 5%.
(VNF) - Sau 5 tháng tạm ngưng hoạt động để nâng cấp, sửa chữa, sân bay Vinh sẽ khai thác trở lại vào ngày 19/12 với diện mạo mới và "điểm nhấn" công nghệ hiện đại giúp hành khách có trải nghiệm tốt hơn.